Átakið Göngum í skólann stendur yfir þessa dagana þar sem börn eru hvött til að láta ekki skutla sér í skólann.
„Hann var búinn að segja mér frá því að það væri erfitt að fara yfir götuna svo ég ákvað að fara í humátt eftir honum. Svo var þetta nákvæmlega eins og hann var búinn að lýsa,“ segir Björn Hákon Sveinsson.
„Eins og gefur að skilja fær maður algjörlega í magann.“

„Það má í rauninni segja að þetta sé sök þeirra sem koma beint yfir Lönguhlíðina, halda svo lengi áfram að ökumaður bílsins á ekki möguleika á að fara yfir,“ segir Björn Hákon. Þetta sé erfitt við að eiga en það sé hans mat að öryggi hjólandi og gangandi eigi að vega meira en þeirra sem aka bílum. Björn Hákon er formaður Samtaka um bíllausan lífstíl.
Gæti neyðst til að eggja bílana
Björn Hákon birti myndbandið á Twitter og spurði lögreglu og Vegagerðina út í þessi gatnamót. Hvort ekki stæði til að setja upp beygjuljós fyrir þá sem aka Lönguhlíðina, áður en stórslys verður. Þá mætti lögregla sekta ökumenn þarna til að hafa áhrif á hegðun þeirra. Ef ekki neyðist hann til að mæta með eggjabakka og henda í bíla þessa fólks sem skapi hættuna.„Þessi mál eru stöðugt til skoðunar, hér mætti setja upp gul viðvörunarljós til ökumanna, síðan eru undirgöng hinumegin og því mætti líka skoða að einfaldlega leggja af gönguleiðina þarna yfir. En horfa þarf til afkastagetu gatnamótanna hér sem annarsstaðar,“ segir í svari Vegagerðarinnar á Twitter.
Björn Hákon segir undirgöngin enga lausn fyrir hjólandi og fólk með barnavagn. Auk þess þyrfti sonur hans þá að fara í tvígang yfir gönguljós á Lönguhlíð auk þess að halda á hjólinu sínu upp og niður tröppuna. Hann minnir á að alvarlegt slys hafi orðið í vetur þegar ökumaður, sem beygði af Miklubraut norður Lönguhlíð, ók niður barn.
Fleiri slys hafa orðið á sömu gatnamótum, til dæmis árið 2011 og árið 2014.
Þessi mál eru stöðugt til skoðunar, hér mætti setja upp gul viðvörunarljós til ökumanna, síðan eru undirgöng hinumegin og því mætti líka skoða að einfaldlega leggja af gönguleiðina þarna yfir. En horfa þarf til afkastagetu gatnamótanna hér sem annarsstaðar.
— Vegagerðin | Iceland Roads (@Vegagerdin) September 5, 2019
„Í þessu tilfelli í morgun hefði ökumaðurinn þá verið að koma niður af eins konar hraðahindrun, væri á 5-10 kílómetra hraða og hefði þá væntanlega stoppað fyrir barninu.“
Þessi lausn sé víða notuð og unnið með í borgum í löndunum í kringum okkur. Að lyfta gatnamótum rati inn í hönnunarstaðla víða.

Sigurborg Ósk Haraldsdóttir, formaður umhverfis- og skipulagssviðs Reykjavíkurborgar, segir umferðarmenninguna í Reykjavík ekki í lagi.
„Öll börn eiga að geta gengið og hjólað örugg í skólann. Öll börn,“ segir Sigurborg á Twitter.
Björn Hákon minnir á að nýlega samþykkti Reykjavíkurborg að breyta forgangsröðun umferðar í allri hönnun og endurhönnun hjá sér, samkvæmt samgöngupýramídanum sem sést hér að ofan.
„En þar sem yfirráð borgar og Vegagerðar skarast virðist oft allt vera stopp og litlar úrbætur í boði.“
Umferðarmenningin í okkar borg er ekki í lagi. Öll börn eiga að geta gengið og hjólað örugg í skólann. Öll börn. https://t.co/q6an9XQ1Oz
— Sigurborg Ósk Haraldsdóttir (@SigurborgOsk) September 5, 2019