Sammála um að uppfæra Samgöngusáttmálann Tryggvi Páll Tryggvason skrifar 14. mars 2023 15:58 Umferð á höfuðborgarsvæðinu. Vísir/Vilhelm. Ríkið og sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu hafa ákveðið að hefja undirbúning að uppfærslu Samgöngusáttmálans svokallaða með að markmiði að viðauki vð sáttmálann verði gerður. Upphafleg skuldbinding vegna sáttmálans hefur farið úr 120 milljarða króna í 153 milljarða. Á vef Stjórnarráðsins segir að fyrir nýliðna helgi hafi verkáætlun um umrædda uppfærslu verið samþykkt á fundi oddvita stjórnarflokkanna þriggja í ríkisstjórn með bæjarstjórum Garðabæjar, Seltjarnarness, Hafnarfjarðar, Mosfellsbæjar og Kópavogs auk borgarstjóra Reykjavíkur og forsvarsmönnum Samtaka sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu. Aukinn kostnaður Árið 2019 undirrituðu ríkið og sveitarfélög á höfuðborgarsvæðinu sáttmála um samgöngur á höfuðborgarsvæðinu, Samgöngusáttmálan svokallaða. Þegar hann var kynntur til leiks var rætt um að á tímabilinu yrðu 52,2 milljarðar lagðir í stofnvegi, 49,6 milljarðar í innviði Borgarlínu og almenningssamgöngur, 8,2 milljarðar í göngu- og hjólastíga, göngubrýr og undirgöng og 7,2 milljarðar í bætta umferðarstýringu og sértækar öryggisaðgerðir. Auk þess var lagt upp með að ríkið myndi leggja til 45 milljarða og sveitarfélög fimmán milljarða. Gert var ráð fyrir að sérstök fjármögnun stæði straum af 60 milljörðum krónum. Samgöngumálin á höfuðborgarsvæðinu hefur hins vegar verið í brennidepli undanfarna mánuði en meðal þeirra sem hafa gagnrýnt samgöngusáttmála höfuðborgarsvæðisins eða Borgarlínu eru borgarfulltrúar og jafnvel þingmenn Sjálfstæðisflokksins. Miklar verðhækkanir vegna aukinnar verðbólgu og ýmissa annarra vandamála hafa leitt til þess að áætlaður kostnaður við sáttmálann hefur hækkað. Í minnisblaði um uppfærslu sáttmálans er komið inn á þetta. „Verðlag í verklegum framkvæmdum hefur hækkað umfram almenna verðlagsþróun . Vísitala sáttmálans hefur hækkað um 28%, á sama tíma og vísitala neysluverðs hefur hækkað um 22%. Skuldbinding sáttmálans hefur af þeim sökum hækkað úr 120 ma.kr. í um 153 ma.kr.,“ segir í minnisblaðinu. Því hefur verið ákveðið að ráðast i gerð viðauka við sáttmálann og mun vinna við það hefjast í þessum mánuði með það að markmiði að hægt sé að skrifa undir viðaukann í sumar. „Betri samgöngum verður falið að uppfæra framkvæmdatöflu sáttmálans, þ.m.t. tíma- og kostnaðaráætlanir. Einnig að meta áhrif stofnvega- og Borgarlínuinnviða m.t.t. markmiða um greiðar samgöngur, fjölbreytta ferðamáta, kolefnishlutlaust samfélag og umferðaröryggi. Á þeim grunni verði sett mælanleg undirmarkmið og árangursvísar,“ segir á vef Stjórnarráðsins. Í umræddu minnisblaði kemur fram að ýmsar áskoranir séu fyrir hendi varðandi sáttmálann, ekki bara kostnaðarhækkanir. „Kostnaður við einstakar framkvæmdir var vanáætlaður, jafnvel umfram upphaflega áætlað óvissustig. Hluti kostnaðaráætlana sem lágu fyrir við gerð Samgöngusáttmálans byggðu á eldri útfærslum, svo sem Arnarnesvegur og mislæg gatnamót Bústaðavegar og Reykjanesbrautar. Kostnaðaráætlun vegna Sæbrautarstokks lá ekki að fullu fyrir á þeim tíma sem Samgöngusáttmálinn var undirritaður. Kostnaðarmat við verkefnið „Sæbraut – Holtavegur Stekkjabakki“ miðaðist við mun minna verkefni. Í kostnaðarmati Borgarlínu var þó gert ráð fyrir brú yfir Sæbraut. Sæbrautarstokkur er mjög mikilvægt verkefni m.a. m.t.t. tilkomu Sundabrautar. Þá er stokkurinn grundvallarforsenda í staðarvali Björgunarmiðstöðvar á Kleppsreit,“ segir í minnisblaðinu. Tímalína við gerð viðaukans Mars: Stýrihópur samþykkir minnisblað og ræði sameiginlegan skilning þess. Viðræðuhópur um Samgöngusáttmála skipaður, Betri samgöngur hefja vinnu við þá verkliði sem að þeim snýr. Viðræðuhópur um rekstur taki aftur upp störf með skilgreindar forsendur. Apríl: Betri samgöngur vinna að nauðsynlegum greiningum. Viðræðuhópur um rekstur skilar af sér endanlegum tillögum að samkomulagi. Maí: Viðræðuhópur um Samgöngusáttmála skilar af sér tillögum að uppfærslu hans. Tillaga að uppfærslu Samgöngusáttmála liggur fyrir, fer til kynningar og afgreiðslu á viðeigandi stöðum. Júní: Uppfærsla á Samgöngusáttmála lögð endanlega fyrir. Lesa má umrætt minnisblað hér. Samgöngur Borgarlína Reykjavík Ríkisstjórn Katrínar Jakobsdóttur (2017-2024) Mosfellsbær Vegagerð Hafnarfjörður Garðabær Seltjarnarnes Kópavogur Sæbrautarstokkur Tengdar fréttir Leggja til að virkja endurskoðunarákvæði samgöngusáttmálans Tillaga borgarfulltrúa Sjálfstæðisflokksins um að endurskoðunarákvæði samgöngusáttmála höfuðborgarsvæðisins verði virkjað verður lögð fyrir fund borgarstjórnar á morgun, 21. febrúar. 20. febrúar 2023 16:09 Mest lesið Vegaframkvæmdir við Höfðabakka valdi bæði umferðaröngþveiti og töfum Innlent Keyrðu hratt á hjólreiðastíg og tóku fram úr reiðhjólamönnum á háannatíma Innlent Biskup lætur Rúv heyra það vegna umræðunnar í gær Innlent Vonast til að uppsagnir leiði ekki til flutnings fólks af svæðinu Innlent Þriggja mánaða bið eftir greftrun: „Þetta var óbærilegur yfirgangur“ Innlent Enn eigi margir eftir að gera upp hug sinn um aðildarviðræður Innlent Laugarnestangi skrefi nær friðlýsingu Innlent „Borgarstjórn stendur með trans fólki og hinsegin samfélaginu öllu“ Innlent Sótt að Snorra vegna framkomu hans og forneskjulegra skoðana Innlent Bjarnhólastígur gata ársins í Kópavogi Innlent Fleiri fréttir Vegaframkvæmdir við Höfðabakka valdi bæði umferðaröngþveiti og töfum Enn eigi margir eftir að gera upp hug sinn um aðildarviðræður Vonast til að uppsagnir leiði ekki til flutnings fólks af svæðinu Laugarnestangi skrefi nær friðlýsingu Bjarnhólastígur gata ársins í Kópavogi Keyrðu hratt á hjólreiðastíg og tóku fram úr reiðhjólamönnum á háannatíma Vonbrigði að tillögu um símabann og samræmd próf hafi verið vísað frá Regnbogafánar víða við hún: Umræðan „grátbrosleg en samt grafalvarleg“ Þriggja mánaða bið eftir greftrun: „Þetta var óbærilegur yfirgangur“ „Borgarstjórn stendur með trans fólki og hinsegin samfélaginu öllu“ „Það logar allt í hinsegin samfélaginu“ Beið í marga mánuði eftir að jarða móður sína Komst upp úr sjónum af sjálfsdáðum Fækka eftirlitsaðilum verulega Baðlón fær ekki að setja upp ljósaskilti við hringveginn Biskup lætur Rúv heyra það vegna umræðunnar í gær Bein útsending: Kynna breytingar á eftirliti og mengunarvörnum „Ég er með meiri athygli í tímum og maður lærir miklu betur“ Ekki hægt að byggja endurbætur í Mjóddinni á frasapólitík Vilja samræmd próf og móttökudeildir fyrir innflytjendur Haustið komið og auknar líkur á grjóthruni, aurskriðum og aurflóðum „Þeir sem eru haldnir fordómum eiga ekki að koma nálægt opinberri stefnumótun“ „Ég treysti því að stjórnvöld vakni og hjálpi okkur“ Sótt að Snorra vegna framkomu hans og forneskjulegra skoðana Enn fleiri uppsagnir á Bakka og Dóra Björt segir Mjóddina rækilega á dagskrá Nýr matsferill „stórkostlegar fréttir“ að mati formanns Bæta lyftuhúsi við leikskólann og opna ekki fyrr en 2027 Ívar leiðir frekari uppbyggingu Húseigendafélagsins Börnum á bið eftir leikskólaplássi í Reykjavík fækkar milli ára Viðreisn dalar en annars lítil hreyfing á fylgi flokka Sjá meira
Á vef Stjórnarráðsins segir að fyrir nýliðna helgi hafi verkáætlun um umrædda uppfærslu verið samþykkt á fundi oddvita stjórnarflokkanna þriggja í ríkisstjórn með bæjarstjórum Garðabæjar, Seltjarnarness, Hafnarfjarðar, Mosfellsbæjar og Kópavogs auk borgarstjóra Reykjavíkur og forsvarsmönnum Samtaka sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu. Aukinn kostnaður Árið 2019 undirrituðu ríkið og sveitarfélög á höfuðborgarsvæðinu sáttmála um samgöngur á höfuðborgarsvæðinu, Samgöngusáttmálan svokallaða. Þegar hann var kynntur til leiks var rætt um að á tímabilinu yrðu 52,2 milljarðar lagðir í stofnvegi, 49,6 milljarðar í innviði Borgarlínu og almenningssamgöngur, 8,2 milljarðar í göngu- og hjólastíga, göngubrýr og undirgöng og 7,2 milljarðar í bætta umferðarstýringu og sértækar öryggisaðgerðir. Auk þess var lagt upp með að ríkið myndi leggja til 45 milljarða og sveitarfélög fimmán milljarða. Gert var ráð fyrir að sérstök fjármögnun stæði straum af 60 milljörðum krónum. Samgöngumálin á höfuðborgarsvæðinu hefur hins vegar verið í brennidepli undanfarna mánuði en meðal þeirra sem hafa gagnrýnt samgöngusáttmála höfuðborgarsvæðisins eða Borgarlínu eru borgarfulltrúar og jafnvel þingmenn Sjálfstæðisflokksins. Miklar verðhækkanir vegna aukinnar verðbólgu og ýmissa annarra vandamála hafa leitt til þess að áætlaður kostnaður við sáttmálann hefur hækkað. Í minnisblaði um uppfærslu sáttmálans er komið inn á þetta. „Verðlag í verklegum framkvæmdum hefur hækkað umfram almenna verðlagsþróun . Vísitala sáttmálans hefur hækkað um 28%, á sama tíma og vísitala neysluverðs hefur hækkað um 22%. Skuldbinding sáttmálans hefur af þeim sökum hækkað úr 120 ma.kr. í um 153 ma.kr.,“ segir í minnisblaðinu. Því hefur verið ákveðið að ráðast i gerð viðauka við sáttmálann og mun vinna við það hefjast í þessum mánuði með það að markmiði að hægt sé að skrifa undir viðaukann í sumar. „Betri samgöngum verður falið að uppfæra framkvæmdatöflu sáttmálans, þ.m.t. tíma- og kostnaðaráætlanir. Einnig að meta áhrif stofnvega- og Borgarlínuinnviða m.t.t. markmiða um greiðar samgöngur, fjölbreytta ferðamáta, kolefnishlutlaust samfélag og umferðaröryggi. Á þeim grunni verði sett mælanleg undirmarkmið og árangursvísar,“ segir á vef Stjórnarráðsins. Í umræddu minnisblaði kemur fram að ýmsar áskoranir séu fyrir hendi varðandi sáttmálann, ekki bara kostnaðarhækkanir. „Kostnaður við einstakar framkvæmdir var vanáætlaður, jafnvel umfram upphaflega áætlað óvissustig. Hluti kostnaðaráætlana sem lágu fyrir við gerð Samgöngusáttmálans byggðu á eldri útfærslum, svo sem Arnarnesvegur og mislæg gatnamót Bústaðavegar og Reykjanesbrautar. Kostnaðaráætlun vegna Sæbrautarstokks lá ekki að fullu fyrir á þeim tíma sem Samgöngusáttmálinn var undirritaður. Kostnaðarmat við verkefnið „Sæbraut – Holtavegur Stekkjabakki“ miðaðist við mun minna verkefni. Í kostnaðarmati Borgarlínu var þó gert ráð fyrir brú yfir Sæbraut. Sæbrautarstokkur er mjög mikilvægt verkefni m.a. m.t.t. tilkomu Sundabrautar. Þá er stokkurinn grundvallarforsenda í staðarvali Björgunarmiðstöðvar á Kleppsreit,“ segir í minnisblaðinu. Tímalína við gerð viðaukans Mars: Stýrihópur samþykkir minnisblað og ræði sameiginlegan skilning þess. Viðræðuhópur um Samgöngusáttmála skipaður, Betri samgöngur hefja vinnu við þá verkliði sem að þeim snýr. Viðræðuhópur um rekstur taki aftur upp störf með skilgreindar forsendur. Apríl: Betri samgöngur vinna að nauðsynlegum greiningum. Viðræðuhópur um rekstur skilar af sér endanlegum tillögum að samkomulagi. Maí: Viðræðuhópur um Samgöngusáttmála skilar af sér tillögum að uppfærslu hans. Tillaga að uppfærslu Samgöngusáttmála liggur fyrir, fer til kynningar og afgreiðslu á viðeigandi stöðum. Júní: Uppfærsla á Samgöngusáttmála lögð endanlega fyrir. Lesa má umrætt minnisblað hér.
Samgöngur Borgarlína Reykjavík Ríkisstjórn Katrínar Jakobsdóttur (2017-2024) Mosfellsbær Vegagerð Hafnarfjörður Garðabær Seltjarnarnes Kópavogur Sæbrautarstokkur Tengdar fréttir Leggja til að virkja endurskoðunarákvæði samgöngusáttmálans Tillaga borgarfulltrúa Sjálfstæðisflokksins um að endurskoðunarákvæði samgöngusáttmála höfuðborgarsvæðisins verði virkjað verður lögð fyrir fund borgarstjórnar á morgun, 21. febrúar. 20. febrúar 2023 16:09 Mest lesið Vegaframkvæmdir við Höfðabakka valdi bæði umferðaröngþveiti og töfum Innlent Keyrðu hratt á hjólreiðastíg og tóku fram úr reiðhjólamönnum á háannatíma Innlent Biskup lætur Rúv heyra það vegna umræðunnar í gær Innlent Vonast til að uppsagnir leiði ekki til flutnings fólks af svæðinu Innlent Þriggja mánaða bið eftir greftrun: „Þetta var óbærilegur yfirgangur“ Innlent Enn eigi margir eftir að gera upp hug sinn um aðildarviðræður Innlent Laugarnestangi skrefi nær friðlýsingu Innlent „Borgarstjórn stendur með trans fólki og hinsegin samfélaginu öllu“ Innlent Sótt að Snorra vegna framkomu hans og forneskjulegra skoðana Innlent Bjarnhólastígur gata ársins í Kópavogi Innlent Fleiri fréttir Vegaframkvæmdir við Höfðabakka valdi bæði umferðaröngþveiti og töfum Enn eigi margir eftir að gera upp hug sinn um aðildarviðræður Vonast til að uppsagnir leiði ekki til flutnings fólks af svæðinu Laugarnestangi skrefi nær friðlýsingu Bjarnhólastígur gata ársins í Kópavogi Keyrðu hratt á hjólreiðastíg og tóku fram úr reiðhjólamönnum á háannatíma Vonbrigði að tillögu um símabann og samræmd próf hafi verið vísað frá Regnbogafánar víða við hún: Umræðan „grátbrosleg en samt grafalvarleg“ Þriggja mánaða bið eftir greftrun: „Þetta var óbærilegur yfirgangur“ „Borgarstjórn stendur með trans fólki og hinsegin samfélaginu öllu“ „Það logar allt í hinsegin samfélaginu“ Beið í marga mánuði eftir að jarða móður sína Komst upp úr sjónum af sjálfsdáðum Fækka eftirlitsaðilum verulega Baðlón fær ekki að setja upp ljósaskilti við hringveginn Biskup lætur Rúv heyra það vegna umræðunnar í gær Bein útsending: Kynna breytingar á eftirliti og mengunarvörnum „Ég er með meiri athygli í tímum og maður lærir miklu betur“ Ekki hægt að byggja endurbætur í Mjóddinni á frasapólitík Vilja samræmd próf og móttökudeildir fyrir innflytjendur Haustið komið og auknar líkur á grjóthruni, aurskriðum og aurflóðum „Þeir sem eru haldnir fordómum eiga ekki að koma nálægt opinberri stefnumótun“ „Ég treysti því að stjórnvöld vakni og hjálpi okkur“ Sótt að Snorra vegna framkomu hans og forneskjulegra skoðana Enn fleiri uppsagnir á Bakka og Dóra Björt segir Mjóddina rækilega á dagskrá Nýr matsferill „stórkostlegar fréttir“ að mati formanns Bæta lyftuhúsi við leikskólann og opna ekki fyrr en 2027 Ívar leiðir frekari uppbyggingu Húseigendafélagsins Börnum á bið eftir leikskólaplássi í Reykjavík fækkar milli ára Viðreisn dalar en annars lítil hreyfing á fylgi flokka Sjá meira
Leggja til að virkja endurskoðunarákvæði samgöngusáttmálans Tillaga borgarfulltrúa Sjálfstæðisflokksins um að endurskoðunarákvæði samgöngusáttmála höfuðborgarsvæðisins verði virkjað verður lögð fyrir fund borgarstjórnar á morgun, 21. febrúar. 20. febrúar 2023 16:09