Mikilvægi stöðutöku á stafrænni hæfni fyrir íslensk ferðaþjónustufyrirtæki Ólína Laxdal og Sólveig Nikulásdóttir skrifa 15. janúar 2025 14:01 Í hröðum tæknidrifnum heimi nútímans er stafræn hæfni orðin afgerandi þáttur til sóknar fyrir fyrirtæki í ýmsum greinum. Þetta á ekki síst við um ferðaþjónustu þar sem blikur eru á lofti um erfiðari stöðu en áður, samanber niðurstöður KPMG viðhorfskönnunar ferðþjónustuaðila 2025. Fyrir íslensk ferðaþjónustufyrirtæki er ekki bara gagnlegt að þekkja stafræna hæfni sína, heldur hreinlega nauðsynlegt til að tryggja samkeppnishæfni og langtíma sjálfbærni. Að búa yfir stafrænni hæfni vísar til getu fyrirtækis til að innleiða og nýta stafræna tækni á markvissan hátt. Þetta tekur til margvíslegra þátta, þar á meðal tæknilegra innviða, hæfni starfsfólks, notkun gervigreindar, sjálfvirknivæðingar og þjónustu við viðskiptavini. Fyrir ferðaþjónustu á Íslandi sem byggist fyrst og fremst á erlendum gestum, getur stafrænn undirbúningur haft veruleg áhrif á arðsemi fyrirtækja. Hvers vegna skiptir stafræn hæfni máli ? Ferðamenn í dag treysta sífellt meira á stafrænan vettvang og gervigreind til að skipuleggja ferðir sínar. Víðtæk þekking á stafrænum lausnum og notkun gervigreindar gerir íslenskum ferðaþjónustufyrirtækjum kleift að hagræða ferlum sínum, bjóða upp á hnökralausa bókunarupplifun, persónuleg samskipti og skilvirka þjónustu við viðskiptavini. Ferðaþjónustan starfar í alþjóðlegu samkeppnisumhverfi þar sem fyrirtæki keppast um athygli ferðamanna á sífellt vaxandi markaði. Með því að mæla stafræna getu sína geta ferðaþjónustufyrirtæki greint gloppur og brugðist við á réttan hátt. Sjálfbærni verður æ mikilvægari fyrir ferðalanga og þar geta stafræn verkfæri hjálpað ferðaþjónustufyrirtækjum að fylgjast með og bæta umhverfisáhrif sín. Með því að innleiða vistvæna starfshætti og stjórna nýtingu auðlinda á ábyrgan hátt, stuðlar stafræn hæfni að nýsköpun og styður við sjálfbæra ferðaþjónustu. Fyrir íslensk ferðaþjónustufyrirtæki er skilningur og aukning á stafrænni hæfni ekki eingöngu rekstrarleg æfing heldur nauðsynleg fyrir stefnu til framtíðar. Með því að greina stafræna styrkleika og veikleika sína geta fyrirtæki lagað sig að breyttri markaðsvirkni, bætt upplifun viðskiptavina og ýtt undir nýsköpun sem knýr vöxt. Eftir því sem ferðaþjónustulandslagið heldur áfram að þróast munu þeir sem fjárfesta í stafrænni hæfni sinni án efa verða leiðandi í greininni. Hæfnisetur ferðaþjónustunnar hefur undanfarna mánuði unnið að þróun Ferðapúlsins í samvinnu við Ferðamálastofu, Íslenska ferðaklasann, Markaðsstofur Landshlutanna og SAF. Ferðapúlsinn inniheldur spurningar sérsniðnar fyrir ferðaþjónustuna og tekur aðeins um 8-10 mínútur að svara spurningunum og fá niðurstöður. Hann gerir fyrirtækjum í ferðaþjónustu kleift að mæla ýmsa þætti í starfsemi sinni sem snúa að stafrænni hæfni eins og notkun gervigreindar, gagnagreiningum, stafrænni markaðssetningu og fleira. Í niðurstöðum matsins er einnig boðið upp á tillögur að úrlausnum. Ferðapúlsinn mun auk þess gera atvinnugreininni kleift að greina stafræna hæfni milli landsvæða sem og á landsvísu og þar með staðsetja sig í alþjóðlegu samkeppnisumhverfi. Taktu púlsinn á þínu ferðaþjónustufyrirtæki! https://haefni.is/ferdapulsinn/ Höfundar eru sérfræðingar hjá Hæfnisetri ferðaþjónustunnar. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Ferðamennska á Íslandi Stafræn þróun Mest lesið Ef þetta eru hægriöfgaskoðanir, þá er ég stoltur hægriöfgamaður Davíð Bergmann Skoðun Heimsmet í sjálfhverfu Friðrik Þór Friðriksson Skoðun Alvöru mamma Anna Margrét Hrólfsdóttir Skoðun Í nafni skilvirkni – á kostnað menntunar Simon Cramer Larsen Skoðun Var þetta planið í geðheilbrigðisþjónustu? Berglind Sunna Bragadóttir Skoðun Tölum um endurhæfingu! Laufey Elísabet Gissurardóttir,Steinunn Bergmann,Þóra Leósdóttir Skoðun Fjárfestum í hjúkrun Ólafur Guðbjörn Skúlason Skoðun Dýrafræði hlutabréfamarkaðarins Baldur Thorlacius Skoðun Geðheilbrigðisþjónusta og fiskur – er einhver tenging? Elín Ebba Ásmundsdóttir Skoðun Atvinnuleysisbætur sem hluti af velferðarkerfinu Steinar Harðarson Skoðun Skoðun Skoðun Er fótbolti að verða vélmennafótbolti? Andri Hrafn Sigurðsson skrifar Skoðun Geðheilbrigðisþjónusta og fiskur – er einhver tenging? Elín Ebba Ásmundsdóttir skrifar Skoðun Fjárfestum í hjúkrun Ólafur Guðbjörn Skúlason skrifar Skoðun Tölum um endurhæfingu! Laufey Elísabet Gissurardóttir,Steinunn Bergmann,Þóra Leósdóttir skrifar Skoðun Dýrafræði hlutabréfamarkaðarins Baldur Thorlacius skrifar Skoðun Alvöru mamma Anna Margrét Hrólfsdóttir skrifar Skoðun Í nafni skilvirkni – á kostnað menntunar Simon Cramer Larsen skrifar Skoðun Var þetta planið í geðheilbrigðisþjónustu? Berglind Sunna Bragadóttir skrifar Skoðun Ef þetta eru hægriöfgaskoðanir, þá er ég stoltur hægriöfgamaður Davíð Bergmann skrifar Skoðun Heimsmet í sjálfhverfu Friðrik Þór Friðriksson skrifar Skoðun Atvinnuleysisbætur sem hluti af velferðarkerfinu Steinar Harðarson skrifar Skoðun Viska þarf að standa vörð um sérfræðinga á vinnumarkaði Kristjana Mjöll Jónsdóttir Hjörvar skrifar Skoðun Hver ber ábyrgð á vanefndum Viðreisnar og Samfylkingar? Inga blessunin Sæland? Ole Anton Bieltvedt skrifar Skoðun Í skugga kalda stríðsins: Svallið, smyglið og leyndarlífið á Miðnesheiði Steinar Björgvinsson skrifar Skoðun Opið bréf til mennta- og barnamálaráðherra Örn Pálmason skrifar Skoðun Tölum aðeins um einhverfu Trausti Dagsson skrifar Skoðun Það sem sést, og það sem ekki sést Eiríkur Ingi Magnússon skrifar Skoðun Hagræðing, aðhald og nýjar áherslur skila besta ársreikningi Kópavogsbæjar í 17 ár Ásdís Kristjánsdóttir,Orri Hlöðversson skrifar Skoðun Gyðjur, góðgæti og gleðistundir um páskana Jóhanna María Ægisdóttir skrifar Skoðun Eru markaðsforsendur fyrir óperu á Íslandi sterkari en margir halda? Þóra Einarsdóttir skrifar Skoðun KSÍ og kvennaboltinn Árni Guðmundsson skrifar Skoðun Engin heilbrigðisþjónusta án þeirra sem veita hana Sandra B. Franks skrifar Skoðun Gervigreindin tekur yfir vinnustaðinn; 15 dæmi Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Sterkari saman: Flokkur í þjónustu þjóðar Kristrún Frostadóttir skrifar Skoðun Magnaðar framfarir leikskólastarfs í Vík Einar Freyr Elínarson skrifar Skoðun Skattahækkun Bryndís Haraldsdóttir skrifar Skoðun Handtöskur og fasistar Ásgeir K. Ólafsson skrifar Skoðun Dánaraðstoð á Bretlandseyjum í náinni framtíð Bjarni Jónsson skrifar Skoðun „Vókið“ er dulbúin frestunarárátta Gabríel Dagur Valgeirsson skrifar Skoðun Vókismi gagnrýndur frá vinstri Andri Sigurðsson skrifar Sjá meira
Í hröðum tæknidrifnum heimi nútímans er stafræn hæfni orðin afgerandi þáttur til sóknar fyrir fyrirtæki í ýmsum greinum. Þetta á ekki síst við um ferðaþjónustu þar sem blikur eru á lofti um erfiðari stöðu en áður, samanber niðurstöður KPMG viðhorfskönnunar ferðþjónustuaðila 2025. Fyrir íslensk ferðaþjónustufyrirtæki er ekki bara gagnlegt að þekkja stafræna hæfni sína, heldur hreinlega nauðsynlegt til að tryggja samkeppnishæfni og langtíma sjálfbærni. Að búa yfir stafrænni hæfni vísar til getu fyrirtækis til að innleiða og nýta stafræna tækni á markvissan hátt. Þetta tekur til margvíslegra þátta, þar á meðal tæknilegra innviða, hæfni starfsfólks, notkun gervigreindar, sjálfvirknivæðingar og þjónustu við viðskiptavini. Fyrir ferðaþjónustu á Íslandi sem byggist fyrst og fremst á erlendum gestum, getur stafrænn undirbúningur haft veruleg áhrif á arðsemi fyrirtækja. Hvers vegna skiptir stafræn hæfni máli ? Ferðamenn í dag treysta sífellt meira á stafrænan vettvang og gervigreind til að skipuleggja ferðir sínar. Víðtæk þekking á stafrænum lausnum og notkun gervigreindar gerir íslenskum ferðaþjónustufyrirtækjum kleift að hagræða ferlum sínum, bjóða upp á hnökralausa bókunarupplifun, persónuleg samskipti og skilvirka þjónustu við viðskiptavini. Ferðaþjónustan starfar í alþjóðlegu samkeppnisumhverfi þar sem fyrirtæki keppast um athygli ferðamanna á sífellt vaxandi markaði. Með því að mæla stafræna getu sína geta ferðaþjónustufyrirtæki greint gloppur og brugðist við á réttan hátt. Sjálfbærni verður æ mikilvægari fyrir ferðalanga og þar geta stafræn verkfæri hjálpað ferðaþjónustufyrirtækjum að fylgjast með og bæta umhverfisáhrif sín. Með því að innleiða vistvæna starfshætti og stjórna nýtingu auðlinda á ábyrgan hátt, stuðlar stafræn hæfni að nýsköpun og styður við sjálfbæra ferðaþjónustu. Fyrir íslensk ferðaþjónustufyrirtæki er skilningur og aukning á stafrænni hæfni ekki eingöngu rekstrarleg æfing heldur nauðsynleg fyrir stefnu til framtíðar. Með því að greina stafræna styrkleika og veikleika sína geta fyrirtæki lagað sig að breyttri markaðsvirkni, bætt upplifun viðskiptavina og ýtt undir nýsköpun sem knýr vöxt. Eftir því sem ferðaþjónustulandslagið heldur áfram að þróast munu þeir sem fjárfesta í stafrænni hæfni sinni án efa verða leiðandi í greininni. Hæfnisetur ferðaþjónustunnar hefur undanfarna mánuði unnið að þróun Ferðapúlsins í samvinnu við Ferðamálastofu, Íslenska ferðaklasann, Markaðsstofur Landshlutanna og SAF. Ferðapúlsinn inniheldur spurningar sérsniðnar fyrir ferðaþjónustuna og tekur aðeins um 8-10 mínútur að svara spurningunum og fá niðurstöður. Hann gerir fyrirtækjum í ferðaþjónustu kleift að mæla ýmsa þætti í starfsemi sinni sem snúa að stafrænni hæfni eins og notkun gervigreindar, gagnagreiningum, stafrænni markaðssetningu og fleira. Í niðurstöðum matsins er einnig boðið upp á tillögur að úrlausnum. Ferðapúlsinn mun auk þess gera atvinnugreininni kleift að greina stafræna hæfni milli landsvæða sem og á landsvísu og þar með staðsetja sig í alþjóðlegu samkeppnisumhverfi. Taktu púlsinn á þínu ferðaþjónustufyrirtæki! https://haefni.is/ferdapulsinn/ Höfundar eru sérfræðingar hjá Hæfnisetri ferðaþjónustunnar.
Skoðun Tölum um endurhæfingu! Laufey Elísabet Gissurardóttir,Steinunn Bergmann,Þóra Leósdóttir skrifar
Skoðun Viska þarf að standa vörð um sérfræðinga á vinnumarkaði Kristjana Mjöll Jónsdóttir Hjörvar skrifar
Skoðun Hver ber ábyrgð á vanefndum Viðreisnar og Samfylkingar? Inga blessunin Sæland? Ole Anton Bieltvedt skrifar
Skoðun Í skugga kalda stríðsins: Svallið, smyglið og leyndarlífið á Miðnesheiði Steinar Björgvinsson skrifar
Skoðun Hagræðing, aðhald og nýjar áherslur skila besta ársreikningi Kópavogsbæjar í 17 ár Ásdís Kristjánsdóttir,Orri Hlöðversson skrifar
Skoðun Eru markaðsforsendur fyrir óperu á Íslandi sterkari en margir halda? Þóra Einarsdóttir skrifar