Mikilvægi stöðutöku á stafrænni hæfni fyrir íslensk ferðaþjónustufyrirtæki Ólína Laxdal og Sólveig Nikulásdóttir skrifa 15. janúar 2025 14:01 Í hröðum tæknidrifnum heimi nútímans er stafræn hæfni orðin afgerandi þáttur til sóknar fyrir fyrirtæki í ýmsum greinum. Þetta á ekki síst við um ferðaþjónustu þar sem blikur eru á lofti um erfiðari stöðu en áður, samanber niðurstöður KPMG viðhorfskönnunar ferðþjónustuaðila 2025. Fyrir íslensk ferðaþjónustufyrirtæki er ekki bara gagnlegt að þekkja stafræna hæfni sína, heldur hreinlega nauðsynlegt til að tryggja samkeppnishæfni og langtíma sjálfbærni. Að búa yfir stafrænni hæfni vísar til getu fyrirtækis til að innleiða og nýta stafræna tækni á markvissan hátt. Þetta tekur til margvíslegra þátta, þar á meðal tæknilegra innviða, hæfni starfsfólks, notkun gervigreindar, sjálfvirknivæðingar og þjónustu við viðskiptavini. Fyrir ferðaþjónustu á Íslandi sem byggist fyrst og fremst á erlendum gestum, getur stafrænn undirbúningur haft veruleg áhrif á arðsemi fyrirtækja. Hvers vegna skiptir stafræn hæfni máli ? Ferðamenn í dag treysta sífellt meira á stafrænan vettvang og gervigreind til að skipuleggja ferðir sínar. Víðtæk þekking á stafrænum lausnum og notkun gervigreindar gerir íslenskum ferðaþjónustufyrirtækjum kleift að hagræða ferlum sínum, bjóða upp á hnökralausa bókunarupplifun, persónuleg samskipti og skilvirka þjónustu við viðskiptavini. Ferðaþjónustan starfar í alþjóðlegu samkeppnisumhverfi þar sem fyrirtæki keppast um athygli ferðamanna á sífellt vaxandi markaði. Með því að mæla stafræna getu sína geta ferðaþjónustufyrirtæki greint gloppur og brugðist við á réttan hátt. Sjálfbærni verður æ mikilvægari fyrir ferðalanga og þar geta stafræn verkfæri hjálpað ferðaþjónustufyrirtækjum að fylgjast með og bæta umhverfisáhrif sín. Með því að innleiða vistvæna starfshætti og stjórna nýtingu auðlinda á ábyrgan hátt, stuðlar stafræn hæfni að nýsköpun og styður við sjálfbæra ferðaþjónustu. Fyrir íslensk ferðaþjónustufyrirtæki er skilningur og aukning á stafrænni hæfni ekki eingöngu rekstrarleg æfing heldur nauðsynleg fyrir stefnu til framtíðar. Með því að greina stafræna styrkleika og veikleika sína geta fyrirtæki lagað sig að breyttri markaðsvirkni, bætt upplifun viðskiptavina og ýtt undir nýsköpun sem knýr vöxt. Eftir því sem ferðaþjónustulandslagið heldur áfram að þróast munu þeir sem fjárfesta í stafrænni hæfni sinni án efa verða leiðandi í greininni. Hæfnisetur ferðaþjónustunnar hefur undanfarna mánuði unnið að þróun Ferðapúlsins í samvinnu við Ferðamálastofu, Íslenska ferðaklasann, Markaðsstofur Landshlutanna og SAF. Ferðapúlsinn inniheldur spurningar sérsniðnar fyrir ferðaþjónustuna og tekur aðeins um 8-10 mínútur að svara spurningunum og fá niðurstöður. Hann gerir fyrirtækjum í ferðaþjónustu kleift að mæla ýmsa þætti í starfsemi sinni sem snúa að stafrænni hæfni eins og notkun gervigreindar, gagnagreiningum, stafrænni markaðssetningu og fleira. Í niðurstöðum matsins er einnig boðið upp á tillögur að úrlausnum. Ferðapúlsinn mun auk þess gera atvinnugreininni kleift að greina stafræna hæfni milli landsvæða sem og á landsvísu og þar með staðsetja sig í alþjóðlegu samkeppnisumhverfi. Taktu púlsinn á þínu ferðaþjónustufyrirtæki! https://haefni.is/ferdapulsinn/ Höfundar eru sérfræðingar hjá Hæfnisetri ferðaþjónustunnar. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Ferðamennska á Íslandi Stafræn þróun Mest lesið Halldór 22.03.2025 Halldór Hvers vegna ættu karlar að leita stuðnings hjá Krabbameinsfélagsinu? Þorri Snæbjörnsson Skoðun Þegar illfyglin fá að grassera - með góðum stuðningi fjölmiðla Ole Anton Bieltvedt Skoðun Umhverfismál og efnahagsmál – sterk jákvæð tengsl Vilhjálmur Hilmarsson Skoðun Málumhverfi íslenskra barna og áhrif þess á námsárangur þeirra Sigrún Ólöf Ingólfsdóttir Skoðun Misþyrming mannanafna Eiríkur Rögnvaldsson Skoðun Er systir þín skyld þér, fáum við rétt borgað og af hverju megum við ekki vita? Þórður Snær Júlíusson Skoðun Lokaviðvörun til ríkisstjórnar Kristrúnar Frostadóttur Magnús Magnússon Skoðun Sjálfsblekkingin um íslenskt herleysi Bjarni Már Magnússon Skoðun Óábyrg viðbrögð dómsmálaráðherra Jörgen Ingimar Hansson Skoðun Skoðun Skoðun Sjálfsblekkingin um íslenskt herleysi Bjarni Már Magnússon skrifar Skoðun Umhverfismál og efnahagsmál – sterk jákvæð tengsl Vilhjálmur Hilmarsson skrifar Skoðun Hvers vegna ættu karlar að leita stuðnings hjá Krabbameinsfélagsinu? Þorri Snæbjörnsson skrifar Skoðun Eiga mannréttindi og jafnrétti við um okkur líka? Sjónarhorn innflytjenda Grace Achieng skrifar Skoðun Sokkar og Downs heilkenni Guðmundur Ármann Pétursson skrifar Skoðun Heilsugæslan í vanda Teitur Guðmundsson skrifar Skoðun Aðeins um undirskriftir G. Jökull Gíslason skrifar Skoðun Til röggsamra kvenna í ríkisstjórn Hrafndís Bára Einarsdóttir skrifar Skoðun Þegar illfyglin fá að grassera - með góðum stuðningi fjölmiðla Ole Anton Bieltvedt skrifar Skoðun Vannýttur vegkafli í G-dúr Jens Garðar Helgason skrifar Skoðun „Stoltir af því að fórna píslarvottum“ Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Óábyrg viðbrögð dómsmálaráðherra Jörgen Ingimar Hansson skrifar Skoðun Misþyrming mannanafna Eiríkur Rögnvaldsson skrifar Skoðun Svar óskast Hólmgeir Baldursson skrifar Skoðun Alþjóðaár jökla: Brýnt ákall um aðgerðir og fræðslu Vala Karen Viðarsdóttir,Pétur Hjörvar Þorkelsson skrifar Skoðun Er meðgöngumissir eins og að fá flensuna? Hólmfríður Anna Baldursdóttir skrifar Skoðun Málumhverfi íslenskra barna og áhrif þess á námsárangur þeirra Sigrún Ólöf Ingólfsdóttir skrifar Skoðun Lokun Janusar er svikið kosningaloforð um geðheilbrigði Bjarni Þór Sigurbjörnsson skrifar Skoðun Misskilningur frú Sæland Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Húrra fyrir félags- og húsnæðismálaráðherra! Anna Lára Steindal,Unnur Helga Óttarsdóttir skrifar Skoðun Alþjóðlegi hamingjudagurinn – hvað er hamingja? Lilja Björk Ketilsdóttir skrifar Skoðun Strandveiðar - afvegaleidd umræða Magnús Jónsson skrifar Skoðun Öll börn eiga rétt á öryggi Bryndís Haraldsdóttir skrifar Skoðun Stóráfangi í réttindabaráttu fatlaðs fólks Alma Ýr Ingólfsdóttir skrifar Skoðun Neikvæð áhrif innviðagjalds mikil á Norðurlandi Arnheiður Jóhannsdóttir skrifar Skoðun Lokaviðvörun til ríkisstjórnar Kristrúnar Frostadóttur Magnús Magnússon skrifar Skoðun Fjármagnar þú þjóðarmorð þegar þú borgar skólagjöldin? Inga Björk Margrétar Bjarnadóttir,Íris Ellenberger skrifar Skoðun Færeysk fjárhagsaðstoð til Gæslunnar Heiðrún Lind Marteinsdóttir skrifar Skoðun Nokkur atriði í örstuttu máli varðandi bókun 35 Haraldur Ólafsson skrifar Skoðun Hvatvís grein um stöðu (að hluta) íslensku sem annars máls Ólafur Guðsteinn Kristjánsson skrifar Sjá meira
Í hröðum tæknidrifnum heimi nútímans er stafræn hæfni orðin afgerandi þáttur til sóknar fyrir fyrirtæki í ýmsum greinum. Þetta á ekki síst við um ferðaþjónustu þar sem blikur eru á lofti um erfiðari stöðu en áður, samanber niðurstöður KPMG viðhorfskönnunar ferðþjónustuaðila 2025. Fyrir íslensk ferðaþjónustufyrirtæki er ekki bara gagnlegt að þekkja stafræna hæfni sína, heldur hreinlega nauðsynlegt til að tryggja samkeppnishæfni og langtíma sjálfbærni. Að búa yfir stafrænni hæfni vísar til getu fyrirtækis til að innleiða og nýta stafræna tækni á markvissan hátt. Þetta tekur til margvíslegra þátta, þar á meðal tæknilegra innviða, hæfni starfsfólks, notkun gervigreindar, sjálfvirknivæðingar og þjónustu við viðskiptavini. Fyrir ferðaþjónustu á Íslandi sem byggist fyrst og fremst á erlendum gestum, getur stafrænn undirbúningur haft veruleg áhrif á arðsemi fyrirtækja. Hvers vegna skiptir stafræn hæfni máli ? Ferðamenn í dag treysta sífellt meira á stafrænan vettvang og gervigreind til að skipuleggja ferðir sínar. Víðtæk þekking á stafrænum lausnum og notkun gervigreindar gerir íslenskum ferðaþjónustufyrirtækjum kleift að hagræða ferlum sínum, bjóða upp á hnökralausa bókunarupplifun, persónuleg samskipti og skilvirka þjónustu við viðskiptavini. Ferðaþjónustan starfar í alþjóðlegu samkeppnisumhverfi þar sem fyrirtæki keppast um athygli ferðamanna á sífellt vaxandi markaði. Með því að mæla stafræna getu sína geta ferðaþjónustufyrirtæki greint gloppur og brugðist við á réttan hátt. Sjálfbærni verður æ mikilvægari fyrir ferðalanga og þar geta stafræn verkfæri hjálpað ferðaþjónustufyrirtækjum að fylgjast með og bæta umhverfisáhrif sín. Með því að innleiða vistvæna starfshætti og stjórna nýtingu auðlinda á ábyrgan hátt, stuðlar stafræn hæfni að nýsköpun og styður við sjálfbæra ferðaþjónustu. Fyrir íslensk ferðaþjónustufyrirtæki er skilningur og aukning á stafrænni hæfni ekki eingöngu rekstrarleg æfing heldur nauðsynleg fyrir stefnu til framtíðar. Með því að greina stafræna styrkleika og veikleika sína geta fyrirtæki lagað sig að breyttri markaðsvirkni, bætt upplifun viðskiptavina og ýtt undir nýsköpun sem knýr vöxt. Eftir því sem ferðaþjónustulandslagið heldur áfram að þróast munu þeir sem fjárfesta í stafrænni hæfni sinni án efa verða leiðandi í greininni. Hæfnisetur ferðaþjónustunnar hefur undanfarna mánuði unnið að þróun Ferðapúlsins í samvinnu við Ferðamálastofu, Íslenska ferðaklasann, Markaðsstofur Landshlutanna og SAF. Ferðapúlsinn inniheldur spurningar sérsniðnar fyrir ferðaþjónustuna og tekur aðeins um 8-10 mínútur að svara spurningunum og fá niðurstöður. Hann gerir fyrirtækjum í ferðaþjónustu kleift að mæla ýmsa þætti í starfsemi sinni sem snúa að stafrænni hæfni eins og notkun gervigreindar, gagnagreiningum, stafrænni markaðssetningu og fleira. Í niðurstöðum matsins er einnig boðið upp á tillögur að úrlausnum. Ferðapúlsinn mun auk þess gera atvinnugreininni kleift að greina stafræna hæfni milli landsvæða sem og á landsvísu og þar með staðsetja sig í alþjóðlegu samkeppnisumhverfi. Taktu púlsinn á þínu ferðaþjónustufyrirtæki! https://haefni.is/ferdapulsinn/ Höfundar eru sérfræðingar hjá Hæfnisetri ferðaþjónustunnar.
Er systir þín skyld þér, fáum við rétt borgað og af hverju megum við ekki vita? Þórður Snær Júlíusson Skoðun
Skoðun Hvers vegna ættu karlar að leita stuðnings hjá Krabbameinsfélagsinu? Þorri Snæbjörnsson skrifar
Skoðun Eiga mannréttindi og jafnrétti við um okkur líka? Sjónarhorn innflytjenda Grace Achieng skrifar
Skoðun Alþjóðaár jökla: Brýnt ákall um aðgerðir og fræðslu Vala Karen Viðarsdóttir,Pétur Hjörvar Þorkelsson skrifar
Skoðun Málumhverfi íslenskra barna og áhrif þess á námsárangur þeirra Sigrún Ólöf Ingólfsdóttir skrifar
Skoðun Húrra fyrir félags- og húsnæðismálaráðherra! Anna Lára Steindal,Unnur Helga Óttarsdóttir skrifar
Skoðun Fjármagnar þú þjóðarmorð þegar þú borgar skólagjöldin? Inga Björk Margrétar Bjarnadóttir,Íris Ellenberger skrifar
Skoðun Hvatvís grein um stöðu (að hluta) íslensku sem annars máls Ólafur Guðsteinn Kristjánsson skrifar
Er systir þín skyld þér, fáum við rétt borgað og af hverju megum við ekki vita? Þórður Snær Júlíusson Skoðun