Samið um lok umfangsmikils verkfalls hafnarverkamanna Kjartan Kjartansson skrifar 4. október 2024 08:40 Hafnarverkamenn í verkfalli í Míamí í Flórída. Þeir krefjast ekki aðeins launahækkunar heldur einnig að hætt verði við aðgerðir sem eiga að auka sjálfvirkni sem þeir óttast að eigi eftir að fækka störfum. Vísir/EPA Samkomulag hefur náðst á milli stéttarfélaga hafnarverkamanna og eigenda hafna um að binda enda á þriggja daga langt verkfall sem hefur stöðvað skipaflutninga til stórra hafna á austurströnd Bandaríkjanna og við Mexíkóflóa. Tugir flutningaskipa biðu í röðum fyrir utan hafnir í gær þar sem ekki var hægt að afferma þau vegna umfangsmesta verkfalls hafnarverkamanna í Bandaríkjunum í áratugi. Verkamennirnir lögðu niður störf á sunnudag. Bráðabirgðasamkomulag sem deiluaðilar gerðu í nótt felur í sér launahækkanir upp á 62 prósent á næstu sex árum, að sögn Reuters-fréttastofunnar. Það er engu að síður nokkuð undir kröfum stéttarfélagsins sem vildi 77 prósent hækkun. Núverandi kjarasamningur verður framlengdur fram í janúar á meðan samið er um önnur mál. Það helsta er andstaða hafnarverkamanna við aðgerðir til þess að auka sjálfvirkni sem þeir óttast að fækki störfum fyrir manneskjur af holdi og blóði. Verkfallið hafði ekki veruleg áhrif á starfsemi íslensku skipafélaganna á meðan á því stóð. Í skriflegu svari frá Samskipum við fyrirspurn Vísis kom fram að fyrirtækið hefði undirbúið sig vel og beint flutningum sínum til annarra hafna sem verkfallið náði ekki til. Eimskip segja að verkfallið hafi ekki haft nein áhrif á siglingar félagsins til Portland í Maine á austurströndinni. Óttast var að það gæti tekið vikur eða jafnvel mánuði að vinna upp raskanirnar á vöruflutningum ef verkfallið drægist á langinn. Í millitíðinni hefði þá mögulega þurft að sigla flutningaskipum þúsundir kílómetra til vesturstrandar Bandaríkjanna, líklega í gegnum Panamaskurðinn. Við það hefði flutningskostnaður stóraukist og afhendingartími lengst verulega. Bandaríkin Skipaflutningar Mest lesið Oft slegist um innstungurnar á tjaldsvæðunum Neytendur Ekki flaska á að undirbúa sumarfríið þitt í vinnunni Atvinnulíf Ná að spara hver mánaðarmót en hvað svo? Viðskipti innlent Sjónvarpsstöðin Sýn verður í opinni dagskrá Viðskipti innlent EFTA-ríkin gera fríverslunarsamning við Mercusor-ríkin Viðskipti innlent Tillaga Vilhjálms felld með nánast öllum atkvæðum Viðskipti innlent SAS í sókn og kaupir 55 brasilískar vélar Viðskipti erlent Kynna nýtt kerfi gegn „gervigreindarsópum“ Viðskipti erlent Samruni fyrirtækja: „Það sem ekki þarf að vera leyndarmál er ekki leyndarmál“ Atvinnulíf „Þarf lítið til að koma mér af stað í söng og stemningu“ Atvinnulíf Fleiri fréttir Kynna nýtt kerfi gegn „gervigreindarsópum“ SAS í sókn og kaupir 55 brasilískar vélar Forstjóri Flügger ákærður fyrir brot á viðskiptaþvingunum „Alltaf leiðindamál að lenda í svona“ Loka fyrir færslur á Workplace í haust Trump segir sjaldgæfa málma og segla aftur á leið til Bandaríkjanna Viðvörunarbjöllur glymja vegna Kína og sjaldgæfra málma Tollar á ál og stál hækka Sjá meira
Tugir flutningaskipa biðu í röðum fyrir utan hafnir í gær þar sem ekki var hægt að afferma þau vegna umfangsmesta verkfalls hafnarverkamanna í Bandaríkjunum í áratugi. Verkamennirnir lögðu niður störf á sunnudag. Bráðabirgðasamkomulag sem deiluaðilar gerðu í nótt felur í sér launahækkanir upp á 62 prósent á næstu sex árum, að sögn Reuters-fréttastofunnar. Það er engu að síður nokkuð undir kröfum stéttarfélagsins sem vildi 77 prósent hækkun. Núverandi kjarasamningur verður framlengdur fram í janúar á meðan samið er um önnur mál. Það helsta er andstaða hafnarverkamanna við aðgerðir til þess að auka sjálfvirkni sem þeir óttast að fækki störfum fyrir manneskjur af holdi og blóði. Verkfallið hafði ekki veruleg áhrif á starfsemi íslensku skipafélaganna á meðan á því stóð. Í skriflegu svari frá Samskipum við fyrirspurn Vísis kom fram að fyrirtækið hefði undirbúið sig vel og beint flutningum sínum til annarra hafna sem verkfallið náði ekki til. Eimskip segja að verkfallið hafi ekki haft nein áhrif á siglingar félagsins til Portland í Maine á austurströndinni. Óttast var að það gæti tekið vikur eða jafnvel mánuði að vinna upp raskanirnar á vöruflutningum ef verkfallið drægist á langinn. Í millitíðinni hefði þá mögulega þurft að sigla flutningaskipum þúsundir kílómetra til vesturstrandar Bandaríkjanna, líklega í gegnum Panamaskurðinn. Við það hefði flutningskostnaður stóraukist og afhendingartími lengst verulega.
Bandaríkin Skipaflutningar Mest lesið Oft slegist um innstungurnar á tjaldsvæðunum Neytendur Ekki flaska á að undirbúa sumarfríið þitt í vinnunni Atvinnulíf Ná að spara hver mánaðarmót en hvað svo? Viðskipti innlent Sjónvarpsstöðin Sýn verður í opinni dagskrá Viðskipti innlent EFTA-ríkin gera fríverslunarsamning við Mercusor-ríkin Viðskipti innlent Tillaga Vilhjálms felld með nánast öllum atkvæðum Viðskipti innlent SAS í sókn og kaupir 55 brasilískar vélar Viðskipti erlent Kynna nýtt kerfi gegn „gervigreindarsópum“ Viðskipti erlent Samruni fyrirtækja: „Það sem ekki þarf að vera leyndarmál er ekki leyndarmál“ Atvinnulíf „Þarf lítið til að koma mér af stað í söng og stemningu“ Atvinnulíf Fleiri fréttir Kynna nýtt kerfi gegn „gervigreindarsópum“ SAS í sókn og kaupir 55 brasilískar vélar Forstjóri Flügger ákærður fyrir brot á viðskiptaþvingunum „Alltaf leiðindamál að lenda í svona“ Loka fyrir færslur á Workplace í haust Trump segir sjaldgæfa málma og segla aftur á leið til Bandaríkjanna Viðvörunarbjöllur glymja vegna Kína og sjaldgæfra málma Tollar á ál og stál hækka Sjá meira