Fær bætur vegna brúnu blettanna í mottunni Atli Ísleifsson skrifar 12. september 2024 12:26 Mottan sem um ræðir var úr svokölluðu viscose-efni. Getty Fyrirtæki sem býður upp mottuhreinsun hefur verið gert að greiða viðskiptavini sínum 75 prósent af kaupverði gólfmottu eftir að skemmdir urðu á einni slíkri við hreinsun. Brúnir blettir höfðu þar myndast við hreinsun sem ekki reyndist unnt að ná úr. Þetta kemur fram í úrskurði kærunefndar vöru- og þjónustukaupa. Þar segir að um sé að ræða gólfmottu 290 sentimetra á lengd og 200 sentimetrar á breidd sem viðskiptavinurinn hafi keypt árið 2019. Ágreiningur var um hvor bæri ábyrgð á skemmdunum. Í úrskurðinum kemur fram að viðskiptavinurinn farið með mottuna í hreinsun og í kjölfar hennar hafi brúnleitir blettir myndast á nokkrum stöðum á mottunni. Hreinsunarfyrirtækið hafi þá boðist til að framkvæma aðra hreinsun sem hafi heldur ekki skilað tilætluðum árangri. Blettirnir voru enn á mottunni og taldi undirlagi mottunnar og efnasamsetningu hennar um að kenna. Mottan hafi verið úr „viscose-efni og þyldi líklega ekki blauthreinsun“. Viðskiptavinurinn fór fram á bætur frá hreinsunarfyrirtækinu vegna hinnar blettóttu mottu sem hann mat sem ónýta. Fyrirtækið gekkst ekki við því en bauðst þó til að endurgreiða kostnaðinn vegna hreinsunarþjónustunnar. Engar þvottaleiðbeiningar Málflutningur fyrirtækisins lutu að því að samkvæmt skilmálum skuli viðskiptavinur ganga úr skugga um að motta þoli almennt blauthreinsun. Komi upp vafi beri viðkomandi að tilkynna fyrirtækið um það áður en hreinsun fari fram. Þetta hafi ekki verið gert og þá bæri fyrirtækið heldur ekki ábyrgð á efnasamsetningu framleiðanda. Viðskiptavinurinn ákvað að leita til kærunefndarinnar vegna málsins. Fram kemur í máli viðskiptavinarins að hreinsunarfyrirtækið gæfi sig út fyrir að vera „fagaðili á sviði efnahreinsunar“. Voru meðal annars lagðar fram fjölda ljósmyndir af mottunni þar sem mátti sjá fjölda og vel sýnilega brúnleita flekki að lokinni hreinsun. Viðskiptavinurinn fór þá fram á að hreinsunarfyrirtækið myndi greiða viðskiptavininum 99 þúsund krónur í bætur, það er kaupverð mottunnar árið 2019. Skemmdirnar meiri en eðlilegt getur talist Kærunefndin mat það sem svo að ekki væri unnt að fallast á það með fyrirtækinu að sýnt hafi verið fram á með fullnægjandi hætti að tjónið hafi ekki stafað af vanrækslu. „Þær skemmdir sem urðu á mottunni voru meiri en eðlilegt getur talist við framkvæmd slíkrar þjónustu og ekki í samræmi við það sem sóknaraðili mátti búast við.“ Við málarekstur kom einnig fram að þvottaleiðbeiningar eða upplýsingar um efnasamsetningu hafi ekki verið að finna á undirlagi mottunnar. Sú staðreynd hafi gefið hreinsunaraðila ríkt tilefni til að upplýsa viðskiptavininn um mögulegar afleiðingar hreinsunar á mottunni og takmörkun ábyrgðar hans á tjóni sem gæti hlotist af. Fyrirtækið geti því ekki firrt sig ábyrgð. Kærunefndin mat það sem svo að viðskiptavinurinn ætti því rétt á skaðabótum og var fjárhæð skaðabóta hæfilega ákveðin 75 prósent af kaupverði hennar, það er 74.250 krónur. Neytendur Mest lesið Vonar að Icelandair sjái sóma sinn í að bæta fólki tjónið Neytendur Tryggja sér lóðir fyrir höfuðstöðvar á rúman milljarð Viðskipti innlent „Óumflýjanlegt“ kílómetragjald kynnt í vikunni Neytendur Gervigreindin: Píparinn öruggur en læknirinn ekki? Atvinnulíf Heimar kaupa umdeild hús á rúma sex milljarða Viðskipti innlent Fleiri hlutastörf: Ríkið greiðir nú þegar 75% launa sem mótframlag Atvinnulíf Samkeppniseftirlitið segir samrunann auka samkeppni Viðskipti innlent Fleiri hlutastörf: „Viltu vera memm?“ Atvinnulíf Ofurstinn flytur til Texas Viðskipti erlent Stjórnir Samkaupa og Heimkaupa undirrita samrunasamning Viðskipti innlent Fleiri fréttir Vonar að Icelandair sjái sóma sinn í að bæta fólki tjónið „Óumflýjanlegt“ kílómetragjald kynnt í vikunni Loforð um milljarða í vasa neytenda „fuglar í skógi“ Sendi kærustuna með fiðluna svo hann kæmist í flugið Tappareglurnar innsiglaðar með lögum Greiði milljarða í arð í stað þess að lækka vexti til almennings Vonbrigði í málum neytenda en ástæða til bjartsýni Bankarnir lögðu neytendur í Vaxtamálinu „Þjóðarsport“ að hækka vöruverð í janúar Matvöruverð tekur stökk upp á við Nammið rýkur áfram upp í verði Í samkeppni við Noona með Sinna Verð í Bónus hækkað meira en í Krónunni Indó ríður á vaðið Neytendastofa hjólar í hlaupara Um fimmtíu verið sektuð fyrir að greiða ekki rétt fargjald Fólk muni eiga meira eftir í buddunni um mánaðamótin Fékk milljón til baka vegna bílaleigubíls sem varð fyrir eldingu Þróaði app til að hjálpa fólki í meðferð þegar kerfið brást Fólk eigi ekki að greiða fyrir að nota peninginn sinn Segja verðið betra en í Krónunni, Bónus og Costco Innkalla brauð vegna brots úr peru Bónus ódýrari en Prís í fjögur skipti af fimm hundruð Íslandsbanki og VÍS skrifa undir samstarfssamning Enn bólar ekkert á skiptastjóra fyrir Novis Innlend greiðslumiðlun nauðsynleg til að tryggja þjóðaröryggi Sorpa endurskoðar verðskrá vegna losunar hrossataðs Mælir ekki með „TikTok-sparnaðarleiðunum“ Olíufélögin hafi hætt við að elta Costco Strætómiðinn dýrari Sjá meira
Þetta kemur fram í úrskurði kærunefndar vöru- og þjónustukaupa. Þar segir að um sé að ræða gólfmottu 290 sentimetra á lengd og 200 sentimetrar á breidd sem viðskiptavinurinn hafi keypt árið 2019. Ágreiningur var um hvor bæri ábyrgð á skemmdunum. Í úrskurðinum kemur fram að viðskiptavinurinn farið með mottuna í hreinsun og í kjölfar hennar hafi brúnleitir blettir myndast á nokkrum stöðum á mottunni. Hreinsunarfyrirtækið hafi þá boðist til að framkvæma aðra hreinsun sem hafi heldur ekki skilað tilætluðum árangri. Blettirnir voru enn á mottunni og taldi undirlagi mottunnar og efnasamsetningu hennar um að kenna. Mottan hafi verið úr „viscose-efni og þyldi líklega ekki blauthreinsun“. Viðskiptavinurinn fór fram á bætur frá hreinsunarfyrirtækinu vegna hinnar blettóttu mottu sem hann mat sem ónýta. Fyrirtækið gekkst ekki við því en bauðst þó til að endurgreiða kostnaðinn vegna hreinsunarþjónustunnar. Engar þvottaleiðbeiningar Málflutningur fyrirtækisins lutu að því að samkvæmt skilmálum skuli viðskiptavinur ganga úr skugga um að motta þoli almennt blauthreinsun. Komi upp vafi beri viðkomandi að tilkynna fyrirtækið um það áður en hreinsun fari fram. Þetta hafi ekki verið gert og þá bæri fyrirtækið heldur ekki ábyrgð á efnasamsetningu framleiðanda. Viðskiptavinurinn ákvað að leita til kærunefndarinnar vegna málsins. Fram kemur í máli viðskiptavinarins að hreinsunarfyrirtækið gæfi sig út fyrir að vera „fagaðili á sviði efnahreinsunar“. Voru meðal annars lagðar fram fjölda ljósmyndir af mottunni þar sem mátti sjá fjölda og vel sýnilega brúnleita flekki að lokinni hreinsun. Viðskiptavinurinn fór þá fram á að hreinsunarfyrirtækið myndi greiða viðskiptavininum 99 þúsund krónur í bætur, það er kaupverð mottunnar árið 2019. Skemmdirnar meiri en eðlilegt getur talist Kærunefndin mat það sem svo að ekki væri unnt að fallast á það með fyrirtækinu að sýnt hafi verið fram á með fullnægjandi hætti að tjónið hafi ekki stafað af vanrækslu. „Þær skemmdir sem urðu á mottunni voru meiri en eðlilegt getur talist við framkvæmd slíkrar þjónustu og ekki í samræmi við það sem sóknaraðili mátti búast við.“ Við málarekstur kom einnig fram að þvottaleiðbeiningar eða upplýsingar um efnasamsetningu hafi ekki verið að finna á undirlagi mottunnar. Sú staðreynd hafi gefið hreinsunaraðila ríkt tilefni til að upplýsa viðskiptavininn um mögulegar afleiðingar hreinsunar á mottunni og takmörkun ábyrgðar hans á tjóni sem gæti hlotist af. Fyrirtækið geti því ekki firrt sig ábyrgð. Kærunefndin mat það sem svo að viðskiptavinurinn ætti því rétt á skaðabótum og var fjárhæð skaðabóta hæfilega ákveðin 75 prósent af kaupverði hennar, það er 74.250 krónur.
Neytendur Mest lesið Vonar að Icelandair sjái sóma sinn í að bæta fólki tjónið Neytendur Tryggja sér lóðir fyrir höfuðstöðvar á rúman milljarð Viðskipti innlent „Óumflýjanlegt“ kílómetragjald kynnt í vikunni Neytendur Gervigreindin: Píparinn öruggur en læknirinn ekki? Atvinnulíf Heimar kaupa umdeild hús á rúma sex milljarða Viðskipti innlent Fleiri hlutastörf: Ríkið greiðir nú þegar 75% launa sem mótframlag Atvinnulíf Samkeppniseftirlitið segir samrunann auka samkeppni Viðskipti innlent Fleiri hlutastörf: „Viltu vera memm?“ Atvinnulíf Ofurstinn flytur til Texas Viðskipti erlent Stjórnir Samkaupa og Heimkaupa undirrita samrunasamning Viðskipti innlent Fleiri fréttir Vonar að Icelandair sjái sóma sinn í að bæta fólki tjónið „Óumflýjanlegt“ kílómetragjald kynnt í vikunni Loforð um milljarða í vasa neytenda „fuglar í skógi“ Sendi kærustuna með fiðluna svo hann kæmist í flugið Tappareglurnar innsiglaðar með lögum Greiði milljarða í arð í stað þess að lækka vexti til almennings Vonbrigði í málum neytenda en ástæða til bjartsýni Bankarnir lögðu neytendur í Vaxtamálinu „Þjóðarsport“ að hækka vöruverð í janúar Matvöruverð tekur stökk upp á við Nammið rýkur áfram upp í verði Í samkeppni við Noona með Sinna Verð í Bónus hækkað meira en í Krónunni Indó ríður á vaðið Neytendastofa hjólar í hlaupara Um fimmtíu verið sektuð fyrir að greiða ekki rétt fargjald Fólk muni eiga meira eftir í buddunni um mánaðamótin Fékk milljón til baka vegna bílaleigubíls sem varð fyrir eldingu Þróaði app til að hjálpa fólki í meðferð þegar kerfið brást Fólk eigi ekki að greiða fyrir að nota peninginn sinn Segja verðið betra en í Krónunni, Bónus og Costco Innkalla brauð vegna brots úr peru Bónus ódýrari en Prís í fjögur skipti af fimm hundruð Íslandsbanki og VÍS skrifa undir samstarfssamning Enn bólar ekkert á skiptastjóra fyrir Novis Innlend greiðslumiðlun nauðsynleg til að tryggja þjóðaröryggi Sorpa endurskoðar verðskrá vegna losunar hrossataðs Mælir ekki með „TikTok-sparnaðarleiðunum“ Olíufélögin hafi hætt við að elta Costco Strætómiðinn dýrari Sjá meira