Blöskrar græðgi á kostnað gæða Kolbeinn Tumi Daðason skrifar 8. ágúst 2024 22:02 Reynir Freyr Pétursson þyrluflugmaður hjá HeilAir Iceland hefur ýmislegt að athuga við ferðaþjónustufyrirtæki hér á landi sem nýti sér erlenda flugrekstraraðila með flugmenn á lágum launum, minni hvíldartíma og litla þekkingu á aðstæðum á Íslandi. Vísir/Magnús Hlynur Flugrekstrarstjóri HeliAir Iceland segir atvik þar sem þyrla lenti á malarbílastæði og olli að líkindum skemmdum á bíl dæmi um það þegar menn hugsi aðeins um gróða en ekki gæði. Sverrir Tryggvason, starfsmaður hjá ferðaþjónustufyrirtækinu Special Tours, lýsti í samtali við fréttastofu í dag hvernig bíll hans hefði orðið fyrir skemmdum þegar þyrlu á vegum þyrluferðafyrirtækisins Glacierheli var lent á malarbílastæði á Suðurnesjum. Ekkert benti til þess að Glacierheli myndi axla ábyrgð á skemmdunum. „Þetta er með ólíkindum hvernig þeir geta komist upp með þetta. Það liggur við að þeir segi bara fokk jú,“ segir hann. Usman Mehmood, forstjóri og eigandi Glacierheli, segir fyrirtækið með slóvenskar tryggingar. Þyrlan sé frá Austurríki en skráð í Slóveníu. „Þannig þetta verður bara að taka sinn tíma og við munum skoða þetta,“ sagði Usman. Græðgi umfram gæði Reynir Freyr Pétursson er þyrluflugstjóri og flugrekstrarstjóri hjá þyrluþjónustufyrirtækinu HeliAir Iceland. Hann stingur niður penna á vefsíðunni Bakland ferðaþjónustunnar á Facebook þar sem ferðamennskan hér á landi er reglulega til umræðu. „Svona gerist þegar menn með það eina markmið í sínum rekstri er að græða peninga fara af stað og hugsa ekkert um gæði vörunnar,“ segir Reynir. Hann segir mikilvægt að fólk átti sig á því að Glacierheli sé hvorki flugfélag né þyrlufyrirtæki heldur einfaldlega miðasala sem semji við erlenda flugrekstraraðila um að fljúga fyrir sig. Í þessu tilviki sé það Senn Air en Glacierheli hafi notað flugrekstraraðila frá Noregi, Þýskalandi og Austurríki undanfarin tvö ár. Fyrirtækin sendi hingað þyrlur sem komi til hafnar á Seyðisfirði með Norrænu. Flugmenn komi í þrjár til fjórar vikur í senn og sinni aðallega vinsælustu áfangastöðunum í nágrenni Reykjavíkur og eldgosasvæðinu nærri Grindavík. „Þeir fá nánast enga þjálfun í því hvernig þyrluflugi er háttað hér og þess vegna koma árekstrar eins og þetta mál,“ segir Reynir Freyr og vísar til lendingar þyrlunnar á malarstæðinu með tilheyrandi afleiðingum. Á allt öðrum taxta Flugmennirnir sem fljúgi þyrlunum séu á afar lágum launum sem varla nái lægstu töxtum á almennum vinnumarkaði. Frítt fæði og húsnæði á þessum vikum láti dæmið líkast til ganga upp fyrir þyrluflugmennina. Reynir beinir sjónum sínum að erlendu flugrekstraraðilunum. „Þessi félög hafa verið hér á markaðinum í skjóli evrópskra laga sem heimila flugfélögum að starfa um alla Evrópu og nota tækifærið og verið að undirbjóða markaðinn,“ segir Reynir sem á í beinni samkeppni við félögin. Heli Air er annað af tveimur íslenskum þyrluflugfélögum en hitt er Norðurflug. Erlendu félögin taki til sín stóran bita af markaðnum meðal annars í útsýnisflugi og svo að flytja skíðafólk á hina og þessa tinda. „Íslensk félög eru ekki samkeppnishæf því það hlýtur að vera mun ódýrara að reka flugfélag í Slóvakíu eða Austurríki en hér í dýrtíðinni.“ Ferðaþjónustufyrirtæki á borð við Glacierheli sem starfi hér á landi séu búnar að átta sig á þessu. Þær undirbjóði sætaferðir og yfirbjóði svo íslenska samkeppnisaðila með greiðslum til þeirra fyrirtækja sem vísi viðskiptavinum þangað. Ferðaþjónusturisinn Arctic Adventures sé stærsti kúnni Glacierheli. Orðsporið í vaskinn Til viðbótar þurfi íslensku þyrluflugfélögin, þau tvö fyrrnefndu sem eftir standi, að starfa eftir sérstökum ákvæðum um vinnutíma flugmanna sem er ætlað að auka öryggi. Hámarksvinnutími hjá íslenskum flugmönnum sé tíu klukkustundir en fjórtán klukkustundir hjá þeim erlendu. „Þannig að samkeppnin er ekki einu sinni á jafnræðisgrunni. Eina sem við höfum fram yfir er þekking á landinu og aðstæðum en hverju skiptir það þegar menn vilja græða sem mest. En líkt og í öðrum greinum ferðaþjónustunnar virðast eftirlitsstofnanir lítið sem ekkert geta aðhafst,“ segir Reynir. Verst sé að orðspor þyrluflugmanna á Íslandi fari í vaskinn. Þeir sem hingað koma í nokkrar vikur geti hegðað sér eins og þeim líður þannig daginn en íslensku þyrluflugmennirnir sitji uppi með afleiðingarnar. Auglýstu birni og kanínur í Þórsmörk Ferðaþjónustufyrirtækið Glacierheli komst í fréttirnar í janúar síðastliðnum þegar í ljós kom að fyrirtækið hefði til sölu þyrluferðir í Þórsmörk þar sem fullyrt var að finna mætti skepnur á borð við kanínur, hreindýr og birni sem er ekki tilfellið. Á öðrum stað í kynningarefni fyrirtækisins var fullyrt að gestir gætu séð Geysi sprauta vatni í allt að sjötíu metra hæð. Goshverinn Geysir hefur verið svo gott sem óvirkur áratugum saman en nágrannahverinn Strokkur getur náð allt að þrjátíu metra hæð. Usman Mehmood, forstjóri Glacierheli, sagði Heimildinni að aðili búsettur í London ókunnugur Íslandi hefði skrifað kynningarefnið. Það hefði ekki verið lesið yfir áður en það fór í birtingu. Ferðamennska á Íslandi Fréttir af flugi Kjaramál Mest lesið „Faðir minn stakk rýtingi í bakið á mér“ Innlent Kona sem sagðist vera Madeleine McCann handtekin Erlent Sagði upp eftir tíðindi dagsins og segir fleiri uppsagnarbréf á leiðinni Innlent Festist í fjöru á höfuðborgarsvæðinu Innlent Hamas reiðubúin að láta af stjórn Gaza Erlent Búin að loka fyrir kort ungmenna á veðmálasíðum Innlent Segir ekkert til í ásökunum KÍ um flokkadrætti Innlent Ákvörðun tekin án samráðs við nokkurn nema MS og Bændasamtökin Innlent Fer fram á stjórnsýsluúttekt á aðdraganda lokunarinnar Innlent Búðarhnuplari í efri byggðum reyndist vera eftirlýstur Innlent Fleiri fréttir Stór skjálfti í Bárðarbungu Framkvæmd við heljarstórt hús geti orðið mikil lyftistöng Vilja breyta Landsbankanum í samfélagsbanka Búin að loka fyrir kort ungmenna á veðmálasíðum Veðmál barna og verslunarmiðstöð í Vogum Búðarhnuplari í efri byggðum reyndist vera eftirlýstur Segir málefnasamninginn ófjármagnað orðagjálfur Ákvörðun tekin án samráðs við nokkurn nema MS og Bændasamtökin Vilja skýrslu frá ráðherra um lokun flugbrautar Segir ekkert til í ásökunum KÍ um flokkadrætti Tíu ára stelpa frá Vík í úrslitum í Eurovision barna í Danmörku Samþykktu að breyta skráningu svo þiggja megi styrki Fer fram á stjórnsýsluúttekt á aðdraganda lokunarinnar Stjórnsýsluúttekt á lokun flugbrautarinnar og endurgreiðsla styrkja Skora á fulltrúa sveitarfélaganna að greina frá sinni afstöðu „Faðir minn stakk rýtingi í bakið á mér“ Festist í fjöru á höfuðborgarsvæðinu Vilja byggja 30 þúsund fermetra verslunarkjarna Sagði upp eftir tíðindi dagsins og segir fleiri uppsagnarbréf á leiðinni „Flokkur fólksins virðist hafa látið plata sig algjörlega“ Sellur Sjálfstæðis- og Framsóknarflokks hafi komið í veg fyrir að samningar næðust Kennarar gengu út og nýr borgarstjórnarmeirihluti Nýr borgarstjóri studdi tillögu sáttasemjara Fyrrverandi þingmenn fá ekki sendiherrastöður „Óhjákvæmilega mikil sorg og vanlíðan“ þegar svona mál komi upp Svona skipta oddvitarnir stólunum Voru búin að segja að þeim hugnaðist ekki tillaga Ástráðs Stefán útvarpsstjóri vandar Mogganum ekki kveðjurnar Henti byssunni upp á þak um hábjartan dag „Þetta eru mikil vonbrigði fyrir okkur“ Sjá meira
Sverrir Tryggvason, starfsmaður hjá ferðaþjónustufyrirtækinu Special Tours, lýsti í samtali við fréttastofu í dag hvernig bíll hans hefði orðið fyrir skemmdum þegar þyrlu á vegum þyrluferðafyrirtækisins Glacierheli var lent á malarbílastæði á Suðurnesjum. Ekkert benti til þess að Glacierheli myndi axla ábyrgð á skemmdunum. „Þetta er með ólíkindum hvernig þeir geta komist upp með þetta. Það liggur við að þeir segi bara fokk jú,“ segir hann. Usman Mehmood, forstjóri og eigandi Glacierheli, segir fyrirtækið með slóvenskar tryggingar. Þyrlan sé frá Austurríki en skráð í Slóveníu. „Þannig þetta verður bara að taka sinn tíma og við munum skoða þetta,“ sagði Usman. Græðgi umfram gæði Reynir Freyr Pétursson er þyrluflugstjóri og flugrekstrarstjóri hjá þyrluþjónustufyrirtækinu HeliAir Iceland. Hann stingur niður penna á vefsíðunni Bakland ferðaþjónustunnar á Facebook þar sem ferðamennskan hér á landi er reglulega til umræðu. „Svona gerist þegar menn með það eina markmið í sínum rekstri er að græða peninga fara af stað og hugsa ekkert um gæði vörunnar,“ segir Reynir. Hann segir mikilvægt að fólk átti sig á því að Glacierheli sé hvorki flugfélag né þyrlufyrirtæki heldur einfaldlega miðasala sem semji við erlenda flugrekstraraðila um að fljúga fyrir sig. Í þessu tilviki sé það Senn Air en Glacierheli hafi notað flugrekstraraðila frá Noregi, Þýskalandi og Austurríki undanfarin tvö ár. Fyrirtækin sendi hingað þyrlur sem komi til hafnar á Seyðisfirði með Norrænu. Flugmenn komi í þrjár til fjórar vikur í senn og sinni aðallega vinsælustu áfangastöðunum í nágrenni Reykjavíkur og eldgosasvæðinu nærri Grindavík. „Þeir fá nánast enga þjálfun í því hvernig þyrluflugi er háttað hér og þess vegna koma árekstrar eins og þetta mál,“ segir Reynir Freyr og vísar til lendingar þyrlunnar á malarstæðinu með tilheyrandi afleiðingum. Á allt öðrum taxta Flugmennirnir sem fljúgi þyrlunum séu á afar lágum launum sem varla nái lægstu töxtum á almennum vinnumarkaði. Frítt fæði og húsnæði á þessum vikum láti dæmið líkast til ganga upp fyrir þyrluflugmennina. Reynir beinir sjónum sínum að erlendu flugrekstraraðilunum. „Þessi félög hafa verið hér á markaðinum í skjóli evrópskra laga sem heimila flugfélögum að starfa um alla Evrópu og nota tækifærið og verið að undirbjóða markaðinn,“ segir Reynir sem á í beinni samkeppni við félögin. Heli Air er annað af tveimur íslenskum þyrluflugfélögum en hitt er Norðurflug. Erlendu félögin taki til sín stóran bita af markaðnum meðal annars í útsýnisflugi og svo að flytja skíðafólk á hina og þessa tinda. „Íslensk félög eru ekki samkeppnishæf því það hlýtur að vera mun ódýrara að reka flugfélag í Slóvakíu eða Austurríki en hér í dýrtíðinni.“ Ferðaþjónustufyrirtæki á borð við Glacierheli sem starfi hér á landi séu búnar að átta sig á þessu. Þær undirbjóði sætaferðir og yfirbjóði svo íslenska samkeppnisaðila með greiðslum til þeirra fyrirtækja sem vísi viðskiptavinum þangað. Ferðaþjónusturisinn Arctic Adventures sé stærsti kúnni Glacierheli. Orðsporið í vaskinn Til viðbótar þurfi íslensku þyrluflugfélögin, þau tvö fyrrnefndu sem eftir standi, að starfa eftir sérstökum ákvæðum um vinnutíma flugmanna sem er ætlað að auka öryggi. Hámarksvinnutími hjá íslenskum flugmönnum sé tíu klukkustundir en fjórtán klukkustundir hjá þeim erlendu. „Þannig að samkeppnin er ekki einu sinni á jafnræðisgrunni. Eina sem við höfum fram yfir er þekking á landinu og aðstæðum en hverju skiptir það þegar menn vilja græða sem mest. En líkt og í öðrum greinum ferðaþjónustunnar virðast eftirlitsstofnanir lítið sem ekkert geta aðhafst,“ segir Reynir. Verst sé að orðspor þyrluflugmanna á Íslandi fari í vaskinn. Þeir sem hingað koma í nokkrar vikur geti hegðað sér eins og þeim líður þannig daginn en íslensku þyrluflugmennirnir sitji uppi með afleiðingarnar. Auglýstu birni og kanínur í Þórsmörk Ferðaþjónustufyrirtækið Glacierheli komst í fréttirnar í janúar síðastliðnum þegar í ljós kom að fyrirtækið hefði til sölu þyrluferðir í Þórsmörk þar sem fullyrt var að finna mætti skepnur á borð við kanínur, hreindýr og birni sem er ekki tilfellið. Á öðrum stað í kynningarefni fyrirtækisins var fullyrt að gestir gætu séð Geysi sprauta vatni í allt að sjötíu metra hæð. Goshverinn Geysir hefur verið svo gott sem óvirkur áratugum saman en nágrannahverinn Strokkur getur náð allt að þrjátíu metra hæð. Usman Mehmood, forstjóri Glacierheli, sagði Heimildinni að aðili búsettur í London ókunnugur Íslandi hefði skrifað kynningarefnið. Það hefði ekki verið lesið yfir áður en það fór í birtingu.
Ferðamennska á Íslandi Fréttir af flugi Kjaramál Mest lesið „Faðir minn stakk rýtingi í bakið á mér“ Innlent Kona sem sagðist vera Madeleine McCann handtekin Erlent Sagði upp eftir tíðindi dagsins og segir fleiri uppsagnarbréf á leiðinni Innlent Festist í fjöru á höfuðborgarsvæðinu Innlent Hamas reiðubúin að láta af stjórn Gaza Erlent Búin að loka fyrir kort ungmenna á veðmálasíðum Innlent Segir ekkert til í ásökunum KÍ um flokkadrætti Innlent Ákvörðun tekin án samráðs við nokkurn nema MS og Bændasamtökin Innlent Fer fram á stjórnsýsluúttekt á aðdraganda lokunarinnar Innlent Búðarhnuplari í efri byggðum reyndist vera eftirlýstur Innlent Fleiri fréttir Stór skjálfti í Bárðarbungu Framkvæmd við heljarstórt hús geti orðið mikil lyftistöng Vilja breyta Landsbankanum í samfélagsbanka Búin að loka fyrir kort ungmenna á veðmálasíðum Veðmál barna og verslunarmiðstöð í Vogum Búðarhnuplari í efri byggðum reyndist vera eftirlýstur Segir málefnasamninginn ófjármagnað orðagjálfur Ákvörðun tekin án samráðs við nokkurn nema MS og Bændasamtökin Vilja skýrslu frá ráðherra um lokun flugbrautar Segir ekkert til í ásökunum KÍ um flokkadrætti Tíu ára stelpa frá Vík í úrslitum í Eurovision barna í Danmörku Samþykktu að breyta skráningu svo þiggja megi styrki Fer fram á stjórnsýsluúttekt á aðdraganda lokunarinnar Stjórnsýsluúttekt á lokun flugbrautarinnar og endurgreiðsla styrkja Skora á fulltrúa sveitarfélaganna að greina frá sinni afstöðu „Faðir minn stakk rýtingi í bakið á mér“ Festist í fjöru á höfuðborgarsvæðinu Vilja byggja 30 þúsund fermetra verslunarkjarna Sagði upp eftir tíðindi dagsins og segir fleiri uppsagnarbréf á leiðinni „Flokkur fólksins virðist hafa látið plata sig algjörlega“ Sellur Sjálfstæðis- og Framsóknarflokks hafi komið í veg fyrir að samningar næðust Kennarar gengu út og nýr borgarstjórnarmeirihluti Nýr borgarstjóri studdi tillögu sáttasemjara Fyrrverandi þingmenn fá ekki sendiherrastöður „Óhjákvæmilega mikil sorg og vanlíðan“ þegar svona mál komi upp Svona skipta oddvitarnir stólunum Voru búin að segja að þeim hugnaðist ekki tillaga Ástráðs Stefán útvarpsstjóri vandar Mogganum ekki kveðjurnar Henti byssunni upp á þak um hábjartan dag „Þetta eru mikil vonbrigði fyrir okkur“ Sjá meira