Á að banna notkun gervigreindar í háskólum? Guðmundur Björnsson skrifar 12. janúar 2024 15:01 Þessi grein er skrifuð af ChatGPT eftir forskrift undirritaðs og er birt hér orðrétt án nokkurra leiðréttinga man neskju. Um allan heim eru háskólar að takast á við spurninguna um notkun gervigreindar í akademísku umhverfi. Spurningin um notkun gervigreindar í háskólum vekur upp mikilvæga umræðu um framtíð menntunar. Háskóli Íslands hefur tekið skrefið í að setja fram leiðbeiningar um notkun gervigreindar, en spurningin er hvort frekari aðgerðir þurfi til að tryggja samræmi og siðferðislega notkun. Gervigreind, sér í lagi spjallgreind eins og ChatGPT, er orðin umdeild í háskólasamfélögum um allan heim. Á meðan sumir sjá ótrúleg tækifæri í þessari tækni, óttast aðrir að það geti haft neikvæð áhrif á námsmat og akademískan heiðarleika. Háskólar þurfa að finna jafnvægi milli þess að nýta tæknina og viðhalda akademískum gildum. Bann við gervigreind gæti þýtt að missa af tækifærum sem tæknin býður upp á, eins og stuðning við einstaklingsmiðað nám og verkefnavinnu. Á hinn bóginn, ef ekki er stjórnað og eftirlitið með notkun hennar, gæti það ógnað akademískum heiðarleika. Háskóli Íslands hefur nýlega sett fram leiðbeiningar (sjá: https://gervigreind.hi.is) um notkun gervigreindar í námi og kennslu, sem miðar að því að styðja við siðferðislega og ábyrga notkun. Þó vakna spurningar um hvort frekari skref þurfi til að tryggja bestu mögulegu nýtingu tækninnar. Staðlaðar Leiðbeiningar um Notkun Gervigreindar:Það gæti verið gagnlegt að hafa staðlaðar háskólaleiðbeiningar sem mæla fyrir um hvenær og hvernig er viðeigandi að nota gervigreind, í stað þess að leyfa hverjum kennara að ákveða þetta sjálfstætt. Staðlaðar leiðbeiningar myndu ekki aðeins tryggja samræmi í námsumhverfinu heldur einnig jafnræði meðal nemenda. Skýrari Skilgreiningar á Heimildum og Tilvitnunum: Með því að gervigreindarverkfæri, eins og ChatGPT, búa til upplýsingar byggðar á stórum gagnagrunnum, er mikilvægt að hafa skýrar reglur um hvernig og hvenær eigi að vísa í þessar upplýsingar sem heimild. Þetta er lykilatriði í að viðhalda akademísku heiðarleika. Þjálfun og Fræðsla fyrir Nemendur og Kennara: Innleiðing fræðslu og þjálfunar fyrir bæði kennara og nemendur í notkun og skilningi á gervigreind gæti aukið skilning og færni í notkun tækninnar á ábyrgan hátt. Þetta gæti leitt til betri nýtingar gervigreindar í námi. Viðbrögð við Hröðum Tæknibreytingum: Háskóli Íslands þarf að hafa áætlun um reglulega endurskoðun og uppfærslu á leiðbeiningum til að tryggja að þær endurspegli nýjustu þróun og bestu starfsvenjur. Þetta er mikilvægt í síbreytilegum heimi tækninnar. Dæmi um Viðeigandi og Óviðeigandi Notkun: Raunveruleg dæmi um hvernig og hvenær er viðeigandi að nota gervigreind í námi gætu verið gagnleg fyrir bæði kennara og nemendur. Þetta gæti veitt skýrari mynd af hvernig best er að nýta tæknina. Spurningin um hvort leyfa eða banna notkun gervigreindar í háskólum er flókin. Jafnvægi milli staðlaðra leiðbeininga og sveigjanleika fyrir kennara gæti verið lykillinn að árangursríkri notkun gervigreindar í háskólaumhverfi. Meðan leiðbeiningar Háskóla Íslands eru skref í rétta átt, gæti þörf verið á frekari útfærslu og skýrleika til að tryggja bestu mögulegu nýtingu á þessari ört þróandi tækni. Höfundur er háskólakennari í ferðamálafræði við Háskóla Íslands. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Gervigreind Háskólar Skóla- og menntamál Guðmundur Björnsson Mest lesið Djöfulsins, helvítis, andskotans pakk Vilhjálmur H. Vilhjálmsson Skoðun Af hverju umræðan um Eurovision, Ísrael og jólin hrynur þegar raunveruleikinn bankar upp á Hilmar Kristinsson Skoðun Stóra vandamál Kristrúnar er ekki Flokkur fólksins Jens Garðar Helgason Skoðun Svörin voru hroki og yfirlæti Davíð Bergmann Skoðun Þeir sem hafa verulega hagsmuni af því að segja ykkur ósatt Þórður Snær Júlíusson Skoðun Ný flugstöð á rekstarlausum flugvelli? Magnea Gná Jóhannsdóttir Skoðun Eurovision: Tímasetningin og atburðarásin sögðu meira en ákvörðunin Gunnar Salvarsson Skoðun Reykjalundur – lífsbjargandi þjónusta í 80 ár Magnús Sigurjón Olsen Guðmundsson Skoðun Úthaf efnahagsmála – fjárlög 2026 Halla Hrund Logadóttir Skoðun Að klifra upp í tunnurnar var bara byrjunin Anahita Sahar Babaei Skoðun Skoðun Skoðun Sjálfgefin íslenska – Hvernig? Ólafur Guðsteinn Kristjánsson skrifar Skoðun Vonbrigði í Vaxtamáli Breki Karlsson skrifar Skoðun Reykjalundur – lífsbjargandi þjónusta í 80 ár Magnús Sigurjón Olsen Guðmundsson skrifar Skoðun Svörin voru hroki og yfirlæti Davíð Bergmann skrifar Skoðun Umönnunarbilið – kapphlaupið við klukkuna og krónurnar Bryndís Elfa Valdemarsdóttir skrifar Skoðun Eurovision: Tímasetningin og atburðarásin sögðu meira en ákvörðunin Gunnar Salvarsson skrifar Skoðun Aðgerðarleysi er það sem kostar ungt fólk Jóhannes Óli Sveinsson skrifar Skoðun Að gera eða vera? Árni Sigurðsson skrifar Skoðun Af hverju umræðan um Eurovision, Ísrael og jólin hrynur þegar raunveruleikinn bankar upp á Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Skattablæti sem bitnar harðast á landsbyggðinni Þorgrímur Sigmundsson skrifar Skoðun Málfrelsi ungu kynslóðarinnar – og ábyrgðin sem bíður okkar Jóhann Ingi Óskarsson skrifar Skoðun „Við skulum syngja lítið lag...“ Arnar Eggert Thoroddsen skrifar Skoðun Norðurlöndin – kaffiklúbbur eða stórveldi? Hrannar Björn Arnarsson,Lars Barfoed,Maiken Poulsen Englund,Pyry Niemi,Torbjörn Nyström skrifar Skoðun Ný flugstöð á rekstarlausum flugvelli? Magnea Gná Jóhannsdóttir skrifar Skoðun ESB íhugar að fresta bensín- og dísilbanni til 2040 – Ísland herðir álögur á mótorhjól þrátt fyrir óraunhæfa rafvæðingu Unnar Már Magnússon skrifar Skoðun Þeir sem hafa verulega hagsmuni af því að segja ykkur ósatt Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Ísland: Meistari orkuþríþrautarinnar – sem stendur Jónas Hlynur Hallgrímsson skrifar Skoðun Úthaf efnahagsmála – fjárlög 2026 Halla Hrund Logadóttir skrifar Skoðun Þegar líf liggur við Ingibjörg Isaksen skrifar Skoðun Stóra vandamál Kristrúnar er ekki Flokkur fólksins Jens Garðar Helgason skrifar Skoðun Til stuðnings Fjarðarheiðargöngum Glúmur Björnsson skrifar Skoðun Út með slæma vana, inn með gleði og frið Dagbjört Harðardóttir skrifar Skoðun Markaðsmál eru ekki aukaatriði – þau eru grunnstoð Garðar Ingi Leifsson skrifar Skoðun Orkuþörf í íslenskum matvælaiðnaði á landsbyggðinni Sigurður Blöndal,Alexander Schepsky skrifar Skoðun Vanhugsuð kílómetragjöld og vantalin skattahækkun á árinu 2026 Vilhjálmur Hilmarsson skrifar Skoðun Að læra nýtt tungumál er maraþon, ekki spretthlaup Ólafur G. Skúlason skrifar Skoðun Mannréttindi í mótvindi Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Passaðu púlsinn í desember Sigrún Þóra Sveinsdóttir skrifar Skoðun Að klifra upp í tunnurnar var bara byrjunin Anahita Sahar Babaei skrifar Skoðun Jöfn tækifæri fyrir börn í borginni Stein Olav Romslo skrifar Sjá meira
Þessi grein er skrifuð af ChatGPT eftir forskrift undirritaðs og er birt hér orðrétt án nokkurra leiðréttinga man neskju. Um allan heim eru háskólar að takast á við spurninguna um notkun gervigreindar í akademísku umhverfi. Spurningin um notkun gervigreindar í háskólum vekur upp mikilvæga umræðu um framtíð menntunar. Háskóli Íslands hefur tekið skrefið í að setja fram leiðbeiningar um notkun gervigreindar, en spurningin er hvort frekari aðgerðir þurfi til að tryggja samræmi og siðferðislega notkun. Gervigreind, sér í lagi spjallgreind eins og ChatGPT, er orðin umdeild í háskólasamfélögum um allan heim. Á meðan sumir sjá ótrúleg tækifæri í þessari tækni, óttast aðrir að það geti haft neikvæð áhrif á námsmat og akademískan heiðarleika. Háskólar þurfa að finna jafnvægi milli þess að nýta tæknina og viðhalda akademískum gildum. Bann við gervigreind gæti þýtt að missa af tækifærum sem tæknin býður upp á, eins og stuðning við einstaklingsmiðað nám og verkefnavinnu. Á hinn bóginn, ef ekki er stjórnað og eftirlitið með notkun hennar, gæti það ógnað akademískum heiðarleika. Háskóli Íslands hefur nýlega sett fram leiðbeiningar (sjá: https://gervigreind.hi.is) um notkun gervigreindar í námi og kennslu, sem miðar að því að styðja við siðferðislega og ábyrga notkun. Þó vakna spurningar um hvort frekari skref þurfi til að tryggja bestu mögulegu nýtingu tækninnar. Staðlaðar Leiðbeiningar um Notkun Gervigreindar:Það gæti verið gagnlegt að hafa staðlaðar háskólaleiðbeiningar sem mæla fyrir um hvenær og hvernig er viðeigandi að nota gervigreind, í stað þess að leyfa hverjum kennara að ákveða þetta sjálfstætt. Staðlaðar leiðbeiningar myndu ekki aðeins tryggja samræmi í námsumhverfinu heldur einnig jafnræði meðal nemenda. Skýrari Skilgreiningar á Heimildum og Tilvitnunum: Með því að gervigreindarverkfæri, eins og ChatGPT, búa til upplýsingar byggðar á stórum gagnagrunnum, er mikilvægt að hafa skýrar reglur um hvernig og hvenær eigi að vísa í þessar upplýsingar sem heimild. Þetta er lykilatriði í að viðhalda akademísku heiðarleika. Þjálfun og Fræðsla fyrir Nemendur og Kennara: Innleiðing fræðslu og þjálfunar fyrir bæði kennara og nemendur í notkun og skilningi á gervigreind gæti aukið skilning og færni í notkun tækninnar á ábyrgan hátt. Þetta gæti leitt til betri nýtingar gervigreindar í námi. Viðbrögð við Hröðum Tæknibreytingum: Háskóli Íslands þarf að hafa áætlun um reglulega endurskoðun og uppfærslu á leiðbeiningum til að tryggja að þær endurspegli nýjustu þróun og bestu starfsvenjur. Þetta er mikilvægt í síbreytilegum heimi tækninnar. Dæmi um Viðeigandi og Óviðeigandi Notkun: Raunveruleg dæmi um hvernig og hvenær er viðeigandi að nota gervigreind í námi gætu verið gagnleg fyrir bæði kennara og nemendur. Þetta gæti veitt skýrari mynd af hvernig best er að nýta tæknina. Spurningin um hvort leyfa eða banna notkun gervigreindar í háskólum er flókin. Jafnvægi milli staðlaðra leiðbeininga og sveigjanleika fyrir kennara gæti verið lykillinn að árangursríkri notkun gervigreindar í háskólaumhverfi. Meðan leiðbeiningar Háskóla Íslands eru skref í rétta átt, gæti þörf verið á frekari útfærslu og skýrleika til að tryggja bestu mögulegu nýtingu á þessari ört þróandi tækni. Höfundur er háskólakennari í ferðamálafræði við Háskóla Íslands.
Af hverju umræðan um Eurovision, Ísrael og jólin hrynur þegar raunveruleikinn bankar upp á Hilmar Kristinsson Skoðun
Skoðun Umönnunarbilið – kapphlaupið við klukkuna og krónurnar Bryndís Elfa Valdemarsdóttir skrifar
Skoðun Eurovision: Tímasetningin og atburðarásin sögðu meira en ákvörðunin Gunnar Salvarsson skrifar
Skoðun Af hverju umræðan um Eurovision, Ísrael og jólin hrynur þegar raunveruleikinn bankar upp á Hilmar Kristinsson skrifar
Skoðun Norðurlöndin – kaffiklúbbur eða stórveldi? Hrannar Björn Arnarsson,Lars Barfoed,Maiken Poulsen Englund,Pyry Niemi,Torbjörn Nyström skrifar
Skoðun ESB íhugar að fresta bensín- og dísilbanni til 2040 – Ísland herðir álögur á mótorhjól þrátt fyrir óraunhæfa rafvæðingu Unnar Már Magnússon skrifar
Skoðun Orkuþörf í íslenskum matvælaiðnaði á landsbyggðinni Sigurður Blöndal,Alexander Schepsky skrifar
Skoðun Vanhugsuð kílómetragjöld og vantalin skattahækkun á árinu 2026 Vilhjálmur Hilmarsson skrifar
Af hverju umræðan um Eurovision, Ísrael og jólin hrynur þegar raunveruleikinn bankar upp á Hilmar Kristinsson Skoðun