Fær „draumaferð“ sem fór út um þúfur ekki bætta Kjartan Kjartansson skrifar 12. apríl 2023 19:39 Starfsmönnum flugvalla var sagt upp í ládeyðunni í kórónuveirufaraldrinum. Þegar eftirspurn eftir ferðlögum jókst í fyrra voru vellirnir margir fáliðaðir sem olli miklum töfum og glundroða víða um heim. Myndin er úr safni og tengist efni fréttarinnar ekki með beinum hætti. Vísir/EPA Kona sem missti af því sem hún lýsti sem draumaferð vegna glundroða á alþjóðlegum flugvöllum síðasta sumar fær kostnað sinn ekki endurgreiddan frá ferðaskrifstofunni sem bókaði ferðina. Hún taldi ráðgjöf ferðaskrifstofuna hafa verið óábyrga vegna ástandsins á flugvöllum á þeim tíma. Miklar tafir voru á fáliðuðum flugvöllum víða um heim þegar ferðamannastraumur tók aukast aftur eftir kórónuveiruheimsfaraldurinn í fyrra. Víða mynduðust langar biðraðir, farangur staflaðist upp og þúsundir misstu af flugferðum. Á meðal þeirra var kona sem keypti sér tveggja vikna pakkaferð hjá ferðaskrifstofunni Kilroy í júlí og ágúst í fyrra. Hún taldi sig nauðbeygða til þess að hætta við ferðina eftir að hún missti af fyrra tengiflugi sínu af tveimur vegna tafa og öngþveitis á flugvellinum ytra. Hún kvartaði til kærunefndar vöru- og þjónustukaupa vegna ágreinings við ferðaskrifstofuna og krafði hana um að fá kostnað sinn endurgreiddan. Ferðaskrifstofan vildi ekki taka ábyrgð á röskuninni og vísaði á flugfélagið sem konan flaug með. Ekki kemur fram í kvörtuninni hver ferðaskrifstofan er. Í henni er hins vegar vísað í texta á vefsíðu ferðaskrifstofunnar sem er samhljóða texta á vefsíðu Kilroy. Sneri frekar heim en að bjarga sér sjálf á áfangastað Konan lýsti ferðinni sem sannkallaðri draumaferð í kvörtun sinni. Hún hafi ætlað að læra spænsku, stunda jóga og taka þátt í sjálfboðaliðastarfi í ferðinni. Ferðaskrifstofan hafi gengið frá öllum pöntunum á flugferðum, gistingu og afþreyingu. Hún átti að fljúga til áfangalandsins í þremur leggjum. Þar ætlaði ferðaskrifstofan að sjá henni fyrir gistingu eina nótt áður en hún yrði sótt með rútu og keyrð í ferju sem flytti hana á endanlegan áfangastað í ónefndum bæ. Flugferð hennar frá Íslandi seinkaði þannig að vélin lenti á fyrsta tengiflugvellinum um klukkutíma á eftir áætlun. Þá var innan við klukkustund í tengiflugferð hennar þaðan. Þrátt fyrir að tengiflugferðinni hafi einnig seinkað missti konan af henni vegna mikilla tafa við fermingu og affermingu flugvéla. Hún reyndi að ná í ferðaskrifstofuna en enginn starfsmaður var á skrifstofu vegna þess að það var laugardagur um verslunarmannahelgi. Ekkert neyðarnúmer var í boði. Konan sagði að hún hefði aðeins haft tvo kosti í stöðunni. Annars vegar að kaupa þrjár aukaflugferðir sem flugfélagið bauð henni til að komast á enda flughluta ferðarinnar. Þá hefði hún hins vegar misst af því að vera sótt og flutt áfram á endanlegan áfangastað sinn. Hún hefði þá verið á eigin vegum og þurft að bjarga sér sjálf á áfangastað. Hinn möguleikinn hafi verið að hætta við ferðina og fljúga aftur heim til Íslands. Hún hafi séð sér þann kost vænstan að kaupa flugfar heim fyrir rúmar 177.000 krónur. Flugferð konunnar frá Keflavík var seinkað í tvígang sem leiddi til þess að hún var klukkutíma á eftir áætlun á fyrsta tengliflugvellinum af tveimur.Vísir/Vilhelm Taldi ótækt að bíða eftir farsælli lausn fram yfir verslunarmannahelgi Konan taldi sig hlunnfarna. Hún kvartaði undan að hafa ekki verið upplýst um glundroðann á flugvöllum fyrir fram og mögulegar afleiðingar af honum fyrir ferðina. Ferðaráðgjöf fyrirtækisins hafi verið óábyrg þar sem ekki hafi verið gert ráð fyrir nægum tíma milli flugferða. Krafði konan Kilroy um allan útlagðan kostnað vegna ferðarinnar, alls meira en 650.000 krónur. Kilroy byggði varnir sínar á því að fyrirtækið hefði ekki vitað af glundroðanum á flugvöllum þegar ferðin var bókuð í febrúar í fyrra. Bókanir þess hafi verið í samræmi við lágmarkstengitíma flugvallanna sem um ræddi. Það hafi verið ábyrgð flugfélagsins að greiða úr vanda konunnar eftir að hún missti af fyrstu tengiflugferðinni. Hefði konan náð í ferðaskrifstofuna hefði henni verið vísað á flugfélagið til aðstoðar. Eðlilegast hefði verið að konan færi eftir ráðleggingum um að leita beint til flugfélagsins um ráðstafanir til að komast á áfangastað. Hefði konan gert það hefði ferðaskrifstofan unnið að því hörðum höndum að finna farsæla lausn á því að bæta úr þegar hún hefði verið komin á áfangastað. Konan hefði ekki gefið fyrirtækinu kost á því þar sem hún hafi af sjálfsdáðum ákveðið að snúa strax heim til Íslands. Þessu mótmælti konan og sagði ótækt að ætlast til þess að hún ætti að bíða á hóteli frá laugardegi fram á þriðjudag eftir verslunarmannahelgi til þess að ná í Kilroy til að finna slíka farsæla lausn. Flugfélagið hafi ennfremur sagt henni að hún þyrfti að greiða því fyrir að koma sér á áfangastað og óvíst væri hvort að það tæki ábyrgð á röskuninni. Síðar hafi verið staðfest að það gerði það ekki. Fyrirgerði rétti sínum með því að fljúga heim Kærunefndin hafnaði kröfu konunnar. Hún taldi að jafnvel þó að hún hafi misst af einni flugferð af þremur í upphafi ferðar hefði það ekki gefið henni rétt til þess að rifta allri pakkaferðinni og krefjast fullrar endurgreiðslu og skaðabóta. Vísaði nefndin til ákvæðis laga um pakkaferðir um að ferðamaður skuli veita skipuleggjanda eða smásala hæfilegan frest til að ráða bót á vanefndum sem eru á framkvæmd samnings um pakkaferð. Hafi konan talið ferðaskrifstofuna seka um vanefndir hefði hún átt að gefa henni hæfilegan frest til úrbóta. Í kjölfarið hefði hún getað farið fram á afslátt eða bætur vegna röskunar á ferðinni. Vegna þess að konan kaus að fljúga strax heim til Íslands í stað þess að stuðla að efndum á samningum við ferðaskrifstofuna væru ekki skilyrði til þess að rifta pakkaferðinni eða úrskurða henni bætur eða afslátt. Ferðalög Neytendur Faraldur kórónuveiru (COVID-19) Fréttir af flugi Mest lesið Gátu ekki fært sönnur á fullyrðingar um virkni sveppadropa og dufts Neytendur Segja lækkun á olíu ekki hafa skilað sér til íslenskra neytenda Viðskipti innlent Fjórir sérfræðingar skoða möguleika Íslands í gjaldmiðlamálum Viðskipti innlent Einföldun að segja að íslensk ferðaþjónusta sé láglaunagrein Viðskipti innlent Vill lýsa yfir vantrausti á stjórnarmann vegna sautján ára tölvubréfs Viðskipti innlent Arctic Fish fær heimild til frekara fiskeldis Viðskipti innlent Falið að leiða þjónustu og upplifun hjá Mílu Viðskipti innlent Bankastjóri Íslandsbanka: „Ég samdi við Brynju strax á fyrsta alvöru stefnumótinu...“ Atvinnulíf 134 sagt upp í þremur hópuppsögnum Viðskipti innlent Olíuefni í Bugles sem eiga ekki að vera í snakkinu Neytendur Fleiri fréttir Fjórir sérfræðingar skoða möguleika Íslands í gjaldmiðlamálum Arctic Fish fær heimild til frekara fiskeldis Falið að leiða þjónustu og upplifun hjá Mílu Segja lækkun á olíu ekki hafa skilað sér til íslenskra neytenda Einföldun að segja að íslensk ferðaþjónusta sé láglaunagrein „Þetta eru mjög mikil vonbrigði fyrir okkur“ Tekjur Haga jukust á fyrsta ársfjórðungi Bjarni Ingimar ráðinn rekstrarstjóri Avia Húsið selt á 78 milljónir og Jakub þarf að reiða fram milljón Gjaldþrotin námu 1,2 milljörðum króna Stýrivextir líklegast ekki lækkaðir aftur á þessu ári Verðbólgan úr 3,8 prósentum í 4,2 prósent Alltof margir sem sitja eftir með sárt ennið Baldvin tekinn við sem forstjóri Samherja Lánardrottnar slá af milljarð af vöxtum á ári Birta stendur frammi fyrir 1,5 milljarða tapi á Play Ósátt með samráðsleysi stjórnvalda Atvinnuleysi minnkar lítillega Samkaup segja upp tuttugu og tveimur Vonast til að hefja slátrun árið 2028 Öryggismyndavélar á grenndarstöðvum eigi að sporna við sóðaskap Vilja lækka fasteignaskatta um tvo milljarða: „Við eigum fyrir þessu“ Á von á fleiri fyrirtækjum í hópmálssókn gegn Booking.com Þrjú verkefni fengu styrk úr sjóði FrumkvöðlaAuðar Endurskoða áform um 1,5 milljarða skattahækkun Tekjur meiri af erlendum ferðamönnum og færri starfandi í ferðaþjónustu Flokka úrgang í fyrsta sinn á Norðurálsmótinu Hefur sjálfur séð eyðileggingu af völdum botnvörpuveiða Bjarg íbúðafélag reisir þrjátíu íbúðir í Reykjanesbæ Allir héldu stjörnunni og Óx fékk eina græna til Sjá meira
Miklar tafir voru á fáliðuðum flugvöllum víða um heim þegar ferðamannastraumur tók aukast aftur eftir kórónuveiruheimsfaraldurinn í fyrra. Víða mynduðust langar biðraðir, farangur staflaðist upp og þúsundir misstu af flugferðum. Á meðal þeirra var kona sem keypti sér tveggja vikna pakkaferð hjá ferðaskrifstofunni Kilroy í júlí og ágúst í fyrra. Hún taldi sig nauðbeygða til þess að hætta við ferðina eftir að hún missti af fyrra tengiflugi sínu af tveimur vegna tafa og öngþveitis á flugvellinum ytra. Hún kvartaði til kærunefndar vöru- og þjónustukaupa vegna ágreinings við ferðaskrifstofuna og krafði hana um að fá kostnað sinn endurgreiddan. Ferðaskrifstofan vildi ekki taka ábyrgð á röskuninni og vísaði á flugfélagið sem konan flaug með. Ekki kemur fram í kvörtuninni hver ferðaskrifstofan er. Í henni er hins vegar vísað í texta á vefsíðu ferðaskrifstofunnar sem er samhljóða texta á vefsíðu Kilroy. Sneri frekar heim en að bjarga sér sjálf á áfangastað Konan lýsti ferðinni sem sannkallaðri draumaferð í kvörtun sinni. Hún hafi ætlað að læra spænsku, stunda jóga og taka þátt í sjálfboðaliðastarfi í ferðinni. Ferðaskrifstofan hafi gengið frá öllum pöntunum á flugferðum, gistingu og afþreyingu. Hún átti að fljúga til áfangalandsins í þremur leggjum. Þar ætlaði ferðaskrifstofan að sjá henni fyrir gistingu eina nótt áður en hún yrði sótt með rútu og keyrð í ferju sem flytti hana á endanlegan áfangastað í ónefndum bæ. Flugferð hennar frá Íslandi seinkaði þannig að vélin lenti á fyrsta tengiflugvellinum um klukkutíma á eftir áætlun. Þá var innan við klukkustund í tengiflugferð hennar þaðan. Þrátt fyrir að tengiflugferðinni hafi einnig seinkað missti konan af henni vegna mikilla tafa við fermingu og affermingu flugvéla. Hún reyndi að ná í ferðaskrifstofuna en enginn starfsmaður var á skrifstofu vegna þess að það var laugardagur um verslunarmannahelgi. Ekkert neyðarnúmer var í boði. Konan sagði að hún hefði aðeins haft tvo kosti í stöðunni. Annars vegar að kaupa þrjár aukaflugferðir sem flugfélagið bauð henni til að komast á enda flughluta ferðarinnar. Þá hefði hún hins vegar misst af því að vera sótt og flutt áfram á endanlegan áfangastað sinn. Hún hefði þá verið á eigin vegum og þurft að bjarga sér sjálf á áfangastað. Hinn möguleikinn hafi verið að hætta við ferðina og fljúga aftur heim til Íslands. Hún hafi séð sér þann kost vænstan að kaupa flugfar heim fyrir rúmar 177.000 krónur. Flugferð konunnar frá Keflavík var seinkað í tvígang sem leiddi til þess að hún var klukkutíma á eftir áætlun á fyrsta tengliflugvellinum af tveimur.Vísir/Vilhelm Taldi ótækt að bíða eftir farsælli lausn fram yfir verslunarmannahelgi Konan taldi sig hlunnfarna. Hún kvartaði undan að hafa ekki verið upplýst um glundroðann á flugvöllum fyrir fram og mögulegar afleiðingar af honum fyrir ferðina. Ferðaráðgjöf fyrirtækisins hafi verið óábyrg þar sem ekki hafi verið gert ráð fyrir nægum tíma milli flugferða. Krafði konan Kilroy um allan útlagðan kostnað vegna ferðarinnar, alls meira en 650.000 krónur. Kilroy byggði varnir sínar á því að fyrirtækið hefði ekki vitað af glundroðanum á flugvöllum þegar ferðin var bókuð í febrúar í fyrra. Bókanir þess hafi verið í samræmi við lágmarkstengitíma flugvallanna sem um ræddi. Það hafi verið ábyrgð flugfélagsins að greiða úr vanda konunnar eftir að hún missti af fyrstu tengiflugferðinni. Hefði konan náð í ferðaskrifstofuna hefði henni verið vísað á flugfélagið til aðstoðar. Eðlilegast hefði verið að konan færi eftir ráðleggingum um að leita beint til flugfélagsins um ráðstafanir til að komast á áfangastað. Hefði konan gert það hefði ferðaskrifstofan unnið að því hörðum höndum að finna farsæla lausn á því að bæta úr þegar hún hefði verið komin á áfangastað. Konan hefði ekki gefið fyrirtækinu kost á því þar sem hún hafi af sjálfsdáðum ákveðið að snúa strax heim til Íslands. Þessu mótmælti konan og sagði ótækt að ætlast til þess að hún ætti að bíða á hóteli frá laugardegi fram á þriðjudag eftir verslunarmannahelgi til þess að ná í Kilroy til að finna slíka farsæla lausn. Flugfélagið hafi ennfremur sagt henni að hún þyrfti að greiða því fyrir að koma sér á áfangastað og óvíst væri hvort að það tæki ábyrgð á röskuninni. Síðar hafi verið staðfest að það gerði það ekki. Fyrirgerði rétti sínum með því að fljúga heim Kærunefndin hafnaði kröfu konunnar. Hún taldi að jafnvel þó að hún hafi misst af einni flugferð af þremur í upphafi ferðar hefði það ekki gefið henni rétt til þess að rifta allri pakkaferðinni og krefjast fullrar endurgreiðslu og skaðabóta. Vísaði nefndin til ákvæðis laga um pakkaferðir um að ferðamaður skuli veita skipuleggjanda eða smásala hæfilegan frest til að ráða bót á vanefndum sem eru á framkvæmd samnings um pakkaferð. Hafi konan talið ferðaskrifstofuna seka um vanefndir hefði hún átt að gefa henni hæfilegan frest til úrbóta. Í kjölfarið hefði hún getað farið fram á afslátt eða bætur vegna röskunar á ferðinni. Vegna þess að konan kaus að fljúga strax heim til Íslands í stað þess að stuðla að efndum á samningum við ferðaskrifstofuna væru ekki skilyrði til þess að rifta pakkaferðinni eða úrskurða henni bætur eða afslátt.
Ferðalög Neytendur Faraldur kórónuveiru (COVID-19) Fréttir af flugi Mest lesið Gátu ekki fært sönnur á fullyrðingar um virkni sveppadropa og dufts Neytendur Segja lækkun á olíu ekki hafa skilað sér til íslenskra neytenda Viðskipti innlent Fjórir sérfræðingar skoða möguleika Íslands í gjaldmiðlamálum Viðskipti innlent Einföldun að segja að íslensk ferðaþjónusta sé láglaunagrein Viðskipti innlent Vill lýsa yfir vantrausti á stjórnarmann vegna sautján ára tölvubréfs Viðskipti innlent Arctic Fish fær heimild til frekara fiskeldis Viðskipti innlent Falið að leiða þjónustu og upplifun hjá Mílu Viðskipti innlent Bankastjóri Íslandsbanka: „Ég samdi við Brynju strax á fyrsta alvöru stefnumótinu...“ Atvinnulíf 134 sagt upp í þremur hópuppsögnum Viðskipti innlent Olíuefni í Bugles sem eiga ekki að vera í snakkinu Neytendur Fleiri fréttir Fjórir sérfræðingar skoða möguleika Íslands í gjaldmiðlamálum Arctic Fish fær heimild til frekara fiskeldis Falið að leiða þjónustu og upplifun hjá Mílu Segja lækkun á olíu ekki hafa skilað sér til íslenskra neytenda Einföldun að segja að íslensk ferðaþjónusta sé láglaunagrein „Þetta eru mjög mikil vonbrigði fyrir okkur“ Tekjur Haga jukust á fyrsta ársfjórðungi Bjarni Ingimar ráðinn rekstrarstjóri Avia Húsið selt á 78 milljónir og Jakub þarf að reiða fram milljón Gjaldþrotin námu 1,2 milljörðum króna Stýrivextir líklegast ekki lækkaðir aftur á þessu ári Verðbólgan úr 3,8 prósentum í 4,2 prósent Alltof margir sem sitja eftir með sárt ennið Baldvin tekinn við sem forstjóri Samherja Lánardrottnar slá af milljarð af vöxtum á ári Birta stendur frammi fyrir 1,5 milljarða tapi á Play Ósátt með samráðsleysi stjórnvalda Atvinnuleysi minnkar lítillega Samkaup segja upp tuttugu og tveimur Vonast til að hefja slátrun árið 2028 Öryggismyndavélar á grenndarstöðvum eigi að sporna við sóðaskap Vilja lækka fasteignaskatta um tvo milljarða: „Við eigum fyrir þessu“ Á von á fleiri fyrirtækjum í hópmálssókn gegn Booking.com Þrjú verkefni fengu styrk úr sjóði FrumkvöðlaAuðar Endurskoða áform um 1,5 milljarða skattahækkun Tekjur meiri af erlendum ferðamönnum og færri starfandi í ferðaþjónustu Flokka úrgang í fyrsta sinn á Norðurálsmótinu Hefur sjálfur séð eyðileggingu af völdum botnvörpuveiða Bjarg íbúðafélag reisir þrjátíu íbúðir í Reykjanesbæ Allir héldu stjörnunni og Óx fékk eina græna til Sjá meira
Bankastjóri Íslandsbanka: „Ég samdi við Brynju strax á fyrsta alvöru stefnumótinu...“ Atvinnulíf
Bankastjóri Íslandsbanka: „Ég samdi við Brynju strax á fyrsta alvöru stefnumótinu...“ Atvinnulíf