Vilja skipta Google upp vegna einokunarstöðu Samúel Karl Ólason skrifar 25. janúar 2023 12:31 Merrick Garland, dómsmálaráðherra Bandaríkjanna, opinberaði lögsóknina gegn Google í gær. Hann fór hörðum orðum um fyrirtækið og sagði einokunarstöðu þess koma niður á öðrum fyrirtækjum, almenningi og hagkerfi Bandaríkjanna í heild. AP/Carolyn Kaster Dómsmálaráðuneyti Bandaríkjanna og átta ríki höfðuðu í gær mál gegn Alphabet, móðurfélagi Google, vegna einokunarstöðu fyrirtækisins á auglýsingamarkaði á netinu. Lögsóknin gæti leitt til þess að félaginu yrði skipt upp. Auk ráðuneytisins koma Virginía, Kalifornía, Coloradó, Connecticut, New Jersey, New York, Rhode Island og Tennessee að lögsókninni. Í lögsókninni segir að yfirburðir Google á auglýsingamarkaði á netinu skaði auglýsendur, notendur og yfirvöld í Bandaríkjunum. Fyrirtækið beiti yfirburðastöðu sinni gegn samkeppnisaðilum og þvingi auglýsendur til að nota vörur sínar og þjónustu. Farið er fram á að Google verði skipt upp en AP fréttaveitan segir lögsóknina lið í viðleitni yfirvalda við að koma böndum á stærstu tæknifyrirtæki Bandaríkjanna. Ráðamenn í Evrópusambandinu hófu árið 2021 rannsóknir sem beinist að samkeppnisyfirburðum Google og Meta á auglýsingamarkaði. Merrick Garlandi, dómsmálaráðherra, hélt blaðamannafund í gær þar sem hann sagði einokunarfyrirtæki ógna hinu frjálsa markaði, sem hagkerfi Bandaríkjanna byggir á. Þau komi niður á nýsköpun, skaði framleiðendur og vinnandi fólks auk þess sem einokunarfyrirtæki auki á kostnað notenda. Talsmaður Google segir að aðgerðir ráðuneytisins myndu hægja á nýsköpun, auka auglýsingakostnað og koma í veg fyrir vöxt smárra fyrirtækja. Dómsmálaráðuneytið segir hins vegar að vegna þeirrar yfirburðarstöðu sem Google sé í geti fyrirtækið tekið þrjátíu sent af hverjum dollara sem notaður er til að kaupa auglýsingar í gegnum tól fyrirtækisins. Greinendur segja að árið 2022 hafi nærri því 29 prósent allra auglýsinga á netinu í Bandaríkjunum verið á vegum Google. Meta var í öðru sæti með tæp tuttugu prósent og Amazon í því þriðja en markaðshlutdeild Amazon hefur aukist að undanförnu. Í frétt Wall Street Journal segir að forsvarsmenn Google hafi á einhverjum tímapunkti haft samband við forsvarsmenn Amazon og spurt hvernig hægt væri að fá þá til að hætta fjárfestingum í auglýsingamarkaðinum. Þá eru forsvarsmenn Google sagðir hafa komið að því að ganga frá fyrirtæki sem var að þróa nýja tækni fyrir auglýsingamarkaðinn. Þessi tækni kallaðist „header bidding“ og var henni lýst innan veggja Google sem gífurlegri ógn við fyrirtækið. Starfsmenn Google gerðu breytingar á sölukerfi fyrirtækisins með því markmiði að koma í veg fyrir að auglýsendur leituðu annað og kæfa samkeppnisaðila. Bandaríkin Google Evrópusambandið Mest lesið Þögul sem gröfin um auglýsinguna umdeildu Viðskipti innlent „Ætla ekki að ljúga því að ég sé einhver ofurhress morguntýpa“ Atvinnulíf Eftirlitið gefur lítið fyrir yfirlýsingu Styrkáss Viðskipti innlent „Þú vinnur eftir hentugleika á þeim staðsetningum sem henta“ Atvinnulíf Rafbílaeigendur hljóta að hafa stáltaugar Samstarf Eftirmaður Norman yfir LIV-mótaröðinni fundinn Viðskipti erlent Enn bólar ekkert á skiptastjóra fyrir Novis Neytendur Höfða mál gegn Musk vegna kaupanna á Twitter Viðskipti erlent „Oft velur maður frekar það sem maður er góður í“ Atvinnulíf Erla Ósk ráðin forstöðumaður EMBA náms við HR Viðskipti innlent Fleiri fréttir Eftirmaður Norman yfir LIV-mótaröðinni fundinn Höfða mál gegn Musk vegna kaupanna á Twitter Vilja banna farþegum að fá sér þriðja drykkinn á flugvellinum Meta birtir óumbeðnar gervigreindarmyndir af notendum Instagram Biden stöðvar japanska yfirtöku á US Steel Næstum allir nýir bílar í Noregi rafmagnsbílar Sjónvarpskóngur allur Gervigreindin sögð „bjargvættur“ jarðgassiðnaðarins Bölvað basl á Bond Halda áfram bitcoin-braski þrátt fyrir samkomulag við AGS Draga úr rafmyntarvæðingu til að fá lán frá AGS TikTok fær síðasta séns fyrir Hæstarétti Ræða samruna Honda og Nissan Bitcoin nær nýjum hæðum vegna Trumps Enn þynnri og samanbrjótanlegur iPhone Vesen á Messenger, Facebook og Instagram Verð á kaffi sögulega hátt Loka á aðgengi Bandaríkjamanna að mikilvægum málmum Dómari fellir aftur úr gildi 56 milljarða dala launapakka Musk Danska ríkið kaupir Kastrup Sjá meira
Auk ráðuneytisins koma Virginía, Kalifornía, Coloradó, Connecticut, New Jersey, New York, Rhode Island og Tennessee að lögsókninni. Í lögsókninni segir að yfirburðir Google á auglýsingamarkaði á netinu skaði auglýsendur, notendur og yfirvöld í Bandaríkjunum. Fyrirtækið beiti yfirburðastöðu sinni gegn samkeppnisaðilum og þvingi auglýsendur til að nota vörur sínar og þjónustu. Farið er fram á að Google verði skipt upp en AP fréttaveitan segir lögsóknina lið í viðleitni yfirvalda við að koma böndum á stærstu tæknifyrirtæki Bandaríkjanna. Ráðamenn í Evrópusambandinu hófu árið 2021 rannsóknir sem beinist að samkeppnisyfirburðum Google og Meta á auglýsingamarkaði. Merrick Garlandi, dómsmálaráðherra, hélt blaðamannafund í gær þar sem hann sagði einokunarfyrirtæki ógna hinu frjálsa markaði, sem hagkerfi Bandaríkjanna byggir á. Þau komi niður á nýsköpun, skaði framleiðendur og vinnandi fólks auk þess sem einokunarfyrirtæki auki á kostnað notenda. Talsmaður Google segir að aðgerðir ráðuneytisins myndu hægja á nýsköpun, auka auglýsingakostnað og koma í veg fyrir vöxt smárra fyrirtækja. Dómsmálaráðuneytið segir hins vegar að vegna þeirrar yfirburðarstöðu sem Google sé í geti fyrirtækið tekið þrjátíu sent af hverjum dollara sem notaður er til að kaupa auglýsingar í gegnum tól fyrirtækisins. Greinendur segja að árið 2022 hafi nærri því 29 prósent allra auglýsinga á netinu í Bandaríkjunum verið á vegum Google. Meta var í öðru sæti með tæp tuttugu prósent og Amazon í því þriðja en markaðshlutdeild Amazon hefur aukist að undanförnu. Í frétt Wall Street Journal segir að forsvarsmenn Google hafi á einhverjum tímapunkti haft samband við forsvarsmenn Amazon og spurt hvernig hægt væri að fá þá til að hætta fjárfestingum í auglýsingamarkaðinum. Þá eru forsvarsmenn Google sagðir hafa komið að því að ganga frá fyrirtæki sem var að þróa nýja tækni fyrir auglýsingamarkaðinn. Þessi tækni kallaðist „header bidding“ og var henni lýst innan veggja Google sem gífurlegri ógn við fyrirtækið. Starfsmenn Google gerðu breytingar á sölukerfi fyrirtækisins með því markmiði að koma í veg fyrir að auglýsendur leituðu annað og kæfa samkeppnisaðila.
Bandaríkin Google Evrópusambandið Mest lesið Þögul sem gröfin um auglýsinguna umdeildu Viðskipti innlent „Ætla ekki að ljúga því að ég sé einhver ofurhress morguntýpa“ Atvinnulíf Eftirlitið gefur lítið fyrir yfirlýsingu Styrkáss Viðskipti innlent „Þú vinnur eftir hentugleika á þeim staðsetningum sem henta“ Atvinnulíf Rafbílaeigendur hljóta að hafa stáltaugar Samstarf Eftirmaður Norman yfir LIV-mótaröðinni fundinn Viðskipti erlent Enn bólar ekkert á skiptastjóra fyrir Novis Neytendur Höfða mál gegn Musk vegna kaupanna á Twitter Viðskipti erlent „Oft velur maður frekar það sem maður er góður í“ Atvinnulíf Erla Ósk ráðin forstöðumaður EMBA náms við HR Viðskipti innlent Fleiri fréttir Eftirmaður Norman yfir LIV-mótaröðinni fundinn Höfða mál gegn Musk vegna kaupanna á Twitter Vilja banna farþegum að fá sér þriðja drykkinn á flugvellinum Meta birtir óumbeðnar gervigreindarmyndir af notendum Instagram Biden stöðvar japanska yfirtöku á US Steel Næstum allir nýir bílar í Noregi rafmagnsbílar Sjónvarpskóngur allur Gervigreindin sögð „bjargvættur“ jarðgassiðnaðarins Bölvað basl á Bond Halda áfram bitcoin-braski þrátt fyrir samkomulag við AGS Draga úr rafmyntarvæðingu til að fá lán frá AGS TikTok fær síðasta séns fyrir Hæstarétti Ræða samruna Honda og Nissan Bitcoin nær nýjum hæðum vegna Trumps Enn þynnri og samanbrjótanlegur iPhone Vesen á Messenger, Facebook og Instagram Verð á kaffi sögulega hátt Loka á aðgengi Bandaríkjamanna að mikilvægum málmum Dómari fellir aftur úr gildi 56 milljarða dala launapakka Musk Danska ríkið kaupir Kastrup Sjá meira