Andstaða forstjóra Flugleiða við Cargolux réð því að hluturinn fór Kristján Már Unnarsson skrifar 17. apríl 2025 09:19 Einar Ólafsson var forstjóri Cargolux um tólf ára skeið, frá stofnun flugfélagsins árið 1970 og til ársins 1982. Egill Aðalsteinsson Sú afdrifaríka ákvörðun stjórnar Flugleiða að láta frá sér þriðjungshlut í Cargolux situr enn í Íslendingum í Lúxemborg þremur áratugum síðar. Einar Ólafsson, fyrsti forstjóri Cargolux, segir þáverandi forstjóra Flugleiða hafa verið andvígan Cargolux. Sagan var rifjuð upp í fréttum Stöðvar 2 og í þættinum Flugþjóðin en við stofnun Cargolux árið 1970 urðu Loftleiðir eigendur þriðjungs hlutafjár. Við sameiningu flugfélaganna árið 1973 færðist sá hlutur yfir til Flugleiða. Cargolux-vél af gerðinni Canadair CL-44 á flugvellinum í Kathmandu, höfðuborg Nepals, á upphafsárunum. Flugvélarnar komu frá Loftleiðum og báru þar heitið Rolls Royce 400.Mynd/Cargolux. Árið 1982 glímdi Cargolux við fjárhagsvanda og þurfti á meira hlutafé að halda. Stjórn Flugleiða, sem á sama tíma átti fullt í fangi með að halda eigin félagi á floti, ákvað hins vegar að taka ekki þátt í hlutafjáraukninginni. Það þýddi að hluturinn í Cargolux þynntist út. Flugleiðir seldu svo síðustu hlutabréf sín í félaginu árið 1985. Geirþrúður Alfreðsdóttir og Haukur Alfreðsson, tvö af börnum Alfreðs Elíassonar og Kristjönu Millu Thorsteinsson.Egill Aðalsteinsson Loftleiðahópurinn innan Flugleiða lagðist gegn sölunni en eiginkona Alfreðs Elíassonar, Kristjana Milla Thorsteinsson, sat þá í stjórn félagsins. Börn þeirra hjóna, þau Haukur Alfreðsson og Geirþrúður Alfreðsdóttir, segja að bæði faðir þeirra og móðir hafi verið andvíg sölunni á Cargolux. „Mamma barðist á móti því að Cargolux yrði selt,“ segir Geirþrúður. Hér má sjá fimm mínútna kafla úr þættinum þar sem Einar Ólafsson rekur jafnframt ástæður þess að hann lét af störfum sem forstjóri Cargolux: „Við vorum rosalega ósáttir við þetta. Þetta voru náttúrlega alveg ægilegustu mistök sem Flugleiðir gerðu að láta þennan hlut fara,“ segir Jóhannes Kristinsson, fjárfestir og fyrrverandi flugstjóri hjá Cargolux. Jóhannes Kristinsson, fjárfestir og fyrrverandi flugstjóri hjá Cargolux, á vikulegum kaffifundi gamalla vinnufélaga í Lúxemborg. Við hlið hans sitja Arnar Bjarnason og Agnar Sigurvinsson.Egill Aðalsteinsson Hann segir að vissulega hafi verið erfiðleikar hjá Flugleiðum á þessum tíma en togstreita hafi verið á milli forstjóra Flugleiða, Sigurðar Helgasonar eldri, og forstjóra Cargolux, Einars Ólafssonar. „Forstjóri Cargolux var gamall Loftleiðamaður en þáverandi forstjóri Flugleiða var Sigurður Helgason, sem hafði hallað sér að Flugfélagi Íslands. Það greri aldrei um heilt þarna,“ segir Jóhannes Kristinsson. Sigurður Helgason var forstjóri Flugleiða.Úr myndinni Alfreð Elíasson og Loftleiðir „Það var Sigurður Helgason eldri, hann var alla tíð upp á móti þessu Cargolux-ævintýri. Hann var í miklu sambandi við Seaboard auðvitað og Seaboard sagði honum að þetta væri tóm vitleysa. Og hann trúði því að þetta væri tóm vitleysa og við það sat,“ segir Einar Ólafsson, sem var forstjóri Cargolux fyrstu tólf árin, frá 1970 til 1982. „Flugleiðir hefðu ekki haft peninga í að halda þessu gangandi. Þetta er gífurlegt magn af peningum sem fer í þetta og Lúxarar hafa aðgang að þeim,“ segir Björn Sverrisson, fyrrverandi flugvélstjóri hjá Cargolux. Einar Ólafsson var fyrsti forstjóri Cargolux.Úr einkasafni Cargolux telst í dag vera stærsta vöruflutningaflugfélag í Evrópu og það fimmta stærsta í heimi. „Verðmæti Flugleiða væri svona fimmtánfalt ef þeir ættu sín 33 prósent,“ segir Jóhannes Kristinsson. Flugþjóðin Lúxemborg Fréttir af flugi Icelandair Íslendingar erlendis Tengdar fréttir Þurfti áfallahjálp þegar flugi til Íslands var hætt Íslendinganýlendan í Lúxemborg missti dýrmæt tengsl við heimalandið þegar beinu flugi var hætt á milli landanna. Mjög hefur dregið úr starfsemi Íslendingafélagsins í landinu og virðist íslenska samfélagið þar smámsaman vera að renna inn í það lúxemborgíska. 15. apríl 2025 22:22 Ævintýri um allan heim biðu ungra íslenskra flugmanna Ungir íslenskir flugmenn sem misstu vinnuna hjá Loftleiðum upp úr 1970 færðu sig flestir yfir til hins nýstofnaða félags Cargolux. Þar biðu þeirra meiri ævintýri en þeir höfðu áður kynnst en einnig miklar áskoranir. 13. apríl 2025 07:47 Loftleiðir stofnuðu Cargolux til að nýta verðlitlar flugvélar Upphaf Cargolux má rekja til þess að Alfreð Elíasson, forstjóri Loftleiða, fól einum framkvæmdastjóra sinna, Jóhannesi Einarssyni, að selja eða leigja verðlitlar Rolls Royce-vélarnar, eða Monsana. 10. apríl 2025 14:22 Stoltir Íslendingar af þætti sínum í stærsta fraktflugfélagi Evrópu Hátt í fimmhundruð Íslendingar eru núna búsettir í Lúxemborg og er Cargolux enn í dag meðal stærstu vinnustaða Íslendinga í fluginu. 8. apríl 2025 22:44 Mest lesið Kýldi konu eftir kynmök: „Hvað, getur þú ekki meira?“ Innlent Slævandi lyf og lágt sætisbak dráttarvélar orsakir banaslyss Innlent Stafræn skírteini hætta í símaveskjum Innlent Mikill viðbúnaður vegna einstaklings sem féll í Brúará Innlent Íbúar leiti réttar síns vegna flautsins: „Þetta er lýðheilsuógn“ Innlent Fær bætur 45 árum eftir föðurmissinn: „Varð eiginlega tíu ára aftur“ Innlent „Erum ekki dúkkur sem Snorri getur sagt fyrir verkum“ Innlent Dæmdur í 21 árs fangelsi fyrir að nauðga tugum skjólstæðinga Erlent Ásthildur Lóa skammar þingheim Innlent Fyrirsjáanlegar deilur: Valdamesti maður heims og sá ríkasti hnakkrífast Erlent Fleiri fréttir Mikill viðbúnaður vegna einstaklings sem féll í Brúará Ein á móti rýmkuðu sorgarleyfi „Erum ekki dúkkur sem Snorri getur sagt fyrir verkum“ Kýldi konu eftir kynmök: „Hvað, getur þú ekki meira?“ Missti nánast sjónina þegar sláttuorf skaut steini í annað augað Mál áfengisverslananna komin til ákærusviðs, aftur Frumvarp um farþegalista samþykkt Kolbrún segir gesti nefndarinnar handbendi minnihlutans Löng bílaröð meðan hæðarslá er lagfærð Öllum sagt upp: „Ekkert verið að hugsa um félagsmiðstöðvastarf“ Launahækkunin mun fara í gegn en kerfið endurskoðað í haust Búa sig undir margmenni á Hengil Ultra Ásthildur Lóa skammar þingheim Íbúar leiti réttar síns vegna flautsins: „Þetta er lýðheilsuógn“ Slævandi lyf og lágt sætisbak dráttarvélar orsakir banaslyss Launahækkanir ráðamanna og rifrildi Trumps og Musks í hádegisfréttum Aflýsa óvissustigi vegna norðanáhlaupsins Tveggja ára fangelsi fyrir ofbeldi gegn tveimur konum og karli Aflamark þorsks lækkað og reiknað með að stofninn minnki áfram Fær bætur 45 árum eftir föðurmissinn: „Varð eiginlega tíu ára aftur“ Neitaði að blása í áfengismæli Stafræn skírteini hætta í símaveskjum Mörgu ábótavant við byggingu Brákarborgar Framtíð kirkjunnar enn óráðin Strandveiðisjómenn vilji aftur fá kvóta sem þeir hafi selt frá sér Nýtt slagorð Ísland Duty Free: „Ég er á leiðinni“ Börn verði að fá þau skilaboð að ofbeldi gegn þeim sé aldrei réttlætanlegt Gestum ráðið frá að heimsækja Dettifoss vegna stórrar skriðu Inga Sæland segist vera allt of löt að hreyfa sig Fá Barnaverndarmál leiða til ákæru og Herkastalinn í nýjar hendur Sjá meira
Sagan var rifjuð upp í fréttum Stöðvar 2 og í þættinum Flugþjóðin en við stofnun Cargolux árið 1970 urðu Loftleiðir eigendur þriðjungs hlutafjár. Við sameiningu flugfélaganna árið 1973 færðist sá hlutur yfir til Flugleiða. Cargolux-vél af gerðinni Canadair CL-44 á flugvellinum í Kathmandu, höfðuborg Nepals, á upphafsárunum. Flugvélarnar komu frá Loftleiðum og báru þar heitið Rolls Royce 400.Mynd/Cargolux. Árið 1982 glímdi Cargolux við fjárhagsvanda og þurfti á meira hlutafé að halda. Stjórn Flugleiða, sem á sama tíma átti fullt í fangi með að halda eigin félagi á floti, ákvað hins vegar að taka ekki þátt í hlutafjáraukninginni. Það þýddi að hluturinn í Cargolux þynntist út. Flugleiðir seldu svo síðustu hlutabréf sín í félaginu árið 1985. Geirþrúður Alfreðsdóttir og Haukur Alfreðsson, tvö af börnum Alfreðs Elíassonar og Kristjönu Millu Thorsteinsson.Egill Aðalsteinsson Loftleiðahópurinn innan Flugleiða lagðist gegn sölunni en eiginkona Alfreðs Elíassonar, Kristjana Milla Thorsteinsson, sat þá í stjórn félagsins. Börn þeirra hjóna, þau Haukur Alfreðsson og Geirþrúður Alfreðsdóttir, segja að bæði faðir þeirra og móðir hafi verið andvíg sölunni á Cargolux. „Mamma barðist á móti því að Cargolux yrði selt,“ segir Geirþrúður. Hér má sjá fimm mínútna kafla úr þættinum þar sem Einar Ólafsson rekur jafnframt ástæður þess að hann lét af störfum sem forstjóri Cargolux: „Við vorum rosalega ósáttir við þetta. Þetta voru náttúrlega alveg ægilegustu mistök sem Flugleiðir gerðu að láta þennan hlut fara,“ segir Jóhannes Kristinsson, fjárfestir og fyrrverandi flugstjóri hjá Cargolux. Jóhannes Kristinsson, fjárfestir og fyrrverandi flugstjóri hjá Cargolux, á vikulegum kaffifundi gamalla vinnufélaga í Lúxemborg. Við hlið hans sitja Arnar Bjarnason og Agnar Sigurvinsson.Egill Aðalsteinsson Hann segir að vissulega hafi verið erfiðleikar hjá Flugleiðum á þessum tíma en togstreita hafi verið á milli forstjóra Flugleiða, Sigurðar Helgasonar eldri, og forstjóra Cargolux, Einars Ólafssonar. „Forstjóri Cargolux var gamall Loftleiðamaður en þáverandi forstjóri Flugleiða var Sigurður Helgason, sem hafði hallað sér að Flugfélagi Íslands. Það greri aldrei um heilt þarna,“ segir Jóhannes Kristinsson. Sigurður Helgason var forstjóri Flugleiða.Úr myndinni Alfreð Elíasson og Loftleiðir „Það var Sigurður Helgason eldri, hann var alla tíð upp á móti þessu Cargolux-ævintýri. Hann var í miklu sambandi við Seaboard auðvitað og Seaboard sagði honum að þetta væri tóm vitleysa. Og hann trúði því að þetta væri tóm vitleysa og við það sat,“ segir Einar Ólafsson, sem var forstjóri Cargolux fyrstu tólf árin, frá 1970 til 1982. „Flugleiðir hefðu ekki haft peninga í að halda þessu gangandi. Þetta er gífurlegt magn af peningum sem fer í þetta og Lúxarar hafa aðgang að þeim,“ segir Björn Sverrisson, fyrrverandi flugvélstjóri hjá Cargolux. Einar Ólafsson var fyrsti forstjóri Cargolux.Úr einkasafni Cargolux telst í dag vera stærsta vöruflutningaflugfélag í Evrópu og það fimmta stærsta í heimi. „Verðmæti Flugleiða væri svona fimmtánfalt ef þeir ættu sín 33 prósent,“ segir Jóhannes Kristinsson.
Flugþjóðin Lúxemborg Fréttir af flugi Icelandair Íslendingar erlendis Tengdar fréttir Þurfti áfallahjálp þegar flugi til Íslands var hætt Íslendinganýlendan í Lúxemborg missti dýrmæt tengsl við heimalandið þegar beinu flugi var hætt á milli landanna. Mjög hefur dregið úr starfsemi Íslendingafélagsins í landinu og virðist íslenska samfélagið þar smámsaman vera að renna inn í það lúxemborgíska. 15. apríl 2025 22:22 Ævintýri um allan heim biðu ungra íslenskra flugmanna Ungir íslenskir flugmenn sem misstu vinnuna hjá Loftleiðum upp úr 1970 færðu sig flestir yfir til hins nýstofnaða félags Cargolux. Þar biðu þeirra meiri ævintýri en þeir höfðu áður kynnst en einnig miklar áskoranir. 13. apríl 2025 07:47 Loftleiðir stofnuðu Cargolux til að nýta verðlitlar flugvélar Upphaf Cargolux má rekja til þess að Alfreð Elíasson, forstjóri Loftleiða, fól einum framkvæmdastjóra sinna, Jóhannesi Einarssyni, að selja eða leigja verðlitlar Rolls Royce-vélarnar, eða Monsana. 10. apríl 2025 14:22 Stoltir Íslendingar af þætti sínum í stærsta fraktflugfélagi Evrópu Hátt í fimmhundruð Íslendingar eru núna búsettir í Lúxemborg og er Cargolux enn í dag meðal stærstu vinnustaða Íslendinga í fluginu. 8. apríl 2025 22:44 Mest lesið Kýldi konu eftir kynmök: „Hvað, getur þú ekki meira?“ Innlent Slævandi lyf og lágt sætisbak dráttarvélar orsakir banaslyss Innlent Stafræn skírteini hætta í símaveskjum Innlent Mikill viðbúnaður vegna einstaklings sem féll í Brúará Innlent Íbúar leiti réttar síns vegna flautsins: „Þetta er lýðheilsuógn“ Innlent Fær bætur 45 árum eftir föðurmissinn: „Varð eiginlega tíu ára aftur“ Innlent „Erum ekki dúkkur sem Snorri getur sagt fyrir verkum“ Innlent Dæmdur í 21 árs fangelsi fyrir að nauðga tugum skjólstæðinga Erlent Ásthildur Lóa skammar þingheim Innlent Fyrirsjáanlegar deilur: Valdamesti maður heims og sá ríkasti hnakkrífast Erlent Fleiri fréttir Mikill viðbúnaður vegna einstaklings sem féll í Brúará Ein á móti rýmkuðu sorgarleyfi „Erum ekki dúkkur sem Snorri getur sagt fyrir verkum“ Kýldi konu eftir kynmök: „Hvað, getur þú ekki meira?“ Missti nánast sjónina þegar sláttuorf skaut steini í annað augað Mál áfengisverslananna komin til ákærusviðs, aftur Frumvarp um farþegalista samþykkt Kolbrún segir gesti nefndarinnar handbendi minnihlutans Löng bílaröð meðan hæðarslá er lagfærð Öllum sagt upp: „Ekkert verið að hugsa um félagsmiðstöðvastarf“ Launahækkunin mun fara í gegn en kerfið endurskoðað í haust Búa sig undir margmenni á Hengil Ultra Ásthildur Lóa skammar þingheim Íbúar leiti réttar síns vegna flautsins: „Þetta er lýðheilsuógn“ Slævandi lyf og lágt sætisbak dráttarvélar orsakir banaslyss Launahækkanir ráðamanna og rifrildi Trumps og Musks í hádegisfréttum Aflýsa óvissustigi vegna norðanáhlaupsins Tveggja ára fangelsi fyrir ofbeldi gegn tveimur konum og karli Aflamark þorsks lækkað og reiknað með að stofninn minnki áfram Fær bætur 45 árum eftir föðurmissinn: „Varð eiginlega tíu ára aftur“ Neitaði að blása í áfengismæli Stafræn skírteini hætta í símaveskjum Mörgu ábótavant við byggingu Brákarborgar Framtíð kirkjunnar enn óráðin Strandveiðisjómenn vilji aftur fá kvóta sem þeir hafi selt frá sér Nýtt slagorð Ísland Duty Free: „Ég er á leiðinni“ Börn verði að fá þau skilaboð að ofbeldi gegn þeim sé aldrei réttlætanlegt Gestum ráðið frá að heimsækja Dettifoss vegna stórrar skriðu Inga Sæland segist vera allt of löt að hreyfa sig Fá Barnaverndarmál leiða til ákæru og Herkastalinn í nýjar hendur Sjá meira
Þurfti áfallahjálp þegar flugi til Íslands var hætt Íslendinganýlendan í Lúxemborg missti dýrmæt tengsl við heimalandið þegar beinu flugi var hætt á milli landanna. Mjög hefur dregið úr starfsemi Íslendingafélagsins í landinu og virðist íslenska samfélagið þar smámsaman vera að renna inn í það lúxemborgíska. 15. apríl 2025 22:22
Ævintýri um allan heim biðu ungra íslenskra flugmanna Ungir íslenskir flugmenn sem misstu vinnuna hjá Loftleiðum upp úr 1970 færðu sig flestir yfir til hins nýstofnaða félags Cargolux. Þar biðu þeirra meiri ævintýri en þeir höfðu áður kynnst en einnig miklar áskoranir. 13. apríl 2025 07:47
Loftleiðir stofnuðu Cargolux til að nýta verðlitlar flugvélar Upphaf Cargolux má rekja til þess að Alfreð Elíasson, forstjóri Loftleiða, fól einum framkvæmdastjóra sinna, Jóhannesi Einarssyni, að selja eða leigja verðlitlar Rolls Royce-vélarnar, eða Monsana. 10. apríl 2025 14:22
Stoltir Íslendingar af þætti sínum í stærsta fraktflugfélagi Evrópu Hátt í fimmhundruð Íslendingar eru núna búsettir í Lúxemborg og er Cargolux enn í dag meðal stærstu vinnustaða Íslendinga í fluginu. 8. apríl 2025 22:44