Telur fleiri falla á nýju bílprófi Vésteinn Örn Pétursson skrifar 21. september 2024 09:00 Þuríður B. Ægisdóttir er formaður Ökukennatafélags Íslands. Vísir/Vilhelm Formaður Ökukennarafélags Íslands gagnrýnir harðlega það sem hún kallar sambandsleysi Samgöngustofu við félagið, um breytingar á bóklegu ökuprófi. Hún segir útlit fyrir að fall hafi aukist eftir breytingar síðasta vor, en fær ekki aðgang að gögnum til að staðfesta það. Fulltrúi Samgöngustofu segir tölur verða gefnar út þegar meiri reynsla er komin á nýtt fyrirkomulag. Um miðjan maí var gerð breyting á skriflegum ökuprófum til almenns ökuprófs, eða svokallaðra B-réttinda. Áður samanstóðu prófin af A- og B-hluta, og voru samtals 30 spurningar, 15 í hvorum hluta. Um var að ræða fjölvalsspurningar þar sem eitt, tvö eða þrjú svör gátu verið rétt. Heimilt var að fá 2 villur í A-hluta og 5 í B-hluta, en ná samt prófinu. Með breytingunum var skiptingin afnumin og spurningum fjölgað um 20, auk þess sem þeim var breytt úr fjölvalsspurningum yfir í fullyrðingar, sem próftakar þurftu að merkja annað hvort sem rangar eða réttar. Til að ná prófinu þarf að svara minnst 46 fullyrðingum rétt. Þar að auki voru prófin færð á rafrænt form. Hærra fall í upphafi Þuríður B. Ægisdóttir, formaður Ökukennarafélags Íslands, segir að fyrir breytingarnar hafi hlutfall þeirra sem féllu á prófinu verið um 50 prósent. Það hafi hækkað umtalsvert eftir breytingar, miðað við þau litlu gögn sem hún hafi í höndunum. „Ég veit til þess að á fyrstu vikum eftir breytingar hafi fallið verið 66 prósent. Við erum þá að tala um að rúmlega sex af hverjum tíu ná ekki prófinu,“ segir Þuríður í samtali við Vísi. Hún segir ökukennara nokkuð uggandi yfir þeirri þróun, og margir hafi haft samband við hana þar sem þeim lítist ekki á blikuna varðandi árangur sinna ökunema. „Ég bað um upplýsingar aftur, hvort fallið sé ekki eitthvað að jafnast út. Þá fæ ég neitun, og Samgöngustofa vill ekki gefa mér upp hvert fallið er í bóklegum prófum til almennra ökuréttinda, og vísa í ársskýrslu sem verður gefin út af stofnuninni,“ segir Þuríður. Ársskýrsla stofnunarinnar fyrir árið 2023 er ekki komin út, en skýrslan fyrir 2022 var gefin út í júní 2023. Því er ekki loku fyrir það skotið að Þuríður gæti þurft að bíða nokkuð eftir upplýsingunum sem hún hefur kallað eftir. Síðdegisumferð á Suðurlandsbraut. Við skulum vona að allir þátttakendur í henni hafi náð ökuprófinu á sínum tíma.Vísir/Vilhelm Vinna í myrkri Þuríður er einnig gagnrýnin á það sem hún kallar sambandsleysi milli Samgöngustofu og Ökukennarafélagsins. Hún segir að áður hafi sá háttur verið hafður á að félagið hafi átt fulltrúa sem kynnti sér fyrirhugaðar breytingar á ökuprófinu og hafi getað komið með athugasemdir. Það fyrirkomulag sé þó ekki lengur við lýði. „Hluti stjórnarinnar fór á fund með Samgöngustofu í janúar. Þar spurði ég hvort það hafi aldrei komið til greina að taka Ökukennarafélagið inn í þessa vinnu, þar sem þetta eru svo viðamiklar breytingar. Það var bara „Nei“,“ segir Þuríður. Hún segir bagalegt að aðkoma félagsins hafi verið með öllu afþökkuð, þar sem það séu ökukennararnir sem kenni efnið sem prófað er. Eðli málsins samkvæmt þyrftu þeir því helst að vita hvernig prófin líta út, hvað er spurt um og svo framvegis. „Við notum bara námskrána til að fara eftir, um hvað við eigum að kenna,“ segir Þuríður. Samgöngustofa hafi vísað til þess að prófasérfræðingur frá Menntamálastofnun hafi komið að breytingunum. „En við erum svolítið að vinna í mykri. Við erum bara með námsskrána, við höfum aldrei séð prófin.“ Þuríður leggur áherslu á að breytingin á prófafyrirkomulaginu sjálfu sé ekki endilega til verri vegar. Mikilvægast sé að prófin séu sanngjörn og áreiðanleg, og að þau prófi sannarlega þá kunnáttu sem ökunemar þurfi að hafa. „Það sem við erum uggandi yfir er þetta sambandsleysi.“ Vilja meiri reynslu á prófið áður en tölur birtast Í samtali við Vísi segir Þórhildur Elín Elínardóttir að yfirfærsla á rafrænt form hafi verið ætluð til að létta umsýslu, tryggja öryggi gagna og færa prófið til nútímans. Það hafi verið löngu tímabært, og breytingin hafi verið undirbúin vel og lengi. „Þrátt fyrir að framsetningin hafi breyst um leið, það er breytingin úr krossaprófi yfir í rétt eða rangt spurningar, var tilgangurinn ekki að gera fólki erfiðara eða auðveldara að ná prófinu. Við viljum áfram að fólk sé mjög vel undirbúið og lesi fyrir prófið,“ segir Þórhildur. Þórhildur Elín Elínardóttir, upplýsingafulltrúi Samgöngustofu.Vísir/Einar Hins vegar taki tíma að stilla fyrirkomulagið af. „Við erum ekki komin með tölur sem við getum farið að gefa út, þetta er enn í byrjunarfasa. Þær tölur sem við erum enn komin með teljum við ekki gæfa nægilega glögga mynd af heildarárinu. Við viljum sjá aðeins lengri tíma áður en við förum að gefa þær út,“ segir Þórhildur. „Þegar svona gagngerar breytingar verða, þá er nú kannski eðlilegt og sanngjarnt að gefa þeim breytingum smá tíma áður en við förum að draga einhverjar ályktanir af stöðunni.“ Hún segir samstarf við Ökukennarafélagið hafa verið gott, hvort sem er í formannstíð Þuríðar eða forvera hennar. Varðandi athugasemdir Þuríðar um aðgang ökukennara að prófinu segir Þórhildur að prófað sé úr umferðarreglunum. „Við erum að prófa hvort fólk hefur undirbúið sig í ökuskóla og eftir þeim gögnum sem skólinn lætur þeim í té.“ Bílpróf Umferð Umferðaröryggi Samgöngur Stjórnsýsla Mest lesið Synir konunnar lýsa andláti hennar sem létti Innlent Ikea sakað um grænþvott: „Slökkvið á myndavélunum“ Erlent „Það er ekkert drama í þessu – ég rýk ekkert á dyr“ Innlent Daníel fær 24 ára dóm til viðbótar fyrir barnaníð Erlent Eiga yfir höfði sér dauðadóm fyrir að hylja ekki hár sitt Erlent Þau vilja taka við af Helga Grímssyni Innlent Vonbetri eftir daginn í dag Innlent Öskraði þegar hann var leiddur í dómsal Erlent Reyndi að svipta sig lífi í varðhaldi Erlent Framúrskarandi Íslendingur sendur úr landi Innlent Fleiri fréttir Helti bensíni og bar eld að bílum í Kópavogi Tveir fréttamenn RÚV söðla um Svæðisskipulag fyrir Suðurhálendi Íslands til 2042 Framúrskarandi Íslendingur sendur úr landi Stjórnarmyndun og íbúi ósáttur vegna stanslausra framkvæmda Vonbetri eftir daginn í dag Leita einstaklings í Tálknafirði Efling lætur ekki af aðgerðum á meðan SVEIT endurskoðar samning Synir konunnar lýsa andláti hennar sem létti „Það er ekkert drama í þessu – ég rýk ekkert á dyr“ SVEIT endurskoðar kjarasamning við Virðingu Telja sólarorku ekki vera auðlind Framlengja gæsluvarðhald vegna árásar á Vopnafirði Enginn skilningur á alvarleika málsins hjá SVEIT Viðgerð hafin og enn allt keyrt á varaafli í Vík Verkefni næstu ríkisstjórnar flóknara en áður var útlit fyrir Verri afkoma ríkissjóðs ekki gott veganesti fyrir næstu stjórn Þau vilja taka við af Helga Grímssyni Fimmtungur veitingastaða sem Efling sendi bréf hefur sagt sig úr SVEIT Mega hafa einn sundlaugarvörð á vakt í Vík í Mýrdal Stærstu og umdeildustu sigrar ársins Ríkur vilji til að styðja áfram við bakið á Úkraínu Líkamsárásir, þjófnaðir og rúðubrot Níræður maður og nýbakaður tvíburafaðir duttu í lukkupottinn Auglýstu á samfélagsmiðlum fyrir 45 milljónir Óánægja í Laugarneshverfi: „Við ráðum ekki við þetta ægivald“ Viku frestur til að kæra kosningarnar Innan við þriðjungur þingmanna hefur setið lengur en eitt kjörtímabil Bjartsýn á að til verði stjórn sem þori að taka ákvarðanir Hefði átt að vera ljóst að logandi pappír í skáp gæti endað með bruna Sjá meira
Um miðjan maí var gerð breyting á skriflegum ökuprófum til almenns ökuprófs, eða svokallaðra B-réttinda. Áður samanstóðu prófin af A- og B-hluta, og voru samtals 30 spurningar, 15 í hvorum hluta. Um var að ræða fjölvalsspurningar þar sem eitt, tvö eða þrjú svör gátu verið rétt. Heimilt var að fá 2 villur í A-hluta og 5 í B-hluta, en ná samt prófinu. Með breytingunum var skiptingin afnumin og spurningum fjölgað um 20, auk þess sem þeim var breytt úr fjölvalsspurningum yfir í fullyrðingar, sem próftakar þurftu að merkja annað hvort sem rangar eða réttar. Til að ná prófinu þarf að svara minnst 46 fullyrðingum rétt. Þar að auki voru prófin færð á rafrænt form. Hærra fall í upphafi Þuríður B. Ægisdóttir, formaður Ökukennarafélags Íslands, segir að fyrir breytingarnar hafi hlutfall þeirra sem féllu á prófinu verið um 50 prósent. Það hafi hækkað umtalsvert eftir breytingar, miðað við þau litlu gögn sem hún hafi í höndunum. „Ég veit til þess að á fyrstu vikum eftir breytingar hafi fallið verið 66 prósent. Við erum þá að tala um að rúmlega sex af hverjum tíu ná ekki prófinu,“ segir Þuríður í samtali við Vísi. Hún segir ökukennara nokkuð uggandi yfir þeirri þróun, og margir hafi haft samband við hana þar sem þeim lítist ekki á blikuna varðandi árangur sinna ökunema. „Ég bað um upplýsingar aftur, hvort fallið sé ekki eitthvað að jafnast út. Þá fæ ég neitun, og Samgöngustofa vill ekki gefa mér upp hvert fallið er í bóklegum prófum til almennra ökuréttinda, og vísa í ársskýrslu sem verður gefin út af stofnuninni,“ segir Þuríður. Ársskýrsla stofnunarinnar fyrir árið 2023 er ekki komin út, en skýrslan fyrir 2022 var gefin út í júní 2023. Því er ekki loku fyrir það skotið að Þuríður gæti þurft að bíða nokkuð eftir upplýsingunum sem hún hefur kallað eftir. Síðdegisumferð á Suðurlandsbraut. Við skulum vona að allir þátttakendur í henni hafi náð ökuprófinu á sínum tíma.Vísir/Vilhelm Vinna í myrkri Þuríður er einnig gagnrýnin á það sem hún kallar sambandsleysi milli Samgöngustofu og Ökukennarafélagsins. Hún segir að áður hafi sá háttur verið hafður á að félagið hafi átt fulltrúa sem kynnti sér fyrirhugaðar breytingar á ökuprófinu og hafi getað komið með athugasemdir. Það fyrirkomulag sé þó ekki lengur við lýði. „Hluti stjórnarinnar fór á fund með Samgöngustofu í janúar. Þar spurði ég hvort það hafi aldrei komið til greina að taka Ökukennarafélagið inn í þessa vinnu, þar sem þetta eru svo viðamiklar breytingar. Það var bara „Nei“,“ segir Þuríður. Hún segir bagalegt að aðkoma félagsins hafi verið með öllu afþökkuð, þar sem það séu ökukennararnir sem kenni efnið sem prófað er. Eðli málsins samkvæmt þyrftu þeir því helst að vita hvernig prófin líta út, hvað er spurt um og svo framvegis. „Við notum bara námskrána til að fara eftir, um hvað við eigum að kenna,“ segir Þuríður. Samgöngustofa hafi vísað til þess að prófasérfræðingur frá Menntamálastofnun hafi komið að breytingunum. „En við erum svolítið að vinna í mykri. Við erum bara með námsskrána, við höfum aldrei séð prófin.“ Þuríður leggur áherslu á að breytingin á prófafyrirkomulaginu sjálfu sé ekki endilega til verri vegar. Mikilvægast sé að prófin séu sanngjörn og áreiðanleg, og að þau prófi sannarlega þá kunnáttu sem ökunemar þurfi að hafa. „Það sem við erum uggandi yfir er þetta sambandsleysi.“ Vilja meiri reynslu á prófið áður en tölur birtast Í samtali við Vísi segir Þórhildur Elín Elínardóttir að yfirfærsla á rafrænt form hafi verið ætluð til að létta umsýslu, tryggja öryggi gagna og færa prófið til nútímans. Það hafi verið löngu tímabært, og breytingin hafi verið undirbúin vel og lengi. „Þrátt fyrir að framsetningin hafi breyst um leið, það er breytingin úr krossaprófi yfir í rétt eða rangt spurningar, var tilgangurinn ekki að gera fólki erfiðara eða auðveldara að ná prófinu. Við viljum áfram að fólk sé mjög vel undirbúið og lesi fyrir prófið,“ segir Þórhildur. Þórhildur Elín Elínardóttir, upplýsingafulltrúi Samgöngustofu.Vísir/Einar Hins vegar taki tíma að stilla fyrirkomulagið af. „Við erum ekki komin með tölur sem við getum farið að gefa út, þetta er enn í byrjunarfasa. Þær tölur sem við erum enn komin með teljum við ekki gæfa nægilega glögga mynd af heildarárinu. Við viljum sjá aðeins lengri tíma áður en við förum að gefa þær út,“ segir Þórhildur. „Þegar svona gagngerar breytingar verða, þá er nú kannski eðlilegt og sanngjarnt að gefa þeim breytingum smá tíma áður en við förum að draga einhverjar ályktanir af stöðunni.“ Hún segir samstarf við Ökukennarafélagið hafa verið gott, hvort sem er í formannstíð Þuríðar eða forvera hennar. Varðandi athugasemdir Þuríðar um aðgang ökukennara að prófinu segir Þórhildur að prófað sé úr umferðarreglunum. „Við erum að prófa hvort fólk hefur undirbúið sig í ökuskóla og eftir þeim gögnum sem skólinn lætur þeim í té.“
Bílpróf Umferð Umferðaröryggi Samgöngur Stjórnsýsla Mest lesið Synir konunnar lýsa andláti hennar sem létti Innlent Ikea sakað um grænþvott: „Slökkvið á myndavélunum“ Erlent „Það er ekkert drama í þessu – ég rýk ekkert á dyr“ Innlent Daníel fær 24 ára dóm til viðbótar fyrir barnaníð Erlent Eiga yfir höfði sér dauðadóm fyrir að hylja ekki hár sitt Erlent Þau vilja taka við af Helga Grímssyni Innlent Vonbetri eftir daginn í dag Innlent Öskraði þegar hann var leiddur í dómsal Erlent Reyndi að svipta sig lífi í varðhaldi Erlent Framúrskarandi Íslendingur sendur úr landi Innlent Fleiri fréttir Helti bensíni og bar eld að bílum í Kópavogi Tveir fréttamenn RÚV söðla um Svæðisskipulag fyrir Suðurhálendi Íslands til 2042 Framúrskarandi Íslendingur sendur úr landi Stjórnarmyndun og íbúi ósáttur vegna stanslausra framkvæmda Vonbetri eftir daginn í dag Leita einstaklings í Tálknafirði Efling lætur ekki af aðgerðum á meðan SVEIT endurskoðar samning Synir konunnar lýsa andláti hennar sem létti „Það er ekkert drama í þessu – ég rýk ekkert á dyr“ SVEIT endurskoðar kjarasamning við Virðingu Telja sólarorku ekki vera auðlind Framlengja gæsluvarðhald vegna árásar á Vopnafirði Enginn skilningur á alvarleika málsins hjá SVEIT Viðgerð hafin og enn allt keyrt á varaafli í Vík Verkefni næstu ríkisstjórnar flóknara en áður var útlit fyrir Verri afkoma ríkissjóðs ekki gott veganesti fyrir næstu stjórn Þau vilja taka við af Helga Grímssyni Fimmtungur veitingastaða sem Efling sendi bréf hefur sagt sig úr SVEIT Mega hafa einn sundlaugarvörð á vakt í Vík í Mýrdal Stærstu og umdeildustu sigrar ársins Ríkur vilji til að styðja áfram við bakið á Úkraínu Líkamsárásir, þjófnaðir og rúðubrot Níræður maður og nýbakaður tvíburafaðir duttu í lukkupottinn Auglýstu á samfélagsmiðlum fyrir 45 milljónir Óánægja í Laugarneshverfi: „Við ráðum ekki við þetta ægivald“ Viku frestur til að kæra kosningarnar Innan við þriðjungur þingmanna hefur setið lengur en eitt kjörtímabil Bjartsýn á að til verði stjórn sem þori að taka ákvarðanir Hefði átt að vera ljóst að logandi pappír í skáp gæti endað með bruna Sjá meira