Ærandi þögn mennta- og barnamálaráðherra – Norðurland bíður svara Hópur Inspectores Scholae Menntaskólans á Akureyri skrifar 3. nóvember 2023 07:30 Þann 5. september sl. blés mennta- og barnamálaráðherra til fundar framhaldsskólanema á Akureyri með tæplega þriggja klukkustunda fyrirvara, þar sem kynntar voru áætlanir um að leggja niður framhaldsskóla bæjarins, MA og VMA, í núverandi mynd og sameina í einn ótilgreindan skóla. Út gengu 1.500 ringlaðir nemendur með nám sitt og framtíðarplön í uppnámi. Ekki er að undra að áætlanir þessar voru harðlega gagnrýndar, ekki síst eftir að í ljós kom að fagurgali um eflingu náms var í raun yfirskin. Ráðherra sagði berlega í viðtali síðar að helsta ástæðan væri væntur sparnaður, sem á einkum að nást með færra starfsfólki og minni launakostnaði, s.s. með skertri þjónustu við nemendur. Síðan ekki söguna meir. Ekkert hefur heyrst meira frá ráðherra, skólameistarar umræddra skóla fá engar upplýsingar og því síður nemendur, allt skólastarf hefur verið skilið eftir í lausu lofti um margra vikna skeið. Í seinustu viku átti loksins að fara fram umræða um sameiningu framhaldsskóla á Alþingi og stóðu mörg í þeirri von að einhver svör myndu fást frá ráðherra um hvort hann ætli að halda áformunum um sameiningu MA og VMA til streitu eða falla frá þeim. Það voru því mikil vonbrigði að umræðunum hafi verið frestað að beiðni ráðherra og áfram ríkir því ærandi þögn um málið af hans hálfu. Þriðjudaginn næstkomandi, 7. nóvember, er þó von á að umræðan eigi sér loks stað. Í kjölfar þess að ráðherra greindi frá áformum sínum í Hofi á Akureyri voru mörg sem tjáðu sig um málið og hvöttu ráðherra til að falla frá þeim. Við undirrituð ítrekum þá hvatningu til ráðherra og í tilefni þess að málið er á leið inn í þingið þykir okkur ekki úr vegi að fara yfir málið og draga fram nokkrar staðreyndir um sameiningaráformin Norðanlands: Sameining MA og VMA er aðför að valfrelsi ungmenna á Akureyri og Norðurausturlandi. Afnám bekkjarkerfis MA gerir að verkum að ungmenni Akureyrar (og landsbyggðarinnar allrar, þar sem þar er eina heimavist bekkjarkerfisskóla) hafa ekki lengur sama val um skólakerfi og jafnaldrar á höfuðborgarsvæðinu. Slíkt er skerðing á valfrelsi, skerðing á jafnræði og alvarleg aðför að samkeppnishæfni landshlutans. Tilgangur sameiningar er óljós. Ýmist er talað um eflingu náms, líðan barna í skólum eða sparnað. Nú hefur komið í ljós, skv. orðum ráðherra, að aðaltilgangurinn er sparnaður. Vinnubrögð ráðherra hafa verið forkastanleg og samráðsleysið algert. Ráðherra hefur í engu virt tímalínu eigin starfshóps og valtað yfir skólameistarana. Barnamálaráðherra hefur valdið miklu uppnámi í framhaldsskólum og elstu bekkjum grunnskóla Akureyrar og vart var vinnufriður í skólununum vikum saman vegna málsins. Ferlið er auk þess brot á barnasáttmála Sameinuðu þjóðanna og sendi umboðsmaður barna erindi til ráðherra vegna málsins án þess að hann hafi brugðist við. Hefur erindið nú verið ítrekað tvisvar. Skýrsla starfshóps ráðherra, sú sem áætlunin er byggð á, er uppfull af rangfærslum og mótsögnum og því ekki hæf til grundvallar umbyltingar á fyrirkomulagi náms ungmenna á Norðurlandi. Fjölmargt sem tínt er til í skýrslu starfshópsins sem rök fyrir sameiningu skólanna á alls ekki við um MA. Má þar nefna að fullyrt er að aðsókn í hefðbundið bóknám fari þverrandi, þegar staðreyndin er sú að aðsókn að MA fer langt fram úr leyfðum nemendafjölda. Einnig er hamrað á að bæta þurfi nám, en nú þegar sýna gögn að nemar MA eru meðal þeirra sem standa sig hvað best í Háskóla Íslands. MA fékk ekki að fjölga nemendum eftir styttingu námsins líkt og aðrir skólar. Rekstrarörðugleikar MA væru hverfandi, jafnvel engir, ef MA fengi að fullnýta skólann og skólahúsnæðið. Var hér um að ræða eitthvert óhapp í ráðuneytinu við meðhöndlun á brothættu reiknilíkani eða var þetta meðvituð pólitík? Sameining, sem yrði í raun niðurlagning á MA, er aðför að Akureyri. Skólabærinn Akureyri á sér langa sögu þar sem MA er hjarta og hryggjarstykki þeirrar sögu. Viðbrögð við þessum áformum hafa sýnt það að MA er miklu meira en venjulegur framhaldsskóli. Hann er hryggjarstykki í skólabænum Akureyri, stór hluti af sjálfsmynd og ímynd bæjarins og bæjarbúum gríðarlega mikils virði. Það væri verið að þurrka út yfir hundrað ár af mjög ríkri menningararfleið. Sameining MA og VMA er aðför að valfrelsi ungmenna á Akureyri og Norðurausturhorninu, gerð í óljósum tilgangi öðrum en sparnaði og vinnubrögðin varðandi allt ferlið eru forkastanleg. Mikið er í húfi og við hvetjum þingheim allan, allt áhugafólk um málefni framhaldsskóla sem og fjölmiðla að halda málinu á lofti þar til ráðherra loksins rýfur þögnina og þá helst ákveður að falla frá áformum sínum um að leggja niður Menntaskólann á Akureyri. Krista Sól Guðjónsdóttir, Inspectrix Scholae Menntaskólans á Akureyri Birgir Orri Ásgrímsson, Inspector Scholae 2022-2023 Elísa Þóreyjardóttir, Inspectrix Scholae 2021-2022 Ína Soffía Hólmgrímsdóttir, Inspectrix Scholae 2020-2021 Júlíus Þór Björnsson Waage, Inspector Scholae 2019-2020 Kolbrún Ósk Jóhannsdóttir, Inspectrix Scholae 2018-2019 Ingvar Þóroddsson, Inspector Scholae 2017-2018 Björn Kristinn Jónsson, Inspector Scholae 2016-2017 Fjölnir Brynjarsson, Inspector Scholae 2015-2016 Valgeir Andri Ríkharðsson, Inspector Scholae 2014-2015 Bjarni Karlsson, Inspector Scholae 2013-2014 Sindri Már Hannesson, Inspector Scholae 2011-2012 Óli Dagur Valtýsson, Inspector Scholae 2010-2011 Axel Ingi Árnason, Inspector Scholae 2009-2010 Anna Elvíra Herrera Þórisdóttir, Inspectrix Scholae 2008-2009 Vilhjálmur B Bragason, Inspector Scholae 2007-2008 Kristín Helga Schiöth, Inspectrix Scholae 2006-2007 Hulda Hallgrímsdóttir, Inspectrix Scholae 2003-2004 Borgný Skúladóttir, Inspectrix Scholae 2002-2003 Hálfdán Pétursson, Inspector Scholae 2001-2002 Kolbrún Gunnarsdóttir, Inspectrix Scholae 2000-2001 Steinunn Vala Sigfúsdóttir, Inspectrix Scholae 1999-2000 Guðfinnur Sigurvinsson, Inspector Scholae 1998-1999 Þóra Björg Sigurðardóttir, Inspectrix Scholae 1997-1998 Gunnar Þór Jóhannesson, Inspector Scholae 1995-1996 Páll Tómas Finnsson, Inspector Scholae 1994-1995 Ómar Örn Magnússon, Inspector Scholae 1992-1993 Andri Már Þórarinsson, Inspector Scholae 1991-1992 Hjörleifur Þór Hannesson, Inspector Scholae 1990-1991 Eggert Tryggvason, Inspector Scholae 1985-1986 Kristján Sigtryggsson, Inspector Scholae 1982-1983 Þorsteinn Guðbrandsson, Inspector Scholae 1981-1982 Gunnar Snælundur Ingimarsson, Inspector Scholae 1980-1981 Ingvar Þóroddsson, Inspector Scholae 1972-1973 Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Skóla - og menntamál Framhaldsskólar Akureyri Mest lesið Ákall til forsætisráðherra - konur í skugga heilbrigðiskerfisins Auður Gestsdóttir Skoðun Frá lögreglunni yfir á geðdeildina Sigurður Árni Reynisson Skoðun Að grafa undan trúverðugleika ákæruvaldsins Almar Þ. Möller Skoðun Þarf að hemja hina ofurríku? Fastir pennar Rétthafar framtíðarinnar Erna Mist Skoðun Margar íslenskur Sigurjón Njarðarson Skoðun Fámenn sveitarfélög eru öflug og vel rekin sveitarfélög Haraldur Þór Jónsson Skoðun Börn og steinefnadrykkir: Yfirlýsing frá næringarfræðingum Hópur næringarfræðinga Skoðun Hvernig vogar þú þér að gera grín að Möggu Stínu? Elliði Vignisson Skoðun Rúmfatalagerinn, ekki fyrir alla! Ragnar Gunnarsson Skoðun Skoðun Skoðun Rétthafar framtíðarinnar Erna Mist skrifar Skoðun Er íslenskt samfélag barnvænt? Salvör Nordal skrifar Skoðun Ákall til forsætisráðherra - konur í skugga heilbrigðiskerfisins Auður Gestsdóttir skrifar Skoðun Fálmandi í myrkrinu? Gunnar Hólmsteinn Ársælsson skrifar Skoðun Milljarðar af almannafé í rekstur Fjölskyldu- og húsdýragarðsins Friðjón R. Friðjónsson skrifar Skoðun Göngudeild gigtar - með þér í liði! Pétur Jónsson skrifar Skoðun Börn og steinefnadrykkir: Yfirlýsing frá næringarfræðingum Hópur næringarfræðinga skrifar Skoðun Fámenn sveitarfélög eru öflug og vel rekin sveitarfélög Haraldur Þór Jónsson skrifar Skoðun Margar íslenskur Sigurjón Njarðarson skrifar Skoðun Er Vegagerðin við völd á Íslandi? Gauti Kristmannsson,Lilja S. Jónsdóttir skrifar Skoðun Rannsókn lögreglunnar í Keflavík á Geirfinnsmálinu Valtýr Sigurðsson skrifar Skoðun Frá lögreglunni yfir á geðdeildina Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Lukkudagar lífsins er Lóa Björk Ólafsdóttir skrifar Skoðun Framtíðin samkvæmt Geoffrey Hinton: Gervigreindin er að læra að sjá heiminn eins og við Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Heimsveldið má vera evrópskt Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Laxness, Njáll og Egill við góða heilsu í FÁ! Helgi Sæmundur Helgason skrifar Skoðun Hvað á Selfoss sameiginlegt með Róm, Berlín, Prag og París? Axel Sigurðsson skrifar Skoðun „Reykjavíkurleiðin“ – skref að sanngjarnara og stöðugra leikskólastarfi Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Eflum geðheilsu alla daga Guðbjörg Sveinsdóttir skrifar Skoðun Getur fólk með gigt látið drauma sína rætast? Hrönn Stefánsdóttir skrifar Skoðun Réttlæti hins sterka. Hvernig hinn sterki getur unnið nánast öll dómsmál Jörgen Ingimar Hansson skrifar Skoðun Við sem lifum með POTS höfum verið yfirgefin af kerfinu Elín A. Eyfjörð Ármannsdóttir skrifar Skoðun Drifkraftur bata – Alþjóðlegi geðheilbrigðisdagurinn Sigríður Ásta Hauksdóttir skrifar Skoðun Lordinn lýgur! Andrés Pétursson skrifar Skoðun Það er ekki hægt að þykjast með líf barnanna okkar Ása Berglind Hjálmarsdóttir skrifar Skoðun Í örugga höfn! Örlygur Hnefill Örlygsson,Bergur Elías Ágústsson skrifar Skoðun Reykjavíkurmódelið er skref í rétta átt – fyrir börnin og starfsfólkið Bozena Raczkowska skrifar Skoðun Varasjóður eða hefðbundið styrkjakerfi? Birgitta Ragnarsdóttir skrifar Skoðun Geðheilsa á tímum óvissu og áskorana María Heimisdóttir skrifar Skoðun Kópavogsmódelið Ragnheiður Ósk Jensdóttir skrifar Sjá meira
Þann 5. september sl. blés mennta- og barnamálaráðherra til fundar framhaldsskólanema á Akureyri með tæplega þriggja klukkustunda fyrirvara, þar sem kynntar voru áætlanir um að leggja niður framhaldsskóla bæjarins, MA og VMA, í núverandi mynd og sameina í einn ótilgreindan skóla. Út gengu 1.500 ringlaðir nemendur með nám sitt og framtíðarplön í uppnámi. Ekki er að undra að áætlanir þessar voru harðlega gagnrýndar, ekki síst eftir að í ljós kom að fagurgali um eflingu náms var í raun yfirskin. Ráðherra sagði berlega í viðtali síðar að helsta ástæðan væri væntur sparnaður, sem á einkum að nást með færra starfsfólki og minni launakostnaði, s.s. með skertri þjónustu við nemendur. Síðan ekki söguna meir. Ekkert hefur heyrst meira frá ráðherra, skólameistarar umræddra skóla fá engar upplýsingar og því síður nemendur, allt skólastarf hefur verið skilið eftir í lausu lofti um margra vikna skeið. Í seinustu viku átti loksins að fara fram umræða um sameiningu framhaldsskóla á Alþingi og stóðu mörg í þeirri von að einhver svör myndu fást frá ráðherra um hvort hann ætli að halda áformunum um sameiningu MA og VMA til streitu eða falla frá þeim. Það voru því mikil vonbrigði að umræðunum hafi verið frestað að beiðni ráðherra og áfram ríkir því ærandi þögn um málið af hans hálfu. Þriðjudaginn næstkomandi, 7. nóvember, er þó von á að umræðan eigi sér loks stað. Í kjölfar þess að ráðherra greindi frá áformum sínum í Hofi á Akureyri voru mörg sem tjáðu sig um málið og hvöttu ráðherra til að falla frá þeim. Við undirrituð ítrekum þá hvatningu til ráðherra og í tilefni þess að málið er á leið inn í þingið þykir okkur ekki úr vegi að fara yfir málið og draga fram nokkrar staðreyndir um sameiningaráformin Norðanlands: Sameining MA og VMA er aðför að valfrelsi ungmenna á Akureyri og Norðurausturlandi. Afnám bekkjarkerfis MA gerir að verkum að ungmenni Akureyrar (og landsbyggðarinnar allrar, þar sem þar er eina heimavist bekkjarkerfisskóla) hafa ekki lengur sama val um skólakerfi og jafnaldrar á höfuðborgarsvæðinu. Slíkt er skerðing á valfrelsi, skerðing á jafnræði og alvarleg aðför að samkeppnishæfni landshlutans. Tilgangur sameiningar er óljós. Ýmist er talað um eflingu náms, líðan barna í skólum eða sparnað. Nú hefur komið í ljós, skv. orðum ráðherra, að aðaltilgangurinn er sparnaður. Vinnubrögð ráðherra hafa verið forkastanleg og samráðsleysið algert. Ráðherra hefur í engu virt tímalínu eigin starfshóps og valtað yfir skólameistarana. Barnamálaráðherra hefur valdið miklu uppnámi í framhaldsskólum og elstu bekkjum grunnskóla Akureyrar og vart var vinnufriður í skólununum vikum saman vegna málsins. Ferlið er auk þess brot á barnasáttmála Sameinuðu þjóðanna og sendi umboðsmaður barna erindi til ráðherra vegna málsins án þess að hann hafi brugðist við. Hefur erindið nú verið ítrekað tvisvar. Skýrsla starfshóps ráðherra, sú sem áætlunin er byggð á, er uppfull af rangfærslum og mótsögnum og því ekki hæf til grundvallar umbyltingar á fyrirkomulagi náms ungmenna á Norðurlandi. Fjölmargt sem tínt er til í skýrslu starfshópsins sem rök fyrir sameiningu skólanna á alls ekki við um MA. Má þar nefna að fullyrt er að aðsókn í hefðbundið bóknám fari þverrandi, þegar staðreyndin er sú að aðsókn að MA fer langt fram úr leyfðum nemendafjölda. Einnig er hamrað á að bæta þurfi nám, en nú þegar sýna gögn að nemar MA eru meðal þeirra sem standa sig hvað best í Háskóla Íslands. MA fékk ekki að fjölga nemendum eftir styttingu námsins líkt og aðrir skólar. Rekstrarörðugleikar MA væru hverfandi, jafnvel engir, ef MA fengi að fullnýta skólann og skólahúsnæðið. Var hér um að ræða eitthvert óhapp í ráðuneytinu við meðhöndlun á brothættu reiknilíkani eða var þetta meðvituð pólitík? Sameining, sem yrði í raun niðurlagning á MA, er aðför að Akureyri. Skólabærinn Akureyri á sér langa sögu þar sem MA er hjarta og hryggjarstykki þeirrar sögu. Viðbrögð við þessum áformum hafa sýnt það að MA er miklu meira en venjulegur framhaldsskóli. Hann er hryggjarstykki í skólabænum Akureyri, stór hluti af sjálfsmynd og ímynd bæjarins og bæjarbúum gríðarlega mikils virði. Það væri verið að þurrka út yfir hundrað ár af mjög ríkri menningararfleið. Sameining MA og VMA er aðför að valfrelsi ungmenna á Akureyri og Norðurausturhorninu, gerð í óljósum tilgangi öðrum en sparnaði og vinnubrögðin varðandi allt ferlið eru forkastanleg. Mikið er í húfi og við hvetjum þingheim allan, allt áhugafólk um málefni framhaldsskóla sem og fjölmiðla að halda málinu á lofti þar til ráðherra loksins rýfur þögnina og þá helst ákveður að falla frá áformum sínum um að leggja niður Menntaskólann á Akureyri. Krista Sól Guðjónsdóttir, Inspectrix Scholae Menntaskólans á Akureyri Birgir Orri Ásgrímsson, Inspector Scholae 2022-2023 Elísa Þóreyjardóttir, Inspectrix Scholae 2021-2022 Ína Soffía Hólmgrímsdóttir, Inspectrix Scholae 2020-2021 Júlíus Þór Björnsson Waage, Inspector Scholae 2019-2020 Kolbrún Ósk Jóhannsdóttir, Inspectrix Scholae 2018-2019 Ingvar Þóroddsson, Inspector Scholae 2017-2018 Björn Kristinn Jónsson, Inspector Scholae 2016-2017 Fjölnir Brynjarsson, Inspector Scholae 2015-2016 Valgeir Andri Ríkharðsson, Inspector Scholae 2014-2015 Bjarni Karlsson, Inspector Scholae 2013-2014 Sindri Már Hannesson, Inspector Scholae 2011-2012 Óli Dagur Valtýsson, Inspector Scholae 2010-2011 Axel Ingi Árnason, Inspector Scholae 2009-2010 Anna Elvíra Herrera Þórisdóttir, Inspectrix Scholae 2008-2009 Vilhjálmur B Bragason, Inspector Scholae 2007-2008 Kristín Helga Schiöth, Inspectrix Scholae 2006-2007 Hulda Hallgrímsdóttir, Inspectrix Scholae 2003-2004 Borgný Skúladóttir, Inspectrix Scholae 2002-2003 Hálfdán Pétursson, Inspector Scholae 2001-2002 Kolbrún Gunnarsdóttir, Inspectrix Scholae 2000-2001 Steinunn Vala Sigfúsdóttir, Inspectrix Scholae 1999-2000 Guðfinnur Sigurvinsson, Inspector Scholae 1998-1999 Þóra Björg Sigurðardóttir, Inspectrix Scholae 1997-1998 Gunnar Þór Jóhannesson, Inspector Scholae 1995-1996 Páll Tómas Finnsson, Inspector Scholae 1994-1995 Ómar Örn Magnússon, Inspector Scholae 1992-1993 Andri Már Þórarinsson, Inspector Scholae 1991-1992 Hjörleifur Þór Hannesson, Inspector Scholae 1990-1991 Eggert Tryggvason, Inspector Scholae 1985-1986 Kristján Sigtryggsson, Inspector Scholae 1982-1983 Þorsteinn Guðbrandsson, Inspector Scholae 1981-1982 Gunnar Snælundur Ingimarsson, Inspector Scholae 1980-1981 Ingvar Þóroddsson, Inspector Scholae 1972-1973
Skoðun Ákall til forsætisráðherra - konur í skugga heilbrigðiskerfisins Auður Gestsdóttir skrifar
Skoðun Milljarðar af almannafé í rekstur Fjölskyldu- og húsdýragarðsins Friðjón R. Friðjónsson skrifar
Skoðun Framtíðin samkvæmt Geoffrey Hinton: Gervigreindin er að læra að sjá heiminn eins og við Sigvaldi Einarsson skrifar
Skoðun „Reykjavíkurleiðin“ – skref að sanngjarnara og stöðugra leikskólastarfi Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar
Skoðun Réttlæti hins sterka. Hvernig hinn sterki getur unnið nánast öll dómsmál Jörgen Ingimar Hansson skrifar
Skoðun Við sem lifum með POTS höfum verið yfirgefin af kerfinu Elín A. Eyfjörð Ármannsdóttir skrifar
Skoðun Reykjavíkurmódelið er skref í rétta átt – fyrir börnin og starfsfólkið Bozena Raczkowska skrifar