Icelandair horfir einnig til þessarar sömu flugvélar til að ryðja brautina í orkuskiptum í íslenska innanlandsfluginu og undirritaði síðastliðið haust viljayfirlýsingu við Heart Aerospace um kaup á allt að fimm þrjátíu sæta ES-30 flugvélum. Áður hafði Icelandair ásamt fleiri aðilum í fluggeiranum gert samstarfssamning við sænska flugvélaframleiðandann um þróun rafmagnsflugvélar sem gæti þjónað styttri flugleiðum.

Stefnt er að því að ES-30 flugvélin fari í notkun árið 2028. Heart Aerospace tilkynnti í fyrra að hún yrði tvinnvél en ekki eingöngu rafmagnsvél til að auka flugdrægi hennar. Hún mun þó fullsetin þrjátíu farþegum geta þjónað flugvöllum í tvöhundruð kílómetra fjarlægð eingöngu á rafmagni, auk þess að hafa tilskilið lágmarks varaafl. Tvinn-viðbótin með sjálfbæru flugvélaeldsneyti eykur flugdrægið upp í fjögurhundruð kílómetra og upp í áttahundruð kílómetra ef farþegar um borð eru 25 talsins.
„Áhugi og þörf flugiðnaðarins til sjálfbærra orkuskipta eykst dag frá degi og ES-30 er vænlegasta tæknin sem til er fyrir styttri flugleiðir. Tvinn-uppsetning hennar gerir kleift að hafa nauðsynlegt drægi og burðargetu fyrir atvinnuflugmarkaðinn og flugvélin verður stöðugt uppfærð eftir því sem ný endurbætt rafhlöðutækni verður fáanleg,“ segir Niklas Lund, framkvæmdastjóri Rockton.
„Norðurlönd verða leiðandi í innleiðingu rafflugs og þar er þegar byrjað á nokkrum innviðaverkefnum. Sem sænskt leigufyrirtæki ætlar Rockton klárlega að vera hluti af þessum brautryðjendaanda og við erum ánægð með að hafa þá sem samstarfsaðila,“ segir Simon Newitt, framkvæmdastjóri viðskiptasviðs Heart Aerospace í tilkynningu frá félaginu.
Þar kemur fram að Heart Aerospace hafi núna samtals 250 fastar pantanir í ES-30, með valréttum og kauprétti fyrir 120 flugvélum til viðbótar. Félagið hafi þar að auki viljayfirlýsingar um 91 flugvél til viðbótar.
Tölvuteiknað myndband af ES-30 flugvélinni í litum Icelandair var sýnt í þessari frétt Stöðvar 2 síðastliðið haust: