Hvorki gengur né rekur að koma æfingaflugi úr Vatnsmýrinni Jakob Bjarnar og Hólmfríður Gísladóttir skrifa 4. maí 2023 16:12 Tekist var á um nýlega skýrslu starfshóps um áhrif nýrrar fjögurra þúsunda manna byggðar í nýja Skerjafirði á flugvöllinn í Vatnsmýrinni. Þegar á leið kom á daginn til hvers refirnir voru skornir og upp blossaði áratugalöng deila um hvort flugvöllurinn ætti að fara eða vera. vísir/vilhelm Enn var tekist á um flugvöllinn í Vatnsmýrinni að þessu sinni í frísklegum umræðum í Pallborði Vísis og Stöðvar 2. Þar mættust þeir Pawel Bartoszek, varaborgarfulltrúi Viðreisnar, og Njáll Trausti Friðbertsson, þingmaður Sjálfstæðisflokksins og fóru yfir þetta sígilda hitamál. Njáll Trausti er stofnandi samtakanna „Hjartað í Vatnsmýrinni“ og hefur áratugum saman talað fyrir því að flugvöllurinn í miðri Reykjavíkurborg fari hvergi. Pawel hins vegar er þeirrar skoðunar að flugvöllurinn fari enda liggi fyrir ákvörðun þess efnis og allt skipulag borgarinnar grundvallist á þeirri staðreynd. Ekki bæði hægt að éta kökuna og eiga Innviðaráðuneytið og Reykjavíkurborg hafa tekið ákvörðun um að hefjast skuli handa við jarðvegsframkvæmdir og undirbúning uppbyggingar í Nýja-Skerjafirði. Ákvörðunin er tekin á grundvelli niðurstöðu starfshóps sem ráðherra skipaði til að meta áhrif byggðarinnar á flug- og rekstraröryggi Reykjavíkurflugvallar. Sitt sýnist hverjum um niðurstöður hópsins og ákvörðun ráðherra og borgaryfirvalda en í skýrslu starfshópsins segir meðal annars að byggðin muni að óbreyttu þrengja að og skerða nothæfi flugvallarins. Pawel Bartoszek og Njáll Trausti Friðbertsson eru ekki skoðanabræður um hvað gera beri við flugvöllinn í Vatnsmýrinni. Njáll Trausti sagði að fyrir lægju veðurgögn sem hefðu ekki verið rýnd og rannsaka þyrfti betur og það tæki í það minnsta tólf mánuði að vinna úr þeim. Pawel taldi einsýnt að enn væri reynt að þæfa málin. Og Njáll Trausti mætti ekki bæði vera sótillur út í skýrsluna og nota hana til málstað sínum til framdráttar. Nú ætti að koma í veg fyrir að fjögur þúsunda manna byggð risi til að tefja mál í von um að flugvöllurinn færi hvergi. „Finnst þér það hafa gengið vel?“ Umræðurnar voru harðar og hitnuðu eftir því sem á þáttinn leið. Náll Trausti sagðist vera að hugsa um heildarhag landsins alls, flugöryggi, sjúkraflug og samgöngur almennt þar sem Reykjavíkurflugvöllur væri hryggjarstykkið. Skýrslan hefur í dag og í gær verið til grundvallar umræðu sem nú fer fram og í Pallborðinu sem Hólmfríður Gísladóttir fréttamaður stýrði. Hún spurði þegar liðið var á þáttinn hvort þetta snerist ekki, þegar allt kæmi til alls, um nákvæmlega þetta; áratugalanga deilu um hvort flugvöllurinn ætti að vera eða fara? Pawel sagðist vilja vera heiðarlegur með það, hann hafi alltaf verið tilbúinn til að skoða og rýna. „En við erum nú búin að gera það í tvo áratugi. Það er alltaf sagt, getum við ekki aðeins beðið og skoðað lengur. Það kemur einhvern tíma að því að við þurfum að taka ákvörðun.“ Og ákvörðunin lægi fyrir. Pawel sagði að þarna þyrfti að fara fram uppbygging og 2013 hafi verið undirritað samkomulag þess efnis, milli ríkis og borgar, þar um. „Þú ert ekkert sáttur við það samkomulag, ég veit það en það er líka hluti af samkomulaginu sem þarf að virða. Við gerðum líka samkomulag um það að æfinga- og kennsluflug færi annað. Ég veit að þú ert ekki hrifinn af því. En hefur ríkið gert mikið í því að efna sinn hluta af því samkomulagi? Segir fólk hafa verið blekkt með kosningunum 2001 Njáll Trausti vildi meina í því sambandi að menn hafi viljað afvegaleiða umræðuna. Þegar kosið var um hvort völlurinn ætti að fara eða vera 2001 hafi verið áskilið að 75 prósenta kosningaþáttaka þyrfti að vera svo niðurstaðan væri bindandi. Þátttakan reyndist tæplega 40 prósent. Þó flugvöllurinn hafi með verið kosinn burtu af borgarbúum þá voru margir sem ekki mættu til kosninga af því að þeir vildu ekki að 75 prósenta markinu yrði náð. Njáll Trausti segir nú fyrirliggjandi gögn sem þurfi að skoða miklu betur, í það minnsta í tólf mánuði, áður en tekin verður ákvörðun um hvort byggðin skaði flugöryggi á Reykjavíkurflugvelli.vísir/vilhelm „Fullt af fólki tók ekki þátt í kosningunni því það vildi ekki að það færi upp í þetta bindandi sem var ákveðið 75 prósent,“ sagði Njáll Trausti. Hann hélt því fram að á næsta borgarráðsfundi hafi leikreglunum verið breytt og ákveðið að það væri meirihluti fyrir þessu. „Söguskoðunin er þannig að fólk heldur almennt að staðið hafi verið við leikreglurnar 2001.“ Pawel benti á að síðan hafi verið kosið í fimm til sex skipti í Reykjavík og það hefði verið hægt að breyta því. Niðurstaðan væri sú að þessi stefna væri Reykvíkingum ekki svo á móti skapi. Hann sagði Njál Trausta ítrekað leggja það til á þingi að skipulagsvaldið væri tekið af Reykjavík svo festa mætti flugvöllinn í Vatnsmýrinni. Ekki að Reykvíkingar mættu sjálfir ákveða þetta. Njáll ítrekaði að hann væri að hugsa um hag landsins alls, mikilvæga innviði og þetta væri grunnurinn að innanlandsfluginu, sjúkrafluginu, almannavarnakerfinu og þetta væri varaflugvöllur. „Þetta snýst um heildarhagsmuni þjóðar í stóru samhengi.“ Af hverju vill varaborgarfulltrúi kennsluflugið úr Reykjavík? Njáll Trausti sagðist sérfróður um þessi mál og hefði helgað sig þeim undanfarin þrjátíu ár. Og hann væri að reyna að kynna fólki flugrekstrarlegar staðreyndir. „Til að þessum málum verði ekki glatað í einhverja þvælu.“ Pawel spurði Njál Trausta hver hans afstaða væri til þess hvort kennslu- og æfingaflug í Vatnsmýrinni væri og af hverju það væri ekki farið. Njáll Trausti vildi ekki svara því á annan veg en þann að spyrja á móti: Af hverju Pawel vildi að það færi?vísir/vilhelm Pawel endurtók það sem hann hafði áður nefnt um æfinga- og kennsluflugið að það ætti að fara hið fyrsta og spurði Njál Trausta hvort hann væri sammála því hvort sá þáttur flugsins ætti að fara? Njáli Trausta vafðist tunga um tönn og vildi snúa uppá spurninguna. „Ég sé ekki hvað er málið? Ég bý nú í Vesturbænum. Hver er truflunin? Nú er að koma rafmagnsflug hérna. Af hverju er svona mikilvægt fyrir Pawel Bartoszek, varaborgarfulltrúa að kennsluflugið fari úr Reykjavík? Það er meira að segja búið að panta rafmagnsflugvélar.“ Pawel lýsti þá þeirri skoðun sinni að honum teldi að það væri betur komið annars staðar þar sem það ætti meiri vaxtarmöguleika. En þetta með æfingaflugið hafi nú bara verið nefnt til dæmis um þann hnút sem þetta mál virðist fast í. Reykjavík Alþingi Ríkisstjórn Katrínar Jakobsdóttur Fréttir af flugi Pallborðið Reykjavíkurflugvöllur Skipulag Tengdar fréttir Þingmenn og sveitarstjórnarfulltrúar Framsóknar sameinaðir í afstöðu sinni Þingflokkur Framsóknar og sveitarstjórnarfulltrúar hafa sent frá sér sameiginlega yfirlýsingu þar sem þeir ítreka þá afstöðu sína að það eigi ekki að rísa byggð í Vatnsmýrinni sem hefur áhrif á flug- og rekstraröryggi Reykjavíkurflugvallar. 4. maí 2023 08:27 Sakar Orra um að hlaupa frá skýrslunni Einar Þorsteinsson, formaður borgarráðs, segir Orra Eiríksson, fulltrúa atvinnuflugmanna í starfshópi innviðaráðherra um Reykjavíkurflugvöll, hlaupa frá niðurstöðunni. Ekki sé sanngjarnt að gera lítið úr skýrslu starfshópsins. 3. maí 2023 19:00 Segir þetta bara einn nagla í kistu Reykjavíkurflugvallar Sú ákvörðun innviðaráðherra og borgarstjóra að hefja uppbyggingu í Nýja Skerjafirði skerðir notagildi Reykjavíkurflugvallar og er einn naglinn í kistu vallarins, að mati talsmanns Félags íslenskra atvinnuflugmanna. Borgarstjóri segir að þarna rísi eftirsótt hverfi samkvæmt verðlaunaskipulagi. 27. apríl 2023 22:12 Mest lesið Vaktin: Bílaplanið þakið hrauni Innlent Kosningavaktin: Íslendingar ganga að kjörborðinu Innlent Telur Bláa lónið öruggt vegna varnargarðanna Innlent Samfylkingin bætir við sig í fyrsta sinn síðan í maí og Píratar úti Innlent Segir komið fram við sig eins og glæpamann fyrir að vilja vera heima í Grindavík Innlent „Þetta var bara besta stund kosningabaráttunnar til þessa“ Innlent Kort af staðsetningu gossprungunnar Innlent Magnaðar myndir sýna Grindavíkurveg undir hrauni Innlent Siðanefndin klofin í máli Gaetz en gögn farin að leka Erlent Hraun rann yfir Grindavíkurveg Innlent Fleiri fréttir Skilorðsbundinn dómur yfir strætóbílstjóra staðfestur Veit ekki hver getur tekið við gögnunum Refsing Jaguars þyngd verulega Sjálfstæðisflokkur og Miðflokkur takist á í bergmálshelli Samið um sjálfstæða leikskóla í Reykjavík Vilja byggja vísindasetur fyrir almenning í Háskólabíói Útlit fyrir að varnir Bláa lónsins haldi Hart tekist á um fyrirætlanir Heidelberg í Þorlákshöfn Bein útsending: Hver er sýn flokkanna á lífskjör eldra fólks? Verkföll boðuð í fjórum grunnskólum í janúar „Þetta var bara besta stund kosningabaráttunnar til þessa“ Komust langt að gosinu því það gleymdist að loka veginum Nýsköpun eða „rándýr aðgangur“?: 300.000 króna heilskimun aftur á boðstólnum Telur Bláa lónið öruggt vegna varnargarðanna Káfaði á konu á salerni skemmtistaðar Segir komið fram við sig eins og glæpamann fyrir að vilja vera heima í Grindavík „Ekki rólegur með hraunið ofan á“ Samfylkingin bætir við sig í fyrsta sinn síðan í maí og Píratar úti Varar við sprengjum á svæðinu við gosstöðvarnar Glóðvolg könnun og hraun rennur enn á ný Gandri fær grænt ljós Magnaðar myndir sýna Grindavíkurveg undir hrauni Loftslagsáætlun Íslands sögð ómarkviss og bjartsýn úr hófi fram Borgarísjaki en enginn björn Svartsengi keyrt á varaafli Hraun náð Njarðvíkuræð Verði að koma í ljós hvort fergjun Njarðvíkuræðar heldur Hraun rann yfir Grindavíkurveg Miðlarnir úti í heimi ekki eins áhugasamir og fyrir ári Barnabarnið hélt að gosið væri grín þegar afi reyndi að koma honum á lappir Sjá meira
Njáll Trausti er stofnandi samtakanna „Hjartað í Vatnsmýrinni“ og hefur áratugum saman talað fyrir því að flugvöllurinn í miðri Reykjavíkurborg fari hvergi. Pawel hins vegar er þeirrar skoðunar að flugvöllurinn fari enda liggi fyrir ákvörðun þess efnis og allt skipulag borgarinnar grundvallist á þeirri staðreynd. Ekki bæði hægt að éta kökuna og eiga Innviðaráðuneytið og Reykjavíkurborg hafa tekið ákvörðun um að hefjast skuli handa við jarðvegsframkvæmdir og undirbúning uppbyggingar í Nýja-Skerjafirði. Ákvörðunin er tekin á grundvelli niðurstöðu starfshóps sem ráðherra skipaði til að meta áhrif byggðarinnar á flug- og rekstraröryggi Reykjavíkurflugvallar. Sitt sýnist hverjum um niðurstöður hópsins og ákvörðun ráðherra og borgaryfirvalda en í skýrslu starfshópsins segir meðal annars að byggðin muni að óbreyttu þrengja að og skerða nothæfi flugvallarins. Pawel Bartoszek og Njáll Trausti Friðbertsson eru ekki skoðanabræður um hvað gera beri við flugvöllinn í Vatnsmýrinni. Njáll Trausti sagði að fyrir lægju veðurgögn sem hefðu ekki verið rýnd og rannsaka þyrfti betur og það tæki í það minnsta tólf mánuði að vinna úr þeim. Pawel taldi einsýnt að enn væri reynt að þæfa málin. Og Njáll Trausti mætti ekki bæði vera sótillur út í skýrsluna og nota hana til málstað sínum til framdráttar. Nú ætti að koma í veg fyrir að fjögur þúsunda manna byggð risi til að tefja mál í von um að flugvöllurinn færi hvergi. „Finnst þér það hafa gengið vel?“ Umræðurnar voru harðar og hitnuðu eftir því sem á þáttinn leið. Náll Trausti sagðist vera að hugsa um heildarhag landsins alls, flugöryggi, sjúkraflug og samgöngur almennt þar sem Reykjavíkurflugvöllur væri hryggjarstykkið. Skýrslan hefur í dag og í gær verið til grundvallar umræðu sem nú fer fram og í Pallborðinu sem Hólmfríður Gísladóttir fréttamaður stýrði. Hún spurði þegar liðið var á þáttinn hvort þetta snerist ekki, þegar allt kæmi til alls, um nákvæmlega þetta; áratugalanga deilu um hvort flugvöllurinn ætti að vera eða fara? Pawel sagðist vilja vera heiðarlegur með það, hann hafi alltaf verið tilbúinn til að skoða og rýna. „En við erum nú búin að gera það í tvo áratugi. Það er alltaf sagt, getum við ekki aðeins beðið og skoðað lengur. Það kemur einhvern tíma að því að við þurfum að taka ákvörðun.“ Og ákvörðunin lægi fyrir. Pawel sagði að þarna þyrfti að fara fram uppbygging og 2013 hafi verið undirritað samkomulag þess efnis, milli ríkis og borgar, þar um. „Þú ert ekkert sáttur við það samkomulag, ég veit það en það er líka hluti af samkomulaginu sem þarf að virða. Við gerðum líka samkomulag um það að æfinga- og kennsluflug færi annað. Ég veit að þú ert ekki hrifinn af því. En hefur ríkið gert mikið í því að efna sinn hluta af því samkomulagi? Segir fólk hafa verið blekkt með kosningunum 2001 Njáll Trausti vildi meina í því sambandi að menn hafi viljað afvegaleiða umræðuna. Þegar kosið var um hvort völlurinn ætti að fara eða vera 2001 hafi verið áskilið að 75 prósenta kosningaþáttaka þyrfti að vera svo niðurstaðan væri bindandi. Þátttakan reyndist tæplega 40 prósent. Þó flugvöllurinn hafi með verið kosinn burtu af borgarbúum þá voru margir sem ekki mættu til kosninga af því að þeir vildu ekki að 75 prósenta markinu yrði náð. Njáll Trausti segir nú fyrirliggjandi gögn sem þurfi að skoða miklu betur, í það minnsta í tólf mánuði, áður en tekin verður ákvörðun um hvort byggðin skaði flugöryggi á Reykjavíkurflugvelli.vísir/vilhelm „Fullt af fólki tók ekki þátt í kosningunni því það vildi ekki að það færi upp í þetta bindandi sem var ákveðið 75 prósent,“ sagði Njáll Trausti. Hann hélt því fram að á næsta borgarráðsfundi hafi leikreglunum verið breytt og ákveðið að það væri meirihluti fyrir þessu. „Söguskoðunin er þannig að fólk heldur almennt að staðið hafi verið við leikreglurnar 2001.“ Pawel benti á að síðan hafi verið kosið í fimm til sex skipti í Reykjavík og það hefði verið hægt að breyta því. Niðurstaðan væri sú að þessi stefna væri Reykvíkingum ekki svo á móti skapi. Hann sagði Njál Trausta ítrekað leggja það til á þingi að skipulagsvaldið væri tekið af Reykjavík svo festa mætti flugvöllinn í Vatnsmýrinni. Ekki að Reykvíkingar mættu sjálfir ákveða þetta. Njáll ítrekaði að hann væri að hugsa um hag landsins alls, mikilvæga innviði og þetta væri grunnurinn að innanlandsfluginu, sjúkrafluginu, almannavarnakerfinu og þetta væri varaflugvöllur. „Þetta snýst um heildarhagsmuni þjóðar í stóru samhengi.“ Af hverju vill varaborgarfulltrúi kennsluflugið úr Reykjavík? Njáll Trausti sagðist sérfróður um þessi mál og hefði helgað sig þeim undanfarin þrjátíu ár. Og hann væri að reyna að kynna fólki flugrekstrarlegar staðreyndir. „Til að þessum málum verði ekki glatað í einhverja þvælu.“ Pawel spurði Njál Trausta hver hans afstaða væri til þess hvort kennslu- og æfingaflug í Vatnsmýrinni væri og af hverju það væri ekki farið. Njáll Trausti vildi ekki svara því á annan veg en þann að spyrja á móti: Af hverju Pawel vildi að það færi?vísir/vilhelm Pawel endurtók það sem hann hafði áður nefnt um æfinga- og kennsluflugið að það ætti að fara hið fyrsta og spurði Njál Trausta hvort hann væri sammála því hvort sá þáttur flugsins ætti að fara? Njáli Trausta vafðist tunga um tönn og vildi snúa uppá spurninguna. „Ég sé ekki hvað er málið? Ég bý nú í Vesturbænum. Hver er truflunin? Nú er að koma rafmagnsflug hérna. Af hverju er svona mikilvægt fyrir Pawel Bartoszek, varaborgarfulltrúa að kennsluflugið fari úr Reykjavík? Það er meira að segja búið að panta rafmagnsflugvélar.“ Pawel lýsti þá þeirri skoðun sinni að honum teldi að það væri betur komið annars staðar þar sem það ætti meiri vaxtarmöguleika. En þetta með æfingaflugið hafi nú bara verið nefnt til dæmis um þann hnút sem þetta mál virðist fast í.
Reykjavík Alþingi Ríkisstjórn Katrínar Jakobsdóttur Fréttir af flugi Pallborðið Reykjavíkurflugvöllur Skipulag Tengdar fréttir Þingmenn og sveitarstjórnarfulltrúar Framsóknar sameinaðir í afstöðu sinni Þingflokkur Framsóknar og sveitarstjórnarfulltrúar hafa sent frá sér sameiginlega yfirlýsingu þar sem þeir ítreka þá afstöðu sína að það eigi ekki að rísa byggð í Vatnsmýrinni sem hefur áhrif á flug- og rekstraröryggi Reykjavíkurflugvallar. 4. maí 2023 08:27 Sakar Orra um að hlaupa frá skýrslunni Einar Þorsteinsson, formaður borgarráðs, segir Orra Eiríksson, fulltrúa atvinnuflugmanna í starfshópi innviðaráðherra um Reykjavíkurflugvöll, hlaupa frá niðurstöðunni. Ekki sé sanngjarnt að gera lítið úr skýrslu starfshópsins. 3. maí 2023 19:00 Segir þetta bara einn nagla í kistu Reykjavíkurflugvallar Sú ákvörðun innviðaráðherra og borgarstjóra að hefja uppbyggingu í Nýja Skerjafirði skerðir notagildi Reykjavíkurflugvallar og er einn naglinn í kistu vallarins, að mati talsmanns Félags íslenskra atvinnuflugmanna. Borgarstjóri segir að þarna rísi eftirsótt hverfi samkvæmt verðlaunaskipulagi. 27. apríl 2023 22:12 Mest lesið Vaktin: Bílaplanið þakið hrauni Innlent Kosningavaktin: Íslendingar ganga að kjörborðinu Innlent Telur Bláa lónið öruggt vegna varnargarðanna Innlent Samfylkingin bætir við sig í fyrsta sinn síðan í maí og Píratar úti Innlent Segir komið fram við sig eins og glæpamann fyrir að vilja vera heima í Grindavík Innlent „Þetta var bara besta stund kosningabaráttunnar til þessa“ Innlent Kort af staðsetningu gossprungunnar Innlent Magnaðar myndir sýna Grindavíkurveg undir hrauni Innlent Siðanefndin klofin í máli Gaetz en gögn farin að leka Erlent Hraun rann yfir Grindavíkurveg Innlent Fleiri fréttir Skilorðsbundinn dómur yfir strætóbílstjóra staðfestur Veit ekki hver getur tekið við gögnunum Refsing Jaguars þyngd verulega Sjálfstæðisflokkur og Miðflokkur takist á í bergmálshelli Samið um sjálfstæða leikskóla í Reykjavík Vilja byggja vísindasetur fyrir almenning í Háskólabíói Útlit fyrir að varnir Bláa lónsins haldi Hart tekist á um fyrirætlanir Heidelberg í Þorlákshöfn Bein útsending: Hver er sýn flokkanna á lífskjör eldra fólks? Verkföll boðuð í fjórum grunnskólum í janúar „Þetta var bara besta stund kosningabaráttunnar til þessa“ Komust langt að gosinu því það gleymdist að loka veginum Nýsköpun eða „rándýr aðgangur“?: 300.000 króna heilskimun aftur á boðstólnum Telur Bláa lónið öruggt vegna varnargarðanna Káfaði á konu á salerni skemmtistaðar Segir komið fram við sig eins og glæpamann fyrir að vilja vera heima í Grindavík „Ekki rólegur með hraunið ofan á“ Samfylkingin bætir við sig í fyrsta sinn síðan í maí og Píratar úti Varar við sprengjum á svæðinu við gosstöðvarnar Glóðvolg könnun og hraun rennur enn á ný Gandri fær grænt ljós Magnaðar myndir sýna Grindavíkurveg undir hrauni Loftslagsáætlun Íslands sögð ómarkviss og bjartsýn úr hófi fram Borgarísjaki en enginn björn Svartsengi keyrt á varaafli Hraun náð Njarðvíkuræð Verði að koma í ljós hvort fergjun Njarðvíkuræðar heldur Hraun rann yfir Grindavíkurveg Miðlarnir úti í heimi ekki eins áhugasamir og fyrir ári Barnabarnið hélt að gosið væri grín þegar afi reyndi að koma honum á lappir Sjá meira
Þingmenn og sveitarstjórnarfulltrúar Framsóknar sameinaðir í afstöðu sinni Þingflokkur Framsóknar og sveitarstjórnarfulltrúar hafa sent frá sér sameiginlega yfirlýsingu þar sem þeir ítreka þá afstöðu sína að það eigi ekki að rísa byggð í Vatnsmýrinni sem hefur áhrif á flug- og rekstraröryggi Reykjavíkurflugvallar. 4. maí 2023 08:27
Sakar Orra um að hlaupa frá skýrslunni Einar Þorsteinsson, formaður borgarráðs, segir Orra Eiríksson, fulltrúa atvinnuflugmanna í starfshópi innviðaráðherra um Reykjavíkurflugvöll, hlaupa frá niðurstöðunni. Ekki sé sanngjarnt að gera lítið úr skýrslu starfshópsins. 3. maí 2023 19:00
Segir þetta bara einn nagla í kistu Reykjavíkurflugvallar Sú ákvörðun innviðaráðherra og borgarstjóra að hefja uppbyggingu í Nýja Skerjafirði skerðir notagildi Reykjavíkurflugvallar og er einn naglinn í kistu vallarins, að mati talsmanns Félags íslenskra atvinnuflugmanna. Borgarstjóri segir að þarna rísi eftirsótt hverfi samkvæmt verðlaunaskipulagi. 27. apríl 2023 22:12