Sjálfbær bankaþjónusta Sigríður Hrefna Hrafnkelsdóttir skrifar 5. nóvember 2021 08:30 Sjálfbærni og sjálfbær þróun eru áberandi hugtök í samfélagsumræðunni. Leiðandi fyrirtæki á borð við Íslandsbanka hafa mörg hver markað sér stefnu og sett sér markmið um sjálfbærni í rekstri sem tengd eru heimsmarkmiðum Sameinuðu þjóðanna. Þessi vitundarvakning styður við aukna umhverfisvitund viðskiptavina samhliða því sem umræða um umhverfismál og náttúruvernd verður mikilvægari. Í dag átta sig flestir á mikilvægi þess að við förum betur með nærumhverfi okkar og flest höfum við tekið afstöðu til þess hvernig samfélag við viljum sjá til framtíðar. Litlir þættir eins og flokkun sorps og notkun fjölnotapoka virðist lítið tiltökumál á heimilum í dag þó margir hafi mögulega miklað það fyrir sér áður, og plastnotkun fer ört minnkandi hérlendis samhliða aukinni áherslu á betri nýtingu og minni sóun. Hægt og rólega erum við að búa til betra samfélag fyrir komandi kynslóðir. Tækniþróun bætir umhverfið Starfræn umbylting hefur hrist upp í grunnþáttum fjármálakerfisins á síðustu árum. Mögulega tengja ekki allir þessar öru tæknibreytingar við sjálfbærni, enda tengslin ekki jafn augljós og tengslin á milli plastpokanotkunar og umhverfisáhrifa. Áhrifin eru engu að síður umtalsverð. Með nýtingu stafrænna þjónustuleiða banka dregur töluvert úr sótsporinu sem fylgir hverri heimsókn í útibú þeirra. Fyrir tíma stafrænnar þjónustu gat tekið allt að klukkutíma að heimsækja útibú til að hefja bankaviðskipti, stofna reikning og kort. Í dag nægir að opna síma eða tölvu og stafrænar lausnir bankans leiða þig áfram. Stofnun viðskipta tekur ekki lengur klukkutíma heldur fáar mínútur og fyrirhöfn viðskiptavina er lítil. Sögulega hefur mikið umfang pappírs fylgt bankaþjónustu, enda víðtæk krafa um rekjanleika viðskipta. Með stafrænum lausnum og tækifærum sem fylgja rafrænni auðkenningu og undirritun hefur verið hægt að draga umtalsvert úr pappírsnotkun, svo sem í tengslum við greiðslumat eða lántöku sem í dag er alfarið pappírslaus. Þá hafa ákvarðanir í rekstri bankans, sem virðast litlar þegar litið er í baksýnisspegilinn, eins og að hætta útsendingu á yfirlitum á pappírsformi í pósti til einstaklinga (nema þeim sem bankanum ber lögbundin skylda til), haft umtalsverð jákvæð áhrif á umhverfið, enda fleiri tonn af pappír sem hafa sparast við ákvarðanir sem þessar. Aukið val fyrir viðskiptavini Það er ekki bara breyting á samskiptum við viðskiptavini sem leiðir til sjálfbærari bankaþjónustu. Það úrval fjármálavara sem bankinn býður upp á þarf einnig að taka breytingum til að mæta þörfum viðskiptavina framtíðarinnar. Græn lán til einstaklinga, hvort heldur sem er til húsnæðis- eða bifreiðakaupa, eru dæmi um jákvæð skref á sjálfbærnivegferð bankans. Fjölgun vistvænna fasteigna eða vistvænna bifreiða í umferð er gott dæmi um hvernig Íslandsbanki hefur beitt sér sem hreyfiafl til góðra verka og sem slíkur vill bankinn vera í lykilhlutverki þegar kemur að því að hafa sem jákvæðust áhrif á umhverfið. Þá munu stafrænar greiðslulausnir draga úr þörf fyrir útgáfu plast debet- eða kreditkorta sem árlega hleypur á þúsundum. Ákvarðanir um að draga úr plastnotkun í útibúum og um flokkun á sorpi auka umhverfisvitund starfsmanna og viðskiptavina. Sem sterkt hreyfiafl í íslensku þjóðfélagi hefur Íslandsbanki þannig marktæk og varanleg áhrif í þessum málaflokki og gerir það sem hann getur til að viðskiptavinir bankans geti skarað fram úr á þessu sviðið líkt og öðrum sem bankinn kemur nálægt í lífi þeirra. Þannig má nefna að nýr sótsporsreiknir bankans, sem þróaður er í samstarfi við íslenska fjártæknifyrirtækið Meniga og var kynntur fyrr á þessu ári, mun einfalda viðskiptavinum enn frekar að fá betri sýn á hvernig dagleg innkaup geta haft áhrif á umhverfið og þá gripið til viðeigandi kolefnisjöfnunar. Með sótsporsreikninum í appi bankans verður með einföldum hætti hægt að sjá vænt áhrif daglegrar neyslu viðskiptavina á umhverfið. Allt eru þetta lítil skref sem hafa jákvæð áhrif á umhverfið en hefjast öll hjá okkur. Aukin fræðsla, aukin meðvitund og umhverfisvæn hugsun leiða til þess að við tryggjum komandi kynslóðum betra samfélag. Í dag eru umhverfisvænni vörur val sem viðskiptavinum stendur til boða. Einlæg ósk okkar og sýn er að áður en langt um líði verði umhverfisvænir valkostir ekki bara val sem viðskiptavinum standi til boða, heldur sjálfsögð krafa sem viðskiptavinir geri til banka og annarra leiðandi fyrirtækja. Höfundur er framkvæmdastjóri einstaklingssviðs Íslandsbanka. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Íslenskir bankar Stafræn þróun Mest lesið Er þetta virkilega svarið frá Þjóðkirkjunni? – þegar barn þarf að flýja úr helgidóm Hilmar Kristinsson Skoðun Glerbrotin í ryksugupokanum Kristín Kolbrún Waage Kolbeinsdóttir Skoðun Hvernig léttum við daglega lífið þitt? Einar Geir Þorsteinsson Skoðun Túrverkir og hitakóf – má ræða það í vinnunni? Já endilega! Katrín Björg Ríkarðsdóttir Skoðun Stóriðjutíminn á Íslandi er að renna sitt skeið Guðmundur Franklin Jónsson Skoðun Draghi-skýrslan og veikleikar Íslands Pawel Bartoszek Skoðun Nokkur orð um sérlausn í flugi Birna Sigrún Hallsdóttir,Hrafnhildur Bragadóttir Skoðun Kína mun ekki bjarga Vesturlöndum að þessu sinni Sæþór Randalsson Skoðun Fyrirmyndar forvarnarstefna í Mosfellsbæ Kjartan Helgi Ólafsson Skoðun Bakslag í opinberri þróunarsamvinnu Gunnar Salvarsson Skoðun Skoðun Skoðun Til hamingju Víkingur Heiðar! Halla Hrund Logadóttir skrifar Skoðun Sjálfbærni með í för – Vegagerðin stígur skref í átt að loftslagsvænni framkvæmdum Hólmfríður Bjarnadóttir skrifar Skoðun Þegar krónur skipta meira máli en velferð barna: Ástæður þess að enginn bauð í skólamáltíðir í Hafnarfirði Jón Ingi Hákonarson skrifar Skoðun Líf eftir afplánun – þegar stuðningur gerir frelsið raunverulegt Steinunn Ósk Óskarsdóttir skrifar Skoðun Á hvorum endanum viljum við byrja að skera af? Davíð Már Sigurðsson skrifar Skoðun Þegar krónur skipta meira máli en velferð barna Jón Ingi Hákonarson skrifar Skoðun Bakslag í opinberri þróunarsamvinnu Gunnar Salvarsson skrifar Skoðun Fyrirmyndar forvarnarstefna í Mosfellsbæ Kjartan Helgi Ólafsson skrifar Skoðun Hvernig léttum við daglega lífið þitt? Einar Geir Þorsteinsson skrifar Skoðun Kína mun ekki bjarga Vesturlöndum að þessu sinni Sæþór Randalsson skrifar Skoðun Er þetta virkilega svarið frá Þjóðkirkjunni? – þegar barn þarf að flýja úr helgidóm Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Átta mýtur klesstar inn í raunveruleikann - hvað er satt og hvað er logið um gervigreindina? Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Glerbrotin í ryksugupokanum Kristín Kolbrún Waage Kolbeinsdóttir skrifar Skoðun Túrverkir og hitakóf – má ræða það í vinnunni? Já endilega! Katrín Björg Ríkarðsdóttir skrifar Skoðun Draghi-skýrslan og veikleikar Íslands Pawel Bartoszek skrifar Skoðun Nokkur orð um sérlausn í flugi Birna Sigrún Hallsdóttir,Hrafnhildur Bragadóttir skrifar Skoðun Geta öll dýrin í skóginum verið vinir? Steinar Bragi Sigurjónsson skrifar Skoðun Iðjuþjálfun í verki Þóra Leósdóttir skrifar Skoðun Mannfræðingar á atvinnumarkaði: opið bréf til íslenskra atvinnuveitenda Elísabet Dröfn Kristjánsdóttir skrifar Skoðun Íbúðalán Landsbankans og fyrstu kaupendur Helgi Teitur Helgason skrifar Skoðun Að læra íslensku sem annað mál: ný brú milli íslensku og ensku Guðrún Nordal skrifar Skoðun Hamona Benedikt S. Benediktsson skrifar Skoðun Ógn og ofbeldi á vinnustöðum – hvað er til ráða Gísli Níls Einarsson skrifar Skoðun Lesum meira með börnunum okkar Steinn Jóhannsson skrifar Skoðun Kynjajafnrétti á ekki að stöðvast við hurð heilbrigðiskerfisins Elín A. Eyfjörð Ármannsdóttir skrifar Skoðun Stóriðjutíminn á Íslandi er að renna sitt skeið Guðmundur Franklin Jónsson skrifar Skoðun Núll mínútur og þrjátíuogeittþúsund Grétar Birgisson skrifar Skoðun Barnvæn borg byggist á traustu leikskólakerfi Stefán Pettersson skrifar Skoðun Kirkjur og kynfræðsla Bjarni Karlsson skrifar Skoðun Ójöfnuður í fjármögnun nýsköpunarverkefna Elinóra Inga Sigurðardóttir skrifar Sjá meira
Sjálfbærni og sjálfbær þróun eru áberandi hugtök í samfélagsumræðunni. Leiðandi fyrirtæki á borð við Íslandsbanka hafa mörg hver markað sér stefnu og sett sér markmið um sjálfbærni í rekstri sem tengd eru heimsmarkmiðum Sameinuðu þjóðanna. Þessi vitundarvakning styður við aukna umhverfisvitund viðskiptavina samhliða því sem umræða um umhverfismál og náttúruvernd verður mikilvægari. Í dag átta sig flestir á mikilvægi þess að við förum betur með nærumhverfi okkar og flest höfum við tekið afstöðu til þess hvernig samfélag við viljum sjá til framtíðar. Litlir þættir eins og flokkun sorps og notkun fjölnotapoka virðist lítið tiltökumál á heimilum í dag þó margir hafi mögulega miklað það fyrir sér áður, og plastnotkun fer ört minnkandi hérlendis samhliða aukinni áherslu á betri nýtingu og minni sóun. Hægt og rólega erum við að búa til betra samfélag fyrir komandi kynslóðir. Tækniþróun bætir umhverfið Starfræn umbylting hefur hrist upp í grunnþáttum fjármálakerfisins á síðustu árum. Mögulega tengja ekki allir þessar öru tæknibreytingar við sjálfbærni, enda tengslin ekki jafn augljós og tengslin á milli plastpokanotkunar og umhverfisáhrifa. Áhrifin eru engu að síður umtalsverð. Með nýtingu stafrænna þjónustuleiða banka dregur töluvert úr sótsporinu sem fylgir hverri heimsókn í útibú þeirra. Fyrir tíma stafrænnar þjónustu gat tekið allt að klukkutíma að heimsækja útibú til að hefja bankaviðskipti, stofna reikning og kort. Í dag nægir að opna síma eða tölvu og stafrænar lausnir bankans leiða þig áfram. Stofnun viðskipta tekur ekki lengur klukkutíma heldur fáar mínútur og fyrirhöfn viðskiptavina er lítil. Sögulega hefur mikið umfang pappírs fylgt bankaþjónustu, enda víðtæk krafa um rekjanleika viðskipta. Með stafrænum lausnum og tækifærum sem fylgja rafrænni auðkenningu og undirritun hefur verið hægt að draga umtalsvert úr pappírsnotkun, svo sem í tengslum við greiðslumat eða lántöku sem í dag er alfarið pappírslaus. Þá hafa ákvarðanir í rekstri bankans, sem virðast litlar þegar litið er í baksýnisspegilinn, eins og að hætta útsendingu á yfirlitum á pappírsformi í pósti til einstaklinga (nema þeim sem bankanum ber lögbundin skylda til), haft umtalsverð jákvæð áhrif á umhverfið, enda fleiri tonn af pappír sem hafa sparast við ákvarðanir sem þessar. Aukið val fyrir viðskiptavini Það er ekki bara breyting á samskiptum við viðskiptavini sem leiðir til sjálfbærari bankaþjónustu. Það úrval fjármálavara sem bankinn býður upp á þarf einnig að taka breytingum til að mæta þörfum viðskiptavina framtíðarinnar. Græn lán til einstaklinga, hvort heldur sem er til húsnæðis- eða bifreiðakaupa, eru dæmi um jákvæð skref á sjálfbærnivegferð bankans. Fjölgun vistvænna fasteigna eða vistvænna bifreiða í umferð er gott dæmi um hvernig Íslandsbanki hefur beitt sér sem hreyfiafl til góðra verka og sem slíkur vill bankinn vera í lykilhlutverki þegar kemur að því að hafa sem jákvæðust áhrif á umhverfið. Þá munu stafrænar greiðslulausnir draga úr þörf fyrir útgáfu plast debet- eða kreditkorta sem árlega hleypur á þúsundum. Ákvarðanir um að draga úr plastnotkun í útibúum og um flokkun á sorpi auka umhverfisvitund starfsmanna og viðskiptavina. Sem sterkt hreyfiafl í íslensku þjóðfélagi hefur Íslandsbanki þannig marktæk og varanleg áhrif í þessum málaflokki og gerir það sem hann getur til að viðskiptavinir bankans geti skarað fram úr á þessu sviðið líkt og öðrum sem bankinn kemur nálægt í lífi þeirra. Þannig má nefna að nýr sótsporsreiknir bankans, sem þróaður er í samstarfi við íslenska fjártæknifyrirtækið Meniga og var kynntur fyrr á þessu ári, mun einfalda viðskiptavinum enn frekar að fá betri sýn á hvernig dagleg innkaup geta haft áhrif á umhverfið og þá gripið til viðeigandi kolefnisjöfnunar. Með sótsporsreikninum í appi bankans verður með einföldum hætti hægt að sjá vænt áhrif daglegrar neyslu viðskiptavina á umhverfið. Allt eru þetta lítil skref sem hafa jákvæð áhrif á umhverfið en hefjast öll hjá okkur. Aukin fræðsla, aukin meðvitund og umhverfisvæn hugsun leiða til þess að við tryggjum komandi kynslóðum betra samfélag. Í dag eru umhverfisvænni vörur val sem viðskiptavinum stendur til boða. Einlæg ósk okkar og sýn er að áður en langt um líði verði umhverfisvænir valkostir ekki bara val sem viðskiptavinum standi til boða, heldur sjálfsögð krafa sem viðskiptavinir geri til banka og annarra leiðandi fyrirtækja. Höfundur er framkvæmdastjóri einstaklingssviðs Íslandsbanka.
Er þetta virkilega svarið frá Þjóðkirkjunni? – þegar barn þarf að flýja úr helgidóm Hilmar Kristinsson Skoðun
Skoðun Sjálfbærni með í för – Vegagerðin stígur skref í átt að loftslagsvænni framkvæmdum Hólmfríður Bjarnadóttir skrifar
Skoðun Þegar krónur skipta meira máli en velferð barna: Ástæður þess að enginn bauð í skólamáltíðir í Hafnarfirði Jón Ingi Hákonarson skrifar
Skoðun Líf eftir afplánun – þegar stuðningur gerir frelsið raunverulegt Steinunn Ósk Óskarsdóttir skrifar
Skoðun Er þetta virkilega svarið frá Þjóðkirkjunni? – þegar barn þarf að flýja úr helgidóm Hilmar Kristinsson skrifar
Skoðun Átta mýtur klesstar inn í raunveruleikann - hvað er satt og hvað er logið um gervigreindina? Sigvaldi Einarsson skrifar
Skoðun Túrverkir og hitakóf – má ræða það í vinnunni? Já endilega! Katrín Björg Ríkarðsdóttir skrifar
Skoðun Mannfræðingar á atvinnumarkaði: opið bréf til íslenskra atvinnuveitenda Elísabet Dröfn Kristjánsdóttir skrifar
Skoðun Kynjajafnrétti á ekki að stöðvast við hurð heilbrigðiskerfisins Elín A. Eyfjörð Ármannsdóttir skrifar
Er þetta virkilega svarið frá Þjóðkirkjunni? – þegar barn þarf að flýja úr helgidóm Hilmar Kristinsson Skoðun