Fimm fyrirtækja samningur fyrir fyrstu lotu Borgarlínu Snorri Másson skrifar 27. maí 2021 14:17 Fyrsta lota Borgarlínu verða 14,2 kílómetrar. Samningar um hönnun á fyrstu lotu Borgarlínunnar, sem verður um 14,5 km að lengd, voru undirritaðir í dag í húsakynnum Vegagerðarinnar. Alþjóðlega verkfræðifyrirtækið Artelia Group mun leiða verkefnið í samstarfi við verkfræðistofurnar MOE og Hnit og arkitektastofurnar Gottlieb Paludan og Yrki arkitektar, en teymið var hlutskarpast í hönnunarútboði sem fram fór innan evrópska efnahagssvæðisins. Artelia Group mun leiða teymið en það er alþjóðlegt verkfræðifyrirtæki sem starfar í 40 löndum og hefur yfir 6100 starfsmenn. Artelia hefur mikla reynslu af hraðvagnakerfum (BRT) og hefur hannað yfir 175 km af BRT og 255 af léttlestarkerfum víða um veröld, meðal annars Pau BRT kerfið í Pýreneafjöllunum og Lens BRT kerfið í N-Frakklandi. MOE eru sérfræðingar í sjálfbærum innviðaverkefnum, og sáu m.a. um grunn- og forhönnun fyrir léttlestarkerfið í Kaupmannahöfn. Danska stofan Gottlieb Paludan Architects er þekkt fyrir að hanna lausnir fyrir innviði á borð við léttlestir, hraðvagnakerfi og umferðamiðstöðvar víða um heim. Þá eru Yrki arkitektar og Hnit lykilaðilar í teyminu og með nauðsynlega staðbundna þekkingu. Hnit verkfræðistofa sérhæfir sig í alhliða verkfræðiráðgjöf á sviði mannvirkjagerðar og Yrki arkitektar bjóða upp á alhliða þjónustu á sviði arkitektúrs og skipulags. ,,Það er okkur mikið fagnaðarefni að fá svona reynslumikið hönnunarteymi að Borgarlínuverkefninu en reynsla þeirra mun hjálpa okkur að ná markmiðum samgöngusáttmálans um breyttar ferðavenjur og kolefnishlutlaust borgarsamfélag en til gamans má geta að Artelia Group, sem mun leiða teymið, hefur hannað yfir 175 km af BRT og 255 af léttlestarkerfum víða um veröld,“ segir Hrafnkell Á. Proppé, forstöðumaður Verkefnastofu Borgarlínunnar hjá Vegagerðinni, í tilkynningu frá Reykjavíkurborg. Mörg skref eru þarf enn að taka áður en endanlegar tillögur að útfærslu fyrstu lotu liggja fyrir. Umsagnartíma frumdraga lýkur næst komandi mánudag þann 31. maí á samráðsgátt stjórnvalda, og verður því byrjað á að skoða þær ábendingar sem hafa borist og leggja línurnar um þróun tillaganna í samvinnu við alla hlutaðeigandi. „Við erum með alveg nýtt verkefni í okkar samhengi þó flest okkar þekki hágæða almenningssamgöngur frá öðrum löndum. Það er því nauðsynlegt að við nýtum hönnunarferlið til að auka samtalið um verkefnið og þær breytingar á borgarumhverfinu og samgöngutækifærum sem það boðar. Í þessu ljósi er ákaflega mikilvægt að við njótum aðstoðar reynslumikils hönnunarteymis sem hefur komið að fjölda sambærilegra verkefna og getur hjálpað okkur að setja viðfangsefnið og áskoranirnar í stærra samhengi,“ er haft eftir Hrafnkatli. „Við munum nota sumarið í undirbúning og skerpa línur, svo með haustinu og frekari afléttingum ferðatakmarkanna hlökkum við til að taka á móti verkefnastjóra Artelia sem gerir ráð fyrir að vera staðsett hér á landi. Skiptir það miklu máli til að flétta farsællega saman reynslu erlendra aðila við íslenskt samfélag sem og að tryggja mikilvæga þekkingaryfirfærslu. Við gerum svo ráð fyrir að fyrstu afurðir úr hönnunarvinnu Artelia og samstarfsaðila muni liggja fyrir í haust.“ Borgarlína Samgöngur Mest lesið Magnús Þór lést við strandveiðar Innlent Andlát í Garðabæ: Úrskurðuð í gæsluvarðhald umfram hámarkslengd Innlent Stjórnarformaðurinn segir stund sannleikans runna upp fyrir Eurovision Innlent Óvissa uppi um „stóra og fallega“ frumvarpið og Musk hótar hefndum Erlent Með barnaníðsefni í símanum þegar hann var „laminn í stöppu“ Innlent „Þetta er komið út fyrir öll mörk“ Innlent „Þetta er ekkert líf“ Innlent Ræðurnar verði nógu margar til að taka veiðigjöldin af dagskrá Innlent Lágkúra og della að mati ráðherra Innlent Læknanemar látnir borga hagræðingarbrúsann Innlent Fleiri fréttir Yfir helmingur drengja í sjötta bekk lent í slagsmálum Þjónusta sérgreinalækna við börn nú án endurgjalds Mesta fylgi síðan 2009 Börn í slagsmálum, arðbær bjórsala og dekurprinsessa Beðið eftir krufningsskýrslu Stefna á að þrefalda fjölda hjúkrunarrýma í Mosfellsbæ Vill tryggja bráðaviðbragð í Öræfum allan ársins hring Lágkúra og della að mati ráðherra Ræðurnar verði nógu margar til að taka veiðigjöldin af dagskrá Ræddu við sextíu manns í tengslum við hvarf Jóns Þrastar Magnús Þór lést við strandveiðar Seinkun fréttatímans seinkað Andlát í Garðabæ: Úrskurðuð í gæsluvarðhald umfram hámarkslengd Tvöfalt siðgæði EBU mikið áhyggjuefni Landris heldur áfram í Svartsengi Með barnaníðsefni í símanum þegar hann var „laminn í stöppu“ Samstöðin hafi aldrei verið í hættu „Þetta er komið út fyrir öll mörk“ „Held að þau átti sig ekki á því hvað þetta skiptir okkur miklu máli“ Læknanemar fái víst launahækkun Prófessor segir málþófið komið út fyrir öll mörk Bundið slitlag að fossinum Dynjanda í næsta mánuði Ragna yfirgefur Alþingi mánuði fyrr en áætlað var Mikill minnihluti telur stjórnarandstöðuna standa sig vel Stjórnarformaðurinn segir stund sannleikans runna upp fyrir Eurovision Ræddu veiðigjaldið til hálf þrjú í nótt Foreldrar fjölbura fá lengra fæðingarorlof Læknanemar látnir borga hagræðingarbrúsann Náðu með markaðsátaki að lokka til sín fleiri smærri leiðangursskip Skipt um lás hjá Sósíalistaflokknum Sjá meira
Alþjóðlega verkfræðifyrirtækið Artelia Group mun leiða verkefnið í samstarfi við verkfræðistofurnar MOE og Hnit og arkitektastofurnar Gottlieb Paludan og Yrki arkitektar, en teymið var hlutskarpast í hönnunarútboði sem fram fór innan evrópska efnahagssvæðisins. Artelia Group mun leiða teymið en það er alþjóðlegt verkfræðifyrirtæki sem starfar í 40 löndum og hefur yfir 6100 starfsmenn. Artelia hefur mikla reynslu af hraðvagnakerfum (BRT) og hefur hannað yfir 175 km af BRT og 255 af léttlestarkerfum víða um veröld, meðal annars Pau BRT kerfið í Pýreneafjöllunum og Lens BRT kerfið í N-Frakklandi. MOE eru sérfræðingar í sjálfbærum innviðaverkefnum, og sáu m.a. um grunn- og forhönnun fyrir léttlestarkerfið í Kaupmannahöfn. Danska stofan Gottlieb Paludan Architects er þekkt fyrir að hanna lausnir fyrir innviði á borð við léttlestir, hraðvagnakerfi og umferðamiðstöðvar víða um heim. Þá eru Yrki arkitektar og Hnit lykilaðilar í teyminu og með nauðsynlega staðbundna þekkingu. Hnit verkfræðistofa sérhæfir sig í alhliða verkfræðiráðgjöf á sviði mannvirkjagerðar og Yrki arkitektar bjóða upp á alhliða þjónustu á sviði arkitektúrs og skipulags. ,,Það er okkur mikið fagnaðarefni að fá svona reynslumikið hönnunarteymi að Borgarlínuverkefninu en reynsla þeirra mun hjálpa okkur að ná markmiðum samgöngusáttmálans um breyttar ferðavenjur og kolefnishlutlaust borgarsamfélag en til gamans má geta að Artelia Group, sem mun leiða teymið, hefur hannað yfir 175 km af BRT og 255 af léttlestarkerfum víða um veröld,“ segir Hrafnkell Á. Proppé, forstöðumaður Verkefnastofu Borgarlínunnar hjá Vegagerðinni, í tilkynningu frá Reykjavíkurborg. Mörg skref eru þarf enn að taka áður en endanlegar tillögur að útfærslu fyrstu lotu liggja fyrir. Umsagnartíma frumdraga lýkur næst komandi mánudag þann 31. maí á samráðsgátt stjórnvalda, og verður því byrjað á að skoða þær ábendingar sem hafa borist og leggja línurnar um þróun tillaganna í samvinnu við alla hlutaðeigandi. „Við erum með alveg nýtt verkefni í okkar samhengi þó flest okkar þekki hágæða almenningssamgöngur frá öðrum löndum. Það er því nauðsynlegt að við nýtum hönnunarferlið til að auka samtalið um verkefnið og þær breytingar á borgarumhverfinu og samgöngutækifærum sem það boðar. Í þessu ljósi er ákaflega mikilvægt að við njótum aðstoðar reynslumikils hönnunarteymis sem hefur komið að fjölda sambærilegra verkefna og getur hjálpað okkur að setja viðfangsefnið og áskoranirnar í stærra samhengi,“ er haft eftir Hrafnkatli. „Við munum nota sumarið í undirbúning og skerpa línur, svo með haustinu og frekari afléttingum ferðatakmarkanna hlökkum við til að taka á móti verkefnastjóra Artelia sem gerir ráð fyrir að vera staðsett hér á landi. Skiptir það miklu máli til að flétta farsællega saman reynslu erlendra aðila við íslenskt samfélag sem og að tryggja mikilvæga þekkingaryfirfærslu. Við gerum svo ráð fyrir að fyrstu afurðir úr hönnunarvinnu Artelia og samstarfsaðila muni liggja fyrir í haust.“
Borgarlína Samgöngur Mest lesið Magnús Þór lést við strandveiðar Innlent Andlát í Garðabæ: Úrskurðuð í gæsluvarðhald umfram hámarkslengd Innlent Stjórnarformaðurinn segir stund sannleikans runna upp fyrir Eurovision Innlent Óvissa uppi um „stóra og fallega“ frumvarpið og Musk hótar hefndum Erlent Með barnaníðsefni í símanum þegar hann var „laminn í stöppu“ Innlent „Þetta er komið út fyrir öll mörk“ Innlent „Þetta er ekkert líf“ Innlent Ræðurnar verði nógu margar til að taka veiðigjöldin af dagskrá Innlent Lágkúra og della að mati ráðherra Innlent Læknanemar látnir borga hagræðingarbrúsann Innlent Fleiri fréttir Yfir helmingur drengja í sjötta bekk lent í slagsmálum Þjónusta sérgreinalækna við börn nú án endurgjalds Mesta fylgi síðan 2009 Börn í slagsmálum, arðbær bjórsala og dekurprinsessa Beðið eftir krufningsskýrslu Stefna á að þrefalda fjölda hjúkrunarrýma í Mosfellsbæ Vill tryggja bráðaviðbragð í Öræfum allan ársins hring Lágkúra og della að mati ráðherra Ræðurnar verði nógu margar til að taka veiðigjöldin af dagskrá Ræddu við sextíu manns í tengslum við hvarf Jóns Þrastar Magnús Þór lést við strandveiðar Seinkun fréttatímans seinkað Andlát í Garðabæ: Úrskurðuð í gæsluvarðhald umfram hámarkslengd Tvöfalt siðgæði EBU mikið áhyggjuefni Landris heldur áfram í Svartsengi Með barnaníðsefni í símanum þegar hann var „laminn í stöppu“ Samstöðin hafi aldrei verið í hættu „Þetta er komið út fyrir öll mörk“ „Held að þau átti sig ekki á því hvað þetta skiptir okkur miklu máli“ Læknanemar fái víst launahækkun Prófessor segir málþófið komið út fyrir öll mörk Bundið slitlag að fossinum Dynjanda í næsta mánuði Ragna yfirgefur Alþingi mánuði fyrr en áætlað var Mikill minnihluti telur stjórnarandstöðuna standa sig vel Stjórnarformaðurinn segir stund sannleikans runna upp fyrir Eurovision Ræddu veiðigjaldið til hálf þrjú í nótt Foreldrar fjölbura fá lengra fæðingarorlof Læknanemar látnir borga hagræðingarbrúsann Náðu með markaðsátaki að lokka til sín fleiri smærri leiðangursskip Skipt um lás hjá Sósíalistaflokknum Sjá meira