Aldur viðskiptavina hækkar hratt í kjölfar Covid Rakel Sveinsdóttir skrifar 7. október 2020 07:00 Guðmundur Magnason framkvæmdastjóri Heimkaup.is Vísir/Vilhelm „Þegar fyrsta bylgja COVID reið yfir sáum við meðalaldur nýrra viðskipavina rísa mjög hratt. Þannig var meðalaldur nýrra viðskiptavina 36.2 ár í janúar en hækkaði í 44.5 ár í mars,“ segir Guðmundur Magnason framkvæmdastjóri Heimkaup.is um áhrif kórónufaraldursins á netverslun. „Og elstu nýju viðskiptavinirnir voru á níræðisaldri,“ segir Guðmundur. Að hans sögn er þróunin sambærileg nú þegar þriðja bylgja faraldursins er að ganga yfir. „Það er greinilegt að fólk kann að meta að geta verslað innan veggja heimilisins á þessum tímum,“ segir Guðmundur. Guðmundur rekur Heimkaup.is sem nú býður upp á um fimmtíu þúsund vörunúmer. Guðmundur spáir því að þetta úrval muni aukast á næstu misserum og segir marga horfa á lyf og áfengi. Í dag og í fyrramálið rýnir Atvinnulífið á Vísi í þróun netverslunar í kjölfar kórónufaraldursins. Tekin verða til umfjöllunar þrjú dæmi um netverslun ólíkra fyrirtækja og hvaða þýðingu hún hefur nú þegar kórónufaraldur hefur öllu breytt. Hér er fyrsta viðtalið af þremur. Í kjölfar Covid: Matarinnkaup og afþreying Guðmundur segir stóru breytinguna í kjölfar kórónufaraldursins felast í matarinnkaupum. Í þeim efnum hafi margir tekið fyrstu skrefin á síðustu mánuðum. ,,Það kann að koma einhverjum á óvart en stærstu flokkarnir eru ferskvara. Ávextir, grænmeti, kjöt og fiskur,“ segir Guðmundur og bætir við: ,,Það er með öðrum orðum greinilegt að fólk treystir okkur fyrir því að velja fyrir sig þessar viðkvæmu vörur og við leggjum líka gríðarlega mikið upp úr gæðunum.“ Þá segir Guðmundur augljóst að með hertum samkomureglum, þurfi fólk að hafa meira ofan af fyrir sér. Annað sem við sjáum er að fólki vantar afþreyingu. Þannig seljum við gríðarlega mikið af sjónvörpum og svo hafa spil og púsl selst meira en við höfum séð áður,“ segir Guðmundur. Guðmundur segir háskólanema kaupa námsbækur á netinu í mun meira mæli en áður en að það skýrist af fleiru en fjárnámi. „Þar að baki eru nokkrir hlutir. Meira fjarnám, hærri umhverfisvitund og svo hafa skiptimarkaðir með bækur trúlega ekki átt uppá pallborðið hjá mörgum,“ segir Guðmundur. Guðmundur segir viðskiptavini gera kröfur um meiri hraða og sveigjanleika í afhendingu pantana.Vísir/Vilhelm Sendillinn inn fyrir útidyrnar Þegar Guðmundur er spurður um hvernig hann sjái fyrir sér þróun netverslunar nefnir hann strax aukna þjónustu. ,,Þegar við lítum út fyrir landsteinana er það tvennt sem stendur upp úr þegar kemur að þróun netverslunar. Viðskiptavinir vilja meiri hraða í afhendingu og fjölbreyttari afhendingarmöguleika. Þar með talið að geta hleypt sendlinum inn með vörurnar þegar þú ert ekki heima,“ segir Guðmundur. Hann segir það mögulega geta komið sumum spánskt fyrir sjónir að hleypa sendlinum inn á heimilin þegar fólk er ekki heima. Hins vegar séu það ákveðin þægindi að þurfa ekki að passa upp á að vera heima þegar pöntun er afhent. „Vörurnar bíða þín fyrir innan útidyrahurðina þegar þú kemur heim,“ segir Guðmundur. Að sögn Guðmundar er tækniþróun mjög mikil og hröð hjá netverslunum. Ég er ekki viss um að fólk geri sér almennt grein fyrir mikil tækniþróun á sér stað hjá fyrirtækjum eins og okkar. Það þarf sterka tækniinnviði til þess að geta tekið við þúsundum pantana á tugum þúsunda stykkja, týnt þessar pantanir saman og skilað þeim á réttum tíma til viðskiptavina,“ segir Guðmundur og bætir við: „Kröfur viðskiptavina aukast stöðugt og þess vegna er þróunin stanslaus til að mæta þeim.“ Þá segir Guðmundur að fólki finnist þægilegt að versla á netinu þar sem hægt er að kaupa ólíkar vörur með einum smelli. Vörukaupin geti verið allt frá matarinnkaupum í maskara fyrir augnhár eða tölvutöskur. „Það eru spennandi tímar framundan í netverslun og alveg ljóst að COVID hefur hent okkur að minnsta kosti tvö til þrjú ár fram í tímann“ segir Guðmundur að lokum. Verslun Faraldur kórónuveiru (COVID-19) Neytendur Mest lesið Sögurnar í fyrra: Því lífið er svo miklu meira en bara vinnan Atvinnulíf „Ætla ekki að ljúga því að ég sé einhver ofurhress morguntýpa“ Atvinnulíf „Þú vinnur eftir hentugleika á þeim staðsetningum sem henta“ Atvinnulíf Enn bólar ekkert á skiptastjóra fyrir Novis Neytendur Rafbílaeigendur hljóta að hafa stáltaugar Samstarf „Oft velur maður frekar það sem maður er góður í“ Atvinnulíf Eftirmaður Norman yfir LIV-mótaröðinni fundinn Viðskipti erlent Þögul sem gröfin um auglýsinguna umdeildu Viðskipti innlent Eftirlitið gefur lítið fyrir yfirlýsingu Styrkáss Viðskipti innlent Skoða að leita réttar síns vegna „óeðlilegra viðskiptahátta“ ríkisins Viðskipti innlent Fleiri fréttir Sögurnar í fyrra: Því lífið er svo miklu meira en bara vinnan „Ætla ekki að ljúga því að ég sé einhver ofurhress morguntýpa“ „Þú vinnur eftir hentugleika á þeim staðsetningum sem henta“ „Helst eldri stjórnendur sem vilja fá fólkið til baka“ „Oft velur maður frekar það sem maður er góður í“ Verkefnin í fyrra: Stelpupabbar, forðunarhegðun, mismunun og áherslan á jákvæðnina „Hef einstaklega gaman af þessari stanslausu niðurlægingu“ Sjálfstætt starfandi fjölgar: Fljótlegt, einfalt og oft ódýrara Sjálfstætt starfandi fjölgar: „Hvað gerist þegar forstjórinn veikist?“ Mannauðsmál: „Enn of mikil tilhneiging til að taka ekki á málum“ „Þá hugsuðu menn: Fínt, fáum konurnar í þessi störf“ „Ásta mín, ef þú segir nei við þessu tilboði þá rek ég þig“ Kaffispjallið '24: Þar sem jafnvel dýpstu leyndarmálin eru afhjúpuð... Að kúpla okkur frá vinnu um jólin Grýlan sem segir vekjaranum að grjóthalda kjafti Einföld leið til að nýta hugmyndavinnu oftar „Ég spyr: Er í lagi að grípa í rass og þukla á brjóstum?“ Sterkasti fasteignasali landsins: Að verða pabbi breytti öllu „Tek góða bæn, þakka fyrir daginn og sofna á núll einni“ Hittust á stefnumótaappi og blása nú lífi í týndar sögur Skemmtilegir úlpustrákar: Vinir sem urðu viðskipta-vinir „Ég var alveg ákveðin í því að verða bankakona“ Fer í pyntingar með eiginkonunni tvo morgna í viku Bryndís tekur við af Dagmar hjá Austurbrú Ekki brenna út á aðventunni Sjá meira
„Þegar fyrsta bylgja COVID reið yfir sáum við meðalaldur nýrra viðskipavina rísa mjög hratt. Þannig var meðalaldur nýrra viðskiptavina 36.2 ár í janúar en hækkaði í 44.5 ár í mars,“ segir Guðmundur Magnason framkvæmdastjóri Heimkaup.is um áhrif kórónufaraldursins á netverslun. „Og elstu nýju viðskiptavinirnir voru á níræðisaldri,“ segir Guðmundur. Að hans sögn er þróunin sambærileg nú þegar þriðja bylgja faraldursins er að ganga yfir. „Það er greinilegt að fólk kann að meta að geta verslað innan veggja heimilisins á þessum tímum,“ segir Guðmundur. Guðmundur rekur Heimkaup.is sem nú býður upp á um fimmtíu þúsund vörunúmer. Guðmundur spáir því að þetta úrval muni aukast á næstu misserum og segir marga horfa á lyf og áfengi. Í dag og í fyrramálið rýnir Atvinnulífið á Vísi í þróun netverslunar í kjölfar kórónufaraldursins. Tekin verða til umfjöllunar þrjú dæmi um netverslun ólíkra fyrirtækja og hvaða þýðingu hún hefur nú þegar kórónufaraldur hefur öllu breytt. Hér er fyrsta viðtalið af þremur. Í kjölfar Covid: Matarinnkaup og afþreying Guðmundur segir stóru breytinguna í kjölfar kórónufaraldursins felast í matarinnkaupum. Í þeim efnum hafi margir tekið fyrstu skrefin á síðustu mánuðum. ,,Það kann að koma einhverjum á óvart en stærstu flokkarnir eru ferskvara. Ávextir, grænmeti, kjöt og fiskur,“ segir Guðmundur og bætir við: ,,Það er með öðrum orðum greinilegt að fólk treystir okkur fyrir því að velja fyrir sig þessar viðkvæmu vörur og við leggjum líka gríðarlega mikið upp úr gæðunum.“ Þá segir Guðmundur augljóst að með hertum samkomureglum, þurfi fólk að hafa meira ofan af fyrir sér. Annað sem við sjáum er að fólki vantar afþreyingu. Þannig seljum við gríðarlega mikið af sjónvörpum og svo hafa spil og púsl selst meira en við höfum séð áður,“ segir Guðmundur. Guðmundur segir háskólanema kaupa námsbækur á netinu í mun meira mæli en áður en að það skýrist af fleiru en fjárnámi. „Þar að baki eru nokkrir hlutir. Meira fjarnám, hærri umhverfisvitund og svo hafa skiptimarkaðir með bækur trúlega ekki átt uppá pallborðið hjá mörgum,“ segir Guðmundur. Guðmundur segir viðskiptavini gera kröfur um meiri hraða og sveigjanleika í afhendingu pantana.Vísir/Vilhelm Sendillinn inn fyrir útidyrnar Þegar Guðmundur er spurður um hvernig hann sjái fyrir sér þróun netverslunar nefnir hann strax aukna þjónustu. ,,Þegar við lítum út fyrir landsteinana er það tvennt sem stendur upp úr þegar kemur að þróun netverslunar. Viðskiptavinir vilja meiri hraða í afhendingu og fjölbreyttari afhendingarmöguleika. Þar með talið að geta hleypt sendlinum inn með vörurnar þegar þú ert ekki heima,“ segir Guðmundur. Hann segir það mögulega geta komið sumum spánskt fyrir sjónir að hleypa sendlinum inn á heimilin þegar fólk er ekki heima. Hins vegar séu það ákveðin þægindi að þurfa ekki að passa upp á að vera heima þegar pöntun er afhent. „Vörurnar bíða þín fyrir innan útidyrahurðina þegar þú kemur heim,“ segir Guðmundur. Að sögn Guðmundar er tækniþróun mjög mikil og hröð hjá netverslunum. Ég er ekki viss um að fólk geri sér almennt grein fyrir mikil tækniþróun á sér stað hjá fyrirtækjum eins og okkar. Það þarf sterka tækniinnviði til þess að geta tekið við þúsundum pantana á tugum þúsunda stykkja, týnt þessar pantanir saman og skilað þeim á réttum tíma til viðskiptavina,“ segir Guðmundur og bætir við: „Kröfur viðskiptavina aukast stöðugt og þess vegna er þróunin stanslaus til að mæta þeim.“ Þá segir Guðmundur að fólki finnist þægilegt að versla á netinu þar sem hægt er að kaupa ólíkar vörur með einum smelli. Vörukaupin geti verið allt frá matarinnkaupum í maskara fyrir augnhár eða tölvutöskur. „Það eru spennandi tímar framundan í netverslun og alveg ljóst að COVID hefur hent okkur að minnsta kosti tvö til þrjú ár fram í tímann“ segir Guðmundur að lokum.
Verslun Faraldur kórónuveiru (COVID-19) Neytendur Mest lesið Sögurnar í fyrra: Því lífið er svo miklu meira en bara vinnan Atvinnulíf „Ætla ekki að ljúga því að ég sé einhver ofurhress morguntýpa“ Atvinnulíf „Þú vinnur eftir hentugleika á þeim staðsetningum sem henta“ Atvinnulíf Enn bólar ekkert á skiptastjóra fyrir Novis Neytendur Rafbílaeigendur hljóta að hafa stáltaugar Samstarf „Oft velur maður frekar það sem maður er góður í“ Atvinnulíf Eftirmaður Norman yfir LIV-mótaröðinni fundinn Viðskipti erlent Þögul sem gröfin um auglýsinguna umdeildu Viðskipti innlent Eftirlitið gefur lítið fyrir yfirlýsingu Styrkáss Viðskipti innlent Skoða að leita réttar síns vegna „óeðlilegra viðskiptahátta“ ríkisins Viðskipti innlent Fleiri fréttir Sögurnar í fyrra: Því lífið er svo miklu meira en bara vinnan „Ætla ekki að ljúga því að ég sé einhver ofurhress morguntýpa“ „Þú vinnur eftir hentugleika á þeim staðsetningum sem henta“ „Helst eldri stjórnendur sem vilja fá fólkið til baka“ „Oft velur maður frekar það sem maður er góður í“ Verkefnin í fyrra: Stelpupabbar, forðunarhegðun, mismunun og áherslan á jákvæðnina „Hef einstaklega gaman af þessari stanslausu niðurlægingu“ Sjálfstætt starfandi fjölgar: Fljótlegt, einfalt og oft ódýrara Sjálfstætt starfandi fjölgar: „Hvað gerist þegar forstjórinn veikist?“ Mannauðsmál: „Enn of mikil tilhneiging til að taka ekki á málum“ „Þá hugsuðu menn: Fínt, fáum konurnar í þessi störf“ „Ásta mín, ef þú segir nei við þessu tilboði þá rek ég þig“ Kaffispjallið '24: Þar sem jafnvel dýpstu leyndarmálin eru afhjúpuð... Að kúpla okkur frá vinnu um jólin Grýlan sem segir vekjaranum að grjóthalda kjafti Einföld leið til að nýta hugmyndavinnu oftar „Ég spyr: Er í lagi að grípa í rass og þukla á brjóstum?“ Sterkasti fasteignasali landsins: Að verða pabbi breytti öllu „Tek góða bæn, þakka fyrir daginn og sofna á núll einni“ Hittust á stefnumótaappi og blása nú lífi í týndar sögur Skemmtilegir úlpustrákar: Vinir sem urðu viðskipta-vinir „Ég var alveg ákveðin í því að verða bankakona“ Fer í pyntingar með eiginkonunni tvo morgna í viku Bryndís tekur við af Dagmar hjá Austurbrú Ekki brenna út á aðventunni Sjá meira