Vænir Íslandsstofu og M&C Saatchi um stuld á höfundarréttarvörðu efni Jakob Bjarnar skrifar 20. júlí 2020 15:11 Marcus Lyall segir að verkefni sem M&C Saatchi hefur unnið fyrir Íslandsstofu, hið umdeilda öskurverkefni, sé eftiröpun á verki eftir sig. Listamaðurinn Marcus Lyall, sem búsettur er og starfar á Bretlandseyjum, hefur sent Íslandsstofu bréf þar sem hann fullyrðir að verkefnið „Let it out“ sé eftiröpun á verki eftir sig. Verkefni Íslandsstofu hefur þegar vakið mikla athygli, verið umdeilt en um er að ræða hluti kynningarherferðar stjórnvalda á Íslandi vegna Covid-19. Gríðarlegum fjármunum, vel á annan milljarð króna, er ætlað til þessa en auglýsingastofan M&C Saatchi hreppti verkefnið eftir útboð. Auglýsingastofan Pipar hefur kært þá niðurstöðu. Lyall segist í samtali við Vísi ekki enn hafa fengið nein viðbrögð frá Íslandsstofu vegna bréfs síns sem Vísir hefur það undir höndum. Þar rekur hann að herferðin sé eftirlíking sýningar sem hann setti á fót og heitir „Scream the House Down“, innsetning sem hann gerði í samstarfi við Illuminate Productions og New Art Projects. Sýningin var opnuð í júní en breska pressan hefur fjallað skilmerkilega um hana. Lyall fer ekki í grafgötur með að hann telur þetta augljósan og bíræfinn höfundarréttarstuld. Þungbært að sjá höfundarverkið gleypt Í bréfi Lyalls er tíundað að þó tilgangur þessara tveggja verkefna sé í einhverju frábrugðinn þá fari ekkert á milli mála að grunnhugmyndin sé nákvæmlega sú hin sama. Verkefnið gengur út á að bjóða fólki að öskra eitthvert tæki, snjallsíma eða fartölvu og hljóðinu er svo varpað út fjarri byggð. Verkefnin gangi út á að losa um spennu og vanmáttarkennd. Marcus Lyall hefur sent Íslandsstofu bréf en þar bendir hann á að Let it out sé nánast eins og Scream the House Down. Hann telur einsýnt að um stuld á höfundarrétti sé að ræða. Stuðast er við myndavélar (webcam) til að notendur geti séð útkomuna. Stuðst er við kenninguna um frumöskur í útskýringum. Og notast er við orðin „let it all out“ í auglýsingastiklu, sem er nákvæmlega sama orðanotkun í auglýsingastiklu sem Lyall gerði til að vekja athygli á innsetningu sinni árið 2013, sem þá vísaði til frumgerðar verkefnis hans. Lyall segir að „Scream The House Down“ sé verkefni sem unnið var að í sjálfboðaliðastarfi á viðsjáverðum tímum, undir mikilli pressu. „Það er því ótrúlega sárt að sjá þetta verkefni, sem unnið var af góðum hug, tekið ófrjálsri hendi og gleypt í heilu lagi,“ segir Lyall. Hann segir einnig að stór umboðsskrifstofa hafi sett sig í samband við sig en til stóð að stuðst yrði við verkefnið í herferð sem leggja átti upp til að auglýsa stórt knattspyrnufélag. Það verður ekki úr því eftir að þessari herferð Íslandsstofu hefur verið ýtt úr vör. Af hverju eruð þið að greiða fyrir þýfi? „Ég hef, meðfram því að hafa starfað sem listamaður, unnið sjálfstætt fyrir auglýsingastofur og leikstýrt sjónvarpsauglýsingum í mörg ár. Listamaðurinn Marcus Lyall við störf. Hann hefur leikstýrt sjónvarpsauglýsingum og hefur meira að segja starfað fyrir M&C Saatchi sem slíkur. Hann spyr Íslandsstofu hvort þeim þar á bæ þyki eðlilegt að greiða fyrir þýfi. Meðal annars hef ég starfað fyrir M&C Saatshi,“ segir Lyall. Sem telur þennan meinta höfundarréttarstuld stórskaða möguleika sína til að selja vinnu sína. Í bréfinu rekur hann þetta, segist vilja vekja athygli Íslandsstofu á þessu áður en hann fer lengra með málið. „Þá langar mig að spyrja hvernig á því stendur að þið eruð að greiða M&C Saatchi fyrir vinnu annarra?“ Vísir skaut fyrirspurn á Íslandsstofu vegna málsins. Sigríður Dögg Guðmundsdóttir fagstjóri ferðaþjónustu segir að bréfið hafi borist á föstudagskvöld og ekki er enn búið að fara yfir það, en margir starfsmenn Íslandsstofu eru nú í sumarfríi. En að sögn Sigríðar Daggar þarf Íslandsstofa að gefa sér tíma til að kynna sér málið betur áður en brugðist verður við. Auglýsinga- og markaðsmál Ferðamennska á Íslandi Fjölmiðlar Ríkisstjórn Katrínar Jakobsdóttur Faraldur kórónuveiru (COVID-19) Tengdar fréttir Pipar kærir Ríkiskaup og krefst þess að eigin tillaga verði valin Auglýsingastofan Pipar/TBWA hefur kært Ríkiskaup vegna þeirrar ákvörðunar að velja tilboð bresku auglýsingastofunnar M&C Saatchi í markaðsátakinu „Ísland – saman í sókn“. 20. maí 2020 09:01 Einn og hálfur milljarður í markaðsátak erlendis Ríkið mun verja einum og hálfum milljarði í markaðsátak erlendis til að kynna Ísland sem áfangastað fyrir ferðamenn. 13. maí 2020 07:37 Öskurherferð Íslandsstofu vekur athygli utan landsteinanna Fjallað hefur verið um íslensku markaðsherferðina Let It Out hátt í tvö hundruð sinnum í erlendum fjölmiðlum. 18. júlí 2020 09:40 Íslandsstofa býður útlendingum að öskra á íslenska náttúru Sjö hátölurum hefur verið komið upp víðsvegar um landið. 15. júlí 2020 10:14 Efast um að Ísland sé góður urðunarstaður öskra Guðmundur Andri Thorsson telur hugmyndina fráleita og auglýsingastofuna þekkja illa viðfangsefni sitt. 16. júlí 2020 10:48 Mest lesið Reikningur tengdur dularfullri Grindavíkur-mynt horfinn sporlaust Viðskipti innlent Ný ríkisstjórn sé að efla erlenda mjólkurframleiðslu Viðskipti innlent Greiði milljarða í arð í stað þess að lækka vexti til almennings Neytendur Bankastjórarnir fengu 260 milljónir króna Viðskipti innlent Neytendur beri kostnað þess að reka þrjá stóra banka Viðskipti innlent Bilun hjá Landsbankanum Viðskipti innlent Ekki fjárhagslegur grundvöllur fyrir tveimur vínbúðum á Akureyri Viðskipti innlent Samruninn geti skilað auknum sparnaði til neytenda Viðskipti innlent Sjúkur í Downton Abbey og með unglingastæla á kvöldin Atvinnulíf Ísland komið í skammarkrókinn vegna osts Viðskipti innlent Fleiri fréttir Bilun hjá Landsbankanum Ekki fjárhagslegur grundvöllur fyrir tveimur vínbúðum á Akureyri Bankastjórarnir fengu 260 milljónir króna Neytendur beri kostnað þess að reka þrjá stóra banka Ný ríkisstjórn sé að efla erlenda mjólkurframleiðslu Reikningur tengdur dularfullri Grindavíkur-mynt horfinn sporlaust Samruninn geti skilað auknum sparnaði til neytenda Bankarnir byrji í brekku Þröstur tekur við Bændablaðinu Árni Friðriksson í loðnu norður af Vestfjörðum „Fyrstu viðbrögðin voru þetta er ekki hægt“ Almenningur fær forgang og lægsta verðið Arion banki vill sameinast Íslandsbanka Getur nú greitt fyrir bensínið með appi Mikilvægur gæðastimpill fyrir verkefni Carbfix í Hafnarfirði Bein útsending: Frumkvöðlar keppast um Gulleggið Ísland komið í skammarkrókinn vegna osts Telja hvorki hættu á jarðskjálftum né áhrifum á vatnsból af Coda Terminal Helga Beck stýrir markaðsmálum Orkusölunnar Félagsmiðstöð, Hitt húsið, FS og Heilsustofnun NLFÍ stofnanir ársins Hækka lágmarksverð mjólkur Bankarnir græddu 88 milljarða í fyrra Kanna einnig jarðveginn fyrir Coda-stöð á Bakka Vogunarsjóðurinn selur sig út úr Skel fyrir tvo milljarða Jóna Dóra til Hagkaups Skattrannsókn leiddi til gjaldþrots Davíðs Smára Forsendur kunni að bresta ef ríkistjórnin nær sínu fram Alvotech vígir Frumuna Jón kaupir Sigurð Gísla út úr IKEA Rannsaka eitt stærsta svindl með landbúnaðarstyrki í sögu ESB Sjá meira
Listamaðurinn Marcus Lyall, sem búsettur er og starfar á Bretlandseyjum, hefur sent Íslandsstofu bréf þar sem hann fullyrðir að verkefnið „Let it out“ sé eftiröpun á verki eftir sig. Verkefni Íslandsstofu hefur þegar vakið mikla athygli, verið umdeilt en um er að ræða hluti kynningarherferðar stjórnvalda á Íslandi vegna Covid-19. Gríðarlegum fjármunum, vel á annan milljarð króna, er ætlað til þessa en auglýsingastofan M&C Saatchi hreppti verkefnið eftir útboð. Auglýsingastofan Pipar hefur kært þá niðurstöðu. Lyall segist í samtali við Vísi ekki enn hafa fengið nein viðbrögð frá Íslandsstofu vegna bréfs síns sem Vísir hefur það undir höndum. Þar rekur hann að herferðin sé eftirlíking sýningar sem hann setti á fót og heitir „Scream the House Down“, innsetning sem hann gerði í samstarfi við Illuminate Productions og New Art Projects. Sýningin var opnuð í júní en breska pressan hefur fjallað skilmerkilega um hana. Lyall fer ekki í grafgötur með að hann telur þetta augljósan og bíræfinn höfundarréttarstuld. Þungbært að sjá höfundarverkið gleypt Í bréfi Lyalls er tíundað að þó tilgangur þessara tveggja verkefna sé í einhverju frábrugðinn þá fari ekkert á milli mála að grunnhugmyndin sé nákvæmlega sú hin sama. Verkefnið gengur út á að bjóða fólki að öskra eitthvert tæki, snjallsíma eða fartölvu og hljóðinu er svo varpað út fjarri byggð. Verkefnin gangi út á að losa um spennu og vanmáttarkennd. Marcus Lyall hefur sent Íslandsstofu bréf en þar bendir hann á að Let it out sé nánast eins og Scream the House Down. Hann telur einsýnt að um stuld á höfundarrétti sé að ræða. Stuðast er við myndavélar (webcam) til að notendur geti séð útkomuna. Stuðst er við kenninguna um frumöskur í útskýringum. Og notast er við orðin „let it all out“ í auglýsingastiklu, sem er nákvæmlega sama orðanotkun í auglýsingastiklu sem Lyall gerði til að vekja athygli á innsetningu sinni árið 2013, sem þá vísaði til frumgerðar verkefnis hans. Lyall segir að „Scream The House Down“ sé verkefni sem unnið var að í sjálfboðaliðastarfi á viðsjáverðum tímum, undir mikilli pressu. „Það er því ótrúlega sárt að sjá þetta verkefni, sem unnið var af góðum hug, tekið ófrjálsri hendi og gleypt í heilu lagi,“ segir Lyall. Hann segir einnig að stór umboðsskrifstofa hafi sett sig í samband við sig en til stóð að stuðst yrði við verkefnið í herferð sem leggja átti upp til að auglýsa stórt knattspyrnufélag. Það verður ekki úr því eftir að þessari herferð Íslandsstofu hefur verið ýtt úr vör. Af hverju eruð þið að greiða fyrir þýfi? „Ég hef, meðfram því að hafa starfað sem listamaður, unnið sjálfstætt fyrir auglýsingastofur og leikstýrt sjónvarpsauglýsingum í mörg ár. Listamaðurinn Marcus Lyall við störf. Hann hefur leikstýrt sjónvarpsauglýsingum og hefur meira að segja starfað fyrir M&C Saatchi sem slíkur. Hann spyr Íslandsstofu hvort þeim þar á bæ þyki eðlilegt að greiða fyrir þýfi. Meðal annars hef ég starfað fyrir M&C Saatshi,“ segir Lyall. Sem telur þennan meinta höfundarréttarstuld stórskaða möguleika sína til að selja vinnu sína. Í bréfinu rekur hann þetta, segist vilja vekja athygli Íslandsstofu á þessu áður en hann fer lengra með málið. „Þá langar mig að spyrja hvernig á því stendur að þið eruð að greiða M&C Saatchi fyrir vinnu annarra?“ Vísir skaut fyrirspurn á Íslandsstofu vegna málsins. Sigríður Dögg Guðmundsdóttir fagstjóri ferðaþjónustu segir að bréfið hafi borist á föstudagskvöld og ekki er enn búið að fara yfir það, en margir starfsmenn Íslandsstofu eru nú í sumarfríi. En að sögn Sigríðar Daggar þarf Íslandsstofa að gefa sér tíma til að kynna sér málið betur áður en brugðist verður við.
Auglýsinga- og markaðsmál Ferðamennska á Íslandi Fjölmiðlar Ríkisstjórn Katrínar Jakobsdóttur Faraldur kórónuveiru (COVID-19) Tengdar fréttir Pipar kærir Ríkiskaup og krefst þess að eigin tillaga verði valin Auglýsingastofan Pipar/TBWA hefur kært Ríkiskaup vegna þeirrar ákvörðunar að velja tilboð bresku auglýsingastofunnar M&C Saatchi í markaðsátakinu „Ísland – saman í sókn“. 20. maí 2020 09:01 Einn og hálfur milljarður í markaðsátak erlendis Ríkið mun verja einum og hálfum milljarði í markaðsátak erlendis til að kynna Ísland sem áfangastað fyrir ferðamenn. 13. maí 2020 07:37 Öskurherferð Íslandsstofu vekur athygli utan landsteinanna Fjallað hefur verið um íslensku markaðsherferðina Let It Out hátt í tvö hundruð sinnum í erlendum fjölmiðlum. 18. júlí 2020 09:40 Íslandsstofa býður útlendingum að öskra á íslenska náttúru Sjö hátölurum hefur verið komið upp víðsvegar um landið. 15. júlí 2020 10:14 Efast um að Ísland sé góður urðunarstaður öskra Guðmundur Andri Thorsson telur hugmyndina fráleita og auglýsingastofuna þekkja illa viðfangsefni sitt. 16. júlí 2020 10:48 Mest lesið Reikningur tengdur dularfullri Grindavíkur-mynt horfinn sporlaust Viðskipti innlent Ný ríkisstjórn sé að efla erlenda mjólkurframleiðslu Viðskipti innlent Greiði milljarða í arð í stað þess að lækka vexti til almennings Neytendur Bankastjórarnir fengu 260 milljónir króna Viðskipti innlent Neytendur beri kostnað þess að reka þrjá stóra banka Viðskipti innlent Bilun hjá Landsbankanum Viðskipti innlent Ekki fjárhagslegur grundvöllur fyrir tveimur vínbúðum á Akureyri Viðskipti innlent Samruninn geti skilað auknum sparnaði til neytenda Viðskipti innlent Sjúkur í Downton Abbey og með unglingastæla á kvöldin Atvinnulíf Ísland komið í skammarkrókinn vegna osts Viðskipti innlent Fleiri fréttir Bilun hjá Landsbankanum Ekki fjárhagslegur grundvöllur fyrir tveimur vínbúðum á Akureyri Bankastjórarnir fengu 260 milljónir króna Neytendur beri kostnað þess að reka þrjá stóra banka Ný ríkisstjórn sé að efla erlenda mjólkurframleiðslu Reikningur tengdur dularfullri Grindavíkur-mynt horfinn sporlaust Samruninn geti skilað auknum sparnaði til neytenda Bankarnir byrji í brekku Þröstur tekur við Bændablaðinu Árni Friðriksson í loðnu norður af Vestfjörðum „Fyrstu viðbrögðin voru þetta er ekki hægt“ Almenningur fær forgang og lægsta verðið Arion banki vill sameinast Íslandsbanka Getur nú greitt fyrir bensínið með appi Mikilvægur gæðastimpill fyrir verkefni Carbfix í Hafnarfirði Bein útsending: Frumkvöðlar keppast um Gulleggið Ísland komið í skammarkrókinn vegna osts Telja hvorki hættu á jarðskjálftum né áhrifum á vatnsból af Coda Terminal Helga Beck stýrir markaðsmálum Orkusölunnar Félagsmiðstöð, Hitt húsið, FS og Heilsustofnun NLFÍ stofnanir ársins Hækka lágmarksverð mjólkur Bankarnir græddu 88 milljarða í fyrra Kanna einnig jarðveginn fyrir Coda-stöð á Bakka Vogunarsjóðurinn selur sig út úr Skel fyrir tvo milljarða Jóna Dóra til Hagkaups Skattrannsókn leiddi til gjaldþrots Davíðs Smára Forsendur kunni að bresta ef ríkistjórnin nær sínu fram Alvotech vígir Frumuna Jón kaupir Sigurð Gísla út úr IKEA Rannsaka eitt stærsta svindl með landbúnaðarstyrki í sögu ESB Sjá meira
Pipar kærir Ríkiskaup og krefst þess að eigin tillaga verði valin Auglýsingastofan Pipar/TBWA hefur kært Ríkiskaup vegna þeirrar ákvörðunar að velja tilboð bresku auglýsingastofunnar M&C Saatchi í markaðsátakinu „Ísland – saman í sókn“. 20. maí 2020 09:01
Einn og hálfur milljarður í markaðsátak erlendis Ríkið mun verja einum og hálfum milljarði í markaðsátak erlendis til að kynna Ísland sem áfangastað fyrir ferðamenn. 13. maí 2020 07:37
Öskurherferð Íslandsstofu vekur athygli utan landsteinanna Fjallað hefur verið um íslensku markaðsherferðina Let It Out hátt í tvö hundruð sinnum í erlendum fjölmiðlum. 18. júlí 2020 09:40
Íslandsstofa býður útlendingum að öskra á íslenska náttúru Sjö hátölurum hefur verið komið upp víðsvegar um landið. 15. júlí 2020 10:14
Efast um að Ísland sé góður urðunarstaður öskra Guðmundur Andri Thorsson telur hugmyndina fráleita og auglýsingastofuna þekkja illa viðfangsefni sitt. 16. júlí 2020 10:48