„Ef þetta væri fyrsti stokkurinn í heiminum þá myndi mér ekki lítast á blikuna“ Kristín Ólafsdóttir skrifar 6. október 2019 14:42 Dagur B. Eggertsson, borgarstjóri. Vísir/vilhelm Dagur B Eggertsson, borgarsstjóri Reykjavíkur, segir það einn af „stóru sigrunum“ að samgönguframkvæmdir verði fjármagnaðar af innheimtum veggjöldum á höfuðborgarsvæðinu.Þá verði það flókið en „leysanlegt“ verkefni að halda umferð gangandi á höfuðborgarsvæðinu við umfangsmiklar framkvæmdir eins og þegar Miklabraut verður sett í stokk. Samgöngusáttmálinn var kynntur í lok síðasta mánaðar en samkvæmt honum á að setja 120 milljarða í uppbyggingu á samgönguinnviðum og almenningssamgöngum á höfuðborgarsvæðinu til fimmtán ára. Gert er ráð fyrir uppbyggingu Borgarlínu í sáttmálanum, auk þess sem að leggja á 52,2 millarða í uppbyggingu stofnvega, auk annarra markmiða.Sjá einnig: Segir Bjarna fjármagna kosningaloforð Dags B. Eggertssonar í ReykjavíkDagur ræddi samgöngusáttmálann í þættinum Sprengisandi á Bylgjunni í morgun. Þar var hann inntur eftir því hvað það væri sem tryggði að sáttmálinn færi ekki út um þúfur þegar aðrir flokkar taka óhjákvæmilega við stjórnartaumunum fyrr eða síðar. „Það er reynt að binda þannig um hnútana í samkomulaginu að það sé hald í því. Það eru auðvitað ákveðnir stjórnskipulegir fyrirvarar, Alþingi þarf að samþykkja allar fjárveitingar og framvegis en traustið byggir í raun á því að þarna er byggt á bestu upplýsingum,“ sagði Dagur. Þá sagði hann sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu hafa nálgast það með býsna opnum huga hverjar bestu lausnirnar væru. Það væri mikilvægt þegar kæmi að samgöngu- og skipulagsmálum. „Sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu eru alls ekki einlit pólitískt en þau hafa staðið saman að því að vinna þetta vel og komast að sameiginlegri niðurstöðu. Núna eru þau tíðindi orðin að við höfum náð saman við ríkisstjórn sem líka endurspeglar mjög breitt pólitískt litróf.“Hluti af þeim framkvæmdum sem ráðist verður í.StjórnarraðiðÍ samgöngusáttmálanum er gert ráð fyrir að sérstök fjármögnun standi straum af 60 milljörðum króna, sem verður m.a. tryggð við endurskoðun gjalda af ökutækjum. Dagur sagði aðspurður að það kæmi skýrt fram í samkomulaginu að þetta fjármagn, sem innheimtast mun í gegnum t.d. veggjöld, renni í viðeigandi framkvæmdir. „Mér finnst þetta einn af stóru sigrunum í þessu samkomulagi frá sjónarhóli okkar sem stýrum sveitarfélögunum á höfuðborgarsvæðinu. Ég held að óháð þessu samkomulagi þá stefnum við í breytta gjaldtöku á umferð,“ sagði Dagur. „Það að hafa náð samkomulagi að umferðar- og flýtigjöld sem innheimt verða á höfuðborgarsvæðinu renni til fjárfestinga og framkvæmda innan höfuðborgarsvæðisins er mjög stórt mál.“ Eitt af helstu baráttumálum Dags í samgöngum hefur löngum verið að setja Miklubraut, og fleiri umferðaræðar, í svokallaðan stokk, þannig að umferð um Miklubraut fari í raun í jarðgöng og borgarlína gangi fyrir ofan. En hvernig hafa borgaryfirvöld hugsað sér að halda umferð gangandi um til dæmis Miklubrautina þegar svo umfangsmiklar framkvæmdir standa yfir?„Já, það verður handleggur. Og ef þetta væri fyrsti stokkurinn í heiminum þá myndi mér ekki lítast á blikuna,“ sagði Dagur.Framkvæmdum myndi til að mynda þurfa að áfangaskipta svo allt gangi upp. „Það verður verkefni sem verður flókið, við vitum það, en ég er alveg sannfærður um að það sé leysanlegt.“Viðtalið við Dag úr Sprengisandi má hlusta á í spilaranum hér að neðan. Reykjavík Samgöngur Skipulag Sprengisandur Tengdar fréttir Telur að samgöngusáttmálinn fari í þveröfuga átt við markmið hans Sjónvarpsmaðurinn og borgarfræðingurinn Gísli Marteinn Baldursson hefur ýmislegt að athuga við samgöngusáttmálann sem ríkisstjórnin og sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu undirrituðu í síðustu viku. Gísli Marteinn telur útilokað að yfirlýst markmið sáttmálans muni nást verði jafn mikið púður sett í uppbyggingu mannvirkja fyrir bílaumferð, líkt og ráð er gert fyrir. 1. október 2019 11:30 Óttast markaðsvæðingu samgöngukerfisins Borgarfulltrúi Sósíalistaflokksins, leggst gegn því að lögð verði á veggjöld til að fjármagna samgönguuppbyggingu á höfuðborgarsvæðinu. 2. október 2019 15:17 Tillaga um að leyfa samflot á forgangsakreinum felld Sjálfstæðismenn vildu að forgangsakeinar almenningssamgangna yrðu einnig opnar fyrir bíla með þrjá eða fleiri innanborðs. 1. október 2019 19:15 Mest lesið „Sorglegt að sjá hversu gaman þetta var fyrir þá“ Innlent Kafað eftir reiðhjóli í Reykjavíkurhöfn Innlent Flestir starfsmenn USAid sendir í leyfi og 2.000 störf lögð niður Erlent Kynnti tveggja milljarða viðbótarstuðning við Úkraínu í Kænugarði Innlent Kristrún og fleiri leiðtogar mæta til Kænugarðs Innlent Hefur áhyggjur af mikilli notkun melatóníns hjá börnum Innlent Grét þegar hún kom á Ásbrú og hélt að lífið væri búið Innlent Óttast afleiðingarnar ef kennarar fá mun meiri hækkun en aðrir Innlent Íhaldsmenn sigruðu en öfgahægrið náði sögulegum árangri Erlent Jón undir feldi eins og Diljá Innlent Fleiri fréttir Grasrót kennara lætur til sín taka á samfélagsmiðlum Óttast afleiðingarnar ef kennarar fá mun meiri hækkun en aðrir Kynnti tveggja milljarða viðbótarstuðning við Úkraínu í Kænugarði Kristrún í Kænugarði og átök innan sveitarfélaganna Fimm hundruð tré felld og ákvörðunar beðið Jón undir feldi eins og Diljá Hafa bæði í hyggju að leiða flokkana sína í næstu kosningum Kafað eftir reiðhjóli í Reykjavíkurhöfn Áslaug Arna og Guðrún mætast í Pallborðinu í beinni í dag Kristrún og fleiri leiðtogar mæta til Kænugarðs „Sorglegt að sjá hversu gaman þetta var fyrir þá“ Ökumaður með hníf og kylfu en farþegi með heimatilbúnar sprengjur Hefur áhyggjur af mikilli notkun melatóníns hjá börnum Grét þegar hún kom á Ásbrú og hélt að lífið væri búið Svefnlyfjaneysla barna og heimildarmynd um úkraínska flóttamenn Ekkert sem bendi til að konan hafi áttað sig á ölvun ökumannsins Reykjavík muni mögulega gera sérsamninga við kennara 20 til 30 ný störf verða til í Árborg með tilkomu nýs öryggisfangelsis Jens Garðar býður sig fram til varaformanns Sorg í Mosfellsbæ eftir skemmdarverk á liðsrútunni Sameining sveitarfélaga á Suðurnesjum og stórleikur í körfunni Afstýrði vopnuðu ráni í Kópavogi: „Mér fannst ég þurfa að gera eitthvað“ Borgin, utanríkismálin og kjaradeila kennara Bað soninn um að halda sig í herberginu meðan árásin átti sér stað Fundu tvö dæmi um Kjartann en samt virðist enginn hafa borið nafnið Reyndist vera eftirlýstur „Þá er þetta komið út fyrir öll velsæmismörk“ Stór skjálfti í Bárðarbungu Framkvæmd við heljarstórt hús geti orðið mikil lyftistöng Vilja breyta Landsbankanum í samfélagsbanka Sjá meira
Dagur B Eggertsson, borgarsstjóri Reykjavíkur, segir það einn af „stóru sigrunum“ að samgönguframkvæmdir verði fjármagnaðar af innheimtum veggjöldum á höfuðborgarsvæðinu.Þá verði það flókið en „leysanlegt“ verkefni að halda umferð gangandi á höfuðborgarsvæðinu við umfangsmiklar framkvæmdir eins og þegar Miklabraut verður sett í stokk. Samgöngusáttmálinn var kynntur í lok síðasta mánaðar en samkvæmt honum á að setja 120 milljarða í uppbyggingu á samgönguinnviðum og almenningssamgöngum á höfuðborgarsvæðinu til fimmtán ára. Gert er ráð fyrir uppbyggingu Borgarlínu í sáttmálanum, auk þess sem að leggja á 52,2 millarða í uppbyggingu stofnvega, auk annarra markmiða.Sjá einnig: Segir Bjarna fjármagna kosningaloforð Dags B. Eggertssonar í ReykjavíkDagur ræddi samgöngusáttmálann í þættinum Sprengisandi á Bylgjunni í morgun. Þar var hann inntur eftir því hvað það væri sem tryggði að sáttmálinn færi ekki út um þúfur þegar aðrir flokkar taka óhjákvæmilega við stjórnartaumunum fyrr eða síðar. „Það er reynt að binda þannig um hnútana í samkomulaginu að það sé hald í því. Það eru auðvitað ákveðnir stjórnskipulegir fyrirvarar, Alþingi þarf að samþykkja allar fjárveitingar og framvegis en traustið byggir í raun á því að þarna er byggt á bestu upplýsingum,“ sagði Dagur. Þá sagði hann sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu hafa nálgast það með býsna opnum huga hverjar bestu lausnirnar væru. Það væri mikilvægt þegar kæmi að samgöngu- og skipulagsmálum. „Sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu eru alls ekki einlit pólitískt en þau hafa staðið saman að því að vinna þetta vel og komast að sameiginlegri niðurstöðu. Núna eru þau tíðindi orðin að við höfum náð saman við ríkisstjórn sem líka endurspeglar mjög breitt pólitískt litróf.“Hluti af þeim framkvæmdum sem ráðist verður í.StjórnarraðiðÍ samgöngusáttmálanum er gert ráð fyrir að sérstök fjármögnun standi straum af 60 milljörðum króna, sem verður m.a. tryggð við endurskoðun gjalda af ökutækjum. Dagur sagði aðspurður að það kæmi skýrt fram í samkomulaginu að þetta fjármagn, sem innheimtast mun í gegnum t.d. veggjöld, renni í viðeigandi framkvæmdir. „Mér finnst þetta einn af stóru sigrunum í þessu samkomulagi frá sjónarhóli okkar sem stýrum sveitarfélögunum á höfuðborgarsvæðinu. Ég held að óháð þessu samkomulagi þá stefnum við í breytta gjaldtöku á umferð,“ sagði Dagur. „Það að hafa náð samkomulagi að umferðar- og flýtigjöld sem innheimt verða á höfuðborgarsvæðinu renni til fjárfestinga og framkvæmda innan höfuðborgarsvæðisins er mjög stórt mál.“ Eitt af helstu baráttumálum Dags í samgöngum hefur löngum verið að setja Miklubraut, og fleiri umferðaræðar, í svokallaðan stokk, þannig að umferð um Miklubraut fari í raun í jarðgöng og borgarlína gangi fyrir ofan. En hvernig hafa borgaryfirvöld hugsað sér að halda umferð gangandi um til dæmis Miklubrautina þegar svo umfangsmiklar framkvæmdir standa yfir?„Já, það verður handleggur. Og ef þetta væri fyrsti stokkurinn í heiminum þá myndi mér ekki lítast á blikuna,“ sagði Dagur.Framkvæmdum myndi til að mynda þurfa að áfangaskipta svo allt gangi upp. „Það verður verkefni sem verður flókið, við vitum það, en ég er alveg sannfærður um að það sé leysanlegt.“Viðtalið við Dag úr Sprengisandi má hlusta á í spilaranum hér að neðan.
Reykjavík Samgöngur Skipulag Sprengisandur Tengdar fréttir Telur að samgöngusáttmálinn fari í þveröfuga átt við markmið hans Sjónvarpsmaðurinn og borgarfræðingurinn Gísli Marteinn Baldursson hefur ýmislegt að athuga við samgöngusáttmálann sem ríkisstjórnin og sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu undirrituðu í síðustu viku. Gísli Marteinn telur útilokað að yfirlýst markmið sáttmálans muni nást verði jafn mikið púður sett í uppbyggingu mannvirkja fyrir bílaumferð, líkt og ráð er gert fyrir. 1. október 2019 11:30 Óttast markaðsvæðingu samgöngukerfisins Borgarfulltrúi Sósíalistaflokksins, leggst gegn því að lögð verði á veggjöld til að fjármagna samgönguuppbyggingu á höfuðborgarsvæðinu. 2. október 2019 15:17 Tillaga um að leyfa samflot á forgangsakreinum felld Sjálfstæðismenn vildu að forgangsakeinar almenningssamgangna yrðu einnig opnar fyrir bíla með þrjá eða fleiri innanborðs. 1. október 2019 19:15 Mest lesið „Sorglegt að sjá hversu gaman þetta var fyrir þá“ Innlent Kafað eftir reiðhjóli í Reykjavíkurhöfn Innlent Flestir starfsmenn USAid sendir í leyfi og 2.000 störf lögð niður Erlent Kynnti tveggja milljarða viðbótarstuðning við Úkraínu í Kænugarði Innlent Kristrún og fleiri leiðtogar mæta til Kænugarðs Innlent Hefur áhyggjur af mikilli notkun melatóníns hjá börnum Innlent Grét þegar hún kom á Ásbrú og hélt að lífið væri búið Innlent Óttast afleiðingarnar ef kennarar fá mun meiri hækkun en aðrir Innlent Íhaldsmenn sigruðu en öfgahægrið náði sögulegum árangri Erlent Jón undir feldi eins og Diljá Innlent Fleiri fréttir Grasrót kennara lætur til sín taka á samfélagsmiðlum Óttast afleiðingarnar ef kennarar fá mun meiri hækkun en aðrir Kynnti tveggja milljarða viðbótarstuðning við Úkraínu í Kænugarði Kristrún í Kænugarði og átök innan sveitarfélaganna Fimm hundruð tré felld og ákvörðunar beðið Jón undir feldi eins og Diljá Hafa bæði í hyggju að leiða flokkana sína í næstu kosningum Kafað eftir reiðhjóli í Reykjavíkurhöfn Áslaug Arna og Guðrún mætast í Pallborðinu í beinni í dag Kristrún og fleiri leiðtogar mæta til Kænugarðs „Sorglegt að sjá hversu gaman þetta var fyrir þá“ Ökumaður með hníf og kylfu en farþegi með heimatilbúnar sprengjur Hefur áhyggjur af mikilli notkun melatóníns hjá börnum Grét þegar hún kom á Ásbrú og hélt að lífið væri búið Svefnlyfjaneysla barna og heimildarmynd um úkraínska flóttamenn Ekkert sem bendi til að konan hafi áttað sig á ölvun ökumannsins Reykjavík muni mögulega gera sérsamninga við kennara 20 til 30 ný störf verða til í Árborg með tilkomu nýs öryggisfangelsis Jens Garðar býður sig fram til varaformanns Sorg í Mosfellsbæ eftir skemmdarverk á liðsrútunni Sameining sveitarfélaga á Suðurnesjum og stórleikur í körfunni Afstýrði vopnuðu ráni í Kópavogi: „Mér fannst ég þurfa að gera eitthvað“ Borgin, utanríkismálin og kjaradeila kennara Bað soninn um að halda sig í herberginu meðan árásin átti sér stað Fundu tvö dæmi um Kjartann en samt virðist enginn hafa borið nafnið Reyndist vera eftirlýstur „Þá er þetta komið út fyrir öll velsæmismörk“ Stór skjálfti í Bárðarbungu Framkvæmd við heljarstórt hús geti orðið mikil lyftistöng Vilja breyta Landsbankanum í samfélagsbanka Sjá meira
Telur að samgöngusáttmálinn fari í þveröfuga átt við markmið hans Sjónvarpsmaðurinn og borgarfræðingurinn Gísli Marteinn Baldursson hefur ýmislegt að athuga við samgöngusáttmálann sem ríkisstjórnin og sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu undirrituðu í síðustu viku. Gísli Marteinn telur útilokað að yfirlýst markmið sáttmálans muni nást verði jafn mikið púður sett í uppbyggingu mannvirkja fyrir bílaumferð, líkt og ráð er gert fyrir. 1. október 2019 11:30
Óttast markaðsvæðingu samgöngukerfisins Borgarfulltrúi Sósíalistaflokksins, leggst gegn því að lögð verði á veggjöld til að fjármagna samgönguuppbyggingu á höfuðborgarsvæðinu. 2. október 2019 15:17
Tillaga um að leyfa samflot á forgangsakreinum felld Sjálfstæðismenn vildu að forgangsakeinar almenningssamgangna yrðu einnig opnar fyrir bíla með þrjá eða fleiri innanborðs. 1. október 2019 19:15