Fella niður vörugjöld á vistvæna bíla en hækka á aðra Kjartan Kjartansson skrifar 17. október 2025 15:38 Vörugjald á nýja rafbíla eins og Teslur fellur niður nái tillaga fjármálaráðherra fram að ganga. Vísir/EPA Fjármálaráðherra leggur til að vörugjald á nýjum bílum sem ganga fyrir hreinni íslenskri orku verði fellt niður á næsta ári. Niðurfellingin nær þá til raf-, metan- og vetnisbíla. Samhliða á að hækka vörugjald sem ganga fyrir jarðefnaeldsneyti. Tillaga ráðherrans tengist breytingum á ýmsum lögum vegna fjárlaga næsta árs. Markmið breytinganna er sagt að skapa varanlega hvata til að velja ökutæki sem nota hreina innlenda orkugjafa í stað þeirra sem ganga fyrir innfluttri orku. Með þeim yrði fimm prósent vörugjald á rafbíla fellt niður. Breytingarnar hafa ekki áhrif á beina styrki sem Orkusjóður veitir til rafbílakaupa. Sá styrkur hefur numið að hámarki 900.000 krónum en lækkar í 500.000 á næsta ári. Vörugjald á almennar fólksbifreiðar hækkar úr fimm prósentum í fimmtán með breytingunum. Auk þess á að herða losunarviðmið útblástur ökutækja sem losa koltvísýring. Metanbílar falla ekki undir það þótt þeir losi koltvísýring. Fyrir bifreiðar sem ganga að öllu leyti eða að hluta fyrir jarðefnaeldsneyti og báru áður þrettán prósent vörugjald hækkar það upp í tuttugu prósent samkvæmt tillögu fjármálaráðherra. Í þessum flokki eru einkum vinnuvélar og ökutæki til sérhæfðra nota, að því er segir í tilkynningu ráðuneytis hans. Vörugjald af ökutækjum sem bera nú þrjátíu prósent gjald á að hækka í fjörutíu prósent. Þar undir eru minni hópferðabifreiðar, bifhjól og fjórhjól. Færri ívilnanir og undanþágur Breytingarnar á vörugjaldi á bifreiðar eiga að skila ríkissjóði 7,5 milljarða króna í auknar tekjur á næsta ári. Náist markmiði þeirra um að vistvænni ökutækjum fjölgi á kostnað jarðefnaeldsneytisökutækja ættu tekjurnar að lækka á næstu árum. Engu að síður eiga breytingarnar ekki að hafa mikil áhrif á almenning og verðbólgu í ljósi þess að aðeins um fimmtungur nýskráðra bíla hafi verið dísil- eða bensínbílar á undanförnum árum. Meiri en helmingur nýskráðra bíla einstaklinga hafi verið rafbílar. Daði Már Kristófersson fjármálaráðherra vill einfalda hvata til orkuskipta. Breytingar sem hann leggur til hygla bifreiðum sem ganga fyrir rafmagni, metani eða vetni sem er framleitt á Íslandi.Vísir/Einar Þá er markmið breytinganna sagt að einfalda stjórnsýslu og auka skilvirkni hennar með því að fækka sértækum ívilnunum og undanþágum. Í stað upptalningar á tilteknum tegundum ökutækja í lögunum er lagt til að undanþága frá vörugjöldum taki til allra vélknúinna ökutækja, eins og þau eru skilgreind í umferðarlögum, sem ganga fyrir metani, rafmagni eða vetni. Með því að setja eina meginreglu þar sem að ökutæki sem ganga fyrir rafmagni greiði ekki vörugjöld eru lögin einfölduð og ýmis sérákvæði felld brott. Önnur breytingin á jafnmörgum árum Töluvert hringl hefur verið með ívilnanir til rafbílakaupa á Íslandi undanfarin ár. Þeir voru til nokkurra ára undanþegnir virðisaukaskatti en sú undanþága var felld niður í fyrra. Þá voru í staðinn veittir beinir styrkir til rafbílakaupa sem kaupendur þurftu að sækja um í Orkusjóð. Jóhann Páll Jóhannsson, umhverfis-, orku- og loftslagsráðherra, gagnrýndi að ívilanir til rafbílakaupa hefðu fyrst og fremst runnið til tekjuhærri einstaklinga til þessa og boðaði breytingar á stuðningi stjórnvalda við orkuskipti í samgöngum fyrr á þessu ári. Leigubílar, ferðamannarútur og fornbílar fá gjald Sérstök undanþága fyrir sérsmíðaðar keppnisbifreiðar og keppnisbifhjól er felld brott með breytingunum sem fjármálaráðherra leggur til. Slík ökutæki eru því felld undir almennu regluna um vörugjöld. Sérákvæði varðandi leigubíla, ökukennslu og sérútbúnar bifreiðar til fólksflutninga ferðamanna eiga einnig að falla út. Þannig taki vörugjöld mið af bifreiðinni sjálfri en ekki notanda hennar. Ökutæki eldri en fjörutíu ára, þ.e. fornbílar sem fluttir eru til landsins til nýskráningar, greiða nú 13% vörugjald en munu með breytingunni falla undir almennu regluna óháð aldri. Fréttin hefur verið uppfærð. Vistvænir bílar Bílar Orkuskipti Fjárlagafrumvarp 2026 Ríkisstjórn Kristrúnar Frostadóttur Loftslagsmál Skattar og tollar Mest lesið Vaktin: Klofinn dómur en Albert sýknaður Innlent Grunaði strax að kveikt hefði verið í bílnum hans Innlent „Hann er gerður úr stáli, drengurinn“ Innlent Nú hægt að aka nýja leið af flugvallarsvæðinu Innlent Heljarinnar verðmunur á sömu flugferðinni Innlent Símon vildi að Albert fengi tvö og hálft ár Innlent Segir fæðingarorlofskerfið meingallað: „Ótrúlegt að þetta hafi viðgengist í svona langan tíma“ Innlent „Við erum með stórt sár á sálinni“ Innlent Um hvað voru dómararnir í máli Alberts ósammála? Innlent Dómurinn kemur lögmanni konunnar á óvart Innlent Fleiri fréttir Útgjöld Íslands til varnarmála duga til – í bili Helgi Magnús um viðbrögð Evu: „Þetta er ekki fótboltaleikur“ Um hvað voru dómararnir í máli Alberts ósammála? Gefur út lag með látnum vini sínum og heimsókn Rutte Farbannið framlengt Skoða framtíðarnýtingu Vífilsstaða Símon vildi að Albert fengi tvö og hálft ár „Hann er gerður úr stáli, drengurinn“ Dómurinn kemur lögmanni konunnar á óvart Heljarinnar verðmunur á sömu flugferðinni Lýsti Íslandi sem „augum og eyrum“ Nató Vaktin: Klofinn dómur en Albert sýknaður Grunaði strax að kveikt hefði verið í bílnum hans Bein útsending: Staða fæðuöryggis á Íslandi Kristrún og Rutte boða til blaðamannafundar Veginum lokað milli Skaftafells og Jökulsárlóns vegna veðurs Íslandsheimsókn þegar uppi er flókin og erfið staða í NATO Nú hægt að aka nýja leið af flugvallarsvæðinu Gæti þýtt aukna viðveru NATO hér á landi Milljarðauppbygging í Helguvík og verðbólgan hjaðnar Vilja að borgin selji Carbfix og bílastæðahúsin Ritstjóri Mosfellings vill leiða lista Sjálfstæðismanna Tíu milljarða fjárfesting í Helguvíkurhöfn vegna NATO Friðuð Árbæjarstífla fái nýtt útlit og verði „upplifunarbrú“ Vill fá svör um málsmeðferðartíma úrskurðarnefndar Fundar með Kristrúnu, Þorgerði og þingmönnum á Íslandi í dag Tugir á bráðamóttökuna á dag vegna hálku Framsóknarmenn boða til blaðamannafundar Segir fæðingarorlofskerfið meingallað: „Ótrúlegt að þetta hafi viðgengist í svona langan tíma“ Ákall íbúa leiðir til enn minni þéttingar í Grafarvogi Sjá meira
Tillaga ráðherrans tengist breytingum á ýmsum lögum vegna fjárlaga næsta árs. Markmið breytinganna er sagt að skapa varanlega hvata til að velja ökutæki sem nota hreina innlenda orkugjafa í stað þeirra sem ganga fyrir innfluttri orku. Með þeim yrði fimm prósent vörugjald á rafbíla fellt niður. Breytingarnar hafa ekki áhrif á beina styrki sem Orkusjóður veitir til rafbílakaupa. Sá styrkur hefur numið að hámarki 900.000 krónum en lækkar í 500.000 á næsta ári. Vörugjald á almennar fólksbifreiðar hækkar úr fimm prósentum í fimmtán með breytingunum. Auk þess á að herða losunarviðmið útblástur ökutækja sem losa koltvísýring. Metanbílar falla ekki undir það þótt þeir losi koltvísýring. Fyrir bifreiðar sem ganga að öllu leyti eða að hluta fyrir jarðefnaeldsneyti og báru áður þrettán prósent vörugjald hækkar það upp í tuttugu prósent samkvæmt tillögu fjármálaráðherra. Í þessum flokki eru einkum vinnuvélar og ökutæki til sérhæfðra nota, að því er segir í tilkynningu ráðuneytis hans. Vörugjald af ökutækjum sem bera nú þrjátíu prósent gjald á að hækka í fjörutíu prósent. Þar undir eru minni hópferðabifreiðar, bifhjól og fjórhjól. Færri ívilnanir og undanþágur Breytingarnar á vörugjaldi á bifreiðar eiga að skila ríkissjóði 7,5 milljarða króna í auknar tekjur á næsta ári. Náist markmiði þeirra um að vistvænni ökutækjum fjölgi á kostnað jarðefnaeldsneytisökutækja ættu tekjurnar að lækka á næstu árum. Engu að síður eiga breytingarnar ekki að hafa mikil áhrif á almenning og verðbólgu í ljósi þess að aðeins um fimmtungur nýskráðra bíla hafi verið dísil- eða bensínbílar á undanförnum árum. Meiri en helmingur nýskráðra bíla einstaklinga hafi verið rafbílar. Daði Már Kristófersson fjármálaráðherra vill einfalda hvata til orkuskipta. Breytingar sem hann leggur til hygla bifreiðum sem ganga fyrir rafmagni, metani eða vetni sem er framleitt á Íslandi.Vísir/Einar Þá er markmið breytinganna sagt að einfalda stjórnsýslu og auka skilvirkni hennar með því að fækka sértækum ívilnunum og undanþágum. Í stað upptalningar á tilteknum tegundum ökutækja í lögunum er lagt til að undanþága frá vörugjöldum taki til allra vélknúinna ökutækja, eins og þau eru skilgreind í umferðarlögum, sem ganga fyrir metani, rafmagni eða vetni. Með því að setja eina meginreglu þar sem að ökutæki sem ganga fyrir rafmagni greiði ekki vörugjöld eru lögin einfölduð og ýmis sérákvæði felld brott. Önnur breytingin á jafnmörgum árum Töluvert hringl hefur verið með ívilnanir til rafbílakaupa á Íslandi undanfarin ár. Þeir voru til nokkurra ára undanþegnir virðisaukaskatti en sú undanþága var felld niður í fyrra. Þá voru í staðinn veittir beinir styrkir til rafbílakaupa sem kaupendur þurftu að sækja um í Orkusjóð. Jóhann Páll Jóhannsson, umhverfis-, orku- og loftslagsráðherra, gagnrýndi að ívilanir til rafbílakaupa hefðu fyrst og fremst runnið til tekjuhærri einstaklinga til þessa og boðaði breytingar á stuðningi stjórnvalda við orkuskipti í samgöngum fyrr á þessu ári. Leigubílar, ferðamannarútur og fornbílar fá gjald Sérstök undanþága fyrir sérsmíðaðar keppnisbifreiðar og keppnisbifhjól er felld brott með breytingunum sem fjármálaráðherra leggur til. Slík ökutæki eru því felld undir almennu regluna um vörugjöld. Sérákvæði varðandi leigubíla, ökukennslu og sérútbúnar bifreiðar til fólksflutninga ferðamanna eiga einnig að falla út. Þannig taki vörugjöld mið af bifreiðinni sjálfri en ekki notanda hennar. Ökutæki eldri en fjörutíu ára, þ.e. fornbílar sem fluttir eru til landsins til nýskráningar, greiða nú 13% vörugjald en munu með breytingunni falla undir almennu regluna óháð aldri. Fréttin hefur verið uppfærð.
Vistvænir bílar Bílar Orkuskipti Fjárlagafrumvarp 2026 Ríkisstjórn Kristrúnar Frostadóttur Loftslagsmál Skattar og tollar Mest lesið Vaktin: Klofinn dómur en Albert sýknaður Innlent Grunaði strax að kveikt hefði verið í bílnum hans Innlent „Hann er gerður úr stáli, drengurinn“ Innlent Nú hægt að aka nýja leið af flugvallarsvæðinu Innlent Heljarinnar verðmunur á sömu flugferðinni Innlent Símon vildi að Albert fengi tvö og hálft ár Innlent Segir fæðingarorlofskerfið meingallað: „Ótrúlegt að þetta hafi viðgengist í svona langan tíma“ Innlent „Við erum með stórt sár á sálinni“ Innlent Um hvað voru dómararnir í máli Alberts ósammála? Innlent Dómurinn kemur lögmanni konunnar á óvart Innlent Fleiri fréttir Útgjöld Íslands til varnarmála duga til – í bili Helgi Magnús um viðbrögð Evu: „Þetta er ekki fótboltaleikur“ Um hvað voru dómararnir í máli Alberts ósammála? Gefur út lag með látnum vini sínum og heimsókn Rutte Farbannið framlengt Skoða framtíðarnýtingu Vífilsstaða Símon vildi að Albert fengi tvö og hálft ár „Hann er gerður úr stáli, drengurinn“ Dómurinn kemur lögmanni konunnar á óvart Heljarinnar verðmunur á sömu flugferðinni Lýsti Íslandi sem „augum og eyrum“ Nató Vaktin: Klofinn dómur en Albert sýknaður Grunaði strax að kveikt hefði verið í bílnum hans Bein útsending: Staða fæðuöryggis á Íslandi Kristrún og Rutte boða til blaðamannafundar Veginum lokað milli Skaftafells og Jökulsárlóns vegna veðurs Íslandsheimsókn þegar uppi er flókin og erfið staða í NATO Nú hægt að aka nýja leið af flugvallarsvæðinu Gæti þýtt aukna viðveru NATO hér á landi Milljarðauppbygging í Helguvík og verðbólgan hjaðnar Vilja að borgin selji Carbfix og bílastæðahúsin Ritstjóri Mosfellings vill leiða lista Sjálfstæðismanna Tíu milljarða fjárfesting í Helguvíkurhöfn vegna NATO Friðuð Árbæjarstífla fái nýtt útlit og verði „upplifunarbrú“ Vill fá svör um málsmeðferðartíma úrskurðarnefndar Fundar með Kristrúnu, Þorgerði og þingmönnum á Íslandi í dag Tugir á bráðamóttökuna á dag vegna hálku Framsóknarmenn boða til blaðamannafundar Segir fæðingarorlofskerfið meingallað: „Ótrúlegt að þetta hafi viðgengist í svona langan tíma“ Ákall íbúa leiðir til enn minni þéttingar í Grafarvogi Sjá meira
Segir fæðingarorlofskerfið meingallað: „Ótrúlegt að þetta hafi viðgengist í svona langan tíma“ Innlent
Segir fæðingarorlofskerfið meingallað: „Ótrúlegt að þetta hafi viðgengist í svona langan tíma“ Innlent