Ilmurinn af jarðolíu er svo lokkandi Sævar Helgi Lárusson skrifar 29. apríl 2025 18:01 Verið er að klæða veginn, sjáið verktakann Bráðið bikið bindur steina, blikkljós vara við Blikkljós vara við, blikkljós vara við Bráðið bikið bindur steina, blikkljós vara við Nú eru vorverkin fram undan og verktakar landsins að gera malbikunar- og klæðingarvélarnar tilbúnar fyrir komandi vertíð. Fljótlega leggst ilmur bikblöndunnar yfir láð og lög og margir vegfarendur gleðjast, enda löngu tímabært að vegirnir fái andlitslyftingu. En ekki allir kunna að meta þennan vorboða, sumum finnst lyktin þrúgandi og ónæði af framkvæmdunum. Lyktin sem fyllir loftið þegar malbik er lagt kemur frá jarðolíuafleiðunni jarðbiki (e. bitumen). Hún minnir á bensín, dísel eða jafnvel hráolíu. Sumir finna líka smá sæta undirtóna í lyktinni, sérstaklega þegar nýlögð malbiksgufan blandast við rigningu eða raka. Það er engin tilviljun að hraðatakmarkanir og aðrar varúðarráðstafanir séu gerðar þar sem framkvæmdir eru í gangi. Vinna við að viðhalda vegum landsins er gefandi en hættulegt starf og mikilvægt að þeir sem um framkvæmdasvæði aka virði líf og limi þeirra sem þar starfa. Höfundur biðlar til ökumanna að virða takmarkanir sem settar eru á framkvæmdasvæðum og lækka hraðann til að auka öryggi, bæði starfsmanna og vegfarenda. Ástæður takmarkanna sem settar eru á ökumenn á framkvæmdarsvæðum eru af ýmsum ástæðum. M.a. getur veggrip verið skert, óvarðir starfsmenn að störfum nálægt umferðinni og líkur á steinkasti er fyrir hendi þar sem verið er að laga eða leggja klæðingu, en klæðing er þunn yfirborðsmeðferð þar sem biki (bindiefnið) er sprautað yfir veginn og steinefni er dreift strax yfir, á meðan malbik er þykkari, samfelld blanda af steinefnum og bindiefni sem er forblönduð í malbikunarstöð. Minni hraði minnkar líkur á að steinkast valdi tjóni. Tjón vegna steinkasts er talsvert á hverju ári og nóg borgum við í tryggingar, svo mikið er víst. Gunnar tekur ekki eftir, geysist hratt yfirÞví ilmurinn af jarðolíu er svo lokkandiEr svo lokkandi, er svo lokkandiilmurinn af jarðolíu er svo lokkandi Það er hetjudáð að vera með athyglina á akstrinum en fífldirfska að hafa hana á símanum. Sýnum sjálfum okkur og öðrum tillitssemi og hægjum á bílnum þar sem þess er þörf, öryggisins vegna. Komum heil heim. Höfundur er öryggisstjóri Vegagerðarinnar. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Vegagerð Mest lesið Gerir háskólanám þig að grunnskólakennara? Davíð Már Sigurðsson Skoðun Kirkjuklukkur hringja Bjarni Karlsson Skoðun „Er allt í lagi?“ Olga Björt Þórðardóttir Skoðun Fordómar gagnvart hinsegin fólki – Reynslusaga Geir Gunnar Markússon Skoðun Göngum í Haag hópinn Þórhildur Sunna Ævarsdóttir Skoðun Sumarfríinu aflýst Sigurður Helgi Pálmason Skoðun Stríð skapar ekki frið Sanna Magdalena Mörtudóttir Skoðun Svargrein: Ísland á víst að íhuga aðild að ESB Ágúst Ólafur Ágústsson Skoðun Úr skotgröfum í netkerfin: Netárásir á innviði Vesturlanda Ýmir Vigfússon Skoðun Norska leiðin er fasismi Jón Frímann Jónsson Skoðun Skoðun Skoðun Svargrein: Ísland á víst að íhuga aðild að ESB Ágúst Ólafur Ágústsson skrifar Skoðun Fjölbreytni í endurhæfingu skiptir máli Hólmfríður Einarsdóttir skrifar Skoðun Sumarfríinu aflýst Sigurður Helgi Pálmason skrifar Skoðun Úr skotgröfum í netkerfin: Netárásir á innviði Vesturlanda Ýmir Vigfússon skrifar Skoðun Fordómar gagnvart hinsegin fólki – Reynslusaga Geir Gunnar Markússon skrifar Skoðun „Er allt í lagi?“ Olga Björt Þórðardóttir skrifar Skoðun Göngum í Haag hópinn Þórhildur Sunna Ævarsdóttir skrifar Skoðun Kirkjuklukkur hringja Bjarni Karlsson skrifar Skoðun Gerir háskólanám þig að grunnskólakennara? Davíð Már Sigurðsson skrifar Skoðun Stríð skapar ekki frið Sanna Magdalena Mörtudóttir skrifar Skoðun Íslenska stóðhryssan og Evrópa Hallgerður Ljósynja Hauksdóttir skrifar Skoðun Hvammsvirkjun – Skyldur ráðherra og réttur samfélagsins Eggert Valur Guðmundsson skrifar Skoðun Norska leiðin er fasismi Jón Frímann Jónsson skrifar Skoðun Um mýkt, menntun og von Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Höfum alla burði til þess Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Tímabær rannsókn dómsmálaráðuneytisins Sigmundur Davíð Gunnlaugsson skrifar Skoðun Umsókn krefst ákvörðunar – ekki ákalls Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Hjálp, barnið mitt spilar Roblox! Kristín Magnúsdóttir skrifar Skoðun Líkindi með guðstrú og djöflatrú Gunnar Björgvinsson skrifar Skoðun Ævinlega þakkláti flóttamaðurinn Zeljka Kristín Klobucar skrifar Skoðun Vér vesalingar Ingólfur Sverrisson skrifar Skoðun Leikrit Landsvirkjunar Snæbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Við þurfum ekki að loka landinu – við þurfum að opna augun Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Svona eða hinsegin, hvert okkar verður næst? Unnar Geir Unnarsson skrifar Skoðun Reynisfjara og mannréttindasáttmáli Evrópu Róbert R. Spanó skrifar Skoðun Að hlúa að foreldrum: Forvörn sem skiptir máli Áróra Huld Bjarnadóttir skrifar Skoðun Ákall til íslenskra stjórnmálamanna Magnús Árni Skjöld Magnússon skrifar Skoðun Þurfum við virkilega „leyniþjónustu”? Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Byrjað á öfugum enda! Hjálmtýr Heiðdal skrifar Skoðun Væri ekki hlaupið út aftur Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Sjá meira
Verið er að klæða veginn, sjáið verktakann Bráðið bikið bindur steina, blikkljós vara við Blikkljós vara við, blikkljós vara við Bráðið bikið bindur steina, blikkljós vara við Nú eru vorverkin fram undan og verktakar landsins að gera malbikunar- og klæðingarvélarnar tilbúnar fyrir komandi vertíð. Fljótlega leggst ilmur bikblöndunnar yfir láð og lög og margir vegfarendur gleðjast, enda löngu tímabært að vegirnir fái andlitslyftingu. En ekki allir kunna að meta þennan vorboða, sumum finnst lyktin þrúgandi og ónæði af framkvæmdunum. Lyktin sem fyllir loftið þegar malbik er lagt kemur frá jarðolíuafleiðunni jarðbiki (e. bitumen). Hún minnir á bensín, dísel eða jafnvel hráolíu. Sumir finna líka smá sæta undirtóna í lyktinni, sérstaklega þegar nýlögð malbiksgufan blandast við rigningu eða raka. Það er engin tilviljun að hraðatakmarkanir og aðrar varúðarráðstafanir séu gerðar þar sem framkvæmdir eru í gangi. Vinna við að viðhalda vegum landsins er gefandi en hættulegt starf og mikilvægt að þeir sem um framkvæmdasvæði aka virði líf og limi þeirra sem þar starfa. Höfundur biðlar til ökumanna að virða takmarkanir sem settar eru á framkvæmdasvæðum og lækka hraðann til að auka öryggi, bæði starfsmanna og vegfarenda. Ástæður takmarkanna sem settar eru á ökumenn á framkvæmdarsvæðum eru af ýmsum ástæðum. M.a. getur veggrip verið skert, óvarðir starfsmenn að störfum nálægt umferðinni og líkur á steinkasti er fyrir hendi þar sem verið er að laga eða leggja klæðingu, en klæðing er þunn yfirborðsmeðferð þar sem biki (bindiefnið) er sprautað yfir veginn og steinefni er dreift strax yfir, á meðan malbik er þykkari, samfelld blanda af steinefnum og bindiefni sem er forblönduð í malbikunarstöð. Minni hraði minnkar líkur á að steinkast valdi tjóni. Tjón vegna steinkasts er talsvert á hverju ári og nóg borgum við í tryggingar, svo mikið er víst. Gunnar tekur ekki eftir, geysist hratt yfirÞví ilmurinn af jarðolíu er svo lokkandiEr svo lokkandi, er svo lokkandiilmurinn af jarðolíu er svo lokkandi Það er hetjudáð að vera með athyglina á akstrinum en fífldirfska að hafa hana á símanum. Sýnum sjálfum okkur og öðrum tillitssemi og hægjum á bílnum þar sem þess er þörf, öryggisins vegna. Komum heil heim. Höfundur er öryggisstjóri Vegagerðarinnar.
Skoðun Við þurfum ekki að loka landinu – við þurfum að opna augun Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir skrifar