Sagðir ætla að hafna samruna við Honda Samúel Karl Ólason skrifar 5. febrúar 2025 09:36 Frá því þegar forsvarsmenn Nisan og Honda tilkynntu í fyrra samvinnu þeirra á sviði rafmagnsbíla. Makoto Uchida er forstjóri Nissan og Toshihiro Mibe er forstjóri Honda. EPA/KIMIMASA MAYAMA Útlit er fyrir að ekkert verði að samruna Nissan og Honda, bílaframleiðendanna japönsku. Stjórn Nissan er sögð ætla að hafna samrunanum, sem hefði skapað þriðja stærsta bílaframleiðanda heims. Um tveir mánuðir eru síðan fregnir bárust af því að samruni þessi væri til skoðunar en bæði fyrirtækin hafa átt í erfiðleikum í baráttu við kínverska framleiðendur sem hafa aukið markaðshlutdeild sína töluvert að undanförnum. Honda var stofnað árið 1948 og Nissan árið 1933. Fyrirtækin eru annar (Honda) og þriðji (Nissan) stærstu bílaframleiðendur Japan og gæti samruni haft veruleg áhrif á iðnaðinn þar og í heiminum. Verði af samruna fyrirtækjanna gæti það fyrirtæki orðið þriðji stærsti bílaframleiðandi heims. Wall Street Journal hefur eftir heimildarmönnum sínum innan Nissan að lokaákvörðun hafi ekki verið tekin en að stjórn Nissan muni koma saman í dag og þar standi til að hætta við samrunann. Er það í kjölfar þess að stjórn Honda lagði fram nýja tillögu sem myndi í raun gera Nissan að undirfélagi Honda, í stað hefðbundnari og jafnari samruna. Stjórnarmeðlimum Nissan hefur ekki litist á þessa tillögu og eru sagðir ætla að hafna henni. Ekki stendur þó til að hætta samvinnu fyrirtækjanna á ýmsum sviðum sem ætlað er að draga úr kostnaði og þá sérstaklega á sviði rafmagnsbíla. Hafni stjórn Nissan samrunanum yrði samkvæmt WSJ mikill þrýstingur á stjórnina að sannfæra hluthafa, lánardrottna og starfsmenn um að þeir geti staðið af sér samkeppni og samdrátt í Kína og í Bandaríkjunum, þar sem verulega hefur dregið úr sölu hjá félaginu. Vegna þessa var tilkynnt í fyrra, áður en viðræður um samrunann voru opinberaðar, að Nissan ætlaði að segja upp níu þúsund starfsmönnum í sparnaðarskyni. Verðmæti Nissan er orðið minna en fimmtungur verðmætis Honda. Japan Bílar Mest lesið Fylgdu ekki fyrirmælum um að skýra skrópgjaldið betur og fá sekt Neytendur Frá Gamma til Arctica og nú Seðlabankans Viðskipti innlent Reikna með að skila hagnaði á næsta ári Viðskipti innlent Vill að Landsbankinn greiði meiri arð í ríkissjóð í stað þess að byggja "glæsihöll“ Viðskipti innlent Atvinnuleysi 2,8 prósent í júní Viðskipti innlent Smáhýsin frá BYKO eru vinsæll valkostur fyrir hvaða tilefni sem er Samstarf Trump-tollarnir hafa tekið gildi Viðskipti innlent Vonbrigði með makrílinn en síldin og loðnan veki von Viðskipti innlent Hagnaður Arion flaug fram úr væntingum Viðskipti innlent Ísland klemmist á milli í alþjóðlegu tollastríði Viðskipti innlent Fleiri fréttir Stærsti olíu- og gasfundur olíurisa í 25 ár Tíu prósenta tollur á færeyskar vörur Leist ekki á hagtölur og rak yfirmann stofnunarinnar Hagnaðist um 2,2 billjónir króna Gengi Novo Nordisk steypist niður Samkomulagið það besta mögulega í erfiðum aðstæðum Stærsti olíufundur Evrópu í áratug í Póllandi Hampiðjan kaupir ástralskan kaðlaframleiðanda Japanskir bílaframleiðendur í skýjunum eftir tollasamkomulag Hagnaðurinn af Labubu sagður hafa aukist um 350 prósent Hótar þrjátíu prósenta tolli á ESB Hótar Kanadamönnum hærri tollgjöldum Forstjóri X hættir óvænt Kynna nýtt kerfi gegn „gervigreindarsópum“ SAS í sókn og kaupir 55 brasilískar vélar Sjá meira
Um tveir mánuðir eru síðan fregnir bárust af því að samruni þessi væri til skoðunar en bæði fyrirtækin hafa átt í erfiðleikum í baráttu við kínverska framleiðendur sem hafa aukið markaðshlutdeild sína töluvert að undanförnum. Honda var stofnað árið 1948 og Nissan árið 1933. Fyrirtækin eru annar (Honda) og þriðji (Nissan) stærstu bílaframleiðendur Japan og gæti samruni haft veruleg áhrif á iðnaðinn þar og í heiminum. Verði af samruna fyrirtækjanna gæti það fyrirtæki orðið þriðji stærsti bílaframleiðandi heims. Wall Street Journal hefur eftir heimildarmönnum sínum innan Nissan að lokaákvörðun hafi ekki verið tekin en að stjórn Nissan muni koma saman í dag og þar standi til að hætta við samrunann. Er það í kjölfar þess að stjórn Honda lagði fram nýja tillögu sem myndi í raun gera Nissan að undirfélagi Honda, í stað hefðbundnari og jafnari samruna. Stjórnarmeðlimum Nissan hefur ekki litist á þessa tillögu og eru sagðir ætla að hafna henni. Ekki stendur þó til að hætta samvinnu fyrirtækjanna á ýmsum sviðum sem ætlað er að draga úr kostnaði og þá sérstaklega á sviði rafmagnsbíla. Hafni stjórn Nissan samrunanum yrði samkvæmt WSJ mikill þrýstingur á stjórnina að sannfæra hluthafa, lánardrottna og starfsmenn um að þeir geti staðið af sér samkeppni og samdrátt í Kína og í Bandaríkjunum, þar sem verulega hefur dregið úr sölu hjá félaginu. Vegna þessa var tilkynnt í fyrra, áður en viðræður um samrunann voru opinberaðar, að Nissan ætlaði að segja upp níu þúsund starfsmönnum í sparnaðarskyni. Verðmæti Nissan er orðið minna en fimmtungur verðmætis Honda.
Japan Bílar Mest lesið Fylgdu ekki fyrirmælum um að skýra skrópgjaldið betur og fá sekt Neytendur Frá Gamma til Arctica og nú Seðlabankans Viðskipti innlent Reikna með að skila hagnaði á næsta ári Viðskipti innlent Vill að Landsbankinn greiði meiri arð í ríkissjóð í stað þess að byggja "glæsihöll“ Viðskipti innlent Atvinnuleysi 2,8 prósent í júní Viðskipti innlent Smáhýsin frá BYKO eru vinsæll valkostur fyrir hvaða tilefni sem er Samstarf Trump-tollarnir hafa tekið gildi Viðskipti innlent Vonbrigði með makrílinn en síldin og loðnan veki von Viðskipti innlent Hagnaður Arion flaug fram úr væntingum Viðskipti innlent Ísland klemmist á milli í alþjóðlegu tollastríði Viðskipti innlent Fleiri fréttir Stærsti olíu- og gasfundur olíurisa í 25 ár Tíu prósenta tollur á færeyskar vörur Leist ekki á hagtölur og rak yfirmann stofnunarinnar Hagnaðist um 2,2 billjónir króna Gengi Novo Nordisk steypist niður Samkomulagið það besta mögulega í erfiðum aðstæðum Stærsti olíufundur Evrópu í áratug í Póllandi Hampiðjan kaupir ástralskan kaðlaframleiðanda Japanskir bílaframleiðendur í skýjunum eftir tollasamkomulag Hagnaðurinn af Labubu sagður hafa aukist um 350 prósent Hótar þrjátíu prósenta tolli á ESB Hótar Kanadamönnum hærri tollgjöldum Forstjóri X hættir óvænt Kynna nýtt kerfi gegn „gervigreindarsópum“ SAS í sókn og kaupir 55 brasilískar vélar Sjá meira
Vill að Landsbankinn greiði meiri arð í ríkissjóð í stað þess að byggja "glæsihöll“ Viðskipti innlent
Vill að Landsbankinn greiði meiri arð í ríkissjóð í stað þess að byggja "glæsihöll“ Viðskipti innlent