Sagðir ætla að hafna samruna við Honda Samúel Karl Ólason skrifar 5. febrúar 2025 09:36 Frá því þegar forsvarsmenn Nisan og Honda tilkynntu í fyrra samvinnu þeirra á sviði rafmagnsbíla. Makoto Uchida er forstjóri Nissan og Toshihiro Mibe er forstjóri Honda. EPA/KIMIMASA MAYAMA Útlit er fyrir að ekkert verði að samruna Nissan og Honda, bílaframleiðendanna japönsku. Stjórn Nissan er sögð ætla að hafna samrunanum, sem hefði skapað þriðja stærsta bílaframleiðanda heims. Um tveir mánuðir eru síðan fregnir bárust af því að samruni þessi væri til skoðunar en bæði fyrirtækin hafa átt í erfiðleikum í baráttu við kínverska framleiðendur sem hafa aukið markaðshlutdeild sína töluvert að undanförnum. Honda var stofnað árið 1948 og Nissan árið 1933. Fyrirtækin eru annar (Honda) og þriðji (Nissan) stærstu bílaframleiðendur Japan og gæti samruni haft veruleg áhrif á iðnaðinn þar og í heiminum. Verði af samruna fyrirtækjanna gæti það fyrirtæki orðið þriðji stærsti bílaframleiðandi heims. Wall Street Journal hefur eftir heimildarmönnum sínum innan Nissan að lokaákvörðun hafi ekki verið tekin en að stjórn Nissan muni koma saman í dag og þar standi til að hætta við samrunann. Er það í kjölfar þess að stjórn Honda lagði fram nýja tillögu sem myndi í raun gera Nissan að undirfélagi Honda, í stað hefðbundnari og jafnari samruna. Stjórnarmeðlimum Nissan hefur ekki litist á þessa tillögu og eru sagðir ætla að hafna henni. Ekki stendur þó til að hætta samvinnu fyrirtækjanna á ýmsum sviðum sem ætlað er að draga úr kostnaði og þá sérstaklega á sviði rafmagnsbíla. Hafni stjórn Nissan samrunanum yrði samkvæmt WSJ mikill þrýstingur á stjórnina að sannfæra hluthafa, lánardrottna og starfsmenn um að þeir geti staðið af sér samkeppni og samdrátt í Kína og í Bandaríkjunum, þar sem verulega hefur dregið úr sölu hjá félaginu. Vegna þessa var tilkynnt í fyrra, áður en viðræður um samrunann voru opinberaðar, að Nissan ætlaði að segja upp níu þúsund starfsmönnum í sparnaðarskyni. Verðmæti Nissan er orðið minna en fimmtungur verðmætis Honda. Japan Bílar Mest lesið Segir „vanstilltan“ starfsmann Icelandair kominn úr skotgröfunum Viðskipti innlent Slúbbertar hjá ríkinu: „Erum að skapa ófremdarástand“ Atvinnulíf 78 sagt upp í þremur hópuppsögnum Viðskipti innlent Flytja Emmessís í Grafarvog Viðskipti innlent Kaupa bræðurna út: „Við vorum sammála um að vinna ekki lengur saman“ Viðskipti innlent Þrjár ráðnar til Krafts Viðskipti innlent Tveir nýir framkvæmdastjórar hjá Póstinum Viðskipti innlent Ráðinn nýr fjárfestingastjóri Ísafold Capital Partners Viðskipti innlent Vara við „Lafufu“ Viðskipti erlent Hætta með spilakassa á Ölveri Viðskipti innlent Fleiri fréttir Vara við „Lafufu“ Framkvæmdastjóri Nestlé látinn fara í kjölfar ástarsambands Frakkar þurfi mögulega að leita aðstoðar Alþjóðagjaldeyrissjóðsins Risinn sem var of stór til að falla er fallinn Facebook gagnrýnt fyrir að leyfa gervigreind að reyna við börn Vilja ekkert með áfengi nágranna sinna hafa Íslensku KFC-feðgarnir í Danmörku gjaldþrota Kynntu nýja útgáfu ChatGPT: „Þetta er eins og að tala við sérfræðing“ Stærsti olíu- og gasfundur olíurisa í 25 ár Tíu prósenta tollur á færeyskar vörur Leist ekki á hagtölur og rak yfirmann stofnunarinnar Sjá meira
Um tveir mánuðir eru síðan fregnir bárust af því að samruni þessi væri til skoðunar en bæði fyrirtækin hafa átt í erfiðleikum í baráttu við kínverska framleiðendur sem hafa aukið markaðshlutdeild sína töluvert að undanförnum. Honda var stofnað árið 1948 og Nissan árið 1933. Fyrirtækin eru annar (Honda) og þriðji (Nissan) stærstu bílaframleiðendur Japan og gæti samruni haft veruleg áhrif á iðnaðinn þar og í heiminum. Verði af samruna fyrirtækjanna gæti það fyrirtæki orðið þriðji stærsti bílaframleiðandi heims. Wall Street Journal hefur eftir heimildarmönnum sínum innan Nissan að lokaákvörðun hafi ekki verið tekin en að stjórn Nissan muni koma saman í dag og þar standi til að hætta við samrunann. Er það í kjölfar þess að stjórn Honda lagði fram nýja tillögu sem myndi í raun gera Nissan að undirfélagi Honda, í stað hefðbundnari og jafnari samruna. Stjórnarmeðlimum Nissan hefur ekki litist á þessa tillögu og eru sagðir ætla að hafna henni. Ekki stendur þó til að hætta samvinnu fyrirtækjanna á ýmsum sviðum sem ætlað er að draga úr kostnaði og þá sérstaklega á sviði rafmagnsbíla. Hafni stjórn Nissan samrunanum yrði samkvæmt WSJ mikill þrýstingur á stjórnina að sannfæra hluthafa, lánardrottna og starfsmenn um að þeir geti staðið af sér samkeppni og samdrátt í Kína og í Bandaríkjunum, þar sem verulega hefur dregið úr sölu hjá félaginu. Vegna þessa var tilkynnt í fyrra, áður en viðræður um samrunann voru opinberaðar, að Nissan ætlaði að segja upp níu þúsund starfsmönnum í sparnaðarskyni. Verðmæti Nissan er orðið minna en fimmtungur verðmætis Honda.
Japan Bílar Mest lesið Segir „vanstilltan“ starfsmann Icelandair kominn úr skotgröfunum Viðskipti innlent Slúbbertar hjá ríkinu: „Erum að skapa ófremdarástand“ Atvinnulíf 78 sagt upp í þremur hópuppsögnum Viðskipti innlent Flytja Emmessís í Grafarvog Viðskipti innlent Kaupa bræðurna út: „Við vorum sammála um að vinna ekki lengur saman“ Viðskipti innlent Þrjár ráðnar til Krafts Viðskipti innlent Tveir nýir framkvæmdastjórar hjá Póstinum Viðskipti innlent Ráðinn nýr fjárfestingastjóri Ísafold Capital Partners Viðskipti innlent Vara við „Lafufu“ Viðskipti erlent Hætta með spilakassa á Ölveri Viðskipti innlent Fleiri fréttir Vara við „Lafufu“ Framkvæmdastjóri Nestlé látinn fara í kjölfar ástarsambands Frakkar þurfi mögulega að leita aðstoðar Alþjóðagjaldeyrissjóðsins Risinn sem var of stór til að falla er fallinn Facebook gagnrýnt fyrir að leyfa gervigreind að reyna við börn Vilja ekkert með áfengi nágranna sinna hafa Íslensku KFC-feðgarnir í Danmörku gjaldþrota Kynntu nýja útgáfu ChatGPT: „Þetta er eins og að tala við sérfræðing“ Stærsti olíu- og gasfundur olíurisa í 25 ár Tíu prósenta tollur á færeyskar vörur Leist ekki á hagtölur og rak yfirmann stofnunarinnar Sjá meira