Innlent

Dynjandisheiði boðin út „á allra næstu dögum“

Kristján Már Unnarsson skrifar
Gerð nýrra gatnamótin að fossinum Dynjanda er hluti fyrirhugað útboðs.  Til vinstri sést hvernig vegurinn verður lagður upp úr Búðavík í Dynjandisvogi. Til hægri sést veglína upp Dynjandisdal.
Gerð nýrra gatnamótin að fossinum Dynjanda er hluti fyrirhugað útboðs.  Til vinstri sést hvernig vegurinn verður lagður upp úr Búðavík í Dynjandisvogi. Til hægri sést veglína upp Dynjandisdal. Vegagerðin

Vegagerðin skýrði frá því í dag að hún undirbúi núna útboð vegna þriðja áfanga nýbyggingar Vestfjarðarvegar um Dynjandisheiði á um 7,3 kílómetra kafla og einnig á um eins kílómetra kafla á Dynjandisvegi. „Áætlað er að útboðið fari í loftið á allra næstu dögum,“ segir í frétt Vegagerðarinnar.

Þar kemur jafnframt fram að einnig séu í undirbúningi útboð í Gufudalssveit vegna þverunar Djúpafjarðar og Gufufjarðar. Standi vonir til að það verði tilbúið til útboðs snemma á nýju ári.

Í frétt Vegagerðarinnar er hins vegar engin skýring gefin á því hversvegna þessi verkefni voru söltuð á þessu ári. Þau urðu bæði fórnarlömb útboðsstopps allra stærri verka í vegagerð í landinu sem núna hefur staðið yfir í nærri fimmtán mánuði.

Einar K. Guðfinnsson, fyrrverandi ráðherra og alþingismaður Vestfjarða og Norðvesturkjördæmis, krafðist þess í síðustu viku að samgönguyfirvöld skýrðu það undanbragðalaust fyrir komandi alþingiskosningar hversvegna vegaframkvæmdir í Gufudalssveit og á Dynjandisheiði stöðvuðust og hvort fjármunir, sem Alþingi hafði ráðstafað í verkin, hafi verið fluttir í Hornafjarðarfljót.

Í viðtali á Bylgjunni síðastliðið sumar, um hversvegna stjórnarmeirihlutann treysti sér ekki til að afgreiða samgönguáætlun, gaf Jón Gunnarsson, alþingismaður og fyrrverandi samgönguráðherra, þá skýringu að Vegagerðin hafi verið komin í mjög annarlega stöðu, með fimm til sex milljarða króna útgjöld fram yfir heimildir á þessu ári. Meðal annars vegna þess að sérstök fjármögnun Hornafjarðarfljóts hafi ekki gengið upp.

Jón Gunnarsson tók svo þetta sem dæmi í facebook-færslu í fyrradag þegar hann sakaði Sigurð Inga Jóhannsson, innviðaráðherra og núverandi fjármálaráðherra, um að hafa sólundað fé án heimilda Alþingis.

„Við þekkjum vel dæmin um hvernig núverandi fjármálaráðherra hunsaði vilja þingsins gagnvart samgönguáætlun á 7 ára ferli sínum sem ráðherra samgöngumála. Þar var sólundað með fé og forgangsraðað verkefnum án þess að sækja heimildir fyrir því til Alþingis. Það er skýringin á miklum seinkunum á öðrum forgangsverkefnum víða um land,“ sagði Jón Gunnarsson.

Leiðin um Dynjandisdal. Veglínan fylgir að mestu núverandi vegi.Vegagerðin

Í frétt Vegagerðarinnar í dag er haft eftir Bergþóru Þorkelsdóttur vegamálastjóra að það sé mjög ánægjulegt að geta haldið áfram með þessi mikilvægu verkefni, enda sé um að ræða gríðarlegt hagsmunamál fyrir Vestfirðinga.

„Þær vegabætur sem þegar hefur verið ráðist í og þær sem framundan eru á Vestfjörðum, skipta sköpun fyrir þróun lífsskilyrða í þessum landsfjórðungi,“ segir Bergþóra.

Fram kemur að fyrirhugað sé að byggja þennan hluta Vestfjarðarvegar á Dynjandisheiði að mestu í nýju vegstæði en að hluta í núverandi vegstæði, auk þess sem gert sé ráð fyrir keðjuplani og áningarstað. Verkinu eigi að ljúka í lok september 2026.


Tengdar fréttir

Öll stór verkútboð liggja í salti hjá Vegagerðinni

Útboð stórra verka hafa verið stopp hjá Vegagerðinni frá því síðastliðið haust og stefnir í að engar nýjar stórframkvæmdir hefjist á þessu ári. Helsta skýringin er sögð sú að áform um einkafjármögnun vegagerðar yfir Hornafjörð gengu ekki eftir og því þurfi að fjármagna hana úr öðrum verkefnum.

Vestfirðingar segja ítrekuð svik í vegamálum óboðleg

„Áætlunum kollvarpað og staðan óboðleg,” er fyrirsögn ályktunar stjórnar Vestfjarðastofu þar sem lýst er miklum vonbrigðum með þá stöðu sem enn og aftur sé komin upp í samgönguframkvæmdum í fjórðungnum. Segir að verið sé að svíkja ítrekuð loforð ráðherra og þingmanna um að þær nýframkvæmdir sem ættu núna að vera á lokastigi yrðu kláraðar eins fljótt og mögulegt væri.

Fern ný jarðgöng undirbúin meðan Fjarðarheiðin bíður

Fern ný jarðgöng verða undirbúin, Fossvogsbrú sett af stað og lykilvegir byggðir upp á Vestfjörðum og á Norðausturlandi. Breikkun Vesturlandsvegar á Kjalarnesi frestast hins vegar, samkvæmt samgönguáætlun næsta árs, sem kynnt var í dag.




Fleiri fréttir

Sjá meira


×