Á að banna notkun gervigreindar í háskólum? Guðmundur Björnsson skrifar 12. janúar 2024 15:01 Þessi grein er skrifuð af ChatGPT eftir forskrift undirritaðs og er birt hér orðrétt án nokkurra leiðréttinga man neskju. Um allan heim eru háskólar að takast á við spurninguna um notkun gervigreindar í akademísku umhverfi. Spurningin um notkun gervigreindar í háskólum vekur upp mikilvæga umræðu um framtíð menntunar. Háskóli Íslands hefur tekið skrefið í að setja fram leiðbeiningar um notkun gervigreindar, en spurningin er hvort frekari aðgerðir þurfi til að tryggja samræmi og siðferðislega notkun. Gervigreind, sér í lagi spjallgreind eins og ChatGPT, er orðin umdeild í háskólasamfélögum um allan heim. Á meðan sumir sjá ótrúleg tækifæri í þessari tækni, óttast aðrir að það geti haft neikvæð áhrif á námsmat og akademískan heiðarleika. Háskólar þurfa að finna jafnvægi milli þess að nýta tæknina og viðhalda akademískum gildum. Bann við gervigreind gæti þýtt að missa af tækifærum sem tæknin býður upp á, eins og stuðning við einstaklingsmiðað nám og verkefnavinnu. Á hinn bóginn, ef ekki er stjórnað og eftirlitið með notkun hennar, gæti það ógnað akademískum heiðarleika. Háskóli Íslands hefur nýlega sett fram leiðbeiningar (sjá: https://gervigreind.hi.is) um notkun gervigreindar í námi og kennslu, sem miðar að því að styðja við siðferðislega og ábyrga notkun. Þó vakna spurningar um hvort frekari skref þurfi til að tryggja bestu mögulegu nýtingu tækninnar. Staðlaðar Leiðbeiningar um Notkun Gervigreindar:Það gæti verið gagnlegt að hafa staðlaðar háskólaleiðbeiningar sem mæla fyrir um hvenær og hvernig er viðeigandi að nota gervigreind, í stað þess að leyfa hverjum kennara að ákveða þetta sjálfstætt. Staðlaðar leiðbeiningar myndu ekki aðeins tryggja samræmi í námsumhverfinu heldur einnig jafnræði meðal nemenda. Skýrari Skilgreiningar á Heimildum og Tilvitnunum: Með því að gervigreindarverkfæri, eins og ChatGPT, búa til upplýsingar byggðar á stórum gagnagrunnum, er mikilvægt að hafa skýrar reglur um hvernig og hvenær eigi að vísa í þessar upplýsingar sem heimild. Þetta er lykilatriði í að viðhalda akademísku heiðarleika. Þjálfun og Fræðsla fyrir Nemendur og Kennara: Innleiðing fræðslu og þjálfunar fyrir bæði kennara og nemendur í notkun og skilningi á gervigreind gæti aukið skilning og færni í notkun tækninnar á ábyrgan hátt. Þetta gæti leitt til betri nýtingar gervigreindar í námi. Viðbrögð við Hröðum Tæknibreytingum: Háskóli Íslands þarf að hafa áætlun um reglulega endurskoðun og uppfærslu á leiðbeiningum til að tryggja að þær endurspegli nýjustu þróun og bestu starfsvenjur. Þetta er mikilvægt í síbreytilegum heimi tækninnar. Dæmi um Viðeigandi og Óviðeigandi Notkun: Raunveruleg dæmi um hvernig og hvenær er viðeigandi að nota gervigreind í námi gætu verið gagnleg fyrir bæði kennara og nemendur. Þetta gæti veitt skýrari mynd af hvernig best er að nýta tæknina. Spurningin um hvort leyfa eða banna notkun gervigreindar í háskólum er flókin. Jafnvægi milli staðlaðra leiðbeininga og sveigjanleika fyrir kennara gæti verið lykillinn að árangursríkri notkun gervigreindar í háskólaumhverfi. Meðan leiðbeiningar Háskóla Íslands eru skref í rétta átt, gæti þörf verið á frekari útfærslu og skýrleika til að tryggja bestu mögulegu nýtingu á þessari ört þróandi tækni. Höfundur er háskólakennari í ferðamálafræði við Háskóla Íslands. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Gervigreind Háskólar Skóla - og menntamál Mest lesið Látum þá hlæja því þeir tapa hvort sem er Gísli Hvanndal Jakobsson Skoðun Halldór 21.09.2024 Halldór Ég vil ekki þennan veruleika Hólmfríður Ásta Hjaltadóttir Skoðun Alzheimer - mennska og mildi Ragnheiður Ríkharðsdóttir Skoðun Grímulaus grænþvottur Dofri Hermannsson Skoðun Samrýmist það samfélagslegri ábyrgð ef fyrirtæki þitt er aðili að Viðskiptaráði? Andri Snær Magnason Skoðun Skortur á serótónín Gunnar Dan Wiium Skoðun Lýðheilsa bætt um 64 milljarða Sara Björg Sigurðardóttir Skoðun Þegar sorgin bankar upp á Guðmunda G. Guðmundsdóttir Skoðun Er krónan að valda átökum á milli kynslóða? Guðmundur Ragnarsson Skoðun Skoðun Skoðun Ég vil ekki þennan veruleika Hólmfríður Ásta Hjaltadóttir skrifar Skoðun Grímulaus grænþvottur Dofri Hermannsson skrifar Skoðun Samrýmist það samfélagslegri ábyrgð ef fyrirtæki þitt er aðili að Viðskiptaráði? Andri Snær Magnason skrifar Skoðun Skortur á serótónín Gunnar Dan Wiium skrifar Skoðun Þegar sorgin bankar upp á Guðmunda G. Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Látum þá hlæja því þeir tapa hvort sem er Gísli Hvanndal Jakobsson skrifar Skoðun Alzheimer - mennska og mildi Ragnheiður Ríkharðsdóttir skrifar Skoðun Lýðheilsa bætt um 64 milljarða Sara Björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Er krónan að valda átökum á milli kynslóða? Guðmundur Ragnarsson skrifar Skoðun Varhugaverð þróun í leikskólamálum Finnbjörn A. Hermannsson,Guðrún Margrét Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Bóf-ar(ion)? Gunnar Hólmsteinn Ársælsson skrifar Skoðun Þetta er ekki allt að koma með fjárlagafrumvarpinu Eyjólfur Ármannsson skrifar Skoðun Ómarktæk skoðanakönnun Marinó G. Njálsson skrifar Skoðun Ef Trump tapar kosningunum… Jun Þór Morikawa skrifar Skoðun Viðskiptaþvinganir gegn Ísrael Steinunn Þóra Árnadóttir skrifar Skoðun Áherslur ráðherra skipta máli Heimir Örn Árnason skrifar Skoðun Snúum hjólunum áfram Andrés Ingi Jónsson skrifar Skoðun Búðu til pláss – fyrir öll börn Birna Þórarinsdóttir skrifar Skoðun Davíð Oddsson stendur ekki við eigin ritsjórnarstefnu - Þolir og birtir ekki gagnrýni á eigin skrif Ole Anton Bieltvedt skrifar Skoðun Framlengjum séreignarleiðina til að vernda heimilin Vilhjálmur Hilmarsson skrifar Skoðun Líf án ótta og gjöfin í andlegri vakningu Birna Guðný Björnsdóttir skrifar Skoðun Kenningar úr gildi svo að kirkjan þarf að komast á annað stig Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun Dansaðu vindur Berglind Ósk Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Þessi stórskrítnu norm í óbarnvænu samfélagi Sólveig María Svavarsdóttir skrifar Skoðun Um vaxtahækkanir og verð á hveiti Haukur Skúlason skrifar Skoðun Öryggi byggir á mönnun og launum Jórunn Frímannsdóttir skrifar Skoðun Álit Einhverfupaunksins um ABA meðferð og kennslu á Íslandi Sigrún Ósk Stefánsdóttir skrifar Skoðun Mammon hefur náð lífeyrissjóðum á sitt band Halla Signý Kristjánsdóttir skrifar Skoðun Forgangsorkan verður ekki skert Tinna Traustadóttir skrifar Skoðun Umhyggja - hvað er það? Árný Ingvarsdóttir skrifar Sjá meira
Þessi grein er skrifuð af ChatGPT eftir forskrift undirritaðs og er birt hér orðrétt án nokkurra leiðréttinga man neskju. Um allan heim eru háskólar að takast á við spurninguna um notkun gervigreindar í akademísku umhverfi. Spurningin um notkun gervigreindar í háskólum vekur upp mikilvæga umræðu um framtíð menntunar. Háskóli Íslands hefur tekið skrefið í að setja fram leiðbeiningar um notkun gervigreindar, en spurningin er hvort frekari aðgerðir þurfi til að tryggja samræmi og siðferðislega notkun. Gervigreind, sér í lagi spjallgreind eins og ChatGPT, er orðin umdeild í háskólasamfélögum um allan heim. Á meðan sumir sjá ótrúleg tækifæri í þessari tækni, óttast aðrir að það geti haft neikvæð áhrif á námsmat og akademískan heiðarleika. Háskólar þurfa að finna jafnvægi milli þess að nýta tæknina og viðhalda akademískum gildum. Bann við gervigreind gæti þýtt að missa af tækifærum sem tæknin býður upp á, eins og stuðning við einstaklingsmiðað nám og verkefnavinnu. Á hinn bóginn, ef ekki er stjórnað og eftirlitið með notkun hennar, gæti það ógnað akademískum heiðarleika. Háskóli Íslands hefur nýlega sett fram leiðbeiningar (sjá: https://gervigreind.hi.is) um notkun gervigreindar í námi og kennslu, sem miðar að því að styðja við siðferðislega og ábyrga notkun. Þó vakna spurningar um hvort frekari skref þurfi til að tryggja bestu mögulegu nýtingu tækninnar. Staðlaðar Leiðbeiningar um Notkun Gervigreindar:Það gæti verið gagnlegt að hafa staðlaðar háskólaleiðbeiningar sem mæla fyrir um hvenær og hvernig er viðeigandi að nota gervigreind, í stað þess að leyfa hverjum kennara að ákveða þetta sjálfstætt. Staðlaðar leiðbeiningar myndu ekki aðeins tryggja samræmi í námsumhverfinu heldur einnig jafnræði meðal nemenda. Skýrari Skilgreiningar á Heimildum og Tilvitnunum: Með því að gervigreindarverkfæri, eins og ChatGPT, búa til upplýsingar byggðar á stórum gagnagrunnum, er mikilvægt að hafa skýrar reglur um hvernig og hvenær eigi að vísa í þessar upplýsingar sem heimild. Þetta er lykilatriði í að viðhalda akademísku heiðarleika. Þjálfun og Fræðsla fyrir Nemendur og Kennara: Innleiðing fræðslu og þjálfunar fyrir bæði kennara og nemendur í notkun og skilningi á gervigreind gæti aukið skilning og færni í notkun tækninnar á ábyrgan hátt. Þetta gæti leitt til betri nýtingar gervigreindar í námi. Viðbrögð við Hröðum Tæknibreytingum: Háskóli Íslands þarf að hafa áætlun um reglulega endurskoðun og uppfærslu á leiðbeiningum til að tryggja að þær endurspegli nýjustu þróun og bestu starfsvenjur. Þetta er mikilvægt í síbreytilegum heimi tækninnar. Dæmi um Viðeigandi og Óviðeigandi Notkun: Raunveruleg dæmi um hvernig og hvenær er viðeigandi að nota gervigreind í námi gætu verið gagnleg fyrir bæði kennara og nemendur. Þetta gæti veitt skýrari mynd af hvernig best er að nýta tæknina. Spurningin um hvort leyfa eða banna notkun gervigreindar í háskólum er flókin. Jafnvægi milli staðlaðra leiðbeininga og sveigjanleika fyrir kennara gæti verið lykillinn að árangursríkri notkun gervigreindar í háskólaumhverfi. Meðan leiðbeiningar Háskóla Íslands eru skref í rétta átt, gæti þörf verið á frekari útfærslu og skýrleika til að tryggja bestu mögulegu nýtingu á þessari ört þróandi tækni. Höfundur er háskólakennari í ferðamálafræði við Háskóla Íslands.
Samrýmist það samfélagslegri ábyrgð ef fyrirtæki þitt er aðili að Viðskiptaráði? Andri Snær Magnason Skoðun
Skoðun Samrýmist það samfélagslegri ábyrgð ef fyrirtæki þitt er aðili að Viðskiptaráði? Andri Snær Magnason skrifar
Skoðun Varhugaverð þróun í leikskólamálum Finnbjörn A. Hermannsson,Guðrún Margrét Guðmundsdóttir skrifar
Skoðun Davíð Oddsson stendur ekki við eigin ritsjórnarstefnu - Þolir og birtir ekki gagnrýni á eigin skrif Ole Anton Bieltvedt skrifar
Skoðun Álit Einhverfupaunksins um ABA meðferð og kennslu á Íslandi Sigrún Ósk Stefánsdóttir skrifar
Samrýmist það samfélagslegri ábyrgð ef fyrirtæki þitt er aðili að Viðskiptaráði? Andri Snær Magnason Skoðun