Hágæða fjáraustur úr ríkissjóði í borgarlínu í boði Sjálfstæðisflokksins Ólafur Ísleifsson skrifar 20. júní 2021 09:01 Þrátt fyrir þrotlausar umræður um samgöngumál á höfuðborgarsvæðinu situr málið fast líkt og í umferðarteppum eins og fólk þekkir of vel. Undanfarin tíu ár hefur verið framkvæmdastopp meðan kannað hefur verið með árlegum 900 milljóna króna fjárstyrkjum úr ríkissjóði hvort fleiri fáist til að nota Strætó. Allt situr pikkfast. Engar framkvæmdir og enginn árangur hefur náðst við að fjölga notendum Strætó. Ódýr kostur í boði samkvæmt tillögum áhugafólks Í grein minni hér fyrir viku ræddi ég tillögu hópsins Áhugafólk um samgöngur fyrir alla (ÁS) um létta útgáfu til að bæta almenningssamgöngur. ÁS leggur til að sérakreinar verði hægra megin við akbrautir á þeim köflum þar sem eru langar biðraðir bíla á álagstímum. Sérakreinar fyrir almenningsvagna verði ekki teknar frá almennri umferð heldur gerðar nýjar akreinar. Þessi létta útgáfa myndi því ekki auka umferðartafir. Þórarinn Hjaltason samgönguverkfræðingur og talsmaður áhugahópsins telur að lauslega áætlaður kostnaður við slíka létta útgáfu yrði um 20 milljarðar kr. Þessi fjárhæð er um 80 milljörðum króna lægri en 100 milljarða áætlun um stofnkostnað borgarlínu en gerir nánast sama gagn að dómi Þórarins. Sundabraut þolir ekki bið Sparnaðinn má nota í hagkvæmar framkvæmdir við stofnbrautir á höfuðborgarsvæðinu, þar á meðal Sundabraut sem brýnt er að leggja. Henni fylgja miklir hagsmunir, ekki síst fyrir íbúa í Grafarvogi, Grafarholti og á Kjalarnesi sem samþykktu sameiningu við Reykjavík með áskilnaði um að brautin yrði lögð. Krafa um ábyrga meðferð opinbers fjár Í ljósi tillagna áhugahópsins ÁS um sparnað fyrir ríkissjóð upp á 80 milljarða króna ber stjórnvöldum skylda til að endurskoða áform um að verja 50 milljörðum í kosningamál Samfylkingar og láta Keldnaland og söluandvirði Íslandsbanka fylgja með í hítina. Annað væri óábyrg meðferð á opinberu fé og vítaverð vanræksla á að gæta hagsmuna skattgreiðenda. Sjálfstæðismenn þurfa að skýra stuðning við borgarlínu Fjármálaráðherra og formaður Sjálfstæðisflokksins er á endanum ábyrgur fyrir ofangreindu framlagi ríkissjóðs til borgarlínu. Á vegum ráðherra starfar opinbera hlutafélagið Betri samgöngur ohf. sem hafa á umsjón með framkvæmdum. Þessu félagi stýra flokksmenn Sjálfstæðisflokksins, framkvæmdastjóri, sem kunnur er af starfi á vettvangi Heimdallar, og stjórnarformaður félagsins, Árni M. Mathiesen, fjármálaráðherra í hrunstjórninni. Sjálfstæðisflokkurinn stendur þannig ábyrgur fyrir borgarlínunni, framkvæmd hennar og fjármögnun. Fjármögnunin kemur úr ríkissjóði, svo allir hafi það á hreinu. Flýti- og umferðargjöld verða lögð á fólkið sem situr fast í umferðarhnútunum. Þeir rakna ekki upp við að tvær miðjuakreinar verði teknar undir borgarlínu. Betri samgöngur ohf. afgreiða sjónarmið sérfræðinga ÁS Í liðinni viku ritaði framkvæmdastjóri Betri samgangna ohf., Davíð Þorláksson lögfræðingur, grein í Morgunblaðið um það sem hann kallar hágæða almenningssamgöngur. Hugtakið kemur alloft fyrir í stuttri grein en er ekki skilgreint í henni. Virðist sem orðinu „hágæða“ sé beitt til að útiloka kosti aðra en fyrirhugaða borgarlínu. Tillögu sérfræðihópsins ÁS um létta og hagkvæma lausn er hafnað í grein framkvæmdastjórans með eftirfarandi orðum: „Ástæðan fyrir því er að sérakreinar hægra megin í göturými, eins og gert er ráð fyrir í léttu hraðvagnakerfi, eru í raun forgangsakreinar eins og eru til staðar nú þegar á höfuðborgarsvæðinu. Slíkar forgangsakreinar tryggja ekki áreiðanleika á sama hátt og sérrými í miðju, eins og gert er ráð fyrir með borgarlínunni, því að önnur umferð getur villst inn á forgangsakreinar. Meira er um þveranir annarrar umferðar með slakara umferðaröryggi og lélegra aðgengi, ásamt því að erfiðara er að veita kerfinu forgang á gatnamótum. Þetta gerir það að verkum að kerfið verður óáreiðanlegt og getur því ekki flokkast sem hágæða almenningssamgöngukerfi.“ Lesið vel, kæru lesendur, því þessi orð framkvæmdastjórans eiga að kosta ríkissjóð 80 milljarða króna. Við brutumst út úr veirufárinu með ráðum kunnáttufólks og sérfræðinga og almennri samstöðu. Við 100 milljarða framkvæmd eru orð kunnáttumanna metin einskis virði. Enda þótt aðeins liggi fyrir frumdrög að fyrstu lotu af sex í borgarlínu má ráða af tilvitnaðri grein að hafið sé yfir vafa að hún falli í hágæðaflokk. Fokdýrir draumórar eða raunhæfar lausnir Sjálfstæðisflokkurinn hefur enn ekki séð ástæðu til að skýra af hverju hann tekur að sér að fjármagna úr ríkissjóði kosningamál Samfylkingar á vettvangi borgarinnar. Þegar kunnáttumenn í áhugasamtökum kynna lausn sem sparar ríkissjóði 80 milljarða króna mætir flokksmaður á síður Morgunblaðsins til að hafna slíkri lausn á forsendum sem lesendur geta sjálfir dæmt um. Brýnna virðist af hálfu flokksins að fjármagna fokdýrar trúarsetningar Samfylkingar en efna fyrirheit um Sundabraut. Höfundur er alþingismaður Miðflokksins. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Ólafur Ísleifsson Skoðun: Kosningar 2021 Borgarlína Samgöngur Mest lesið Þegar þeir sem segjast þjóna þjóðinni ráðast á hana Ágústa Árnadóttir Skoðun 1 stk. ísl. ríkisborgararéttur - kr. 1,600 Róbert Björnsson Skoðun Faglegt mat eða lukka? I: Frá kennslustofu til stafbókar Bogi Ragnarsson Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir Skoðun Hvers vegna ekki bókun 35? Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun Hvað kosta mannréttindi? Anna Lára Steindal Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir Skoðun Héraðsvötn og Kjalölduveitu í nýtingarflokk Jens Garðar Helgason,Ólafur Adolfsson Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Bras og brall við gerð Brákarborgar Helgi Áss Grétarsson skrifar Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar Skoðun Auðlindarentan heim í hérað Arna Lára Jónsdóttir skrifar Skoðun Héraðsvötn og Kjalölduveitu í nýtingarflokk Jens Garðar Helgason,Ólafur Adolfsson skrifar Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir skrifar Skoðun Hvað kosta mannréttindi? Anna Lára Steindal skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? I: Frá kennslustofu til stafbókar Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Hvers vegna ekki bókun 35? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun 1 stk. ísl. ríkisborgararéttur - kr. 1,600 Róbert Björnsson skrifar Skoðun Ný nálgun fyrir börn með fjölþættan vanda Guðmundur Ingi Þóroddsson,Guðbjörg Sveinsdóttir skrifar Skoðun Setjum kraft í íslenskukennslu fullorðinna Anna Linda Sigurðardóttir skrifar Skoðun Áhrif veiðigjalda ná út fyrir atvinnugreinina Ásgerður Kristín Gylfadóttir skrifar Skoðun Við stöndum með Anahitu og Elissu Valgerður Árnadóttir,Rósa Líf Darradóttir,Aldís Amah Hamilton,Þorgerður María Þorbjarnardóttir,Árni Finnsson skrifar Skoðun RÚV - ljósritunarstofa ríkisins? Birgir Finnsson skrifar Skoðun Að vera hvítur og kristinn Guðbrandur Einarsson skrifar Skoðun Heilbrigðisþjónusta í heimabyggð – loksins orðin að veruleika Anton Guðmundsson skrifar Skoðun Komum heil heim eftir hvítasunnuhelgina Ágúst Mogensen skrifar Skoðun Leiðin til Parísar (bókstaflega) Ólafur St. Arnarsson skrifar Skoðun Ósnertanlegir eineltisseggir og óhæfir starfsmenn Diljá Mist Einarsdóttir skrifar Skoðun Opinber skýring til Sigurjóns Þórðarsonar Heiðrún Lind Marteinsdóttir skrifar Skoðun Ekkert kerfi lifir af pólitískan geðþótta Guðrún Hafsteinsdóttir skrifar Skoðun Þegar undirskrift skiptir máli – um gervigreind, vottun og verðmæti mannlegra athafna Henning Arnór Úlfarsson skrifar Skoðun Hoppað yfir girðingarnar Vilhjálmur Árnason skrifar Skoðun Þegar ég fékk séns Heiða Ingimarsdóttir skrifar Skoðun Verður greinilega að vera Ísrael Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Evrópumet! Háskólamenntun minnst metin á Íslandi Vilhjálmur Hilmarsson skrifar Skoðun Ríkið tekur – landsbyggðirnar fá minna Hjálmar Bogi Hafliðason skrifar Skoðun Snjallasta stefnubreyting Samfylkingarinnar Jóhann Frímann Arinbjarnarson skrifar Sjá meira
Þrátt fyrir þrotlausar umræður um samgöngumál á höfuðborgarsvæðinu situr málið fast líkt og í umferðarteppum eins og fólk þekkir of vel. Undanfarin tíu ár hefur verið framkvæmdastopp meðan kannað hefur verið með árlegum 900 milljóna króna fjárstyrkjum úr ríkissjóði hvort fleiri fáist til að nota Strætó. Allt situr pikkfast. Engar framkvæmdir og enginn árangur hefur náðst við að fjölga notendum Strætó. Ódýr kostur í boði samkvæmt tillögum áhugafólks Í grein minni hér fyrir viku ræddi ég tillögu hópsins Áhugafólk um samgöngur fyrir alla (ÁS) um létta útgáfu til að bæta almenningssamgöngur. ÁS leggur til að sérakreinar verði hægra megin við akbrautir á þeim köflum þar sem eru langar biðraðir bíla á álagstímum. Sérakreinar fyrir almenningsvagna verði ekki teknar frá almennri umferð heldur gerðar nýjar akreinar. Þessi létta útgáfa myndi því ekki auka umferðartafir. Þórarinn Hjaltason samgönguverkfræðingur og talsmaður áhugahópsins telur að lauslega áætlaður kostnaður við slíka létta útgáfu yrði um 20 milljarðar kr. Þessi fjárhæð er um 80 milljörðum króna lægri en 100 milljarða áætlun um stofnkostnað borgarlínu en gerir nánast sama gagn að dómi Þórarins. Sundabraut þolir ekki bið Sparnaðinn má nota í hagkvæmar framkvæmdir við stofnbrautir á höfuðborgarsvæðinu, þar á meðal Sundabraut sem brýnt er að leggja. Henni fylgja miklir hagsmunir, ekki síst fyrir íbúa í Grafarvogi, Grafarholti og á Kjalarnesi sem samþykktu sameiningu við Reykjavík með áskilnaði um að brautin yrði lögð. Krafa um ábyrga meðferð opinbers fjár Í ljósi tillagna áhugahópsins ÁS um sparnað fyrir ríkissjóð upp á 80 milljarða króna ber stjórnvöldum skylda til að endurskoða áform um að verja 50 milljörðum í kosningamál Samfylkingar og láta Keldnaland og söluandvirði Íslandsbanka fylgja með í hítina. Annað væri óábyrg meðferð á opinberu fé og vítaverð vanræksla á að gæta hagsmuna skattgreiðenda. Sjálfstæðismenn þurfa að skýra stuðning við borgarlínu Fjármálaráðherra og formaður Sjálfstæðisflokksins er á endanum ábyrgur fyrir ofangreindu framlagi ríkissjóðs til borgarlínu. Á vegum ráðherra starfar opinbera hlutafélagið Betri samgöngur ohf. sem hafa á umsjón með framkvæmdum. Þessu félagi stýra flokksmenn Sjálfstæðisflokksins, framkvæmdastjóri, sem kunnur er af starfi á vettvangi Heimdallar, og stjórnarformaður félagsins, Árni M. Mathiesen, fjármálaráðherra í hrunstjórninni. Sjálfstæðisflokkurinn stendur þannig ábyrgur fyrir borgarlínunni, framkvæmd hennar og fjármögnun. Fjármögnunin kemur úr ríkissjóði, svo allir hafi það á hreinu. Flýti- og umferðargjöld verða lögð á fólkið sem situr fast í umferðarhnútunum. Þeir rakna ekki upp við að tvær miðjuakreinar verði teknar undir borgarlínu. Betri samgöngur ohf. afgreiða sjónarmið sérfræðinga ÁS Í liðinni viku ritaði framkvæmdastjóri Betri samgangna ohf., Davíð Þorláksson lögfræðingur, grein í Morgunblaðið um það sem hann kallar hágæða almenningssamgöngur. Hugtakið kemur alloft fyrir í stuttri grein en er ekki skilgreint í henni. Virðist sem orðinu „hágæða“ sé beitt til að útiloka kosti aðra en fyrirhugaða borgarlínu. Tillögu sérfræðihópsins ÁS um létta og hagkvæma lausn er hafnað í grein framkvæmdastjórans með eftirfarandi orðum: „Ástæðan fyrir því er að sérakreinar hægra megin í göturými, eins og gert er ráð fyrir í léttu hraðvagnakerfi, eru í raun forgangsakreinar eins og eru til staðar nú þegar á höfuðborgarsvæðinu. Slíkar forgangsakreinar tryggja ekki áreiðanleika á sama hátt og sérrými í miðju, eins og gert er ráð fyrir með borgarlínunni, því að önnur umferð getur villst inn á forgangsakreinar. Meira er um þveranir annarrar umferðar með slakara umferðaröryggi og lélegra aðgengi, ásamt því að erfiðara er að veita kerfinu forgang á gatnamótum. Þetta gerir það að verkum að kerfið verður óáreiðanlegt og getur því ekki flokkast sem hágæða almenningssamgöngukerfi.“ Lesið vel, kæru lesendur, því þessi orð framkvæmdastjórans eiga að kosta ríkissjóð 80 milljarða króna. Við brutumst út úr veirufárinu með ráðum kunnáttufólks og sérfræðinga og almennri samstöðu. Við 100 milljarða framkvæmd eru orð kunnáttumanna metin einskis virði. Enda þótt aðeins liggi fyrir frumdrög að fyrstu lotu af sex í borgarlínu má ráða af tilvitnaðri grein að hafið sé yfir vafa að hún falli í hágæðaflokk. Fokdýrir draumórar eða raunhæfar lausnir Sjálfstæðisflokkurinn hefur enn ekki séð ástæðu til að skýra af hverju hann tekur að sér að fjármagna úr ríkissjóði kosningamál Samfylkingar á vettvangi borgarinnar. Þegar kunnáttumenn í áhugasamtökum kynna lausn sem sparar ríkissjóði 80 milljarða króna mætir flokksmaður á síður Morgunblaðsins til að hafna slíkri lausn á forsendum sem lesendur geta sjálfir dæmt um. Brýnna virðist af hálfu flokksins að fjármagna fokdýrar trúarsetningar Samfylkingar en efna fyrirheit um Sundabraut. Höfundur er alþingismaður Miðflokksins.
Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir Skoðun
„Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun
Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir Skoðun
Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar
Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar
Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar
Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir skrifar
Skoðun Ný nálgun fyrir börn með fjölþættan vanda Guðmundur Ingi Þóroddsson,Guðbjörg Sveinsdóttir skrifar
Skoðun Við stöndum með Anahitu og Elissu Valgerður Árnadóttir,Rósa Líf Darradóttir,Aldís Amah Hamilton,Þorgerður María Þorbjarnardóttir,Árni Finnsson skrifar
Skoðun Þegar undirskrift skiptir máli – um gervigreind, vottun og verðmæti mannlegra athafna Henning Arnór Úlfarsson skrifar
Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir Skoðun
„Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun
Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir Skoðun