Viðskiptavinir munu kaupa sömu skóna aftur og aftur Rakel Sveinsdóttir skrifar 24. janúar 2020 10:00 Um allan heim vinna fyrirtæki nú að lausnum til að draga úr mengun og sóun. Vísir/Getty Við tölum mikið um flug og flugviskubit og mikilvægi orkuskipta í samgöngum. Minna er rætt um að fataiðnaðurinn er einn mest mengandi iðnaður í heimi. Á Íslandi kaupir hver einstaklingur um 17 kíló af flíkum og fylgihlutum á ári. Þá hefur fatasóun verið að aukast síðustu ár meðal annars í kjölfar aukinnar netverslunar erlendis frá. Umhverfisspor fatnaðs og fylgihluta þarf að skoða frá upphafi framleiðslu til þess þegar flíkinni er hent eða hún tekin úr notkun. Til dæmis er bómull notaður í framleiðslu næstum helmingi allra flíka sem framleiddar eru. Þótt vissulega séu margir framleiðendur farnir að leggja áherslu á lífrænt vottaðan bómul, er bómullarframleiðsla enn að mestu leyti óbreytt og uppfull af eiturefnum og öðrum mengandi þáttum. Þá kaupir fólk mikið af fatnaði sem endist stutt sem elur enn á neysluna. Oftar en ekki endar það sem við kaupum sem landfylling eða í brennslu. Adidas Futurecraft Loop er dæmi um þróunarverkefni þar sem markmiðið er að framleiða endurnýjanlega hlaupaskó.Adidas En þótt mörgum finnist lítið vera að breytast, er margt í gangi alls staðar í heiminum. Nýsköpun tekur hins vegar tíma. Þetta þýðir að fyrirtæki um allan heim eru að vinna að verkefnum sem ekki verða sýnileg fyrr en eftir nokkur misseri. Dæmi um slíkt verkefni er þróunarverkefni sem framleiðandinn Adidas fór af stað með árið 2019. Þá kynntu þeir til sögunnar Adidas Futurecraft Loop, sem eru endurnýjanlegir hlaupaskór. Hugmynd Adidas er sú að þegar fólk hættir að nota skóparið, skilar það skónum aftur til Adidas sem síðan hannar og býr til úr parinu alveg nýja skó. Skórnir eru þó ekki væntanlegir í verslanir alveg strax því ekki er gert ráð fyrir að endanleg útgáfa verði tilbúin fyrr en vorið 2021. Í frétt Adidas um skóna segir að margt spili inn í þá tímaáætlun. Verkefnið sem slíkt sé flókið þróunarverkefni. Þá eigi fyrirtækið eftir að skoða það með viðskiptavinum, hvort og þá hvernig hægt verður að fá neytendur til kaupa sömu skóna aftur og aftur. Gera má ráð fyrir að þetta dæmi sé bara eitt af fjölmörgum sambærilegum þróunarverkefnum hjá þekktum framleiðendum sem og öðrum. Fyrir eyland eins og Ísland má síðan velta fyrir sér ýmum öðrum praktískum atriðum. Munu neytendur hér fá að skila skónum aftur í þá verslun þaðan sem skórnir voru keyptir eða verður hugmyndin sú að skónum skuli skilað til umboðsaðila? Enn önnur útfærsla gæti verið að ný íslensk fyrirtæki verði til, sem þjónusta munu marga framleiðendur með því að taka við vörum og koma þeim aftur til framleiðenda erlendis. Neytendur Tíska og hönnun Tengdar fréttir Sex prósent af veltu íslenskra fyrirtækja er í gegnum vefsíður eða öpp Á Íslandi námu rekstrartekjur fyrirtækja sem selja vörur eða þjónustu í gegnum vefsíður og öpp 6%. Til samanburðar er algengt hlutfall 10% í nágrannalöndum okkar. Á Íslandi er hlutfall fyrirtækja sem selja á netinu 21%. 23. janúar 2020 10:00 Mest lesið Birta lista yfir kaupendur: Á annað þúsund keypti fyrir tuttugu milljónir Viðskipti innlent Play tekur flugið til Agadir Viðskipti innlent Arion vill sameinast Kviku Viðskipti innlent Lokun kísilvers á Bakka: „Þetta er grátbölvað“ Viðskipti innlent Ætla ekki að láta norska olíusjóðinn sniðganga Ísrael Viðskipti Vilja að stjórnvöld greiði leið kísilversins á Bakka Viðskipti innlent Halla nýr yfirlögfræðingur Emblu Medical Viðskipti innlent Stöðva rekstur á Bakka í júlí og segja 80 manns upp störfum Viðskipti innlent „Þetta er ekki mjög töff en ég get ekki að þessu gert“ Atvinnulíf Tap útgerðarinnar vegna fjárfestinga í fiskeldi nemur milljörðum Viðskipti innlent Fleiri fréttir „Þetta er ekki mjög töff en ég get ekki að þessu gert“ Besti svefninn níu mínúturnar á milli snúsa Láttu rétta fólkið taka eftir þér í vinnunni Mannauðsmál lögreglunnar: Ljótu málin taka á Stjórnun þarf ekki bara að breytast heldur „gerbreytast” „Við getum fengið Boga Ágústs til að gera og segja hvað sem er“ Að sofna yfir sjónvarpinu á kvöldin telst ekki með Að nýta kvíðann sem styrkleika og okkur til framdráttar „Já veistu Gummi, þetta gæti verið eitthvað“ Vikan sem vex og vex: „Magatilfinningin er jafnvel mikilvægust“ Hrósæfingar fyrir vinnustaði, gryfjur og góð ráð Bankastjóri Íslandsbanka: Syngur hástöfum fjölskyldunni til hryllings Að segja upp án þess að brenna brýr Breytist hratt næstu árin hvaða fyrirtæki teljast stærst og best „Gróskuhugarfarið hjálpar okkur líka að viðurkenna mistök” Reyndist ekki rétt: „Reykvíkingar munu aldrei koma“ „Var með skipt í miðju og notaði óhóflegt magn af geli“ Gervigreindin: Stjórnendur framtíðarinnar verði þjálfarar Hressilega kaótískir morgnar sem eiga það til að klikka smá Starfsfólk truflað á tveggja mínútna fresti Frumkvöðlar í áratugi: „Launalaus sjálfboðavinna fyrstu árin“ Að komast aftur í vinnugírinn eftir geggjað páskafrí Elskar kaffi að ítölskum sið og línulega dagskrá Systkinin öll verið forsetar: „Tvö félög, tvöfalt stuð!“ Boða alvöru breytingar í jafnréttismálum efnahags- og atvinnulífs Hundurinn tannlaus og unglingarnir vaktir með diskaglamri Að tilkynna vinnufélaga til lögreglu Gervigreindin: Reksturinn á svaka flugi og fjörið þó rétt að byrja Stjórnendur ekki að hvetja starfsfólk til að nýta gervigreindina enda kynslóðamunur á notendum Opus Futura kerfið: Sjálfvirk pörun orðin að veruleika í atvinnuleit og ráðningum Sjá meira
Við tölum mikið um flug og flugviskubit og mikilvægi orkuskipta í samgöngum. Minna er rætt um að fataiðnaðurinn er einn mest mengandi iðnaður í heimi. Á Íslandi kaupir hver einstaklingur um 17 kíló af flíkum og fylgihlutum á ári. Þá hefur fatasóun verið að aukast síðustu ár meðal annars í kjölfar aukinnar netverslunar erlendis frá. Umhverfisspor fatnaðs og fylgihluta þarf að skoða frá upphafi framleiðslu til þess þegar flíkinni er hent eða hún tekin úr notkun. Til dæmis er bómull notaður í framleiðslu næstum helmingi allra flíka sem framleiddar eru. Þótt vissulega séu margir framleiðendur farnir að leggja áherslu á lífrænt vottaðan bómul, er bómullarframleiðsla enn að mestu leyti óbreytt og uppfull af eiturefnum og öðrum mengandi þáttum. Þá kaupir fólk mikið af fatnaði sem endist stutt sem elur enn á neysluna. Oftar en ekki endar það sem við kaupum sem landfylling eða í brennslu. Adidas Futurecraft Loop er dæmi um þróunarverkefni þar sem markmiðið er að framleiða endurnýjanlega hlaupaskó.Adidas En þótt mörgum finnist lítið vera að breytast, er margt í gangi alls staðar í heiminum. Nýsköpun tekur hins vegar tíma. Þetta þýðir að fyrirtæki um allan heim eru að vinna að verkefnum sem ekki verða sýnileg fyrr en eftir nokkur misseri. Dæmi um slíkt verkefni er þróunarverkefni sem framleiðandinn Adidas fór af stað með árið 2019. Þá kynntu þeir til sögunnar Adidas Futurecraft Loop, sem eru endurnýjanlegir hlaupaskór. Hugmynd Adidas er sú að þegar fólk hættir að nota skóparið, skilar það skónum aftur til Adidas sem síðan hannar og býr til úr parinu alveg nýja skó. Skórnir eru þó ekki væntanlegir í verslanir alveg strax því ekki er gert ráð fyrir að endanleg útgáfa verði tilbúin fyrr en vorið 2021. Í frétt Adidas um skóna segir að margt spili inn í þá tímaáætlun. Verkefnið sem slíkt sé flókið þróunarverkefni. Þá eigi fyrirtækið eftir að skoða það með viðskiptavinum, hvort og þá hvernig hægt verður að fá neytendur til kaupa sömu skóna aftur og aftur. Gera má ráð fyrir að þetta dæmi sé bara eitt af fjölmörgum sambærilegum þróunarverkefnum hjá þekktum framleiðendum sem og öðrum. Fyrir eyland eins og Ísland má síðan velta fyrir sér ýmum öðrum praktískum atriðum. Munu neytendur hér fá að skila skónum aftur í þá verslun þaðan sem skórnir voru keyptir eða verður hugmyndin sú að skónum skuli skilað til umboðsaðila? Enn önnur útfærsla gæti verið að ný íslensk fyrirtæki verði til, sem þjónusta munu marga framleiðendur með því að taka við vörum og koma þeim aftur til framleiðenda erlendis.
Neytendur Tíska og hönnun Tengdar fréttir Sex prósent af veltu íslenskra fyrirtækja er í gegnum vefsíður eða öpp Á Íslandi námu rekstrartekjur fyrirtækja sem selja vörur eða þjónustu í gegnum vefsíður og öpp 6%. Til samanburðar er algengt hlutfall 10% í nágrannalöndum okkar. Á Íslandi er hlutfall fyrirtækja sem selja á netinu 21%. 23. janúar 2020 10:00 Mest lesið Birta lista yfir kaupendur: Á annað þúsund keypti fyrir tuttugu milljónir Viðskipti innlent Play tekur flugið til Agadir Viðskipti innlent Arion vill sameinast Kviku Viðskipti innlent Lokun kísilvers á Bakka: „Þetta er grátbölvað“ Viðskipti innlent Ætla ekki að láta norska olíusjóðinn sniðganga Ísrael Viðskipti Vilja að stjórnvöld greiði leið kísilversins á Bakka Viðskipti innlent Halla nýr yfirlögfræðingur Emblu Medical Viðskipti innlent Stöðva rekstur á Bakka í júlí og segja 80 manns upp störfum Viðskipti innlent „Þetta er ekki mjög töff en ég get ekki að þessu gert“ Atvinnulíf Tap útgerðarinnar vegna fjárfestinga í fiskeldi nemur milljörðum Viðskipti innlent Fleiri fréttir „Þetta er ekki mjög töff en ég get ekki að þessu gert“ Besti svefninn níu mínúturnar á milli snúsa Láttu rétta fólkið taka eftir þér í vinnunni Mannauðsmál lögreglunnar: Ljótu málin taka á Stjórnun þarf ekki bara að breytast heldur „gerbreytast” „Við getum fengið Boga Ágústs til að gera og segja hvað sem er“ Að sofna yfir sjónvarpinu á kvöldin telst ekki með Að nýta kvíðann sem styrkleika og okkur til framdráttar „Já veistu Gummi, þetta gæti verið eitthvað“ Vikan sem vex og vex: „Magatilfinningin er jafnvel mikilvægust“ Hrósæfingar fyrir vinnustaði, gryfjur og góð ráð Bankastjóri Íslandsbanka: Syngur hástöfum fjölskyldunni til hryllings Að segja upp án þess að brenna brýr Breytist hratt næstu árin hvaða fyrirtæki teljast stærst og best „Gróskuhugarfarið hjálpar okkur líka að viðurkenna mistök” Reyndist ekki rétt: „Reykvíkingar munu aldrei koma“ „Var með skipt í miðju og notaði óhóflegt magn af geli“ Gervigreindin: Stjórnendur framtíðarinnar verði þjálfarar Hressilega kaótískir morgnar sem eiga það til að klikka smá Starfsfólk truflað á tveggja mínútna fresti Frumkvöðlar í áratugi: „Launalaus sjálfboðavinna fyrstu árin“ Að komast aftur í vinnugírinn eftir geggjað páskafrí Elskar kaffi að ítölskum sið og línulega dagskrá Systkinin öll verið forsetar: „Tvö félög, tvöfalt stuð!“ Boða alvöru breytingar í jafnréttismálum efnahags- og atvinnulífs Hundurinn tannlaus og unglingarnir vaktir með diskaglamri Að tilkynna vinnufélaga til lögreglu Gervigreindin: Reksturinn á svaka flugi og fjörið þó rétt að byrja Stjórnendur ekki að hvetja starfsfólk til að nýta gervigreindina enda kynslóðamunur á notendum Opus Futura kerfið: Sjálfvirk pörun orðin að veruleika í atvinnuleit og ráðningum Sjá meira
Sex prósent af veltu íslenskra fyrirtækja er í gegnum vefsíður eða öpp Á Íslandi námu rekstrartekjur fyrirtækja sem selja vörur eða þjónustu í gegnum vefsíður og öpp 6%. Til samanburðar er algengt hlutfall 10% í nágrannalöndum okkar. Á Íslandi er hlutfall fyrirtækja sem selja á netinu 21%. 23. janúar 2020 10:00