Vörumerkið geti náð fótfestu um allan heim Kristinn Ingi Jónsson skrifar 11. apríl 2018 06:00 "Vörumerkið gæti svo vel náð til fleiri vöruflokka en aðeins sjávarafurða,“ segir Sara Lind Þrúðardóttir, framkvæmdastjóri Icelandic Trademark Holding. Vörumerkið var í gær afhent ríkinu til ævarandi eignar. Vísir/Sigtryggur Sara Lind Þrúðardóttir, framkvæmdastjóri Icelandic Trademark Holding, félags sem heldur utan um rekstur vörumerkjanna „Icelandic“ og „Icelandic Seafood“, segir vel fara á því að íslenska þjóðin eignist vörumerki sem vísi eins sterkt í uppruna sinn og umrædd vörumerki gera. „Íslensk fyrirtæki munu þannig geta tengt sig við uppruna sinn og þar með styrkt efnahagslegar undirstöður samfélagsins til lengri tíma litið,“ segir hún í samtali við Markaðinn. Hún telur Icelandic-vörumerkið, sem var í gær afhent ríkinu til ævarandi eignar, vel geta náð fótfestu á fleiri mörkuðum. „Mér finnst þetta merki geta – í óumdeildu eignarhaldi – ferðast um allan heim. Það felast í því mikil sóknarfæri fyrir íslenska framleiðendur að nýta sér merkið til þess að sækja á erlenda markaði. Áhugi umheimsins á Íslandi hefur aukist gríðarlega á síðustu árum og eins gera neytendur sífellt meiri kröfur til rekjanleika matvara og eru tilbúnir að greiða hærra verð fyrir hágæðavörur. Tækifærin eru því sannarlega fyrir hendi.“ Icelandic Trademark Holding, sem hefur verið í eigu Framtakssjóðs Íslands, var stofnað til þess að halda utan um markaðssetningu vörumerkisins ásamt þjónustu við leyfishafa.Mikil tækifæri í útvíkun „Ég fékk það verkefni á mitt borð fyrir rúmum tveimur árum,“ segir Sara Lind, „að skoða möguleika vörumerkisins og hvernig hægt væri að auka virði þess enn frekar til framtíðar. Við fórum í mikla vinnu með erlendum og innlendum ráðgjöfum, ferðuðumst um heiminn, hittum þá sem hafa unnið með merkið og fleiri og leituðum meðal annars svara við því hvað vörumerkið stæði fyrir. Rauði þráðurinn í þeim svörum var að merkið stæði fyrir hreinleika, sjálfbærni, náttúru og gæði. Við ákváðum því að til framtíðar myndu aðeins hágæða íslenskar afurðir verða seldar undir vörumerki Icelandic.“ Sara Lind segir að hingað til hafi vörumerkið einkum verið notað fyrir sjávarafurðir. Vinna síðustu missera hafi hins vegar leitt í ljós að mikil tækifæri geti falist í því að útvíkka notkun merkisins þannig að það nái yfir fleiri íslenskar afurðir, til dæmis lýsi, skyr, ost og aðrar landbúnaðarafurðir, svo aðeins nokkur dæmi séu nefnd. „Vörumerkið gæti svo vel náð til fleiri vöruflokka en aðeins sjávarafurða,“ segir hún. Sara Lind bendir á að margir íslenskir framleiðendur sinni framleiðslu sinni af kostgæfni og séu færir í sínu fagi en það sé þeim hins vegar kostnaðarsamt að þróa sjálfir vörumerki og búa til markaðsefni og auglýsingar fyrir vörurnar sínar.„Þar komum við til sögunnar. Við getum hjálpað framleiðendum við að kynna og markaðssetja vörur sínar undir vörumerki Icelandic á erlendum mörkuðum. Í stað þess að framleiðendur séu hver í sínu horni getum við byggt Icelandic upp sem eins konar vettvang fyrir þá, þar sem þeir fá stuðning til þess að koma afurðum sínum á framfæri á mörkuðum erlendis. Það er stóra hugmyndin. Svo er að vinna áfram með hana með nýjum eiganda.“ Félagið standi vörð um vörumerkið á þeim mörkuðum þar sem það er skráð. Inn í samstarfið geti þannig komið nýir framleiðendur og nýtt sér að selja vörur sínar undir vörumerkinu, auk þess að hafa aðgang að markaðs- og kynningarefni, mörkuðum og þjónustu af hálfu Icelandic Trademark Holding. Allt þetta lúti að því að auka hróður og verðmæti íslenskra afurða.Samstarfið við Highliner eflt Icelandic Trademark Holding er með nytjaleyfissamninga við Solo Seafood, eiganda Ibérica á Spáni, sem selur íslenskar sjávarafurðir undir vörumerkjum Icelandic í suðurhluta Evrópu, og Highliner Foods, stærsta sjávarútvegsfyrirtæki í Norður-Ameríku, sem er leyfishafi vörumerkingar fyrir frosnar sjávarafurðir. Samningurinn við síðarnefnda fyrirtækið rennur út á þessu ári. „Stjórnendur Highliner Foods hafa mikinn áhuga á því að endurnýja samninginn við okkur og efla samstarfið til framtíðar, til dæmis með því að þróa nýjar vörur undir vörumerkinu og setja aukinn kraft í markaðs- og sölustarf. Í því geta falist mikil tækifæri fyrir íslenska framleiðendur.“ Sara Lind segir að viðræðurnar um endurnýjun samningsins séu á lokametrunum. Hún tekur fram að samkvæmt nýjum samningi verði einungis seldar vörur af íslenskum uppruna undir vörumerkinu. Birtist í Fréttablaðinu Tengdar fréttir Merki Icelandic gefið til ríkisins Framkvæmdastjóri Framtakssjóðs Íslands segir sjóðinn ekki aðeins hafa skilað góðri ávöxtun, heldur einnig stöndugum félögum. Eiginlegri starfsemi er lokið. Ávöxtun sjóðsins nemur um 110 prósentum. Lagt verður til að ríkinu verði afhent vörumerkið Icelandic. 14. mars 2018 08:00 Mest lesið Byrjaði 18 ára í þjónustuverinu og hættir nú sem framkvæmdastjóri Viðskipti innlent „Fer út í daginn uppfull af hundaknúsi“ Atvinnulíf Þrjú kvár stýra fyrirtækjum Viðskipti innlent Hyggjast opna lágvöruverslun og Orkustöð á Blönduósi Viðskipti innlent Landsbankinn breytir framboði á lánum eftir vaxtadóminn Viðskipti innlent Telur breytinguna ekki stuðla að því að fólk festist í húsnæði Neytendur Tengiltvinnari fyrir taugatrekkta Samstarf Öll lónin full og vatnsbúskapur tók stökkbreytingum Viðskipti innlent Fleiri opinberir starfsmenn vilja afnema áminningarskyldu Viðskipti innlent Annað markaðsleyfi í höfn í Bandaríkjunum Viðskipti innlent Fleiri fréttir Byrjaði 18 ára í þjónustuverinu og hættir nú sem framkvæmdastjóri Öll lónin full og vatnsbúskapur tók stökkbreytingum Tekjur Isavia jukust um tæpa 1,2 milljarða króna milli ára Þrjú kvár stýra fyrirtækjum Hyggjast opna lágvöruverslun og Orkustöð á Blönduósi Landsbankinn breytir framboði á lánum eftir vaxtadóminn Ljóst að kaupverð á íbúðum í Vesturbugt verði í hærri kantinum „Atvinnulífið er sannarlega að kólna“ Landsbankinn hagnast um tæpa 30 milljarða á níu mánuðum Síminn kaupir Motus og Pei Sjóvá hagnast um 666 milljónir það sem af er ári Húsleit hjá Terra Kampavínsklúbbar, innherjasvik og nú meint skattsvik Telur neytendur hafa unnið pyrrosarsigur í vaxtamálinu Samstöðin tapaði fimmtíu milljónum Bara tala kynnti „Bare si det“ til leiks í Noregi Getur tekið einstæða foreldra allt að átján ár að safna fyrir íbúð Fasteignamarkaðurinn „kaupendamarkaður“ að mati fasteignasala Hagnaður minnkar um 1,5 milljarða milli ára Skynjar kvíða og ótta meðal starfsmanna Gengi Eimskips lækkar vegna bilunarinnar Fleiri hundruð kröfur og líklegt að óeðlilegum greiðslum verði rift Seldu fyrir 634 milljónir og græddu 182 Selja Adalvo og stjórnandi frá Alvotech fylgir Hanna María nýr forstöðumaður hjá ELKO Úrvinnslusjóður svarar Sorpu Eigandi Remax ákærður fyrir markaðsmisnotkun Grunnlán nær nú aðeins til helmings kaupverðs Íslandsbanki bætist í hópinn og gerir hlé á verðtryggðum lánveitingum Skipti bús Magnúsar tekin upp sextán árum frá þroti Sjá meira
Sara Lind Þrúðardóttir, framkvæmdastjóri Icelandic Trademark Holding, félags sem heldur utan um rekstur vörumerkjanna „Icelandic“ og „Icelandic Seafood“, segir vel fara á því að íslenska þjóðin eignist vörumerki sem vísi eins sterkt í uppruna sinn og umrædd vörumerki gera. „Íslensk fyrirtæki munu þannig geta tengt sig við uppruna sinn og þar með styrkt efnahagslegar undirstöður samfélagsins til lengri tíma litið,“ segir hún í samtali við Markaðinn. Hún telur Icelandic-vörumerkið, sem var í gær afhent ríkinu til ævarandi eignar, vel geta náð fótfestu á fleiri mörkuðum. „Mér finnst þetta merki geta – í óumdeildu eignarhaldi – ferðast um allan heim. Það felast í því mikil sóknarfæri fyrir íslenska framleiðendur að nýta sér merkið til þess að sækja á erlenda markaði. Áhugi umheimsins á Íslandi hefur aukist gríðarlega á síðustu árum og eins gera neytendur sífellt meiri kröfur til rekjanleika matvara og eru tilbúnir að greiða hærra verð fyrir hágæðavörur. Tækifærin eru því sannarlega fyrir hendi.“ Icelandic Trademark Holding, sem hefur verið í eigu Framtakssjóðs Íslands, var stofnað til þess að halda utan um markaðssetningu vörumerkisins ásamt þjónustu við leyfishafa.Mikil tækifæri í útvíkun „Ég fékk það verkefni á mitt borð fyrir rúmum tveimur árum,“ segir Sara Lind, „að skoða möguleika vörumerkisins og hvernig hægt væri að auka virði þess enn frekar til framtíðar. Við fórum í mikla vinnu með erlendum og innlendum ráðgjöfum, ferðuðumst um heiminn, hittum þá sem hafa unnið með merkið og fleiri og leituðum meðal annars svara við því hvað vörumerkið stæði fyrir. Rauði þráðurinn í þeim svörum var að merkið stæði fyrir hreinleika, sjálfbærni, náttúru og gæði. Við ákváðum því að til framtíðar myndu aðeins hágæða íslenskar afurðir verða seldar undir vörumerki Icelandic.“ Sara Lind segir að hingað til hafi vörumerkið einkum verið notað fyrir sjávarafurðir. Vinna síðustu missera hafi hins vegar leitt í ljós að mikil tækifæri geti falist í því að útvíkka notkun merkisins þannig að það nái yfir fleiri íslenskar afurðir, til dæmis lýsi, skyr, ost og aðrar landbúnaðarafurðir, svo aðeins nokkur dæmi séu nefnd. „Vörumerkið gæti svo vel náð til fleiri vöruflokka en aðeins sjávarafurða,“ segir hún. Sara Lind bendir á að margir íslenskir framleiðendur sinni framleiðslu sinni af kostgæfni og séu færir í sínu fagi en það sé þeim hins vegar kostnaðarsamt að þróa sjálfir vörumerki og búa til markaðsefni og auglýsingar fyrir vörurnar sínar.„Þar komum við til sögunnar. Við getum hjálpað framleiðendum við að kynna og markaðssetja vörur sínar undir vörumerki Icelandic á erlendum mörkuðum. Í stað þess að framleiðendur séu hver í sínu horni getum við byggt Icelandic upp sem eins konar vettvang fyrir þá, þar sem þeir fá stuðning til þess að koma afurðum sínum á framfæri á mörkuðum erlendis. Það er stóra hugmyndin. Svo er að vinna áfram með hana með nýjum eiganda.“ Félagið standi vörð um vörumerkið á þeim mörkuðum þar sem það er skráð. Inn í samstarfið geti þannig komið nýir framleiðendur og nýtt sér að selja vörur sínar undir vörumerkinu, auk þess að hafa aðgang að markaðs- og kynningarefni, mörkuðum og þjónustu af hálfu Icelandic Trademark Holding. Allt þetta lúti að því að auka hróður og verðmæti íslenskra afurða.Samstarfið við Highliner eflt Icelandic Trademark Holding er með nytjaleyfissamninga við Solo Seafood, eiganda Ibérica á Spáni, sem selur íslenskar sjávarafurðir undir vörumerkjum Icelandic í suðurhluta Evrópu, og Highliner Foods, stærsta sjávarútvegsfyrirtæki í Norður-Ameríku, sem er leyfishafi vörumerkingar fyrir frosnar sjávarafurðir. Samningurinn við síðarnefnda fyrirtækið rennur út á þessu ári. „Stjórnendur Highliner Foods hafa mikinn áhuga á því að endurnýja samninginn við okkur og efla samstarfið til framtíðar, til dæmis með því að þróa nýjar vörur undir vörumerkinu og setja aukinn kraft í markaðs- og sölustarf. Í því geta falist mikil tækifæri fyrir íslenska framleiðendur.“ Sara Lind segir að viðræðurnar um endurnýjun samningsins séu á lokametrunum. Hún tekur fram að samkvæmt nýjum samningi verði einungis seldar vörur af íslenskum uppruna undir vörumerkinu.
Birtist í Fréttablaðinu Tengdar fréttir Merki Icelandic gefið til ríkisins Framkvæmdastjóri Framtakssjóðs Íslands segir sjóðinn ekki aðeins hafa skilað góðri ávöxtun, heldur einnig stöndugum félögum. Eiginlegri starfsemi er lokið. Ávöxtun sjóðsins nemur um 110 prósentum. Lagt verður til að ríkinu verði afhent vörumerkið Icelandic. 14. mars 2018 08:00 Mest lesið Byrjaði 18 ára í þjónustuverinu og hættir nú sem framkvæmdastjóri Viðskipti innlent „Fer út í daginn uppfull af hundaknúsi“ Atvinnulíf Þrjú kvár stýra fyrirtækjum Viðskipti innlent Hyggjast opna lágvöruverslun og Orkustöð á Blönduósi Viðskipti innlent Landsbankinn breytir framboði á lánum eftir vaxtadóminn Viðskipti innlent Telur breytinguna ekki stuðla að því að fólk festist í húsnæði Neytendur Tengiltvinnari fyrir taugatrekkta Samstarf Öll lónin full og vatnsbúskapur tók stökkbreytingum Viðskipti innlent Fleiri opinberir starfsmenn vilja afnema áminningarskyldu Viðskipti innlent Annað markaðsleyfi í höfn í Bandaríkjunum Viðskipti innlent Fleiri fréttir Byrjaði 18 ára í þjónustuverinu og hættir nú sem framkvæmdastjóri Öll lónin full og vatnsbúskapur tók stökkbreytingum Tekjur Isavia jukust um tæpa 1,2 milljarða króna milli ára Þrjú kvár stýra fyrirtækjum Hyggjast opna lágvöruverslun og Orkustöð á Blönduósi Landsbankinn breytir framboði á lánum eftir vaxtadóminn Ljóst að kaupverð á íbúðum í Vesturbugt verði í hærri kantinum „Atvinnulífið er sannarlega að kólna“ Landsbankinn hagnast um tæpa 30 milljarða á níu mánuðum Síminn kaupir Motus og Pei Sjóvá hagnast um 666 milljónir það sem af er ári Húsleit hjá Terra Kampavínsklúbbar, innherjasvik og nú meint skattsvik Telur neytendur hafa unnið pyrrosarsigur í vaxtamálinu Samstöðin tapaði fimmtíu milljónum Bara tala kynnti „Bare si det“ til leiks í Noregi Getur tekið einstæða foreldra allt að átján ár að safna fyrir íbúð Fasteignamarkaðurinn „kaupendamarkaður“ að mati fasteignasala Hagnaður minnkar um 1,5 milljarða milli ára Skynjar kvíða og ótta meðal starfsmanna Gengi Eimskips lækkar vegna bilunarinnar Fleiri hundruð kröfur og líklegt að óeðlilegum greiðslum verði rift Seldu fyrir 634 milljónir og græddu 182 Selja Adalvo og stjórnandi frá Alvotech fylgir Hanna María nýr forstöðumaður hjá ELKO Úrvinnslusjóður svarar Sorpu Eigandi Remax ákærður fyrir markaðsmisnotkun Grunnlán nær nú aðeins til helmings kaupverðs Íslandsbanki bætist í hópinn og gerir hlé á verðtryggðum lánveitingum Skipti bús Magnúsar tekin upp sextán árum frá þroti Sjá meira
Merki Icelandic gefið til ríkisins Framkvæmdastjóri Framtakssjóðs Íslands segir sjóðinn ekki aðeins hafa skilað góðri ávöxtun, heldur einnig stöndugum félögum. Eiginlegri starfsemi er lokið. Ávöxtun sjóðsins nemur um 110 prósentum. Lagt verður til að ríkinu verði afhent vörumerkið Icelandic. 14. mars 2018 08:00