Aftur til fortíðar - undirfjármögnun hægir á framförum Berglind Ósk Guðmundsdóttir skrifar 11. október 2017 12:15 Undirfjármögnun háskólanna- hljómar eins og gömul tugga. En málaflokkurinn nýtur því miður ekki vinsældar. Ætli hinn almenni borgari átti sig á mikilvægi málefnisins? Það er undir okkur öllum komið að berjast fyrir réttindum sem eru jafnvel talin sjálfsögð, en eru það ekki. Hlutverk háskólanna er skilgreint í 3. gr. laga nr. 85/2008 um opinbera háskóla og segir í 1. mgr. greinarinnar: „Hann miðlar fræðslu til almennings og veitir þjóðfélaginu þjónustu í krafti þekkingar sinnar.“ Þeir einstaklingar sem útskrifast á ári hverju úr háskólum landsins, ýmist með diplómu eða úr grunnnámi, meistaranámi eða doktorsnámi, eru örlítið bundnir því að skila þekkingu sinni aftur inn í samfélagið. Ekki allir munu starfa við það sem samræmist best menntun þeirra, en sama við hvað stúdentar síðan starfa við, er öruggt að háskólinn okkar fylgir okkur það sem eftir lifir. Það er því ekki einungis námsefnið sem markar okkar þekkingu, heldur einnig aðferðirnar sem við lærum til þess að nálgast viðfangsefnið á hverjum tíma. Háskólinn á Akureyri hefur í mörg ár verið í forystu hvað varðar framboð á svokölluðu sveigjanlegu námi, það sem áður fyrr var kallað fjarnám, og þýðir að háskólinn getur sinnt nemendum víðs vegar um landið. Þegar boðið er upp á nám með sveigjanlegum hætti náum við betur til fjöldans og í fjöldanum leynist fjölbreytileikinn. Inn í háskólana fáum við því breiðari hóp af fólki sem hefur mismunandi þarfir og gjörólíkan bakgrunn. Þannig tekst okkur líka að uppfylla þarfir allra sjá síðari málsl. 2. mgr. 2. gr. laga nr. 63/2006 um Háskóla segir að „Menntun, sem háskólar veita, tekur mið af þörfum samfélagsins hverju sinni“. Samfélagið kallar eftir meira framboði af námi í sveigjanlegu formi, háskólarnir eiga að mæta þessari eftirspurn. Með þróun nýrra kennsluhátta, innleiðingu á tækninýjungum ásamt nýstárlegri nálgun á notkun við þann tækjabúnað sem nú til staðar er, er hægt að nálgast viðfangsefnið á nútímalegri og jafnvel betri hátt. Með breyttum aðferðum er hægt að ná betur til nemenda sem sitja við skrifborðið sitt á Selfossi, Akranesi eða jafnvel Eskifirði. Þeim líður eins og þeir séu jafn miklir þátttakendur í náminu og staðarneminn sem situr kannski alla tíma í háskólanum. Vegna þess hve litlir háskólarnir á Íslandi í raun eru býður það upp á nánari sambönd á milli nemenda og kennara. Án aukinnar fjármögnunar förum við að missa tengsl við kennarana okkar, þeir hafa einfaldlega ekki tíma til þess að sinna nemendum sínum á persónulegan máta. Alvarlegur skortur á starfsfólki leiðir að því að álaginu verður dreift á allt of fáa aðila. Aukning á starfsfólki hefur einfaldlega ekki verið í takt við þann gríðarlega fjölda nemenda sem eykst með hverju árinu. Kennslumiðstöð Háskólans á Akureyri hefur það að markmiði að aðstoða kennara háskólans við þróun kennsluhátta, hún veitir einnig aðstoð og ráðgjöf til starfsmanna jafnt sem nemenda við notkun á tölvu- og upplýsingatækni. Mikilvægi þeirra hlutverks er ekki gert nægjanlega hátt undir höfði. Án aukinnar fjármögnunar fer tækniframförum í kennsluháttum að snarminnka. Við megum ekki leggja það í hættu að þessi gríðarlega framþróun hjaðni eða standi í stað. Við þurfum að tryggja aukið fjármagn til háskólanna, við þurfum að fjárfesta í framtíðinni! Núna er tíminn til að setja menntakerfið í forgang!Greinin er hluti af átaki Félags stúdenta við Háskólann á Akureyri í samstarfi við LÍS - Landssamtök íslenskra stúdenta vegna fjármögnunar háskólastigsins í aðdraganda Alþingiskosninga 2017. Kassamerki átaksins er #kjóstumenntun. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Skoðun Tengdar fréttir Kjóstu menntun 28. október Nú liggur fyrir að kosið verður á ný til Alþingis, 364 dögum eftir síðustu kosningar. Hagsmunahreyfingar stúdenta telja nauðsynlegt að hafa málefni eins og fjármögnun háskólastigsins í forgrunni þegar kemur að vali á fulltrúum á þingi og umræðum um nýja ríkisstjórn. 2. október 2017 09:00 Mannauður er undirstaða heilbrigðisþjónustu Undanfarin tvö ár hef ég setið í Stúdentaráði og þar fengið að kynnast mikilvægi hagsmunabaráttu og þess að nemendur hafi rödd. Það hefur verið magnað að fylgjast með hverju er hægt að hrinda í framkvæmd og hvað er hægt að hafa mikil áhrif. 4. október 2017 09:00 Sagan um Sigga Það var mánudagsmorgun þegar söguhetjan okkar, Siggi, gekk um háskólasvæðið á leið í sinn fyrsta tíma sem háskólanemi. 7. október 2017 09:00 Undirfjármögnun kemur í veg fyrir sérhæfingu nemenda Mikilvægt er að nemendur fái tækifæri til þess að sérhæfa sig á hinum ýmsu námsleiðum en ekki aðeins brot af því sem þeim þeir hafa hug á að sérhæfa sig í. 6. október 2017 09:00 Landsbyggðin án háskóla? Í síðasta mánuði og í raun allt síðasta árið hefur skólinn minn verið að halda upp á þrjátíu ára afmælið sitt. Á tímamótum sem þessum er algengt að fara í sjálfsskoðun, við þekkjum þetta öll þegar við höfum náð ákveðnum áföngum í lífi okkar, aldur, atburður, útskrift eða ákveðin upplifun. 9. október 2017 09:49 Skiptir þessi háskóli máli? Nú rúmum 100 árum eftir stofnun hefur starfsemi Háskóla Íslands vaxið og dafnað eins og sjá má á auknum nemendafjölda. 3. október 2017 09:00 Hugvísindi í hættu Háskóli Íslands er í fyrsta skipti í hópi 250 bestu háskóla heims á sviði hugvísinda samkvæmt nýjum lista Times Higher Education University Rankings 5. október 2017 09:39 Eru verðmætin fólgin í náttúrunni? Á næstum árum og áratugum munu eiga sér stað miklar breytingar á náttúrunni vegna hlýnunar loftslags sem gerist nú á fordæmalausum hraða. 8. október 2017 09:00 Mest lesið Forvarnir á ferð Erlingur Sigvaldason Skoðun Gunnar Smári hvað er hann? Birgir Dýrfjörð Skoðun Bakpokinn sem þyngist aðeins hjá öðrum Inga Sæland Skoðun Örlög Íslendinga og u-beygja áhrifamesta fjármálamanns heims Snorri Másson Skoðun Það læra börnin sem fyrir þeim er haft Sigurður Örn Hilmarsson Skoðun Ísland er leiðandi ljós og hvatning til fjölmiðla Hrönn Egilsdóttir Skoðun Mataræði í stóra samhengi lífsins Birna Þórisdóttir Skoðun Jóhann Páll: Vertu í liði með náttúrunni ekki gegn henni Guðmundur Ingi Guðbrandsson Skoðun Björn Þorsteinsson as Rector - A visionary leader uniting disciplines and driving innovation Marianne Elisabeth Klinke Skoðun Fegurð sem breytir skólum Einar Mikael Sverrisson Skoðun Skoðun Skoðun Gunnar Smári hvað er hann? Birgir Dýrfjörð skrifar Skoðun Um Ingibjörgu Gunnarsdóttur – ferill að rektorskjöri Rúnar Unnþórsson,Þórhallur Ingi Halldórsson skrifar Skoðun Ísland er leiðandi ljós og hvatning til fjölmiðla Hrönn Egilsdóttir skrifar Skoðun Forvarnir á ferð Erlingur Sigvaldason skrifar Skoðun Vertu meðbyr mannúðar Birna Þórarinsdóttir skrifar Skoðun Fegurð sem breytir skólum Einar Mikael Sverrisson skrifar Skoðun Það læra börnin sem fyrir þeim er haft Sigurður Örn Hilmarsson skrifar Skoðun Björn Þorsteinsson as Rector - A visionary leader uniting disciplines and driving innovation Marianne Elisabeth Klinke skrifar Skoðun Verður Frelsið fullveldinu að bráð? Anton Guðmundsson skrifar Skoðun Til rektorsframbjóðenda: Hvað gerir nýr rektor HÍ við Endurmenntun? Ólafur Stephensen skrifar Skoðun Mataræði í stóra samhengi lífsins Birna Þórisdóttir skrifar Skoðun Hvað varð um loftslagsmálin? Kamma Thordarson skrifar Skoðun Bakpokinn sem þyngist aðeins hjá öðrum Inga Sæland skrifar Skoðun Örlög Íslendinga og u-beygja áhrifamesta fjármálamanns heims Snorri Másson skrifar Skoðun Ég kýs Magnús Karl sem rektor Bylgja Hilmarsdóttir skrifar Skoðun Jóhann Páll: Vertu í liði með náttúrunni ekki gegn henni Guðmundur Ingi Guðbrandsson skrifar Skoðun Tífalt hærri vextir, meiri skuldir - menntastefna stjórnvalda? Júlíus Viggó Ólafsson,Vilhjálmur Hilmarsson skrifar Skoðun Lífið gefur engan afslátt Davíð Bergmann skrifar Skoðun Kolbrún Pálsdóttir sem næsti rektor HÍ Árni Guðmundsson skrifar Skoðun Vitskert veröld Einar Helgason skrifar Skoðun Draumurinn um hið fullkomna öryggisnet Signý Jóhannesdóttir skrifar Skoðun Sönnunarbyrði og hagsmunaárekstur Arnar Sigurðsson skrifar Skoðun Sem doktorsnemi styð ég Silju Báru til Rektors Háskóla Íslands Eva Jörgensen skrifar Skoðun Sterk og breið samtök – tími til að styrkja rödd minni fyrirtækja Friðrik Árnason skrifar Skoðun Nýjar ráðleggingar um mataræði María Heimisdóttir skrifar Skoðun Börn með fjölþættan vanda Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Hvalveiðar eru slæmar fyrir ímynd Íslands Clive Stacey skrifar Skoðun Netöryggi á krossgötum: Hvernig tryggjum við íslenska innviði? Heimir Fannar Gunnlaugsson skrifar Skoðun Í heimi sem samþykkir þjóðarmorð er ekkert jafnrétti Najlaa Attaallah skrifar Skoðun Heilinn okkar og klukka lífsins Birna V. Baldursdóttir ,Heiðdís B. Valdimarsdóttir skrifar Sjá meira
Undirfjármögnun háskólanna- hljómar eins og gömul tugga. En málaflokkurinn nýtur því miður ekki vinsældar. Ætli hinn almenni borgari átti sig á mikilvægi málefnisins? Það er undir okkur öllum komið að berjast fyrir réttindum sem eru jafnvel talin sjálfsögð, en eru það ekki. Hlutverk háskólanna er skilgreint í 3. gr. laga nr. 85/2008 um opinbera háskóla og segir í 1. mgr. greinarinnar: „Hann miðlar fræðslu til almennings og veitir þjóðfélaginu þjónustu í krafti þekkingar sinnar.“ Þeir einstaklingar sem útskrifast á ári hverju úr háskólum landsins, ýmist með diplómu eða úr grunnnámi, meistaranámi eða doktorsnámi, eru örlítið bundnir því að skila þekkingu sinni aftur inn í samfélagið. Ekki allir munu starfa við það sem samræmist best menntun þeirra, en sama við hvað stúdentar síðan starfa við, er öruggt að háskólinn okkar fylgir okkur það sem eftir lifir. Það er því ekki einungis námsefnið sem markar okkar þekkingu, heldur einnig aðferðirnar sem við lærum til þess að nálgast viðfangsefnið á hverjum tíma. Háskólinn á Akureyri hefur í mörg ár verið í forystu hvað varðar framboð á svokölluðu sveigjanlegu námi, það sem áður fyrr var kallað fjarnám, og þýðir að háskólinn getur sinnt nemendum víðs vegar um landið. Þegar boðið er upp á nám með sveigjanlegum hætti náum við betur til fjöldans og í fjöldanum leynist fjölbreytileikinn. Inn í háskólana fáum við því breiðari hóp af fólki sem hefur mismunandi þarfir og gjörólíkan bakgrunn. Þannig tekst okkur líka að uppfylla þarfir allra sjá síðari málsl. 2. mgr. 2. gr. laga nr. 63/2006 um Háskóla segir að „Menntun, sem háskólar veita, tekur mið af þörfum samfélagsins hverju sinni“. Samfélagið kallar eftir meira framboði af námi í sveigjanlegu formi, háskólarnir eiga að mæta þessari eftirspurn. Með þróun nýrra kennsluhátta, innleiðingu á tækninýjungum ásamt nýstárlegri nálgun á notkun við þann tækjabúnað sem nú til staðar er, er hægt að nálgast viðfangsefnið á nútímalegri og jafnvel betri hátt. Með breyttum aðferðum er hægt að ná betur til nemenda sem sitja við skrifborðið sitt á Selfossi, Akranesi eða jafnvel Eskifirði. Þeim líður eins og þeir séu jafn miklir þátttakendur í náminu og staðarneminn sem situr kannski alla tíma í háskólanum. Vegna þess hve litlir háskólarnir á Íslandi í raun eru býður það upp á nánari sambönd á milli nemenda og kennara. Án aukinnar fjármögnunar förum við að missa tengsl við kennarana okkar, þeir hafa einfaldlega ekki tíma til þess að sinna nemendum sínum á persónulegan máta. Alvarlegur skortur á starfsfólki leiðir að því að álaginu verður dreift á allt of fáa aðila. Aukning á starfsfólki hefur einfaldlega ekki verið í takt við þann gríðarlega fjölda nemenda sem eykst með hverju árinu. Kennslumiðstöð Háskólans á Akureyri hefur það að markmiði að aðstoða kennara háskólans við þróun kennsluhátta, hún veitir einnig aðstoð og ráðgjöf til starfsmanna jafnt sem nemenda við notkun á tölvu- og upplýsingatækni. Mikilvægi þeirra hlutverks er ekki gert nægjanlega hátt undir höfði. Án aukinnar fjármögnunar fer tækniframförum í kennsluháttum að snarminnka. Við megum ekki leggja það í hættu að þessi gríðarlega framþróun hjaðni eða standi í stað. Við þurfum að tryggja aukið fjármagn til háskólanna, við þurfum að fjárfesta í framtíðinni! Núna er tíminn til að setja menntakerfið í forgang!Greinin er hluti af átaki Félags stúdenta við Háskólann á Akureyri í samstarfi við LÍS - Landssamtök íslenskra stúdenta vegna fjármögnunar háskólastigsins í aðdraganda Alþingiskosninga 2017. Kassamerki átaksins er #kjóstumenntun.
Kjóstu menntun 28. október Nú liggur fyrir að kosið verður á ný til Alþingis, 364 dögum eftir síðustu kosningar. Hagsmunahreyfingar stúdenta telja nauðsynlegt að hafa málefni eins og fjármögnun háskólastigsins í forgrunni þegar kemur að vali á fulltrúum á þingi og umræðum um nýja ríkisstjórn. 2. október 2017 09:00
Mannauður er undirstaða heilbrigðisþjónustu Undanfarin tvö ár hef ég setið í Stúdentaráði og þar fengið að kynnast mikilvægi hagsmunabaráttu og þess að nemendur hafi rödd. Það hefur verið magnað að fylgjast með hverju er hægt að hrinda í framkvæmd og hvað er hægt að hafa mikil áhrif. 4. október 2017 09:00
Sagan um Sigga Það var mánudagsmorgun þegar söguhetjan okkar, Siggi, gekk um háskólasvæðið á leið í sinn fyrsta tíma sem háskólanemi. 7. október 2017 09:00
Undirfjármögnun kemur í veg fyrir sérhæfingu nemenda Mikilvægt er að nemendur fái tækifæri til þess að sérhæfa sig á hinum ýmsu námsleiðum en ekki aðeins brot af því sem þeim þeir hafa hug á að sérhæfa sig í. 6. október 2017 09:00
Landsbyggðin án háskóla? Í síðasta mánuði og í raun allt síðasta árið hefur skólinn minn verið að halda upp á þrjátíu ára afmælið sitt. Á tímamótum sem þessum er algengt að fara í sjálfsskoðun, við þekkjum þetta öll þegar við höfum náð ákveðnum áföngum í lífi okkar, aldur, atburður, útskrift eða ákveðin upplifun. 9. október 2017 09:49
Skiptir þessi háskóli máli? Nú rúmum 100 árum eftir stofnun hefur starfsemi Háskóla Íslands vaxið og dafnað eins og sjá má á auknum nemendafjölda. 3. október 2017 09:00
Hugvísindi í hættu Háskóli Íslands er í fyrsta skipti í hópi 250 bestu háskóla heims á sviði hugvísinda samkvæmt nýjum lista Times Higher Education University Rankings 5. október 2017 09:39
Eru verðmætin fólgin í náttúrunni? Á næstum árum og áratugum munu eiga sér stað miklar breytingar á náttúrunni vegna hlýnunar loftslags sem gerist nú á fordæmalausum hraða. 8. október 2017 09:00
Björn Þorsteinsson as Rector - A visionary leader uniting disciplines and driving innovation Marianne Elisabeth Klinke Skoðun
Skoðun Um Ingibjörgu Gunnarsdóttur – ferill að rektorskjöri Rúnar Unnþórsson,Þórhallur Ingi Halldórsson skrifar
Skoðun Björn Þorsteinsson as Rector - A visionary leader uniting disciplines and driving innovation Marianne Elisabeth Klinke skrifar
Skoðun Til rektorsframbjóðenda: Hvað gerir nýr rektor HÍ við Endurmenntun? Ólafur Stephensen skrifar
Skoðun Tífalt hærri vextir, meiri skuldir - menntastefna stjórnvalda? Júlíus Viggó Ólafsson,Vilhjálmur Hilmarsson skrifar
Skoðun Netöryggi á krossgötum: Hvernig tryggjum við íslenska innviði? Heimir Fannar Gunnlaugsson skrifar
Björn Þorsteinsson as Rector - A visionary leader uniting disciplines and driving innovation Marianne Elisabeth Klinke Skoðun