Var ekki með réttindi til að aka hjólinu sem átti ekki að vera í umferð Atli Ísleifsson skrifar 25. júní 2025 12:47 Yfirlitsmynd af slysstað á Heiðmerkurvegi. RNSA Ökumaður bifhjóls sem lést af völdum áverka sem hann hlaut eftir að hafa kastast af hjólinu á Heiðmerkurvegi í mars 2024 var ekki með ökuréttindi fyrir bifhjólinu. Þá átti hjólið ekki að vera í umferð þar sem skráningarnúmer þess hafði verið innlagt hjá skoðunarstofu. Rannsóknarnefnd samgönguslysa áréttar að mikilvægt sé að ökumenn þarfnist þjálfunar við til að öðlast ökuréttindi. Þetta er meðal þess sem fram kemur í skýrslu nefndarinnar um bifhjólaslyss sem varð 7. mars 2024. Nítján ára karlmaður lést í slysinu. Í skýrslunni segir að maðurinn hafi ekið bifhjóli af gerðinni Sherco suðaustur Heiðmerkurveg en um 2,3 kílómetrum frá gatnamótum við Elliðavatnsveg hafi hann misst stjórn á hjólinu þannig að það fór út fyrir veg, yfir á kjarr- og móavaxið hraun vestan megin vegarins. Þar hafi hann kastast af hjólinu og í kjölfarið látist af völdum fjöláverka. Fram kemur að bifhjólið hafi verið talsvert skemmt eftir slysið en að ekkert hafi bent til þess að rekja ætti orsakir þess til ástands hjólsins. Hjólið sjálft var nýskráð árið 2022, var um 200 kíló, 80 sentimetrar að breidd og um 2,2 metrar að lengd. Hjólið var á grófum hjólbörðum, ætluðum fyrir utanvegaakstur, en í tæknirannsókn kom fram að hjólbarðarnir henti illa við akstur á bundnu slitlagi og geti verið hálir, sérstaklega ef yfirborðið er blautt. Fram kemur að bifhjól úr þessum ökutækjaflokki séu skráningar- og skoðunarskyld. Umrætt hjól var hins vegar skráð úr umferð í september 2023 og skráningarnúmer sett í geymslu. Maðurinn sem ók hjólinu var skráður eigandi bifhjólsins. Vegurinn var rakur þegar slysið varð en pollar voru á veginum og í vegarkanti við slysstað með nokkru millibili. Hiti var um 6°C og hægur vindur.RNSA Í skýrslunni segir að á slysstað hafi vegurinn hafi verið sex metrar á breidd og engar vegaaxlir. „Vegurinn var rakur þegar slysið varð en pollar voru á veginum og í vegarkanti við slysstað með nokkru millibili. Hiti var um 6°C og hægur vindur.“ Heyrði óvenjulegt hljóð Við rannsókn ræddu nefndarmenn við samferðamann hins látna. Sá ók öðru bifhjóli á undan þegar slysið varð, og sagðist hann hafa heyrt óvenjulegt hljóð og því litið því til baka. „Sá hann þá hvar bifhjólið var komið út fyrir veg og ökumaðurinn kastast af því. Hann sagðist ekki hafa séð hvað olli slysinu. Ökumaðurinn missti stjórn á bifhjólinu með þeim afleiðingum að hann ók út af veginum og út í gróið hraunið.Á bundna slitlaginu voru 9 metra löng skriðför. Slysið varð á beinum vegarkafla,“ segir í skýrslunni. Bifhjólið var af gerðinni Sherco, nýskráð 2022. Það átti hins vegar ekki að vera í umferð þar sem búið var að leggja skráningarnúmer þess inn hjá skoðunarstofu. RNSA Nefndin mat það sem svo að aðstæður á slysstað bendi til þess að ökumaður hafi kastast af hjólinu þegar það lenti í hvilft utan vegarins. Samferðarmaðurinn sagði þá hafa ekið á 40 til 50 kílómetra hraða þegar slysið varð, en í skýrslunni segir að ekki hafi reynst unnt að sjá neinar vísbendingar um hraða hjólsins þegar slysið varð. Meginorsakir slyssins Að mati nefndarinnar var meginorsök banaslyssins að ökumaður hafi misst stjórn á hjólinu sem hafi verið út fyrir veg þar sem hann kastaðist af því. Þá hafði hann ekki þau A2 ökuréttindi sem krafist er fyrir akstur bifhjóla af þeirri gerð sem hann ók. Loks segir að í september 2023 hafi skráningarnúmer bifhjólsins verið lögð inn til geymslu og það skráð úr umferð. Bifhjólið hafi því ekki átt að vera í umferð. Þarfnist þjálfunar Í lok skýrslunnar áréttar rannsóknarnefndin að mikilvægt sé að ökumenn þarfnist þjálfunar við til að öðlast ökuréttindi. „Þjálfun við öflun ökuréttinda snýr að skipulagðri verklegri þjálfun verðandi ökumanna og mikilvægri kennslu í akstursfræðum. Tilskildum fjölda bóklegra og verklegra tíma þarf að skila í samráði við ökukennara og ökuskóla áður en próf eru lögð fyrir nemendur. Slíkt heildrænt kennsluferli er nauðsynlegur undirbúningur fyrir ökumenn til að gera þeim kleift að stjórna ökutækjum sem eru mismunandi að stærð, lögun, þyngd og fjölda hjóla. Hluti ökunámsins er að kynna sér ökutækið og ástand þess áður en lagt er af stað en mikilvægt er að það sé í góðu ástandi, rétt skráð og skoðun í lagi,“ segir í ábendingum nefndarinnar. Rannsóknarnefnd samgönguslysa starfar samkvæmt lögum um rannsókn samgönguslysa. Markmið laganna er að fækka slysum og auka öryggi í samgöngum með því að efla og bæta slysarannsóknir. Rannsókn samkvæmt lögunum skal eingöngu miða að því að leiða í ljós orsakir samgönguslysa og samgönguatvika, en ekki að skipta sök eða ábyrgð, með það að markmiði að draga úr hættu á sams konar slysum og atvikum og afleiðingum sambærilegra slysa. Samgönguslys Mest lesið „Mikið svakalega hlakka ég til að hreinsa til í ráðhúsinu“ Innlent Sótti konuna á lögreglustöðina áður en hann réðst á hana Innlent Haldið föngnum neðanjarðar án sólarljóss mánuðum saman Erlent Nauðguninni flett upp í LÖKE hjá þremur embættum Innlent Eldur í þúsund fermetra fjósi með skepnum inni Innlent Í beinni: Skyndifundur Sjálfstæðismanna á Grand Hotel Innlent Hrekur Walt-Disney líkingar þingmanns Innlent Fær ekkert greitt því að hann er Íslendingur Innlent Útkall á mesta forgangi vegna kajakræðara í vanda Innlent Bretar vilja fara „dönsku leiðina“ í innflytjendamálum Erlent Fleiri fréttir Óljóst hvað olli því að rútan hafnaði utan vegar Geta haft opið um helgar en algjör óvissa um húsnæðismálin Brosið fer ekki af Hrunamönnum Eldur bak við innstungu reyndist minni háttar Hætta á fölsuðum megrunarlyfjum og leitað í ræturnar Útkall á mesta forgangi vegna kajakræðara í vanda „Mikið svakalega hlakka ég til að hreinsa til í ráðhúsinu“ Í beinni: Skyndifundur Sjálfstæðismanna á Grand Hotel Alltaf hægt að gera betur á meðferðarheimilunum Menningarverðlaun Árborgar til hjóna á Eyrarbakka Seatrips gert að greiða hundrað milljónir vegna tjóns á flutningaskipi Óskiljanleg lánaviðmið og Grammy-tilnefning stórstjörnunnar Eldur í þúsund fermetra fjósi með skepnum inni Happdrætti Háskólans sýknað af tugmilljóna kröfu Catalinu Veittist fyrst að dyravörðum og svo að lögreglumönnum Fluttur á slysadeild eftir hópárás Grunaður um að aka undir áhrifum með börnin aftur í Sótti konuna á lögreglustöðina áður en hann réðst á hana Hrekur Walt-Disney líkingar þingmanns Fjöldi gesta á vellinum myndi takmarkast við 5000 Mikil hætta skapist sé ekið á nýsteypta brúna Nauðguninni flett upp í LÖKE hjá þremur embættum Þyrstir fagna komu jólabjórsins til byggða Fær ekkert greitt því að hann er Íslendingur Óbreytt klukka stöðutaka gegn vísindum og lýðheilsu Bjargey meðferðarheimili: „Þetta var eins og lúxusneyslurými“ „Lúxus-neyslurými“, klukkan umdeilda og tímamót á börum Gallinn varði í átta vikur og tveir komust úr landi Saksóknari handtekinn við skemmtistað í sumar Tafir vegna óhapps við Sprengisand Sjá meira
Þetta er meðal þess sem fram kemur í skýrslu nefndarinnar um bifhjólaslyss sem varð 7. mars 2024. Nítján ára karlmaður lést í slysinu. Í skýrslunni segir að maðurinn hafi ekið bifhjóli af gerðinni Sherco suðaustur Heiðmerkurveg en um 2,3 kílómetrum frá gatnamótum við Elliðavatnsveg hafi hann misst stjórn á hjólinu þannig að það fór út fyrir veg, yfir á kjarr- og móavaxið hraun vestan megin vegarins. Þar hafi hann kastast af hjólinu og í kjölfarið látist af völdum fjöláverka. Fram kemur að bifhjólið hafi verið talsvert skemmt eftir slysið en að ekkert hafi bent til þess að rekja ætti orsakir þess til ástands hjólsins. Hjólið sjálft var nýskráð árið 2022, var um 200 kíló, 80 sentimetrar að breidd og um 2,2 metrar að lengd. Hjólið var á grófum hjólbörðum, ætluðum fyrir utanvegaakstur, en í tæknirannsókn kom fram að hjólbarðarnir henti illa við akstur á bundnu slitlagi og geti verið hálir, sérstaklega ef yfirborðið er blautt. Fram kemur að bifhjól úr þessum ökutækjaflokki séu skráningar- og skoðunarskyld. Umrætt hjól var hins vegar skráð úr umferð í september 2023 og skráningarnúmer sett í geymslu. Maðurinn sem ók hjólinu var skráður eigandi bifhjólsins. Vegurinn var rakur þegar slysið varð en pollar voru á veginum og í vegarkanti við slysstað með nokkru millibili. Hiti var um 6°C og hægur vindur.RNSA Í skýrslunni segir að á slysstað hafi vegurinn hafi verið sex metrar á breidd og engar vegaaxlir. „Vegurinn var rakur þegar slysið varð en pollar voru á veginum og í vegarkanti við slysstað með nokkru millibili. Hiti var um 6°C og hægur vindur.“ Heyrði óvenjulegt hljóð Við rannsókn ræddu nefndarmenn við samferðamann hins látna. Sá ók öðru bifhjóli á undan þegar slysið varð, og sagðist hann hafa heyrt óvenjulegt hljóð og því litið því til baka. „Sá hann þá hvar bifhjólið var komið út fyrir veg og ökumaðurinn kastast af því. Hann sagðist ekki hafa séð hvað olli slysinu. Ökumaðurinn missti stjórn á bifhjólinu með þeim afleiðingum að hann ók út af veginum og út í gróið hraunið.Á bundna slitlaginu voru 9 metra löng skriðför. Slysið varð á beinum vegarkafla,“ segir í skýrslunni. Bifhjólið var af gerðinni Sherco, nýskráð 2022. Það átti hins vegar ekki að vera í umferð þar sem búið var að leggja skráningarnúmer þess inn hjá skoðunarstofu. RNSA Nefndin mat það sem svo að aðstæður á slysstað bendi til þess að ökumaður hafi kastast af hjólinu þegar það lenti í hvilft utan vegarins. Samferðarmaðurinn sagði þá hafa ekið á 40 til 50 kílómetra hraða þegar slysið varð, en í skýrslunni segir að ekki hafi reynst unnt að sjá neinar vísbendingar um hraða hjólsins þegar slysið varð. Meginorsakir slyssins Að mati nefndarinnar var meginorsök banaslyssins að ökumaður hafi misst stjórn á hjólinu sem hafi verið út fyrir veg þar sem hann kastaðist af því. Þá hafði hann ekki þau A2 ökuréttindi sem krafist er fyrir akstur bifhjóla af þeirri gerð sem hann ók. Loks segir að í september 2023 hafi skráningarnúmer bifhjólsins verið lögð inn til geymslu og það skráð úr umferð. Bifhjólið hafi því ekki átt að vera í umferð. Þarfnist þjálfunar Í lok skýrslunnar áréttar rannsóknarnefndin að mikilvægt sé að ökumenn þarfnist þjálfunar við til að öðlast ökuréttindi. „Þjálfun við öflun ökuréttinda snýr að skipulagðri verklegri þjálfun verðandi ökumanna og mikilvægri kennslu í akstursfræðum. Tilskildum fjölda bóklegra og verklegra tíma þarf að skila í samráði við ökukennara og ökuskóla áður en próf eru lögð fyrir nemendur. Slíkt heildrænt kennsluferli er nauðsynlegur undirbúningur fyrir ökumenn til að gera þeim kleift að stjórna ökutækjum sem eru mismunandi að stærð, lögun, þyngd og fjölda hjóla. Hluti ökunámsins er að kynna sér ökutækið og ástand þess áður en lagt er af stað en mikilvægt er að það sé í góðu ástandi, rétt skráð og skoðun í lagi,“ segir í ábendingum nefndarinnar. Rannsóknarnefnd samgönguslysa starfar samkvæmt lögum um rannsókn samgönguslysa. Markmið laganna er að fækka slysum og auka öryggi í samgöngum með því að efla og bæta slysarannsóknir. Rannsókn samkvæmt lögunum skal eingöngu miða að því að leiða í ljós orsakir samgönguslysa og samgönguatvika, en ekki að skipta sök eða ábyrgð, með það að markmiði að draga úr hættu á sams konar slysum og atvikum og afleiðingum sambærilegra slysa.
Rannsóknarnefnd samgönguslysa starfar samkvæmt lögum um rannsókn samgönguslysa. Markmið laganna er að fækka slysum og auka öryggi í samgöngum með því að efla og bæta slysarannsóknir. Rannsókn samkvæmt lögunum skal eingöngu miða að því að leiða í ljós orsakir samgönguslysa og samgönguatvika, en ekki að skipta sök eða ábyrgð, með það að markmiði að draga úr hættu á sams konar slysum og atvikum og afleiðingum sambærilegra slysa.
Samgönguslys Mest lesið „Mikið svakalega hlakka ég til að hreinsa til í ráðhúsinu“ Innlent Sótti konuna á lögreglustöðina áður en hann réðst á hana Innlent Haldið föngnum neðanjarðar án sólarljóss mánuðum saman Erlent Nauðguninni flett upp í LÖKE hjá þremur embættum Innlent Eldur í þúsund fermetra fjósi með skepnum inni Innlent Í beinni: Skyndifundur Sjálfstæðismanna á Grand Hotel Innlent Hrekur Walt-Disney líkingar þingmanns Innlent Fær ekkert greitt því að hann er Íslendingur Innlent Útkall á mesta forgangi vegna kajakræðara í vanda Innlent Bretar vilja fara „dönsku leiðina“ í innflytjendamálum Erlent Fleiri fréttir Óljóst hvað olli því að rútan hafnaði utan vegar Geta haft opið um helgar en algjör óvissa um húsnæðismálin Brosið fer ekki af Hrunamönnum Eldur bak við innstungu reyndist minni háttar Hætta á fölsuðum megrunarlyfjum og leitað í ræturnar Útkall á mesta forgangi vegna kajakræðara í vanda „Mikið svakalega hlakka ég til að hreinsa til í ráðhúsinu“ Í beinni: Skyndifundur Sjálfstæðismanna á Grand Hotel Alltaf hægt að gera betur á meðferðarheimilunum Menningarverðlaun Árborgar til hjóna á Eyrarbakka Seatrips gert að greiða hundrað milljónir vegna tjóns á flutningaskipi Óskiljanleg lánaviðmið og Grammy-tilnefning stórstjörnunnar Eldur í þúsund fermetra fjósi með skepnum inni Happdrætti Háskólans sýknað af tugmilljóna kröfu Catalinu Veittist fyrst að dyravörðum og svo að lögreglumönnum Fluttur á slysadeild eftir hópárás Grunaður um að aka undir áhrifum með börnin aftur í Sótti konuna á lögreglustöðina áður en hann réðst á hana Hrekur Walt-Disney líkingar þingmanns Fjöldi gesta á vellinum myndi takmarkast við 5000 Mikil hætta skapist sé ekið á nýsteypta brúna Nauðguninni flett upp í LÖKE hjá þremur embættum Þyrstir fagna komu jólabjórsins til byggða Fær ekkert greitt því að hann er Íslendingur Óbreytt klukka stöðutaka gegn vísindum og lýðheilsu Bjargey meðferðarheimili: „Þetta var eins og lúxusneyslurými“ „Lúxus-neyslurými“, klukkan umdeilda og tímamót á börum Gallinn varði í átta vikur og tveir komust úr landi Saksóknari handtekinn við skemmtistað í sumar Tafir vegna óhapps við Sprengisand Sjá meira