Sigurður Ingi í mikilli mótsögn við sjálfan sig! Magnús Guðmundsson skrifar 9. maí 2025 15:00 “Laxeldi í sjó hefur á undanförnum árum vaxið hraðar en flestar aðrar atvinnugreinar á Íslandi. Þessi ört stækkandi atvinnugrein nýtir stórbrotnar auðlindir okkar; hafsvæðið, hreina orku, vatnið og landið sjálft. Í ljósi þess að áðurnefndar auðlindir eru takmarkaðar er mikilvægt að horfa til framtíðar með langtímahagsmuni þjóðarinnar að leiðarljósi þegar kemur að eignarhaldi og stjórn þessa geira.” “Erlend fjárfesting er mikilvæg íslensku samfélagi, en það má ekki gleymast að yfirráð yfir auðlindum og lykilinnviðum eiga að vera í höndum þjóðarinnar sjálfrar.” Tilvitnunin hér að framan er tekin úr aðsendri grein Sigurðar Inga Jóhannssonar í Morgunblaðinu 8. maí s.l. Árin 2013 - 2024 Sigurður Ingi Jóhannsson hér eftir (SIJ) er líklega búinn að gleyma því að hann hafði tækifæri fyrir hönd þjóðarinnar til að hafa fulla stjórn á uppbyggingu sjókvíaeldis við Íslandsstrendur. SIJ var Sjávarútvegs- og landbúnaðarráðherra 2013-2016 þegar firðir landsins voru settir í burðarþolsmat og Norðmenn hösluðu sér völl í sjókvíaeldi á Íslandi. Lykilinnviðir eins og sæstrengir og öryggi siglinga voru ekki í forgangi hjá honum þá. Á þessum tíma var ekki horft til framtíðar með stórbrotna náttúru, auðlindir hafsins og hagsmuni þjóðarinnar í huga. SIJ var forsætisráðherra 2016-2017 og hugði ekkert að öryggismálum þjóðarinnar þrátt fyrir að formennska í Þjóðaröryggisráði fylgi embættinu. Árin 2017 – 2021 var SIJ Samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra, með ábyrgð á samgöngum bæði á sjó og landi. Árið 2018 var ásókn í sjókvíaeldi orðin það mikil á Vest- og Austfjörðum að lög um skipulag haf- og strandsvæða voru sett. Skipulagsmál heyrðu þá undir umhverfisráðherra, sem skipaði formann og fulltrúa í bæði svæðisráðin. Skipulagsstofnun var ráðgjafi svæðisráðanna og vann skipulagsvinnuna. Eftir kosningar 2021var ráðuneytum fjölgað og breytt og skipulagsmál fluttust til SIJ, sem þá var orðinn Innviðaráðherra. SIJ setti nýjan formann yfir bæði svæðisráðin og skipulagslestin brunaði á meiri hraða en áður í ranga átt við gerð strandsvæðaskipulagsins. Alvarlegir gallar á strandsvæðaskipulagi Ekki var framkvæmt öryggismat á ofanflóðahættu og annarra náttúruvá. Þess í stað var skipulagið staðfest í mars 2023 af þáverandi innviðaráðherra SIJ, með fyrirvara um slíkt mat (möt). Þvert á ákvæði laga var svo Kaldvík, leyfisbeiðanda í Seyðisfirði, heimilað að afmarka slíkt mat sem hefur þó aðeins verið framkvæmt að hluta þrátt fyrir að auglýstar tillögur að leyfum liggi fyrir. Hér skal áréttað að það hefði, lögum samkvæmt, átt að vera hlutverk Skipulagsstofnunar að kalla eftir og afmarka slíkt mat. Óvilhallt umhverfismat. Í umhverfismati fyrir Seyðisfjörð var því haldið fram að áhrif sjókvíaeldis á umhverfi í Seyðisfirði væru „jákvæð“. Er um fjarstæðukennda niðurstöðu að ræða sem sýnir gífurlega hlutdrægni, enda er niðurstaðan í andstöðu við niðurstöðu Náttúruverndarstofnunar, sem er sérfrótt yfirvald. Valkostagreining ólögmæt. Í umhverfismatsferli voru kynntir tveir valkostir líkt og lög gera ráð fyrir en svo var í skipulagi ákveðið að velja þriðju leiðina sem aldrei fór í umhverfismat og þar sem grænu svæði var fórnað. Burðarþolsmat gallað. Ekki var tekið tillit til annarrar starfsemi í firðinum er burðarþolsmat var framkvæmt sem þýðir að það er gróflega ofáætlað. Sjá stjórnsýsluútekt Ríkisendurskoðunar frá 2023 hvað þennan þátt máls varðar. Stórstraumsfjara og nelög ekki skilgreind. Skipulagið sem um ræðir gerði hvergi tilraun til að mæla hvar eignarétti eigenda sjávarlóða sleppir. Fyrir vikið er nú í undirbúningi dómsmál landeiganda við Snæfjallaströnd í Ísafjarðardjúpi. Það er verulegur ágalli á öllu haf- og strandsvæðisskipulagi að taka ekki fullt tillit til lögvarins réttar landeigenda. Menningarminjar ekki skráðar. Samkvæmt lögum ber að skrá menningarminjar áður en svæði eru skipulögð. Minjastofnun benti á misbrest á þessu í Seyðisfirði en úr ágallanum var ekki bætt. Stríðsminjar ekki skoðaðar. Landhelgisgæslan hefur bent á að tundurduflum og kafbátagirðingum hafi verið sökkt á botn Seyðisfjarðar en ekki var lagt mat á hugsanleg áhrif þess að vera með matvælaiðnað á sprengjusvæði. Andstaða við vitalög. Vegna athugasemda VÁ varð skipulagsyfirvöldum ljóst að fyrirhugað haf- og strandsvæðisskipulag væri í grófri andstöðu við ákvæði laga um vitamál nr. 132/1999, enda óheimilt að staðsetja mannvirki á borð við sjókvíar í hvítum ljósgeirum vita. Í kjölfarið skipaði innviðaráðherra nefnd til mótvægisaðgerða. Formaður nefndarinnar var forstjóri Skipulagsstofnunar, ásamt þrem starfsmönnum Vegagerðarinnar og Samgöngustofu, sem áður höfðu gert athugasemdir við siglingaöryggið. Mótvægisaðgerðirnar eru því marki brenndar að miða að því að veita leyfi til sjókvíaeldis fremur en að gæta hagsmuna sjófarenda. Þá fara aðgerðirnar gegn alþjóðlegum skuldbindingum Íslands um siglingaröryggi og brjóta fiskeldislög. Vanhæfnissjónarmið kunna að eiga við um öll störf nefndar um mótvægisaðgerðir þar sem nefndarmenn höfðu komið að skipulaginu á fyrri stigum. Þjóðaröryggi. Öryggi vegna Farice-1 strengsins í Seyðisfirði, sem varðar fjarskipta/þjóðaröryggi tveggja þjóða Íslands og Færeyja, var engan vegin tryggt eða tekið fullt tilit til hans í strandsvæðaskipulaginu. Forstjóri Farice ehf benti ítrekað á frá 2020 að það vantaði að rannska hugsanleg skaðleg áhrif sjókvíaeldis á öryggi Farice-1 strengsins. Farice ehf ber skylda til að gera sitt ítrasta til að tryggja öryggi fjarskiptastrengja. Forstjóri sendi beiðni um lagabreytingar til ráðherra í mars 2023 til að tryggja öryggi strengsins. Þeirri beiðni hefur ekki verið sinnt ennþá, þó fjarskiptastrengir séu lykilinnviðir fyrir þjóðina. Íbúalýðræði. Ekkert samráð var haft við Seyðfirðinga, hvorki almenning eða landeigendur, eins og lög gera ráð fyrir. Niðurstaða skoðunarkönnunar Gallup, sem sveitarfélagið Múlaþing lét gera sýna að 75% kjósenda á Seyðisfirði eru andvíg sjókvíaeldi í firðinum. Skipulagsstofnun hafði áður sagt sjálf að viðlíka andstaða væri ekki þekkt á heimsvísu. Engin sátt lá fyrir þegar skipulagið var samþykkt og liggur ekki fyrir enn. Álit umboðsmanns Alþingis. Félagið VÁ kvartaði til umboðsmanns Alþingis í mars 2023 vegna fjölmargra ágalla á stjórnsýslumeðferð við gerð svokallaðs strandsvæðisskipulags á Austurlandi þar sem veitt voru leyfi til sjókvíaeldis í Seyðisfirði. Var kvörtunin margþætt enda ágallar á skipulagsvinnu verulegir. Umboðsmaður ákvað að afmarka kvörtunina við skoðun á vanhæfi tiltekins starfsmanns sem kom að gerð skipulagsins fyrir hönd Skipulagsstofnunar og svo jafnframt fyrir hönd innviðaráðuneytisins. Álit umboðsmanns í málinu er hér. Ástæða þess að umboðsmaður afmarkar málið með þessum hætti og tekur ekki efnislega afstöðu til annarra atriða kvörtunar VÁ er líklega sú að vanhæfni umrædds lykilstarfsmanns við skipulagsgerð gæti leitt til ógildingar á skipulaginu sem um ræðir. Þetta er grafalvarlegt mál. VÁ lítur svo á að umrædd vanhæfni starfsmanns, að mati umboðsmanns, eigi við í strandsvæðaskipulagi bæði á Austfjörðum og Vestfjörðum. Umræddur starfsmaður hefur setið alla fundi beggja svæðisráða allt til þessa dags. Í Ísafjarðardjúpi hefur Úrskurðarnefnd umhverfis- og auðlindamála óglit rekstrarleyfi á fimm svæðum vegna galla á strandsvæðaskipulagi. VÁ treystir á að ný ríkisstjórn virði niðurstöðu Umbðsmanns og lög landsins og ógildi strandsvæðaskipulagið. Í nýju skipulagi er rétt að byrja á skynsamlegum enda, skipuleggja öruggar siglingaleiðir, meta ofanflóðasvæði og aðra náttúruvá, áhættu erfðablöndunar og burðarþol með tilliti til annarrar starfsemi og láta þannig hagsmuni almennings, vistkerfa og lífræðilegs fjölbreytileika ganga framar hagsmunum fyrirtækja á sviði sjókvíaeldis. Slík var því miður ekki raunin í núverandi skipulagi f.v. ríkisstjórna. Sigurður Ingi gat notað tækifærið í ráðherratíð sinni til að tryggja eignarhald Íslendinga á eigin auðlindum til lands og sjávar. Hann átti líka að tryggja að strandsvæðaskipulag væri gert samkvæmt lögum og reglum og að það þjónaði hagsmunum þjóðarinnar allrar. Hann gerði hvorugt. Það er dýrt að sitja uppi með ónothæft strandsvæðaskipulag, sem þjónar aðallega sérhagsmunum erlendra aðila en ekki almannahagsmunum. Sjókvíaeldi er tímaskekkja og hvorki sjálfbær né umhverfisvænn matvæðaiðnaður, og á ekki heima fjörðum landsins. Höfundur er meðlimur í VÁ félagi um vernd fjarðar. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Magnús Guðmundsson Sjókvíaeldi Mest lesið Smábátar eru framtíðin, segir David Attenborough Kjartan Sveinsson Skoðun Sigurður Ingi í mikilli mótsögn við sjálfan sig! Magnús Guðmundsson Skoðun Orðskrípið sem bjarga á veiðigjaldinu Ólafur Adolfsson Skoðun Yfirgnæfandi meirihluti vill þjóðaratkvæði Jón Steindór Valdimarsson Skoðun Óvandaður og einhliða fréttaflutningur RÚV af stríðinu á Gaza Birgir Finnsson Skoðun Hvað er verið að leiðrétta? Gabríel Ingimarsson,Sverrir Páll Einarsson,Alexander Hauksson,Ingvar Þóroddsson,María Ellen Steingrimsdóttir,Oddgeir Páll Georgsson,Ingunn Rós Kristjánsdóttir Skoðun Hallarekstur í Hafnarfirði Jón Ingi Hákonarson Skoðun Afsökunarbeiðni til fyrri kynslóða – og þeirra sem erfa munu landið Arnar Þór Jónsson Skoðun Hvers konar Evrópuríki viljum við vera? Magnús Árni Skjöld Magnússon Skoðun Efnahagslegur hagvöxtur þýðir ekki endilega samfélagslegur hagvöxtur Davíð Routley Skoðun Skoðun Skoðun POTS er ekki tískubylgja Hanna Birna Valdimarsdóttir,Hugrún Vignisdóttir skrifar Skoðun Er niðurstaðan einstök? Ársreikningur Hveragerðisbæjar 2024 Friðrik Sigurbjörnsson,Eyþór H. Ólafsson skrifar Skoðun Hvað er verið að leiðrétta? Ægir Örn Arnarson skrifar Skoðun Loftslagsaðgerðir eru forsenda velsældar til framtíðar – ekki valkostur: Svargrein við niðurstöðum rannsóknar sem kynnt var á Velsældarþingi í gær Laura Sólveig Lefort Scheefer skrifar Skoðun Afsökunarbeiðni til fyrri kynslóða – og þeirra sem erfa munu landið Arnar Þór Jónsson skrifar Skoðun 75 ár af evrópskri samheldni og samvinnu Clara Ganslandt skrifar Skoðun Sigurður Ingi í mikilli mótsögn við sjálfan sig! Magnús Guðmundsson skrifar Skoðun Vetrarvirkjanir Sigurður Ingi Friðleifsson skrifar Skoðun Yfirgnæfandi meirihluti vill þjóðaratkvæði Jón Steindór Valdimarsson skrifar Skoðun Smábátar eru framtíðin, segir David Attenborough Kjartan Sveinsson skrifar Skoðun Leiðrétting veiðigjalda mun skila sér í bættum innviðum Arna Lára Jónsdóttir skrifar Skoðun Hvað er verið að leiðrétta? Gabríel Ingimarsson,Sverrir Páll Einarsson,Alexander Hauksson,Ingvar Þóroddsson,María Ellen Steingrimsdóttir,Oddgeir Páll Georgsson,Ingunn Rós Kristjánsdóttir skrifar Skoðun Efnahagslegur hagvöxtur þýðir ekki endilega samfélagslegur hagvöxtur Davíð Routley skrifar Skoðun Börn innan seilingar Árni Guðmundsson skrifar Skoðun Hallarekstur í Hafnarfirði Jón Ingi Hákonarson skrifar Skoðun Hvers konar Evrópuríki viljum við vera? Magnús Árni Skjöld Magnússon skrifar Skoðun Orðskrípið sem bjarga á veiðigjaldinu Ólafur Adolfsson skrifar Skoðun Túlkun er ekkert að fara – en hvað ætlum við að gera með hana? Birna Ragnheiðardóttir Imsland skrifar Skoðun Hagsmunir heildarinnar - Kafli tvö: Eiskrandi kröfur Hannes Örn Blandon skrifar Skoðun Palestína er að verja sig, ekki öfugt Stefán Guðbrandsson skrifar Skoðun Óvandaður og einhliða fréttaflutningur RÚV af stríðinu á Gaza Birgir Finnsson skrifar Skoðun Lýðræði á ystu nöf: Hver er afstaða unga fólksins? Jonas Hammer skrifar Skoðun Hvað ef ég hjóla bara í vinnuna? Eiríkur Búi Halldórsson skrifar Skoðun Litlu ljósin á Gaza Guðbrandur Einarsson skrifar Skoðun Ekki leiðrétting heldur skattahækkun: Afstaða Sjálfstæðisflokksins er skýr Guðrún Hafsteinsdóttir skrifar Skoðun Staðreyndir eða „mér finnst“ Birta Karen Tryggvadóttir skrifar Skoðun Fjármagna áfram hernað Rússlands Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Frídagar í klemmu Jón Júlíus Karlsson skrifar Skoðun Fasteignaviðskipti – tímabært að endurskoða leikreglurnar? Hlynur Júlísson skrifar Skoðun Í skugga kerfis sem brást! Harpa Hildiberg Böðvarsdóttir skrifar Sjá meira
“Laxeldi í sjó hefur á undanförnum árum vaxið hraðar en flestar aðrar atvinnugreinar á Íslandi. Þessi ört stækkandi atvinnugrein nýtir stórbrotnar auðlindir okkar; hafsvæðið, hreina orku, vatnið og landið sjálft. Í ljósi þess að áðurnefndar auðlindir eru takmarkaðar er mikilvægt að horfa til framtíðar með langtímahagsmuni þjóðarinnar að leiðarljósi þegar kemur að eignarhaldi og stjórn þessa geira.” “Erlend fjárfesting er mikilvæg íslensku samfélagi, en það má ekki gleymast að yfirráð yfir auðlindum og lykilinnviðum eiga að vera í höndum þjóðarinnar sjálfrar.” Tilvitnunin hér að framan er tekin úr aðsendri grein Sigurðar Inga Jóhannssonar í Morgunblaðinu 8. maí s.l. Árin 2013 - 2024 Sigurður Ingi Jóhannsson hér eftir (SIJ) er líklega búinn að gleyma því að hann hafði tækifæri fyrir hönd þjóðarinnar til að hafa fulla stjórn á uppbyggingu sjókvíaeldis við Íslandsstrendur. SIJ var Sjávarútvegs- og landbúnaðarráðherra 2013-2016 þegar firðir landsins voru settir í burðarþolsmat og Norðmenn hösluðu sér völl í sjókvíaeldi á Íslandi. Lykilinnviðir eins og sæstrengir og öryggi siglinga voru ekki í forgangi hjá honum þá. Á þessum tíma var ekki horft til framtíðar með stórbrotna náttúru, auðlindir hafsins og hagsmuni þjóðarinnar í huga. SIJ var forsætisráðherra 2016-2017 og hugði ekkert að öryggismálum þjóðarinnar þrátt fyrir að formennska í Þjóðaröryggisráði fylgi embættinu. Árin 2017 – 2021 var SIJ Samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra, með ábyrgð á samgöngum bæði á sjó og landi. Árið 2018 var ásókn í sjókvíaeldi orðin það mikil á Vest- og Austfjörðum að lög um skipulag haf- og strandsvæða voru sett. Skipulagsmál heyrðu þá undir umhverfisráðherra, sem skipaði formann og fulltrúa í bæði svæðisráðin. Skipulagsstofnun var ráðgjafi svæðisráðanna og vann skipulagsvinnuna. Eftir kosningar 2021var ráðuneytum fjölgað og breytt og skipulagsmál fluttust til SIJ, sem þá var orðinn Innviðaráðherra. SIJ setti nýjan formann yfir bæði svæðisráðin og skipulagslestin brunaði á meiri hraða en áður í ranga átt við gerð strandsvæðaskipulagsins. Alvarlegir gallar á strandsvæðaskipulagi Ekki var framkvæmt öryggismat á ofanflóðahættu og annarra náttúruvá. Þess í stað var skipulagið staðfest í mars 2023 af þáverandi innviðaráðherra SIJ, með fyrirvara um slíkt mat (möt). Þvert á ákvæði laga var svo Kaldvík, leyfisbeiðanda í Seyðisfirði, heimilað að afmarka slíkt mat sem hefur þó aðeins verið framkvæmt að hluta þrátt fyrir að auglýstar tillögur að leyfum liggi fyrir. Hér skal áréttað að það hefði, lögum samkvæmt, átt að vera hlutverk Skipulagsstofnunar að kalla eftir og afmarka slíkt mat. Óvilhallt umhverfismat. Í umhverfismati fyrir Seyðisfjörð var því haldið fram að áhrif sjókvíaeldis á umhverfi í Seyðisfirði væru „jákvæð“. Er um fjarstæðukennda niðurstöðu að ræða sem sýnir gífurlega hlutdrægni, enda er niðurstaðan í andstöðu við niðurstöðu Náttúruverndarstofnunar, sem er sérfrótt yfirvald. Valkostagreining ólögmæt. Í umhverfismatsferli voru kynntir tveir valkostir líkt og lög gera ráð fyrir en svo var í skipulagi ákveðið að velja þriðju leiðina sem aldrei fór í umhverfismat og þar sem grænu svæði var fórnað. Burðarþolsmat gallað. Ekki var tekið tillit til annarrar starfsemi í firðinum er burðarþolsmat var framkvæmt sem þýðir að það er gróflega ofáætlað. Sjá stjórnsýsluútekt Ríkisendurskoðunar frá 2023 hvað þennan þátt máls varðar. Stórstraumsfjara og nelög ekki skilgreind. Skipulagið sem um ræðir gerði hvergi tilraun til að mæla hvar eignarétti eigenda sjávarlóða sleppir. Fyrir vikið er nú í undirbúningi dómsmál landeiganda við Snæfjallaströnd í Ísafjarðardjúpi. Það er verulegur ágalli á öllu haf- og strandsvæðisskipulagi að taka ekki fullt tillit til lögvarins réttar landeigenda. Menningarminjar ekki skráðar. Samkvæmt lögum ber að skrá menningarminjar áður en svæði eru skipulögð. Minjastofnun benti á misbrest á þessu í Seyðisfirði en úr ágallanum var ekki bætt. Stríðsminjar ekki skoðaðar. Landhelgisgæslan hefur bent á að tundurduflum og kafbátagirðingum hafi verið sökkt á botn Seyðisfjarðar en ekki var lagt mat á hugsanleg áhrif þess að vera með matvælaiðnað á sprengjusvæði. Andstaða við vitalög. Vegna athugasemda VÁ varð skipulagsyfirvöldum ljóst að fyrirhugað haf- og strandsvæðisskipulag væri í grófri andstöðu við ákvæði laga um vitamál nr. 132/1999, enda óheimilt að staðsetja mannvirki á borð við sjókvíar í hvítum ljósgeirum vita. Í kjölfarið skipaði innviðaráðherra nefnd til mótvægisaðgerða. Formaður nefndarinnar var forstjóri Skipulagsstofnunar, ásamt þrem starfsmönnum Vegagerðarinnar og Samgöngustofu, sem áður höfðu gert athugasemdir við siglingaöryggið. Mótvægisaðgerðirnar eru því marki brenndar að miða að því að veita leyfi til sjókvíaeldis fremur en að gæta hagsmuna sjófarenda. Þá fara aðgerðirnar gegn alþjóðlegum skuldbindingum Íslands um siglingaröryggi og brjóta fiskeldislög. Vanhæfnissjónarmið kunna að eiga við um öll störf nefndar um mótvægisaðgerðir þar sem nefndarmenn höfðu komið að skipulaginu á fyrri stigum. Þjóðaröryggi. Öryggi vegna Farice-1 strengsins í Seyðisfirði, sem varðar fjarskipta/þjóðaröryggi tveggja þjóða Íslands og Færeyja, var engan vegin tryggt eða tekið fullt tilit til hans í strandsvæðaskipulaginu. Forstjóri Farice ehf benti ítrekað á frá 2020 að það vantaði að rannska hugsanleg skaðleg áhrif sjókvíaeldis á öryggi Farice-1 strengsins. Farice ehf ber skylda til að gera sitt ítrasta til að tryggja öryggi fjarskiptastrengja. Forstjóri sendi beiðni um lagabreytingar til ráðherra í mars 2023 til að tryggja öryggi strengsins. Þeirri beiðni hefur ekki verið sinnt ennþá, þó fjarskiptastrengir séu lykilinnviðir fyrir þjóðina. Íbúalýðræði. Ekkert samráð var haft við Seyðfirðinga, hvorki almenning eða landeigendur, eins og lög gera ráð fyrir. Niðurstaða skoðunarkönnunar Gallup, sem sveitarfélagið Múlaþing lét gera sýna að 75% kjósenda á Seyðisfirði eru andvíg sjókvíaeldi í firðinum. Skipulagsstofnun hafði áður sagt sjálf að viðlíka andstaða væri ekki þekkt á heimsvísu. Engin sátt lá fyrir þegar skipulagið var samþykkt og liggur ekki fyrir enn. Álit umboðsmanns Alþingis. Félagið VÁ kvartaði til umboðsmanns Alþingis í mars 2023 vegna fjölmargra ágalla á stjórnsýslumeðferð við gerð svokallaðs strandsvæðisskipulags á Austurlandi þar sem veitt voru leyfi til sjókvíaeldis í Seyðisfirði. Var kvörtunin margþætt enda ágallar á skipulagsvinnu verulegir. Umboðsmaður ákvað að afmarka kvörtunina við skoðun á vanhæfi tiltekins starfsmanns sem kom að gerð skipulagsins fyrir hönd Skipulagsstofnunar og svo jafnframt fyrir hönd innviðaráðuneytisins. Álit umboðsmanns í málinu er hér. Ástæða þess að umboðsmaður afmarkar málið með þessum hætti og tekur ekki efnislega afstöðu til annarra atriða kvörtunar VÁ er líklega sú að vanhæfni umrædds lykilstarfsmanns við skipulagsgerð gæti leitt til ógildingar á skipulaginu sem um ræðir. Þetta er grafalvarlegt mál. VÁ lítur svo á að umrædd vanhæfni starfsmanns, að mati umboðsmanns, eigi við í strandsvæðaskipulagi bæði á Austfjörðum og Vestfjörðum. Umræddur starfsmaður hefur setið alla fundi beggja svæðisráða allt til þessa dags. Í Ísafjarðardjúpi hefur Úrskurðarnefnd umhverfis- og auðlindamála óglit rekstrarleyfi á fimm svæðum vegna galla á strandsvæðaskipulagi. VÁ treystir á að ný ríkisstjórn virði niðurstöðu Umbðsmanns og lög landsins og ógildi strandsvæðaskipulagið. Í nýju skipulagi er rétt að byrja á skynsamlegum enda, skipuleggja öruggar siglingaleiðir, meta ofanflóðasvæði og aðra náttúruvá, áhættu erfðablöndunar og burðarþol með tilliti til annarrar starfsemi og láta þannig hagsmuni almennings, vistkerfa og lífræðilegs fjölbreytileika ganga framar hagsmunum fyrirtækja á sviði sjókvíaeldis. Slík var því miður ekki raunin í núverandi skipulagi f.v. ríkisstjórna. Sigurður Ingi gat notað tækifærið í ráðherratíð sinni til að tryggja eignarhald Íslendinga á eigin auðlindum til lands og sjávar. Hann átti líka að tryggja að strandsvæðaskipulag væri gert samkvæmt lögum og reglum og að það þjónaði hagsmunum þjóðarinnar allrar. Hann gerði hvorugt. Það er dýrt að sitja uppi með ónothæft strandsvæðaskipulag, sem þjónar aðallega sérhagsmunum erlendra aðila en ekki almannahagsmunum. Sjókvíaeldi er tímaskekkja og hvorki sjálfbær né umhverfisvænn matvæðaiðnaður, og á ekki heima fjörðum landsins. Höfundur er meðlimur í VÁ félagi um vernd fjarðar.
Hvað er verið að leiðrétta? Gabríel Ingimarsson,Sverrir Páll Einarsson,Alexander Hauksson,Ingvar Þóroddsson,María Ellen Steingrimsdóttir,Oddgeir Páll Georgsson,Ingunn Rós Kristjánsdóttir Skoðun
Skoðun Er niðurstaðan einstök? Ársreikningur Hveragerðisbæjar 2024 Friðrik Sigurbjörnsson,Eyþór H. Ólafsson skrifar
Skoðun Loftslagsaðgerðir eru forsenda velsældar til framtíðar – ekki valkostur: Svargrein við niðurstöðum rannsóknar sem kynnt var á Velsældarþingi í gær Laura Sólveig Lefort Scheefer skrifar
Skoðun Afsökunarbeiðni til fyrri kynslóða – og þeirra sem erfa munu landið Arnar Þór Jónsson skrifar
Skoðun Hvað er verið að leiðrétta? Gabríel Ingimarsson,Sverrir Páll Einarsson,Alexander Hauksson,Ingvar Þóroddsson,María Ellen Steingrimsdóttir,Oddgeir Páll Georgsson,Ingunn Rós Kristjánsdóttir skrifar
Skoðun Efnahagslegur hagvöxtur þýðir ekki endilega samfélagslegur hagvöxtur Davíð Routley skrifar
Skoðun Túlkun er ekkert að fara – en hvað ætlum við að gera með hana? Birna Ragnheiðardóttir Imsland skrifar
Skoðun Ekki leiðrétting heldur skattahækkun: Afstaða Sjálfstæðisflokksins er skýr Guðrún Hafsteinsdóttir skrifar
Hvað er verið að leiðrétta? Gabríel Ingimarsson,Sverrir Páll Einarsson,Alexander Hauksson,Ingvar Þóroddsson,María Ellen Steingrimsdóttir,Oddgeir Páll Georgsson,Ingunn Rós Kristjánsdóttir Skoðun