Íþróttir fyrir öll börn! Gunnhildur Jakobsdóttir og Kolbrún Kristínardóttir skrifa 8. nóvember 2024 11:01 Markmið Æfingastöðvarinnar er að efla þátttöku barna í athöfnum sem eru þeim og fjölskyldum þeirra mikilvægar og er íþróttaiðkun sannarlega mikilvæg iðja í hugum margra. Á Íslandi æfa 80% barna á aldrinum 9-12 ára reglubundnar íþróttir. Hins vegar kom nýlega fram að einungs 4% fatlaðra barna æfi íþrótt innan íþróttahreyfingarinnar. Hvað veldur þessum mikla mun og hvernig getum við breytt þessari tölfræði til hins betra? Íþróttasamband fatlaðra hefur um árabil stutt íþróttastarf fyrir fatlað fólk og eru um 20 aðildarfélög ÍF um allt land sem bjóða upp á ýmsar íþróttir. Í starfi okkar á Æfingastöðinni höfum við einnig orðið vitni af framtaki ýmissa þjálfara annarra íþróttafélaga sem hafa lagt sig fram við að bjóða upp á aðgengilegar æfingar og þannig aukið tækifæri barna til þátttöku. Átaksverkefnið “Allir með” samvinnuverkefni ÍSÍ, UMFÍ og ÍF hefur í dag stutt 19 verkefni um allt land með það að marki að fjölga í hópi fatlaðra barna í íþróttastarfi hér á landi. Þessu verkefni ber að fagna ásamt framtaki þjálfara sem mörg hafa lyft grettistaki í að efla veg íþróttastarfs fyrir öll börn í hverfisfélögum. En þrátt fyrir þetta er enn fjöldi barna sem ekki hafa fundið íþrótt við hæfi og hittum við mörg þeirra á Æfingastöðinni. Ástæðurnar eru margvíslegar og til að reyna að skilja hvað það er sem hindrar er vert að rýna í hvað felst í því að stunda íþrótt. Mörg okkar hugsa þá fyrst og fremst um líkamlegar kröfur eins og vöðvastyrk, snerpu og jafnvægi en það er einungis einn af mörgum þáttum sem íþróttir reyna á. Íþróttir reyna á marga þætti Ef við lokum augunum og ímyndum okkur íþróttaæfingu barna þá gætum við séð fyrir okkur að þau koma sér á æfinguna. Þau fara inn í bygginguna og hitta félaga sína. Sum klæða sig í æfingagallann heima en önnur fara inn í búningsklefa og hafa fataskipti. Æfingin byrjar á ákveðnum tíma á vellinum og börnin þurfa að vera mætt á sinn stað og hitta þar fyrir þjálfarann. Þjálfarinn gefur fyrirmæli, segir og sýnir frá æfingum og börnin hafa eftir. Eftir einhverja stund kallar eða flautar þjálfarinn og börnin stoppa, snúa að honum og hlusta á nýja leiðbeiningar og hlaupa svo af stað í næsta verkefni. Þannig gengur þetta koll af kolli þar til æfingin er búin og þá taka aftur við fataskipti og að koma sér heim. Ef við skoðum þetta út frá sjónarhorni barna sem eru að stíga fín fyrstu skref í íþróttinni þarf umhverfið að henta öllum og aðgengi gott. Börnin verða að geta farið um öll þau svæði sem þörf er á eins og um inngang, búningsklefa, salerni, tækjageymslu og áhorfendasvæði. Rampar, sjálfstýrðar hurðir, lyftur, hæfileg hæð á húsgögnum og nægt rými fyrir hjálpartæki er meðal atriða sem ýta undir farsæla þátttöku barna. Þá getur það eitt að eiga við lýsingu, hljóðvist og fjölda iðkenda í hverjum hóp haft undraverðar breytingar til batnaðar fyrir mörg börn. Búningsklefar eru þau rými sem oft gleymist að huga að. Þar getur komið saman óhentug hæð á bekkjum eða snögum, þungar hurðir, hávaði, erfið lýsing og mannmergð ofan á þá flóknu og tímafreku athöfn sem það að klæða sig í þröng íþróttaföt er. Við þurfum öll að hjálpast að Þjálfarar hafa sérþekkingu á að efla færni sem þarf til að ná árangri í íþróttagreininni. En til að barnið geti gert það sem ætlast er til af því þá þarf það að komast gegnum búningsklefann, inn á æfingagólfið á réttum tíma og fá upplýsingar á hátt sem eru því skiljanlegar. Sum börn þurfa að heyra fyrirmælin endurtekin, öðrum hentar sýnikennsla og sjónrænar leiðbeiningar í stað tals. Úthald og þol er mismunandi og mikilvægt að orkan sem er fyrir hendi nýtist í það sem skiptir máli. Fyrir mörg börn getur það að koma sér á svæðið og inn á völl þjónað sem upphitun til jafns á við 5 upphitunarhringi hjá næsta barni. Sveigjanleiki á lengd æfinga, tækifæri og aðstaða til að taka hlé og mismunandi kröfur um mætingu getur skipt sköpum til að ýta undir ánægju og þátttöku barna. Sé stuðst við æfingabúnað þarf hann að vera hentugur. Það er vel þess virði að skoða allar hefðir og venjur í slíkum efnum og auk þess spyrja sig hvort þörf sé á aðlögun eða breytingu á búnaði. Það er ljóst að margt það sem að framan hefur verið talið er utan sérsviðs þjálfara. Líkur eru á að einmitt þessi atriði eigi þátt í að torveldi þátttöku fatlaðra barna í íþróttum. Að skortur sé á að hugað sé að stuðningi við börnin og að fleiri komi að undirbúningi, skipulagi og framkvæmd æfinga svo þátttakan verði árangursrík. Iðjuþjálfar og sjúkraþjálfarar eru meðal fagstétta sem geta veitt íþróttafélögum, foreldrum og börnum ráðleggingar við val á íþrótt og við ákvörðun um að halda áfram, hætta eða reyna aðra íþrótt. Með því að rýna í og greina hindranir og styrkleika verður auðveldara að meta hvaða þáttum er hægt að breyta og hverjum ekki. Með sameiginlegu átaki getum við breytt þessum fjögur prósentum í það að 80% fatlaðra barna stundi íþrótt reglulega. Saman getum við stutt börn og foreldra betur til að efla þátttöku barna. Tökum ábyrgð, styðjum við þjálfara og íþróttafélögin og hjálpumst að við að gera umhverfið og kröfurnar hæfilegar, ekki of miklar né of litlar. Allir með leikarnir Um helgina er tækifæri til að prófa fjölbreyttar íþróttagreinar í Laugardalnum á Allir með leikunum. Við hvetjum foreldra fatlaðra barna til að kynna sér dagskrána sem hefst kl. 10 laugardaginn 9. nóvember. Höfundar eru yfirþjálfarar á Æfingastöðinni. Æfingastöðin er miðstöð þjónustu og þekkingar í endurhæfingu fyrir börn og ungmenni. Sjúkraþjálfarar og iðjuþjálfar með víðtæka reynslu af þjálfun barna og ungmenna veita ráðgjöf og þjálfun með það að markmiði að efla þátttöku í daglegu lífi og auka þannig lífsgæði barnsins og fjölskyldunnar. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Íþróttir barna Málefni fatlaðs fólks Mest lesið Friðum Eyjafjörð Jana Salóme Ingibjargar Jósepsdóttir Skoðun Nú hefst samræmt próf í stærðfræði Sigrún Ólöf Ingólfsdóttir Skoðun Kaldar kveðjur frá forsætisráðherrra til ferðaþjónustunnar Pétur Óskarsson Skoðun Frá stjórnun til tengsla – Endurmat á atferlismeðferð í ljósi tilfinningagreindar Kristín Magdalena Ágústsdóttir Skoðun Það skiptir máli hvernig gervigreind er notuð í kennslu Hjörvar Ingi Haraldsson Skoðun Mun gervigreind skapa stafræna stéttaskiptingu á Íslandi? Björgmundur Guðmundsson Skoðun Skapandi framtíð – forvarnir og félagsstarf í Hafnarfirði Kristín Thoroddsen Skoðun Langar þig að vera sjóklár? Steinunn Ása Þorvaldsdóttir,Jakob Frímann Þorsteinsson Skoðun Blaður 35 Gunnar Hólmsteinn Ársælsson Skoðun Sanngirni í Kópavogsmódelinu Eydís Inga Valsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Nýr vegvísir Evrópusambandsins um jafnrétti kynjanna Clara Ganslandt skrifar Skoðun Frá stjórnun til tengsla – Endurmat á atferlismeðferð í ljósi tilfinningagreindar Kristín Magdalena Ágústsdóttir skrifar Skoðun Blaður 35 Gunnar Hólmsteinn Ársælsson skrifar Skoðun Kaldar kveðjur frá forsætisráðherrra til ferðaþjónustunnar Pétur Óskarsson skrifar Skoðun Nú hefst samræmt próf í stærðfræði Sigrún Ólöf Ingólfsdóttir skrifar Skoðun Rangfærslur Viðskiptaráðs Finnbjörn A. Hermannsson skrifar Skoðun Sanngirni í Kópavogsmódelinu Eydís Inga Valsdóttir skrifar Skoðun Ríkisstjórnarflokkarnir fylgja Landsvirkjun – gegn Þjórsárverum Svandís Svavarsdóttir,Álfheiður Ingadóttir skrifar Skoðun Skapandi framtíð – forvarnir og félagsstarf í Hafnarfirði Kristín Thoroddsen skrifar Skoðun Upplýsingar um mataræði barna og unglinga á landsvísu eru of gamlar – það er óásættanlegt Birna Þórisdóttir,Sigurbjörg Bjarnadóttir,Inga Þórsdóttir skrifar Skoðun Hvaða orka? Birgir Sverrisson skrifar Skoðun Það skiptir máli hvernig gervigreind er notuð í kennslu Hjörvar Ingi Haraldsson skrifar Skoðun Friðum Eyjafjörð Jana Salóme Ingibjargar Jósepsdóttir skrifar Skoðun Sóknaráætlanir landshlutanna – lykillinn að sterkara Íslandi Páll Snævar Brynjarsson,Sigríður Ó. Kristjánsdóttir,Sveinbjörg Rut Pétursdóttir,Albertína Friðbjörg Elíasdóttir,Bryndís Fiona Ford,Ingunn Jónsdóttir,Berglind Kristinsdóttir,Páll Björgvin Guðmundsson skrifar Skoðun Eflum samstöðuna á kvennaári – Stöndum vörð um mannréttindi Kristín Ástgeirsdóttir skrifar Skoðun Langar þig að vera sjóklár? Steinunn Ása Þorvaldsdóttir,Jakob Frímann Þorsteinsson skrifar Skoðun Við fögnum en gleymum ekki Sandra B. Franks skrifar Skoðun Mun gervigreind skapa stafræna stéttaskiptingu á Íslandi? Björgmundur Guðmundsson skrifar Skoðun Hvorki „allt lokað“ né „allt opið“ Birgir Orri Ásgrímsson skrifar Skoðun Aukin neysla á ávöxtum og grænmeti í kjölfar nýrra ráðlegginga um mataræði Jóhanna Eyrún Torfadóttir,Hólmfríður Þorgeirsdóttir skrifar Skoðun Réttlæti og ábyrg fjármálastjórn- skynsamleg nálgun á bætt kjör bótaþega almannatrygginga Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Stjórnarandstaða í grímulausri sérhagsmunagæzlu Ólafur Stephensen skrifar Skoðun Að breyta leiknum Hera Grímsdóttir,Eiríkur Hjálmarsson skrifar Skoðun Framtíðarsýn er ekki afsökun fyrir óraunhæfa stefnu Ásta Björg Björgvinsdóttir skrifar Skoðun Sjófólksdagurinn Sighvatur Björgvinsson skrifar Skoðun Harmakvein kórs útgerðarmanna Jón Ingi Hákonarson skrifar Skoðun Hvað liggur í þessum ólgusjó? Ástþór Ólafsson skrifar Skoðun Bull og rugl frá Bugl Ásdís Bergþórsdóttir skrifar Skoðun Kosningaloforð? Sjónarhorn leikskólakennara Anna Lydía Helgadóttir skrifar Skoðun Gaslýsing Guðlaugs Þórs Aðalsteinn Haukur Sverrisson skrifar Sjá meira
Markmið Æfingastöðvarinnar er að efla þátttöku barna í athöfnum sem eru þeim og fjölskyldum þeirra mikilvægar og er íþróttaiðkun sannarlega mikilvæg iðja í hugum margra. Á Íslandi æfa 80% barna á aldrinum 9-12 ára reglubundnar íþróttir. Hins vegar kom nýlega fram að einungs 4% fatlaðra barna æfi íþrótt innan íþróttahreyfingarinnar. Hvað veldur þessum mikla mun og hvernig getum við breytt þessari tölfræði til hins betra? Íþróttasamband fatlaðra hefur um árabil stutt íþróttastarf fyrir fatlað fólk og eru um 20 aðildarfélög ÍF um allt land sem bjóða upp á ýmsar íþróttir. Í starfi okkar á Æfingastöðinni höfum við einnig orðið vitni af framtaki ýmissa þjálfara annarra íþróttafélaga sem hafa lagt sig fram við að bjóða upp á aðgengilegar æfingar og þannig aukið tækifæri barna til þátttöku. Átaksverkefnið “Allir með” samvinnuverkefni ÍSÍ, UMFÍ og ÍF hefur í dag stutt 19 verkefni um allt land með það að marki að fjölga í hópi fatlaðra barna í íþróttastarfi hér á landi. Þessu verkefni ber að fagna ásamt framtaki þjálfara sem mörg hafa lyft grettistaki í að efla veg íþróttastarfs fyrir öll börn í hverfisfélögum. En þrátt fyrir þetta er enn fjöldi barna sem ekki hafa fundið íþrótt við hæfi og hittum við mörg þeirra á Æfingastöðinni. Ástæðurnar eru margvíslegar og til að reyna að skilja hvað það er sem hindrar er vert að rýna í hvað felst í því að stunda íþrótt. Mörg okkar hugsa þá fyrst og fremst um líkamlegar kröfur eins og vöðvastyrk, snerpu og jafnvægi en það er einungis einn af mörgum þáttum sem íþróttir reyna á. Íþróttir reyna á marga þætti Ef við lokum augunum og ímyndum okkur íþróttaæfingu barna þá gætum við séð fyrir okkur að þau koma sér á æfinguna. Þau fara inn í bygginguna og hitta félaga sína. Sum klæða sig í æfingagallann heima en önnur fara inn í búningsklefa og hafa fataskipti. Æfingin byrjar á ákveðnum tíma á vellinum og börnin þurfa að vera mætt á sinn stað og hitta þar fyrir þjálfarann. Þjálfarinn gefur fyrirmæli, segir og sýnir frá æfingum og börnin hafa eftir. Eftir einhverja stund kallar eða flautar þjálfarinn og börnin stoppa, snúa að honum og hlusta á nýja leiðbeiningar og hlaupa svo af stað í næsta verkefni. Þannig gengur þetta koll af kolli þar til æfingin er búin og þá taka aftur við fataskipti og að koma sér heim. Ef við skoðum þetta út frá sjónarhorni barna sem eru að stíga fín fyrstu skref í íþróttinni þarf umhverfið að henta öllum og aðgengi gott. Börnin verða að geta farið um öll þau svæði sem þörf er á eins og um inngang, búningsklefa, salerni, tækjageymslu og áhorfendasvæði. Rampar, sjálfstýrðar hurðir, lyftur, hæfileg hæð á húsgögnum og nægt rými fyrir hjálpartæki er meðal atriða sem ýta undir farsæla þátttöku barna. Þá getur það eitt að eiga við lýsingu, hljóðvist og fjölda iðkenda í hverjum hóp haft undraverðar breytingar til batnaðar fyrir mörg börn. Búningsklefar eru þau rými sem oft gleymist að huga að. Þar getur komið saman óhentug hæð á bekkjum eða snögum, þungar hurðir, hávaði, erfið lýsing og mannmergð ofan á þá flóknu og tímafreku athöfn sem það að klæða sig í þröng íþróttaföt er. Við þurfum öll að hjálpast að Þjálfarar hafa sérþekkingu á að efla færni sem þarf til að ná árangri í íþróttagreininni. En til að barnið geti gert það sem ætlast er til af því þá þarf það að komast gegnum búningsklefann, inn á æfingagólfið á réttum tíma og fá upplýsingar á hátt sem eru því skiljanlegar. Sum börn þurfa að heyra fyrirmælin endurtekin, öðrum hentar sýnikennsla og sjónrænar leiðbeiningar í stað tals. Úthald og þol er mismunandi og mikilvægt að orkan sem er fyrir hendi nýtist í það sem skiptir máli. Fyrir mörg börn getur það að koma sér á svæðið og inn á völl þjónað sem upphitun til jafns á við 5 upphitunarhringi hjá næsta barni. Sveigjanleiki á lengd æfinga, tækifæri og aðstaða til að taka hlé og mismunandi kröfur um mætingu getur skipt sköpum til að ýta undir ánægju og þátttöku barna. Sé stuðst við æfingabúnað þarf hann að vera hentugur. Það er vel þess virði að skoða allar hefðir og venjur í slíkum efnum og auk þess spyrja sig hvort þörf sé á aðlögun eða breytingu á búnaði. Það er ljóst að margt það sem að framan hefur verið talið er utan sérsviðs þjálfara. Líkur eru á að einmitt þessi atriði eigi þátt í að torveldi þátttöku fatlaðra barna í íþróttum. Að skortur sé á að hugað sé að stuðningi við börnin og að fleiri komi að undirbúningi, skipulagi og framkvæmd æfinga svo þátttakan verði árangursrík. Iðjuþjálfar og sjúkraþjálfarar eru meðal fagstétta sem geta veitt íþróttafélögum, foreldrum og börnum ráðleggingar við val á íþrótt og við ákvörðun um að halda áfram, hætta eða reyna aðra íþrótt. Með því að rýna í og greina hindranir og styrkleika verður auðveldara að meta hvaða þáttum er hægt að breyta og hverjum ekki. Með sameiginlegu átaki getum við breytt þessum fjögur prósentum í það að 80% fatlaðra barna stundi íþrótt reglulega. Saman getum við stutt börn og foreldra betur til að efla þátttöku barna. Tökum ábyrgð, styðjum við þjálfara og íþróttafélögin og hjálpumst að við að gera umhverfið og kröfurnar hæfilegar, ekki of miklar né of litlar. Allir með leikarnir Um helgina er tækifæri til að prófa fjölbreyttar íþróttagreinar í Laugardalnum á Allir með leikunum. Við hvetjum foreldra fatlaðra barna til að kynna sér dagskrána sem hefst kl. 10 laugardaginn 9. nóvember. Höfundar eru yfirþjálfarar á Æfingastöðinni. Æfingastöðin er miðstöð þjónustu og þekkingar í endurhæfingu fyrir börn og ungmenni. Sjúkraþjálfarar og iðjuþjálfar með víðtæka reynslu af þjálfun barna og ungmenna veita ráðgjöf og þjálfun með það að markmiði að efla þátttöku í daglegu lífi og auka þannig lífsgæði barnsins og fjölskyldunnar.
Frá stjórnun til tengsla – Endurmat á atferlismeðferð í ljósi tilfinningagreindar Kristín Magdalena Ágústsdóttir Skoðun
Skoðun Frá stjórnun til tengsla – Endurmat á atferlismeðferð í ljósi tilfinningagreindar Kristín Magdalena Ágústsdóttir skrifar
Skoðun Ríkisstjórnarflokkarnir fylgja Landsvirkjun – gegn Þjórsárverum Svandís Svavarsdóttir,Álfheiður Ingadóttir skrifar
Skoðun Upplýsingar um mataræði barna og unglinga á landsvísu eru of gamlar – það er óásættanlegt Birna Þórisdóttir,Sigurbjörg Bjarnadóttir,Inga Þórsdóttir skrifar
Skoðun Sóknaráætlanir landshlutanna – lykillinn að sterkara Íslandi Páll Snævar Brynjarsson,Sigríður Ó. Kristjánsdóttir,Sveinbjörg Rut Pétursdóttir,Albertína Friðbjörg Elíasdóttir,Bryndís Fiona Ford,Ingunn Jónsdóttir,Berglind Kristinsdóttir,Páll Björgvin Guðmundsson skrifar
Skoðun Aukin neysla á ávöxtum og grænmeti í kjölfar nýrra ráðlegginga um mataræði Jóhanna Eyrún Torfadóttir,Hólmfríður Þorgeirsdóttir skrifar
Skoðun Réttlæti og ábyrg fjármálastjórn- skynsamleg nálgun á bætt kjör bótaþega almannatrygginga Kristinn Karl Brynjarsson skrifar
Frá stjórnun til tengsla – Endurmat á atferlismeðferð í ljósi tilfinningagreindar Kristín Magdalena Ágústsdóttir Skoðun