Audi fangar orku með dempurunum Finnur Thorlacius skrifar 11. ágúst 2016 15:05 Búnaðaur Audi er hugvitssamur. Að fanga orku með bremsubúnaði bíla er þekkt tækni og bílar með slíkum búnaði eru af flestum bílaframleiðendum kallaðir Hybrid bílar. Minna þekkt er að reyna að fanga þá orku sem ójafnir vegir skapa með dempurunum, en þó er Audi að prófa slíka dempara í bílum sínum og það með ágætum árangri. Ekki fæst eins mikil orka með þessum hætti og með bremsun, en það er samt þess virði og lækkar til að mynda CO2 mengunargildi Audi bíla um 3 grömm af CO2 á hvern ekinn kílómetra. Að sjálfsögðu lækkar líka eyðsla bílanna með þessari aukaorku og Audi telur að með frekari þróun þessa búnaðar megi lækka eyðslu bíla sinna um 0,7 lítra á hverja 100 ekna kílómetra. Orku sem verður til í dempurunum er veitt til smávaxinnar 0,5 kWh, 48 volta rafhlöðu og er orkan notuð í rafmótora sem knýja bílana, auk brunavélar. Mismikil orka skapast í dempurunum eftir undirlaginu og ætti hún að vera einna mest á holóttum malarvegum í íslenskra þjóðvegakerfinu, svo ef til vill er þetta kjörinn búnaður hérlendis. Þessi nýja tækni er enn á tilraunastiginu og Audi hefur ekki enn gefið upp hvenær vænta megi fjöldaframleiddra bíla með þessum búnaði. Mest lesið Fréttu af andláti föður síns eftir að hann var jarðsettur Innlent Greip inn í rán í Krónunni: Gengu út með „kjaftfullar körfur“ Innlent Sagði veikri dóttur sinni að hann vonaði að hún myndi deyja Innlent „Til hamingju með afmælið... og megi allir dagar vera annað dásamlegt leyndarmál“ Erlent Afleiðingarnar velti á Flokki fólksins Innlent Fundu fleiri vopn og handtóku suma á skemmtun á Selfossi Innlent Krefst fundar með utanríkisráðherra án tafar Innlent Kannast við tannstönglatrixið: „Nágrannavarsla er albesta vörnin“ Innlent Ógnaði lífi vegfarenda og lögreglu með ofsaakstri í Hafnarfirði Innlent Metallica kom Tomorrowland til bjargar eftir brunann Erlent
Að fanga orku með bremsubúnaði bíla er þekkt tækni og bílar með slíkum búnaði eru af flestum bílaframleiðendum kallaðir Hybrid bílar. Minna þekkt er að reyna að fanga þá orku sem ójafnir vegir skapa með dempurunum, en þó er Audi að prófa slíka dempara í bílum sínum og það með ágætum árangri. Ekki fæst eins mikil orka með þessum hætti og með bremsun, en það er samt þess virði og lækkar til að mynda CO2 mengunargildi Audi bíla um 3 grömm af CO2 á hvern ekinn kílómetra. Að sjálfsögðu lækkar líka eyðsla bílanna með þessari aukaorku og Audi telur að með frekari þróun þessa búnaðar megi lækka eyðslu bíla sinna um 0,7 lítra á hverja 100 ekna kílómetra. Orku sem verður til í dempurunum er veitt til smávaxinnar 0,5 kWh, 48 volta rafhlöðu og er orkan notuð í rafmótora sem knýja bílana, auk brunavélar. Mismikil orka skapast í dempurunum eftir undirlaginu og ætti hún að vera einna mest á holóttum malarvegum í íslenskra þjóðvegakerfinu, svo ef til vill er þetta kjörinn búnaður hérlendis. Þessi nýja tækni er enn á tilraunastiginu og Audi hefur ekki enn gefið upp hvenær vænta megi fjöldaframleiddra bíla með þessum búnaði.
Mest lesið Fréttu af andláti föður síns eftir að hann var jarðsettur Innlent Greip inn í rán í Krónunni: Gengu út með „kjaftfullar körfur“ Innlent Sagði veikri dóttur sinni að hann vonaði að hún myndi deyja Innlent „Til hamingju með afmælið... og megi allir dagar vera annað dásamlegt leyndarmál“ Erlent Afleiðingarnar velti á Flokki fólksins Innlent Fundu fleiri vopn og handtóku suma á skemmtun á Selfossi Innlent Krefst fundar með utanríkisráðherra án tafar Innlent Kannast við tannstönglatrixið: „Nágrannavarsla er albesta vörnin“ Innlent Ógnaði lífi vegfarenda og lögreglu með ofsaakstri í Hafnarfirði Innlent Metallica kom Tomorrowland til bjargar eftir brunann Erlent