Fundið fé í útflutningi gamalla trukka Óli Kristján Ármannsson skrifar 4. febrúar 2009 00:01 Gamlir trukkar á útleið. Hjá Jötunn Vélum á Selfossi má sjá röð gamalla vörubíla bíða þess að verða fluttir úr landi. Framkvæmdastjóri fyrirtækisins segir jafnframt mikið flutt út af dráttarvélum til Póllands. Þá hefur aukist eftirspurn eftir notuðum vinnuvélum á markaði hér innanlands. Markaðurinn/ÓKÁ Útflutningur notaðra vinnuvéla hefur stóraukist vegna veikingar krónunnar. Gamlir trukkar sem áður fengust fyrir þrjú til fjögur hundruð þúsund krónur hafa síðan í haust skilað eigendum sínum nú sex til átta hundruð þúsund krónum í söluhagnað. Finnbogi Magnússon, framkvæmdastjóri Jötunn Véla á Selfossi, segir fyrirtækið í samstarfi við erlenda kaupendur, en útflutningurinn skiptist í raun í tvennt. Vörubílar séu einna helst sendir til Íraks, Líbanons og Benín í Afríku. „Síðan höfum við verið að kaupa aðeins af traktorsgröfum og öðrum vinnuvélum. Þær hafa mest farið til Evrópu, þótt eitthvað hafi líka selst til Líbanon og til Suður-Ameríku. Hvað hinn hlutinn varðar, sem snýr að landbúnaðinum, þá höfum við mest verið að selja dráttarvélar til Póllands og eitthvað til Danmerkur." Vélarnar segir Finnbogi að fyrirtækið kaupi af viðskiptavinum fyrirtækisins, bændum og minni verktökum og flytji svo úr landi. „Við byrjuðum fyrir um þremur árum á þessum útflutningi dráttarvéla til Austur-Evrópu," segir Finnbogi en fyrirtækið er jafnframt með starfsemi á tveimur stöðum í Danmörku. „Svo þegar tók að hægjast í þjóðfélaginu hér jókst áherslan á þennan þátt starfseminnar." Finnbogi bendir á að fyrir þessum þremur árum hafi 4.000 evru-verð fyrir tæki farið úr því að vera um 360 þúsund krónur í 600 til 800 þúsund. „Sama gildir um vörubílana," segir hann en elstu vörubílarnir sem fyrirtækið hefur keypt til útflutnings eru frá árinu 1960. „Eigendurnir eru að fá í vasann til sín 100 til 200 þúsund krónur fyrir elstu bílana og þessir gömlu kúlubensar, allt til 1980 eru að leggja sig á 300 til 400 þúsund. Og þetta eru kannski tæki sem hafa bara staðið einhvers staðar á bak við hús, þannig að það eru tækifæri í kreppunni," segir Finnbogi, en á um leið von á að úr þessum viðskiptum dragi þegar krónan taki að styrkjast á ný. Í fyrra flutti Jötunn Vélar úr landi nálægt því 100 dráttarvélar og hafa keypt um 40 vörubíla í heildina og nálægt því 20 vinnuvélar. „Og við erum í þessu á fullu enn þá," segir Finnbogi, sem ekki óttast að hér verði tækjaskortur þegar hjól atvinnulífsins taki að snúast á ný. „Við munum tæpast þurfa að hafa það á samviskunni því mest eru þetta bílar sem staðið hafa á bak við hús til fjölda ára og eru bara fundið fé við þessar aðstæður. En svo hefur náttúrlega mikið verið flutt út af nýlegum bílum á vegum fjármögnunarfyrirtækjanna. Ég held samt tæpast að við verðum tækjalaus. Þegar hjólin fara að snúast aftur og vantar bíla getur viðkomandi verið betur settur með að kaupa bíl á milljón sem hentar honum þá, en með því að geyma bíl sem hann fengi milljón fyrir núna, en óvíst er að henti honum síðar." Fréttir Innlent Viðskipti Mest lesið Jóhann Páll hættir við þátttöku á haustfundi SVEIT Viðskipti innlent Lögreglustjórinn: Segir pabbabrandara, elskar krimmasögur og segir húmor vanmetinn Atvinnulíf Framtíð hljóðsins er lent á Íslandi Samstarf Rúmgóður ferðafélagi með sportlegu yfirbragði Samstarf U-beygja Metro sem komst í gegnum eftirlit án nokkurra athugasemda Neytendur Heimavöllur Aftureldingar kenndur við rafmyntafyrirtæki Viðskipti innlent Hyggja á opnun verslunar á Höfn á næsta ári Viðskipti innlent Ráðinn markaðsstjóri Emmessíss Viðskipti innlent Hörður og Svala endurvekja Macland Viðskipti innlent Litla kaffistofan verði nýtt fyrir norðurljósaferðir Viðskipti innlent Fleiri fréttir Jóhann Páll hættir við þátttöku á haustfundi SVEIT Heimavöllur Aftureldingar kenndur við rafmyntafyrirtæki Ráðinn markaðsstjóri Emmessíss Hörður og Svala endurvekja Macland Hyggja á opnun verslunar á Höfn á næsta ári Litla kaffistofan verði nýtt fyrir norðurljósaferðir Endurbyggja gömul hús úr miðbæ Reykjavíkur á Selfossi Arnar og Aron Elí til Reita Eftirlitið veður í Veðurstofuna Eldgosin við Grindavík höfðu mikil áhrif á neikvæða afkomu hins opinbera Leitin skili tekjum í ríkissjóð þó það finnist ekki olía Langþreytt á fasteignakeðjum sem slitna og ætlar aldrei aftur að flytja Vara við díoxíni í Landnámseggjum Slá milljarða lán til að fjármagna jarð- og sæstrengi Laganemar bjóða leigjendum áfram upp á fría ráðgjöf Heiður Anna nýr framkvæmdastjóri FS Tekur við stöðu framkvæmdastjóra Landmarks fasteignamiðlunar Olíuleit geti skipt sköpum fyrir framtíð þjóðarinnar Edda Hermanns nýr forstjóri Lyfja og heilsu Djúpstæð vonbrigði þegar margra eigna keðjur slitna Andri Sævar og Svava til Daga Tveir nýir vörumerkjastjórar til Ölgerðarinnar Tekur við sem framkvæmdastjóri verkfræðisviðs Coripharma Ráðin framkvæmdastjóri markaðsstofu Travel Connect Birgir til Banana Spyr hvort tilefni sé til ánægju með sölu á Íslandsbanka Bætir við sig nýjum áfangastað á Ítalíu Loka verslun Útilífs í Smáralind Meðalsölutími fasteigna hundrað dagar Systurfélag ÞG verktaka kaupir Arnarland Sjá meira
Útflutningur notaðra vinnuvéla hefur stóraukist vegna veikingar krónunnar. Gamlir trukkar sem áður fengust fyrir þrjú til fjögur hundruð þúsund krónur hafa síðan í haust skilað eigendum sínum nú sex til átta hundruð þúsund krónum í söluhagnað. Finnbogi Magnússon, framkvæmdastjóri Jötunn Véla á Selfossi, segir fyrirtækið í samstarfi við erlenda kaupendur, en útflutningurinn skiptist í raun í tvennt. Vörubílar séu einna helst sendir til Íraks, Líbanons og Benín í Afríku. „Síðan höfum við verið að kaupa aðeins af traktorsgröfum og öðrum vinnuvélum. Þær hafa mest farið til Evrópu, þótt eitthvað hafi líka selst til Líbanon og til Suður-Ameríku. Hvað hinn hlutinn varðar, sem snýr að landbúnaðinum, þá höfum við mest verið að selja dráttarvélar til Póllands og eitthvað til Danmerkur." Vélarnar segir Finnbogi að fyrirtækið kaupi af viðskiptavinum fyrirtækisins, bændum og minni verktökum og flytji svo úr landi. „Við byrjuðum fyrir um þremur árum á þessum útflutningi dráttarvéla til Austur-Evrópu," segir Finnbogi en fyrirtækið er jafnframt með starfsemi á tveimur stöðum í Danmörku. „Svo þegar tók að hægjast í þjóðfélaginu hér jókst áherslan á þennan þátt starfseminnar." Finnbogi bendir á að fyrir þessum þremur árum hafi 4.000 evru-verð fyrir tæki farið úr því að vera um 360 þúsund krónur í 600 til 800 þúsund. „Sama gildir um vörubílana," segir hann en elstu vörubílarnir sem fyrirtækið hefur keypt til útflutnings eru frá árinu 1960. „Eigendurnir eru að fá í vasann til sín 100 til 200 þúsund krónur fyrir elstu bílana og þessir gömlu kúlubensar, allt til 1980 eru að leggja sig á 300 til 400 þúsund. Og þetta eru kannski tæki sem hafa bara staðið einhvers staðar á bak við hús, þannig að það eru tækifæri í kreppunni," segir Finnbogi, en á um leið von á að úr þessum viðskiptum dragi þegar krónan taki að styrkjast á ný. Í fyrra flutti Jötunn Vélar úr landi nálægt því 100 dráttarvélar og hafa keypt um 40 vörubíla í heildina og nálægt því 20 vinnuvélar. „Og við erum í þessu á fullu enn þá," segir Finnbogi, sem ekki óttast að hér verði tækjaskortur þegar hjól atvinnulífsins taki að snúast á ný. „Við munum tæpast þurfa að hafa það á samviskunni því mest eru þetta bílar sem staðið hafa á bak við hús til fjölda ára og eru bara fundið fé við þessar aðstæður. En svo hefur náttúrlega mikið verið flutt út af nýlegum bílum á vegum fjármögnunarfyrirtækjanna. Ég held samt tæpast að við verðum tækjalaus. Þegar hjólin fara að snúast aftur og vantar bíla getur viðkomandi verið betur settur með að kaupa bíl á milljón sem hentar honum þá, en með því að geyma bíl sem hann fengi milljón fyrir núna, en óvíst er að henti honum síðar."
Fréttir Innlent Viðskipti Mest lesið Jóhann Páll hættir við þátttöku á haustfundi SVEIT Viðskipti innlent Lögreglustjórinn: Segir pabbabrandara, elskar krimmasögur og segir húmor vanmetinn Atvinnulíf Framtíð hljóðsins er lent á Íslandi Samstarf Rúmgóður ferðafélagi með sportlegu yfirbragði Samstarf U-beygja Metro sem komst í gegnum eftirlit án nokkurra athugasemda Neytendur Heimavöllur Aftureldingar kenndur við rafmyntafyrirtæki Viðskipti innlent Hyggja á opnun verslunar á Höfn á næsta ári Viðskipti innlent Ráðinn markaðsstjóri Emmessíss Viðskipti innlent Hörður og Svala endurvekja Macland Viðskipti innlent Litla kaffistofan verði nýtt fyrir norðurljósaferðir Viðskipti innlent Fleiri fréttir Jóhann Páll hættir við þátttöku á haustfundi SVEIT Heimavöllur Aftureldingar kenndur við rafmyntafyrirtæki Ráðinn markaðsstjóri Emmessíss Hörður og Svala endurvekja Macland Hyggja á opnun verslunar á Höfn á næsta ári Litla kaffistofan verði nýtt fyrir norðurljósaferðir Endurbyggja gömul hús úr miðbæ Reykjavíkur á Selfossi Arnar og Aron Elí til Reita Eftirlitið veður í Veðurstofuna Eldgosin við Grindavík höfðu mikil áhrif á neikvæða afkomu hins opinbera Leitin skili tekjum í ríkissjóð þó það finnist ekki olía Langþreytt á fasteignakeðjum sem slitna og ætlar aldrei aftur að flytja Vara við díoxíni í Landnámseggjum Slá milljarða lán til að fjármagna jarð- og sæstrengi Laganemar bjóða leigjendum áfram upp á fría ráðgjöf Heiður Anna nýr framkvæmdastjóri FS Tekur við stöðu framkvæmdastjóra Landmarks fasteignamiðlunar Olíuleit geti skipt sköpum fyrir framtíð þjóðarinnar Edda Hermanns nýr forstjóri Lyfja og heilsu Djúpstæð vonbrigði þegar margra eigna keðjur slitna Andri Sævar og Svava til Daga Tveir nýir vörumerkjastjórar til Ölgerðarinnar Tekur við sem framkvæmdastjóri verkfræðisviðs Coripharma Ráðin framkvæmdastjóri markaðsstofu Travel Connect Birgir til Banana Spyr hvort tilefni sé til ánægju með sölu á Íslandsbanka Bætir við sig nýjum áfangastað á Ítalíu Loka verslun Útilífs í Smáralind Meðalsölutími fasteigna hundrað dagar Systurfélag ÞG verktaka kaupir Arnarland Sjá meira