Airbus kannar möguleika tengda áliðnaði Óli Kristján Ármannsson skrifar 6. maí 2009 09:00 ér má sjá farþegaþotu Airbus í samsetningu í höfuðstöðvum félagsins í Toulouse í Frakklandi. Almennt má gera ráð fyrir að flugvélar séu í notkun í 25 til 35 ár. Næstu tvo áratugi er gert ráð fyrir að úrelda yfir 6.000 vélar. Markaðurinn/ÓKÁ Flugvélaframleiðandinn Airbus horfir sérstaklega til möguleika í sambýli íhlutaframleiðslu og niðurrifsverksmiðja félagsins við álframleiðslu. Bruno Costes, framkvæmdastjóri umhverfismála og iðnsamhæfingar hjá Airbus, segir að í öllum þáttum framleiðslunnar sé horft til þess að draga úr neikvæðum umhverfisáhrifum. „Þetta snýst ekki um trjágróður og plöntur. Umhverfisskilvirkni [e. Eco-Efficiency] snýst um stjórnunarhætti á viðskiptalegum grunni. Félagið sýnir umhverfisábyrgð sem um leið skilar auknum hagnaði og samfélagslegum ávinningi," segir hann. Félagið hefur tekið inn í stefnumótun og starfsemi nokkuð sem kallað er heildstæð sýn á líftíma flugvéla. Öll hönnun á að miða við að draga úr umhverfisáhrifum, allt frá framleiðslu vélanna og samsetningu til úreldingar og niðurrifs. Costes bendir á að á fyrir árið 2026 endi um 6.400 flugvélar lífdaga sína, eftir áratuga þjónustu í flugiðnaði. Því þurfi að huga sérstaklega að umhverfisþáttum þegar komi að niðurrifi og endurnýtingu. Hingað til hafi ónýtar flugvélar oft verið látnar grotna niður í „flugvélakirkjugörðum" en með nýrri áætlun Airbus sem nefnist PAMELA (e. Process of Advanced Management of End of Life of Aircraft) sé gert ráð fyrir að endurnýta megi allt að 85 prósent efnis ónýtra flugvéla. Til þess að draga úr flutningi með flugvélahluta og þar með úr útblæstri í vinnsluferlinu segir Costes það samrýmast umhverfisstefnu Airbus (og móðurfélagsins EADS) að staðsetja verksmiðjur og vinnslustöðvar félagsins þar sem stutt sé í aðföng. Samsetning, niðurrif og íhlutaframleiðsla flugvéla fari vel í sambýli við álbræðslur, þar sem dregið sé úr ferðalögum með efnivið. „Með því fæst vistvæn hagræðing, þar sem dregið er bæði úr útblæstri og kostnaði." Unnið hefur verið að þróun PAMELA-verkefnisins við Tarbes-flugvöll í Frakklandi til þess að búa til viðmið um bestu framkvæmd í niðurrifi flugvéla. Í framhaldinu segir Costes verið að grafast fyrir um möguleika á samstarfi við iðnfyrirtæki þar sem það kunni að henta. Tómas Már Sigurðsson, forstjóri Alcoa Fjarðaáls, segir möguleikann á samstarfi við flugvélaframleiðanda á borð við Airbus ekki hafa verið skoðaðan formlega hjá félaginu. „En við höfum verið opin fyrir möguleikum til frekari úrvinnslu," segir hann og nefnir sem dæmi fyrirætlanir um að reisa álkaplaverksmiðju austur á fjörðum. „Margir hafa sýnt því áhuga að byggja upp frekari verðmætasköpun með úrvinnslu á áli sem hér er framleitt. Við tökum jákvætt í allar slíkar umleitanir, þótt framleiðsla fyrir flugvélaiðnað hafi ekki verið skoðuð sérstaklega." Tómas Már segir að þótt margir hafi verið áhugasamir um að koma á framleiðslu á vörum úr áli í tengslum við verksmiðju félagsins á Reyðarfirði skipti miklu máli hversu langt framleiðslan sé frá öllum mörkuðum. „Flutningarnir eru erfiðasti pósturinn fyrir hvern þann sem ætlar að koma upp einhverri slíkri starfsemi, þótt ég efist ekki um að hægt sé að finna starfsemi sem fellur að aðstæðum hér." Mest lesið Úrelt kerfi: „Jafnvel vitað fyrirfram að ráðningin verði kærð“ Atvinnulíf „Held þeir vilji hafa þetta á Samfylkingarpóstinum“ Viðskipti innlent Seldu hugvitið og ríkissjóður stórgræðir Viðskipti innlent Mayoral til Íslands Viðskipti innlent Fetar í fótspor Herra hnetusmjörs Viðskipti innlent Verð í Bónus hækkað meira en í Krónunni Neytendur Arion tilkynnir um lækkun vaxta Viðskipti innlent Stór hópur komist nú í gegnum greiðslumat eftir 50 punkta lækkun Viðskipti innlent Íslandsbanki tilkynnir vaxtabreytingu Viðskipti innlent Rafn Heiðar ráðinn veitingastjóri Olís Viðskipti innlent Fleiri fréttir Sagðir ætla að hafna samruna við Honda Tollastríð hafið: „Ekki gott fyrir Ísland og lífskjör Íslendinga“ Gervigreind fyrir klink veldur Bandaríkjamönnum hausverk Kínversk kúvending leiddi til hruns vestanhafs Enn deila Musk og Altman MrBeast gerir tilboð í TikTok Eftirmaður Norman yfir LIV-mótaröðinni fundinn Höfða mál gegn Musk vegna kaupanna á Twitter Vilja banna farþegum að fá sér þriðja drykkinn á flugvellinum Meta birtir óumbeðnar gervigreindarmyndir af notendum Instagram Biden stöðvar japanska yfirtöku á US Steel Næstum allir nýir bílar í Noregi rafmagnsbílar Sjá meira
Flugvélaframleiðandinn Airbus horfir sérstaklega til möguleika í sambýli íhlutaframleiðslu og niðurrifsverksmiðja félagsins við álframleiðslu. Bruno Costes, framkvæmdastjóri umhverfismála og iðnsamhæfingar hjá Airbus, segir að í öllum þáttum framleiðslunnar sé horft til þess að draga úr neikvæðum umhverfisáhrifum. „Þetta snýst ekki um trjágróður og plöntur. Umhverfisskilvirkni [e. Eco-Efficiency] snýst um stjórnunarhætti á viðskiptalegum grunni. Félagið sýnir umhverfisábyrgð sem um leið skilar auknum hagnaði og samfélagslegum ávinningi," segir hann. Félagið hefur tekið inn í stefnumótun og starfsemi nokkuð sem kallað er heildstæð sýn á líftíma flugvéla. Öll hönnun á að miða við að draga úr umhverfisáhrifum, allt frá framleiðslu vélanna og samsetningu til úreldingar og niðurrifs. Costes bendir á að á fyrir árið 2026 endi um 6.400 flugvélar lífdaga sína, eftir áratuga þjónustu í flugiðnaði. Því þurfi að huga sérstaklega að umhverfisþáttum þegar komi að niðurrifi og endurnýtingu. Hingað til hafi ónýtar flugvélar oft verið látnar grotna niður í „flugvélakirkjugörðum" en með nýrri áætlun Airbus sem nefnist PAMELA (e. Process of Advanced Management of End of Life of Aircraft) sé gert ráð fyrir að endurnýta megi allt að 85 prósent efnis ónýtra flugvéla. Til þess að draga úr flutningi með flugvélahluta og þar með úr útblæstri í vinnsluferlinu segir Costes það samrýmast umhverfisstefnu Airbus (og móðurfélagsins EADS) að staðsetja verksmiðjur og vinnslustöðvar félagsins þar sem stutt sé í aðföng. Samsetning, niðurrif og íhlutaframleiðsla flugvéla fari vel í sambýli við álbræðslur, þar sem dregið sé úr ferðalögum með efnivið. „Með því fæst vistvæn hagræðing, þar sem dregið er bæði úr útblæstri og kostnaði." Unnið hefur verið að þróun PAMELA-verkefnisins við Tarbes-flugvöll í Frakklandi til þess að búa til viðmið um bestu framkvæmd í niðurrifi flugvéla. Í framhaldinu segir Costes verið að grafast fyrir um möguleika á samstarfi við iðnfyrirtæki þar sem það kunni að henta. Tómas Már Sigurðsson, forstjóri Alcoa Fjarðaáls, segir möguleikann á samstarfi við flugvélaframleiðanda á borð við Airbus ekki hafa verið skoðaðan formlega hjá félaginu. „En við höfum verið opin fyrir möguleikum til frekari úrvinnslu," segir hann og nefnir sem dæmi fyrirætlanir um að reisa álkaplaverksmiðju austur á fjörðum. „Margir hafa sýnt því áhuga að byggja upp frekari verðmætasköpun með úrvinnslu á áli sem hér er framleitt. Við tökum jákvætt í allar slíkar umleitanir, þótt framleiðsla fyrir flugvélaiðnað hafi ekki verið skoðuð sérstaklega." Tómas Már segir að þótt margir hafi verið áhugasamir um að koma á framleiðslu á vörum úr áli í tengslum við verksmiðju félagsins á Reyðarfirði skipti miklu máli hversu langt framleiðslan sé frá öllum mörkuðum. „Flutningarnir eru erfiðasti pósturinn fyrir hvern þann sem ætlar að koma upp einhverri slíkri starfsemi, þótt ég efist ekki um að hægt sé að finna starfsemi sem fellur að aðstæðum hér."
Mest lesið Úrelt kerfi: „Jafnvel vitað fyrirfram að ráðningin verði kærð“ Atvinnulíf „Held þeir vilji hafa þetta á Samfylkingarpóstinum“ Viðskipti innlent Seldu hugvitið og ríkissjóður stórgræðir Viðskipti innlent Mayoral til Íslands Viðskipti innlent Fetar í fótspor Herra hnetusmjörs Viðskipti innlent Verð í Bónus hækkað meira en í Krónunni Neytendur Arion tilkynnir um lækkun vaxta Viðskipti innlent Stór hópur komist nú í gegnum greiðslumat eftir 50 punkta lækkun Viðskipti innlent Íslandsbanki tilkynnir vaxtabreytingu Viðskipti innlent Rafn Heiðar ráðinn veitingastjóri Olís Viðskipti innlent Fleiri fréttir Sagðir ætla að hafna samruna við Honda Tollastríð hafið: „Ekki gott fyrir Ísland og lífskjör Íslendinga“ Gervigreind fyrir klink veldur Bandaríkjamönnum hausverk Kínversk kúvending leiddi til hruns vestanhafs Enn deila Musk og Altman MrBeast gerir tilboð í TikTok Eftirmaður Norman yfir LIV-mótaröðinni fundinn Höfða mál gegn Musk vegna kaupanna á Twitter Vilja banna farþegum að fá sér þriðja drykkinn á flugvellinum Meta birtir óumbeðnar gervigreindarmyndir af notendum Instagram Biden stöðvar japanska yfirtöku á US Steel Næstum allir nýir bílar í Noregi rafmagnsbílar Sjá meira