Þarf lítið til svo hægt yrði að hækka hámarkshraða í 120 Sólrún Dögg Jósefsdóttir skrifar 26. apríl 2025 13:22 Ólafur Guðmundsson umferðaröryggissérfræðingur og fyrrverandi varaborgarfulltrúi Sjálfstæðisflokksins ræddi vegamálin í Reykjavík síðdegis á dögunum. Vísir/Egill/Vilhelm Umferðaröryggissérfræðingur leggur til að framkvæmdir verði gerðar á bæði Reykjanesbraut og Hellisheiði til þess að hægt verði að hækka hámarkshraða á vegunum í 120 kílómetra á klukkustund. Þá verði hægt að lækka hámarkshraða á öðrum vegum niður í 70 kílómetra á klukkustund. Slík ráðstöfun kæmi í veg fyrir umferðarslys. Tilefnið er skoðunargrein sem Jón nokkur birti á vef Vísis í vikunni, þar sem hann leggur til að með tvöföldun Reykjanesbrautar verði hámarkshraði hækkaður í 120 km/klst á veginum. Hann setur tillöguna reyndar í samhengi við áfengissölu á netinu. Þyrfti lítið til Ólafur Guðmundsson umferðaröryggissérfræðingur ræddi tillöguna engu að síður í Reykjavík síðdegis á dögunum. Hann segir að hægt yrði að hækka hraðann yrði brautin kláruð með tilskildum hætti. Ekki þurfi mikið til. „Brautin var hönnuð fyrir 110 eða 120 kílómetra hámarkshraða. En hún hefur ekki verið kláruð. Þetta er tveir plús tveir vegur með mislægum gatnamótum. Það hefði átt að vera betri miðjuskipting og það hefði átt að ganga betur frá köntunum,“ segir Ólafur. Þá séu að hluta til ljósastaurar við brautina sem standist ekki kröfur. Svarið við hvort hægt yrði að hækka hámarkshraðann sé því bæði já og nei. Áður en farið yrði í slíka vinnu þyfti að klára veginn. „Það væri voðalega lítið sem þyrfti að gera til þess að laga umhverfið og veginn þannig að hann myndi þola þann hraða.“ Ólafur segir slíkar breytingar að auki koma til greina á Hellisheiðinni. Hún, að Kömbunum undanskildum, uppfylli að megni til skilyrðin fyrir hækkun hámarkshraða þó að til dæmis vanti upp á að ljósastaurar séu beggja vegna vegarins. Aðspurður hvort líklegt væri að til greina kæmi að skoða hækkun hámarkshraða á fleiri vegum segir hann svo ekki vera sem stendur. „Bílar í dag þola sjötíu [kílómetra hraða]. Það er það sem Euro NCAP og gæðapróf bíla snúast um. Við vitum að ef þú ert í belti og lendir í einhverju slæmu, á í kringum sjötíu, þá á bíllinn að taka það. Allt umfram það kallar eftir því að vegurinn taki mið af því,“ segir Ólafur. Þannig þyrfti að hanna og leggja vegina svo hægt sé að hækka hámarkshraða. „Það vantar bara að við klárum þessa vegi. Það er nákvæmlega það sem aðrar þjóðir hafa gert. Og þá getum við hækkað hraðann sums staðar og lækkað hann annars staðar, og þar með fækkað slysum.“ Megnið af þjóðveginum Telur þú að einhvers staðar ætti að lækka hámarkshraða? „Já, það er það sem aðrar þjóðir hafa gert. Öll Evrópa er meira og minna búin að gera þetta, meira að segja Frakkar. Það er búið að lækka hraðann á megninu af þeim vegum sem við köllum þjóðvegi hér á Íslandi, niður í sjötíu. Af því að við vitum, verkfræðilega, að bílarnir þola bara sjötíu.“ Hvar væri það helst? „Það er nú bara megnið af þjóðveginum, hringveginum og öllum vegum á Íslandi.“ Ólafur segir að þegar umferðarmagn nái ákveðnu marki, sem stór hluti af íslenska vegakerfinu sé þegar búið að ná, séu meiri líkur en minni á áð ökumaður lendi í framanákeyrslu. Allt of margir láti lífið eða slasist alvarlega í umferðarslysum árlega. Af hverju getum við ekki gert þetta eins og á að gera samkvæmt stöðlum? „Það er ósköp einfalt svar við því. Alþingi Íslendinga og íslenska samfélagið. Við bara sættum okkur við þetta. Við eigum að setja í vegalög einhver viðmið, og þau vantar. Vegalög á Íslandi eru frá 2007 og það er ekki orð í þeim um hvernig vegir eigi að vera.“ Umferðaröryggi Umferð Vegagerð Mest lesið Einmana feður snúa vörn í sókn Innlent Læknir sem sagður er kenna öllum öðrum um sviptur leyfi Innlent Réttarhöld yfir Margréti Löf hefjast Innlent Ljóslaust á fjölförnum gatnamótum Innlent Lögregla í Vestmannaeyjum rannsakar mál tengt 764-glæpahópnum Innlent Sífellt yngra fólk að greinast með heilabilun Innlent Umboðsmaður óskar svara um notkun lögreglu á hrákagrímum Innlent Gerði lítið úr morðinu á Khashoggi á blaðamannafundi með bin Salman Erlent „Getum ekki setið undir því að menn séu með ögrandi framgöngu af þessu tagi“ Innlent 100 ára yfirráðum Jafnaðarmanna í Kaupmannahöfn lokið Erlent Fleiri fréttir Mun funda með Karli konungi Stýrivaxtalækkun og áhrif verndaraðgerða ESB metin Samfylkingin blæs til prófkjörs í borginni Skora á Lilju eftir hörfun Einars Sigurður Flosason til liðs við Þjóðkirkjuna Framsóknarmenn í Garðabæ stilla upp og skora á Willum Læknir sem sagður er kenna öllum öðrum um sviptur leyfi Réttarhöld yfir Margréti Löf hefjast Ljóslaust á fjölförnum gatnamótum Umboðsmaður óskar svara um notkun lögreglu á hrákagrímum Rúmlega tvöhundruð skjálftar frá því í gærkvöldi Einmana feður snúa vörn í sókn Lögregla í Vestmannaeyjum rannsakar mál tengt 764-glæpahópnum „Getum ekki setið undir því að menn séu með ögrandi framgöngu af þessu tagi“ Kæra niðurstöðu lögreglu að loka rannsókn á meintu ofbeldi Sífellt yngra fólk að greinast með heilabilun Slökkvilið við hreinsun vegna áreksturs á Hringbraut Íþróttafélög keyra áfengi heim að dyrum Bilunin hjá Cloudflare óvenjulega löng Guðrún líkir Evrópusambandinu við glæpamann Sakborningar undir og yfir tvítugt: „Höfum verið að sjá þetta öðru hvoru á samfélagsmiðlum“ Evrópuólga, handtökur eftir TikTok-myndband og lögregla skoðar bjórsölu Skora á Lilju að bjóða sig fram sem formann Jana vill áfram leiða lista VG á Akureyri Fer ekki í formanninn Óttast að þurfa að loka Berginu fái þau ekki samning Blendin viðbrögð kylfinga við reglum um golfbíla Deila ekkju og stjúpdóttur tekin til skoðunar Ætla ekki að slíta samstarfinu við Anthropic Yfir hringtorg og í undirgöng gangandi vegfarenda Sjá meira
Tilefnið er skoðunargrein sem Jón nokkur birti á vef Vísis í vikunni, þar sem hann leggur til að með tvöföldun Reykjanesbrautar verði hámarkshraði hækkaður í 120 km/klst á veginum. Hann setur tillöguna reyndar í samhengi við áfengissölu á netinu. Þyrfti lítið til Ólafur Guðmundsson umferðaröryggissérfræðingur ræddi tillöguna engu að síður í Reykjavík síðdegis á dögunum. Hann segir að hægt yrði að hækka hraðann yrði brautin kláruð með tilskildum hætti. Ekki þurfi mikið til. „Brautin var hönnuð fyrir 110 eða 120 kílómetra hámarkshraða. En hún hefur ekki verið kláruð. Þetta er tveir plús tveir vegur með mislægum gatnamótum. Það hefði átt að vera betri miðjuskipting og það hefði átt að ganga betur frá köntunum,“ segir Ólafur. Þá séu að hluta til ljósastaurar við brautina sem standist ekki kröfur. Svarið við hvort hægt yrði að hækka hámarkshraðann sé því bæði já og nei. Áður en farið yrði í slíka vinnu þyfti að klára veginn. „Það væri voðalega lítið sem þyrfti að gera til þess að laga umhverfið og veginn þannig að hann myndi þola þann hraða.“ Ólafur segir slíkar breytingar að auki koma til greina á Hellisheiðinni. Hún, að Kömbunum undanskildum, uppfylli að megni til skilyrðin fyrir hækkun hámarkshraða þó að til dæmis vanti upp á að ljósastaurar séu beggja vegna vegarins. Aðspurður hvort líklegt væri að til greina kæmi að skoða hækkun hámarkshraða á fleiri vegum segir hann svo ekki vera sem stendur. „Bílar í dag þola sjötíu [kílómetra hraða]. Það er það sem Euro NCAP og gæðapróf bíla snúast um. Við vitum að ef þú ert í belti og lendir í einhverju slæmu, á í kringum sjötíu, þá á bíllinn að taka það. Allt umfram það kallar eftir því að vegurinn taki mið af því,“ segir Ólafur. Þannig þyrfti að hanna og leggja vegina svo hægt sé að hækka hámarkshraða. „Það vantar bara að við klárum þessa vegi. Það er nákvæmlega það sem aðrar þjóðir hafa gert. Og þá getum við hækkað hraðann sums staðar og lækkað hann annars staðar, og þar með fækkað slysum.“ Megnið af þjóðveginum Telur þú að einhvers staðar ætti að lækka hámarkshraða? „Já, það er það sem aðrar þjóðir hafa gert. Öll Evrópa er meira og minna búin að gera þetta, meira að segja Frakkar. Það er búið að lækka hraðann á megninu af þeim vegum sem við köllum þjóðvegi hér á Íslandi, niður í sjötíu. Af því að við vitum, verkfræðilega, að bílarnir þola bara sjötíu.“ Hvar væri það helst? „Það er nú bara megnið af þjóðveginum, hringveginum og öllum vegum á Íslandi.“ Ólafur segir að þegar umferðarmagn nái ákveðnu marki, sem stór hluti af íslenska vegakerfinu sé þegar búið að ná, séu meiri líkur en minni á áð ökumaður lendi í framanákeyrslu. Allt of margir láti lífið eða slasist alvarlega í umferðarslysum árlega. Af hverju getum við ekki gert þetta eins og á að gera samkvæmt stöðlum? „Það er ósköp einfalt svar við því. Alþingi Íslendinga og íslenska samfélagið. Við bara sættum okkur við þetta. Við eigum að setja í vegalög einhver viðmið, og þau vantar. Vegalög á Íslandi eru frá 2007 og það er ekki orð í þeim um hvernig vegir eigi að vera.“
Umferðaröryggi Umferð Vegagerð Mest lesið Einmana feður snúa vörn í sókn Innlent Læknir sem sagður er kenna öllum öðrum um sviptur leyfi Innlent Réttarhöld yfir Margréti Löf hefjast Innlent Ljóslaust á fjölförnum gatnamótum Innlent Lögregla í Vestmannaeyjum rannsakar mál tengt 764-glæpahópnum Innlent Sífellt yngra fólk að greinast með heilabilun Innlent Umboðsmaður óskar svara um notkun lögreglu á hrákagrímum Innlent Gerði lítið úr morðinu á Khashoggi á blaðamannafundi með bin Salman Erlent „Getum ekki setið undir því að menn séu með ögrandi framgöngu af þessu tagi“ Innlent 100 ára yfirráðum Jafnaðarmanna í Kaupmannahöfn lokið Erlent Fleiri fréttir Mun funda með Karli konungi Stýrivaxtalækkun og áhrif verndaraðgerða ESB metin Samfylkingin blæs til prófkjörs í borginni Skora á Lilju eftir hörfun Einars Sigurður Flosason til liðs við Þjóðkirkjuna Framsóknarmenn í Garðabæ stilla upp og skora á Willum Læknir sem sagður er kenna öllum öðrum um sviptur leyfi Réttarhöld yfir Margréti Löf hefjast Ljóslaust á fjölförnum gatnamótum Umboðsmaður óskar svara um notkun lögreglu á hrákagrímum Rúmlega tvöhundruð skjálftar frá því í gærkvöldi Einmana feður snúa vörn í sókn Lögregla í Vestmannaeyjum rannsakar mál tengt 764-glæpahópnum „Getum ekki setið undir því að menn séu með ögrandi framgöngu af þessu tagi“ Kæra niðurstöðu lögreglu að loka rannsókn á meintu ofbeldi Sífellt yngra fólk að greinast með heilabilun Slökkvilið við hreinsun vegna áreksturs á Hringbraut Íþróttafélög keyra áfengi heim að dyrum Bilunin hjá Cloudflare óvenjulega löng Guðrún líkir Evrópusambandinu við glæpamann Sakborningar undir og yfir tvítugt: „Höfum verið að sjá þetta öðru hvoru á samfélagsmiðlum“ Evrópuólga, handtökur eftir TikTok-myndband og lögregla skoðar bjórsölu Skora á Lilju að bjóða sig fram sem formann Jana vill áfram leiða lista VG á Akureyri Fer ekki í formanninn Óttast að þurfa að loka Berginu fái þau ekki samning Blendin viðbrögð kylfinga við reglum um golfbíla Deila ekkju og stjúpdóttur tekin til skoðunar Ætla ekki að slíta samstarfinu við Anthropic Yfir hringtorg og í undirgöng gangandi vegfarenda Sjá meira