Talið að lög hafi verið brotin í flugmáli og bæjarstjórinn áhyggjufullur Sunna Karen Sigurþórsdóttir skrifar 12. nóvember 2020 19:01 Rebekka Hilmarsdóttir hefur kallað eftir upplýsingum um hvort þjónusta við Vestfirðinga verði skert. Þjónustan sé mikilvæg - óháð því hver veitir hana. Vísir/Egill Kærunefnd útboðsmála telur að Vegagerðin hafi brotið gegn lögum um opinber innkaup með samningum sínum við Norlandair um flugleiðir til og frá Bíldudal. Bæjarstjóri Vesturbyggðar hefur áhyggjur af því að verið sé að skerða þjónustu á Vestfjörðum. Vegagerðin gekk frá samningum við Norlandair um áætlunarflug til Bíldudals og Gjögurs og við Flugfélagið Erni um flug milli Reykjavíkur og Hafnar í kjölfar útboðs um flugleiðirnar þrjár. Flugfélagið Ernir hafði þá kært ákvörðun um að taka tilboði Norlandair með vísan til þess að vélar þeirra uppfylli ekki þau skilyrði sem lögð hafi verið til grundvallar í útboðinu. Í ákvörðun kærunefndar útboðsmála segir að af gögnum málsins verði ráðið að Norlandair hafi ekki búið yfir vél sem hafi uppfyllt sett skilyrði. Eins og málið liggi fyrir sé útlit fyrir að brotið hafi verið gegn lögum um opinber innkaup. Samtök atvinnurekenda á sunnanverðum Vestfjörðum hafa mótmælt því að annað flugfélag en Ernir, sem hafi þjónað Vestfirðingum í 50 ár, taki við þessum flugleiðum og sent samgönguráðherra bréf þess efnis. „Það er annars vegar um að ræða litla sjö manna vél með jafnþrýstibúnaði og síðan er eldgömul vél sem er bara ótrúlegt að menn skuli bjóða upp á og það veldur okkur mikilli óánægju,“ segir Sigurður Viggósson, formaður Samtaka atvinnurekenda á sunnanverðum Vestfjörðum, sem telur að fraktflutningar komist í uppnám samhliða þessum breytingum. „Vélarnar rétt ná að hafa pláss fyrir farangur farþega en ekkert umfram það,“ segir hann. Allar kröfur standist Í yfirlýsingu sem Norlandair sendi fréttastofu er þessu alfarið hafnað - hafið sé yfir allan vafa að tækjabúnaður sé góður og standist allar kröfur, en yfirlýsinguna má sjá í heild neðst í þessari frétt. Vegagerðin hefur sömuleiðis sent frá sér tilkynningu þar sem segir að Norlandair hafi uppfyllt öll skilyrði. „Það er annars vegar um að ræða litla sjö manna vél með jafnþrýstibúnaði og síðan er eldgömul vél sem er bara ótrúlegt að menn skuli bjóða upp á," segir Sigurður Viggósson.Vísir/Egill Rebekka Hilmarsdóttir, bæjarstjóri Vesturbyggðar, segist ekki hafa fengið að vita af þessum breytingum fyrr en nýlega. Hún hyggst kalla eftir upplýsingum um málið. „Þetta kom mjög snöggt upp. Við fengum lítið að heyra af þessu fyrr en bara fyrir örfáum dögum síðan,“ segir hún. „Þessi flugmál valda okkur töluverðum áhyggjum, sérstaklega ef rétt reynist að það sé verið að skerða þjónustu. Við höfum svo sem ekki fengið staðfest að svo sé en höfum átt í góðu samtali við Vegagerðina og umhverfis- og samgöngunefnd þingsins um þetta mál,“ segir Rebekka en málið var tekið fyrir á fundi samgöngunefndar Alþingis í morgun. Rebekka tekur fram að mikilvægast sé að Vestfirðingar fái þessa þjónustu – óháð því hvaðan hún kemur. Yfirlýsing Norlandair er eftirfarandi: Vegna yfirlýsingar Samtaka atvinnurekenda á sunnanverðum Vestfjörðum (SASV), sér Norlandair sig knúið til að leiðrétta rangfærslur sem þar birtast. Norlandair rekur 5 flugvélar og hefur sinnt áætlunarflugi fyrir Vegagerðina í 12 ár, auk leigu- og sjúkraflugs á N-Atlantshafinu. Félagið er skuldlaust og með milljarð í eigið fé. Rætur þess liggja í Flugfélagi Norðurlands sem rann saman við Flugfélag Íslands (nú Air Iceland Connect) árið 1997. Gott samstarf hefur verið milli Flugfélags Íslands / AIC frá þeim tíma sem Norlandair tók á sig mynd árið 2008. Félagið hefur ávallt verið rekið með hagnaði f og verið eitt af Framúrskarandi fyrirtækjum Creditinfo frá stofnun. Norlandair skrifaði nýlega undir samning við Vegagerðina að undangengu útboði sem opnað var 20. apríl s.l. Í útboðsskilmálum koma fram kvaðir um hæfi bjóðenda, þ.m.t. fjárhagsleg skilyrði sem eru ófrávíkjanleg, s.s. jákvætt eigið fé og geta til að inna samningskyldur af hendi, auk kvaða um gæði búnaðar sem nota skal við þjónustuna. Norlandair uppfyllir öll skilyrði mjög rúmlega. Rangfærslur SASV snúa að tækjabúnaði félagsins. Til stendur að nota nýlega 9 sæta Beechcraft B200 King Air, sem búin er jafnþrýstibúnaði. Jafnframt verður notast við Dash 8-200, sem er 37 sæta, þegar og ef þörf krefur. Að auki býr félagið yfir þremur Twin Otter flugvélum sem þykja einstaklega hentugar við erfiðustu skilyrði á norðurslóðum, en þær vélar notast félagið mest við á Grænlandi. Á vormánuðum var félagið komið langt með að tryggja sér Dash 8 flugvél, en þau áform frestuðust sökum COVID-19. Það er hafið yfir allan vafa að tækjabúnaður sem notast verður við er mjög góður og stenst allar kröfur. Við hlökkum til að taka flugið og til samstarfsins við íbúa Vestfjarða. Fréttir af flugi Vesturbyggð Árneshreppur Byggðamál Mest lesið Læknar fara þokkalega bjartsýnir inn í morgundaginn Innlent Kosningavaktin: Íslendingar ganga að kjörborðinu Innlent Viðreisn stærst samkvæmt nýrri kosningaspá en mjótt á munum Innlent Ók á ljósastaur við Grensásveg Innlent Hefur gefið Landgræðslunni 26 milljónir króna í formi fræja Innlent Tryggja þróunarríkjum 42 billjónir á ári með samkomulagi á COP29 Erlent Sjálfstæðisflokkurinn hafi lagt til niðurskurð á hverju ári Innlent Mikilvægt að Bláa lónið geti opnað sem fyrst Innlent Hvetja íbúa Suðurnesja til að spara heita vatnið Innlent Eldur kviknaði í bíl í Mosfellsbæ Innlent Fleiri fréttir Ók á ljósastaur við Grensásveg Eldur kviknaði í bíl í Mosfellsbæ Læknar fara þokkalega bjartsýnir inn í morgundaginn Viðreisn stærst samkvæmt nýrri kosningaspá en mjótt á munum Sjálfstæðisflokkurinn hafi lagt til niðurskurð á hverju ári Hefur gefið Landgræðslunni 26 milljónir króna í formi fræja Mikilvægt að Bláa lónið geti opnað sem fyrst Hvetja íbúa Suðurnesja til að spara heita vatnið Varnaraðgerðir í Svartsengi og umdeild yfirhalning hjá Jaguar Ísland virðir handtökuskipan á hendur Netanjahú Fjölmiðlabann í kjaradeilu kennara Hildur hnýtir í Sigurð og sakar hann um ýkjur Straumar valda álagi á varnargarða og staðan viðkvæm Byggt og byggt á Suðurlandi og það þarf að byggja enn meira KÍ segir ummæli Ingu Rúnar „rannsóknarefni“ „Við gerum aldrei neitt nema með fullu samþykki“ Bein útsending: Hvar eru umhverfis- og loftslagsmálin í kosningabaráttunni? Kennarasambandið sýni kennurum „alvarlega lítilsvirðingu“ Spennandi og sögulegar kosningar: Fjórir flokkar berjast fyrir lífi sínu í fallbaráttu „Dapurlegt“ útspil kennara og opnun Bláa lónsins Sigmundur fjarverandi allar atkvæðagreiðslur Styrkja möstrin með möl eftir góða vinnu í nótt Eins og að vera staddur í martröð og geta ekki vaknað Hlutverk flokksforingja stórlega ofmetið í kosningabaráttunni Braut rúðu í lögreglubíl Stöðugt gos og engir skjálftar „RÚV er sá fjölmiðill sem er líklega einna lengst til vinstri á Íslandi“ Ætla að opna Bláa lónið 29. nóvember Rafmagnsmastur í hættu vegna hraunflæðis Segist svikin af Viðreisn og segir sig úr flokknum Sjá meira
Kærunefnd útboðsmála telur að Vegagerðin hafi brotið gegn lögum um opinber innkaup með samningum sínum við Norlandair um flugleiðir til og frá Bíldudal. Bæjarstjóri Vesturbyggðar hefur áhyggjur af því að verið sé að skerða þjónustu á Vestfjörðum. Vegagerðin gekk frá samningum við Norlandair um áætlunarflug til Bíldudals og Gjögurs og við Flugfélagið Erni um flug milli Reykjavíkur og Hafnar í kjölfar útboðs um flugleiðirnar þrjár. Flugfélagið Ernir hafði þá kært ákvörðun um að taka tilboði Norlandair með vísan til þess að vélar þeirra uppfylli ekki þau skilyrði sem lögð hafi verið til grundvallar í útboðinu. Í ákvörðun kærunefndar útboðsmála segir að af gögnum málsins verði ráðið að Norlandair hafi ekki búið yfir vél sem hafi uppfyllt sett skilyrði. Eins og málið liggi fyrir sé útlit fyrir að brotið hafi verið gegn lögum um opinber innkaup. Samtök atvinnurekenda á sunnanverðum Vestfjörðum hafa mótmælt því að annað flugfélag en Ernir, sem hafi þjónað Vestfirðingum í 50 ár, taki við þessum flugleiðum og sent samgönguráðherra bréf þess efnis. „Það er annars vegar um að ræða litla sjö manna vél með jafnþrýstibúnaði og síðan er eldgömul vél sem er bara ótrúlegt að menn skuli bjóða upp á og það veldur okkur mikilli óánægju,“ segir Sigurður Viggósson, formaður Samtaka atvinnurekenda á sunnanverðum Vestfjörðum, sem telur að fraktflutningar komist í uppnám samhliða þessum breytingum. „Vélarnar rétt ná að hafa pláss fyrir farangur farþega en ekkert umfram það,“ segir hann. Allar kröfur standist Í yfirlýsingu sem Norlandair sendi fréttastofu er þessu alfarið hafnað - hafið sé yfir allan vafa að tækjabúnaður sé góður og standist allar kröfur, en yfirlýsinguna má sjá í heild neðst í þessari frétt. Vegagerðin hefur sömuleiðis sent frá sér tilkynningu þar sem segir að Norlandair hafi uppfyllt öll skilyrði. „Það er annars vegar um að ræða litla sjö manna vél með jafnþrýstibúnaði og síðan er eldgömul vél sem er bara ótrúlegt að menn skuli bjóða upp á," segir Sigurður Viggósson.Vísir/Egill Rebekka Hilmarsdóttir, bæjarstjóri Vesturbyggðar, segist ekki hafa fengið að vita af þessum breytingum fyrr en nýlega. Hún hyggst kalla eftir upplýsingum um málið. „Þetta kom mjög snöggt upp. Við fengum lítið að heyra af þessu fyrr en bara fyrir örfáum dögum síðan,“ segir hún. „Þessi flugmál valda okkur töluverðum áhyggjum, sérstaklega ef rétt reynist að það sé verið að skerða þjónustu. Við höfum svo sem ekki fengið staðfest að svo sé en höfum átt í góðu samtali við Vegagerðina og umhverfis- og samgöngunefnd þingsins um þetta mál,“ segir Rebekka en málið var tekið fyrir á fundi samgöngunefndar Alþingis í morgun. Rebekka tekur fram að mikilvægast sé að Vestfirðingar fái þessa þjónustu – óháð því hvaðan hún kemur. Yfirlýsing Norlandair er eftirfarandi: Vegna yfirlýsingar Samtaka atvinnurekenda á sunnanverðum Vestfjörðum (SASV), sér Norlandair sig knúið til að leiðrétta rangfærslur sem þar birtast. Norlandair rekur 5 flugvélar og hefur sinnt áætlunarflugi fyrir Vegagerðina í 12 ár, auk leigu- og sjúkraflugs á N-Atlantshafinu. Félagið er skuldlaust og með milljarð í eigið fé. Rætur þess liggja í Flugfélagi Norðurlands sem rann saman við Flugfélag Íslands (nú Air Iceland Connect) árið 1997. Gott samstarf hefur verið milli Flugfélags Íslands / AIC frá þeim tíma sem Norlandair tók á sig mynd árið 2008. Félagið hefur ávallt verið rekið með hagnaði f og verið eitt af Framúrskarandi fyrirtækjum Creditinfo frá stofnun. Norlandair skrifaði nýlega undir samning við Vegagerðina að undangengu útboði sem opnað var 20. apríl s.l. Í útboðsskilmálum koma fram kvaðir um hæfi bjóðenda, þ.m.t. fjárhagsleg skilyrði sem eru ófrávíkjanleg, s.s. jákvætt eigið fé og geta til að inna samningskyldur af hendi, auk kvaða um gæði búnaðar sem nota skal við þjónustuna. Norlandair uppfyllir öll skilyrði mjög rúmlega. Rangfærslur SASV snúa að tækjabúnaði félagsins. Til stendur að nota nýlega 9 sæta Beechcraft B200 King Air, sem búin er jafnþrýstibúnaði. Jafnframt verður notast við Dash 8-200, sem er 37 sæta, þegar og ef þörf krefur. Að auki býr félagið yfir þremur Twin Otter flugvélum sem þykja einstaklega hentugar við erfiðustu skilyrði á norðurslóðum, en þær vélar notast félagið mest við á Grænlandi. Á vormánuðum var félagið komið langt með að tryggja sér Dash 8 flugvél, en þau áform frestuðust sökum COVID-19. Það er hafið yfir allan vafa að tækjabúnaður sem notast verður við er mjög góður og stenst allar kröfur. Við hlökkum til að taka flugið og til samstarfsins við íbúa Vestfjarða.
Fréttir af flugi Vesturbyggð Árneshreppur Byggðamál Mest lesið Læknar fara þokkalega bjartsýnir inn í morgundaginn Innlent Kosningavaktin: Íslendingar ganga að kjörborðinu Innlent Viðreisn stærst samkvæmt nýrri kosningaspá en mjótt á munum Innlent Ók á ljósastaur við Grensásveg Innlent Hefur gefið Landgræðslunni 26 milljónir króna í formi fræja Innlent Tryggja þróunarríkjum 42 billjónir á ári með samkomulagi á COP29 Erlent Sjálfstæðisflokkurinn hafi lagt til niðurskurð á hverju ári Innlent Mikilvægt að Bláa lónið geti opnað sem fyrst Innlent Hvetja íbúa Suðurnesja til að spara heita vatnið Innlent Eldur kviknaði í bíl í Mosfellsbæ Innlent Fleiri fréttir Ók á ljósastaur við Grensásveg Eldur kviknaði í bíl í Mosfellsbæ Læknar fara þokkalega bjartsýnir inn í morgundaginn Viðreisn stærst samkvæmt nýrri kosningaspá en mjótt á munum Sjálfstæðisflokkurinn hafi lagt til niðurskurð á hverju ári Hefur gefið Landgræðslunni 26 milljónir króna í formi fræja Mikilvægt að Bláa lónið geti opnað sem fyrst Hvetja íbúa Suðurnesja til að spara heita vatnið Varnaraðgerðir í Svartsengi og umdeild yfirhalning hjá Jaguar Ísland virðir handtökuskipan á hendur Netanjahú Fjölmiðlabann í kjaradeilu kennara Hildur hnýtir í Sigurð og sakar hann um ýkjur Straumar valda álagi á varnargarða og staðan viðkvæm Byggt og byggt á Suðurlandi og það þarf að byggja enn meira KÍ segir ummæli Ingu Rúnar „rannsóknarefni“ „Við gerum aldrei neitt nema með fullu samþykki“ Bein útsending: Hvar eru umhverfis- og loftslagsmálin í kosningabaráttunni? Kennarasambandið sýni kennurum „alvarlega lítilsvirðingu“ Spennandi og sögulegar kosningar: Fjórir flokkar berjast fyrir lífi sínu í fallbaráttu „Dapurlegt“ útspil kennara og opnun Bláa lónsins Sigmundur fjarverandi allar atkvæðagreiðslur Styrkja möstrin með möl eftir góða vinnu í nótt Eins og að vera staddur í martröð og geta ekki vaknað Hlutverk flokksforingja stórlega ofmetið í kosningabaráttunni Braut rúðu í lögreglubíl Stöðugt gos og engir skjálftar „RÚV er sá fjölmiðill sem er líklega einna lengst til vinstri á Íslandi“ Ætla að opna Bláa lónið 29. nóvember Rafmagnsmastur í hættu vegna hraunflæðis Segist svikin af Viðreisn og segir sig úr flokknum Sjá meira