Mín vinnustofa er reyndar landið allt Gunnþóra Gunnarsdóttir skrifar 2. september 2016 10:30 Á sýningunni Vistkerfi lita einbeitir Hildur sér að tengingu við landspilduna sem hún á í Flóanum og áhrifin sem þær hafa hvor á aðra. Vísir/Hanna Stórir jurtalitaðir silkidúkar á léttu svifi, hangandi út um allan sal, og ofin málverk á veggjum mynda sýninguna Vistkerfi lita sem Hildur Bjarnadóttir myndlistarkona opnar á morgun klukkan 16 í vestursal Kjarvalsstaða. Jurtir eins og klófífa, engjarós, lokasjóður, blóðberg, þursaskegg og maríustakkur eiga þar sína tóna. „Í þessum verkum nota ég eingöngu jurtir úr eigin landspildu austur í Flóa til að lita úr, þannig tengist ég sjálf þessum stað í gegnum gróðurinn. Verkin mynda kerfi sem dregur fram mismunandi tilfinningar, upplýsingar og eiginleika staðarins,“ segir Hildur. Hún kveðst hafa fest kaup á skikanum fyrir rúmum þremur árum, ásamt manni sínum, Ólafi Sveini Gíslasyni. „Ólafur er líka myndlistarmaður, við höfum nú byggt okkur vinnustofuhús á landinu. Mín vinnustofa er reyndar landið allt,“ segir hún brosandi og lýsir gagnkvæmum áhrifum hennar og gróðursins. „Ég hef áhrif á gróðurinn með því að girða landið af og friða það fyrir beit og gróðurinn hefur áhrif á það sem ég geri. Samband manns og náttúru er svo margslungið.“ Á veggjunum hanga fínlega mynstruð verk sem Hildur hefur gert í vefstól. „Þetta eru ofin málverk,“ segir hún. „Efnið er hörþráður, litaður með akrýlmálningu, og ullarþráður sem litaður er með jurtum af landinu. Í þessum verkum er markmiðið að hafa aldrei tvo þræði af sömu gerð hlið við hlið, þannig mótast þessir lóðréttu og láréttu litapunktar,“ segir hún og bendir á að í verkunum myndist samspil á milli þessara tveggja ólíku litakerfa, náttúrlegra lita og manngerðra. Hildur ólst upp í Fossvoginum. Hún lauk námi frá textíldeild Myndlista- og handíðaskóla Íslands árið 1992 og útskrifaðist árið 1997 með MFA próf frá nýlistadeild Pratt Institute í Brooklyn, New York. Síðan haustið 2013 hefur hún stundað doktorsnám í myndlist við Listaháskólann í Bergen. Hún hefur haldið fjölda einkasýninga víða um heim, þær síðustu eru Colors of Belonging í Bergen Kjøtt í Noregi 2015, Subjective Systems í Kunstnerforbundet í Osló og Kortlagning lands í Hverfisgalleríi árið 2014. Einnig hefur hún tekið þátt í fjölmörgum samsýningum, þar má meðal annars nefna Your Compound View í Listasafni Reykjavíkur, 2013, Elemental, Havremagasinet í Bodø í Svíþjóð og Carnegie Art Award Exhibition, Stenersens Museum í Osló, 2012-13. Greinin birtist fyrst í Fréttablaðinu 2. september 2016. Menning Mest lesið Ungfrú Ísland sigursælust á Grímunni Menning Herra Hnetusmjör og Sara keyptu draumahúsið Lífið Frægasti ástarþríhyrningur sögunnar fær nýtt líf Menning Ljóð Lomma reyndist vera skáldskapur gervigreindarinnar Menning Dekurbossinn Hjalti: „Mömmur eru einfaldlega bestar og mín var ein sú allra besta“ Áskorun Forsetabörnin loksins komin heim Lífið Listamaðurinn sem gleymdist gjörsamlega Menning Keyrði frá Sauðárkróki í Garðabæ fyrir einn gítartíma Tónlist Stjörnulífið: Sjóðheit og löng helgi Lífið Enn fjölgar í Hraðfréttafjölskyldunni Lífið Fleiri fréttir Ungfrú Ísland sigursælust á Grímunni Frægasti ástarþríhyrningur sögunnar fær nýtt líf Ljóð Lomma reyndist vera skáldskapur gervigreindarinnar Eva Fretheim hlaut Glerlykilinn Listamaðurinn sem gleymdist gjörsamlega „Ekkert gengið að casha út á pabba“ Hildur í aðalhlutverki á Listahátíð í Reykjavík Skjaldborg í átjánda sinn: „Ef maður býr á svona stað og vill eitthvað þá verður maður að hafa fyrir því sjálfur“ Verðlaunaleikstjóri leikstýrir jólasýningu Þjóðleikhússins Krimmi Elizu Reid á toppnum annan mánuðinn í röð Áslaug Arna, Dóri DNA og Frikki Dór í listapartýi Þjóðin virðist tengja við streituna Birta Sólveig fer með hlutverk Línu Langsokks Emilíana og Víkingur Heiðar meðal tólf tilnefndu Listrænn stjórnandi Bolshoj-ballettsins til margra áratuga látinn Ungfrú Ísland með flestar tilnefningar Stendur fyrir auðmannsgleði í Elliðaárdal Eliza Reid efst á bóksölulistanum Opnaði sumarið með sólríkum stæl Eitt merkilegasta verk 21. aldarinnar á Íslandi Blautir búkar og pylsupartí Mæðgin á stóra sviðinu í Feneyjum með íslenskan arkitektúr Sjá meira
Stórir jurtalitaðir silkidúkar á léttu svifi, hangandi út um allan sal, og ofin málverk á veggjum mynda sýninguna Vistkerfi lita sem Hildur Bjarnadóttir myndlistarkona opnar á morgun klukkan 16 í vestursal Kjarvalsstaða. Jurtir eins og klófífa, engjarós, lokasjóður, blóðberg, þursaskegg og maríustakkur eiga þar sína tóna. „Í þessum verkum nota ég eingöngu jurtir úr eigin landspildu austur í Flóa til að lita úr, þannig tengist ég sjálf þessum stað í gegnum gróðurinn. Verkin mynda kerfi sem dregur fram mismunandi tilfinningar, upplýsingar og eiginleika staðarins,“ segir Hildur. Hún kveðst hafa fest kaup á skikanum fyrir rúmum þremur árum, ásamt manni sínum, Ólafi Sveini Gíslasyni. „Ólafur er líka myndlistarmaður, við höfum nú byggt okkur vinnustofuhús á landinu. Mín vinnustofa er reyndar landið allt,“ segir hún brosandi og lýsir gagnkvæmum áhrifum hennar og gróðursins. „Ég hef áhrif á gróðurinn með því að girða landið af og friða það fyrir beit og gróðurinn hefur áhrif á það sem ég geri. Samband manns og náttúru er svo margslungið.“ Á veggjunum hanga fínlega mynstruð verk sem Hildur hefur gert í vefstól. „Þetta eru ofin málverk,“ segir hún. „Efnið er hörþráður, litaður með akrýlmálningu, og ullarþráður sem litaður er með jurtum af landinu. Í þessum verkum er markmiðið að hafa aldrei tvo þræði af sömu gerð hlið við hlið, þannig mótast þessir lóðréttu og láréttu litapunktar,“ segir hún og bendir á að í verkunum myndist samspil á milli þessara tveggja ólíku litakerfa, náttúrlegra lita og manngerðra. Hildur ólst upp í Fossvoginum. Hún lauk námi frá textíldeild Myndlista- og handíðaskóla Íslands árið 1992 og útskrifaðist árið 1997 með MFA próf frá nýlistadeild Pratt Institute í Brooklyn, New York. Síðan haustið 2013 hefur hún stundað doktorsnám í myndlist við Listaháskólann í Bergen. Hún hefur haldið fjölda einkasýninga víða um heim, þær síðustu eru Colors of Belonging í Bergen Kjøtt í Noregi 2015, Subjective Systems í Kunstnerforbundet í Osló og Kortlagning lands í Hverfisgalleríi árið 2014. Einnig hefur hún tekið þátt í fjölmörgum samsýningum, þar má meðal annars nefna Your Compound View í Listasafni Reykjavíkur, 2013, Elemental, Havremagasinet í Bodø í Svíþjóð og Carnegie Art Award Exhibition, Stenersens Museum í Osló, 2012-13. Greinin birtist fyrst í Fréttablaðinu 2. september 2016.
Menning Mest lesið Ungfrú Ísland sigursælust á Grímunni Menning Herra Hnetusmjör og Sara keyptu draumahúsið Lífið Frægasti ástarþríhyrningur sögunnar fær nýtt líf Menning Ljóð Lomma reyndist vera skáldskapur gervigreindarinnar Menning Dekurbossinn Hjalti: „Mömmur eru einfaldlega bestar og mín var ein sú allra besta“ Áskorun Forsetabörnin loksins komin heim Lífið Listamaðurinn sem gleymdist gjörsamlega Menning Keyrði frá Sauðárkróki í Garðabæ fyrir einn gítartíma Tónlist Stjörnulífið: Sjóðheit og löng helgi Lífið Enn fjölgar í Hraðfréttafjölskyldunni Lífið Fleiri fréttir Ungfrú Ísland sigursælust á Grímunni Frægasti ástarþríhyrningur sögunnar fær nýtt líf Ljóð Lomma reyndist vera skáldskapur gervigreindarinnar Eva Fretheim hlaut Glerlykilinn Listamaðurinn sem gleymdist gjörsamlega „Ekkert gengið að casha út á pabba“ Hildur í aðalhlutverki á Listahátíð í Reykjavík Skjaldborg í átjánda sinn: „Ef maður býr á svona stað og vill eitthvað þá verður maður að hafa fyrir því sjálfur“ Verðlaunaleikstjóri leikstýrir jólasýningu Þjóðleikhússins Krimmi Elizu Reid á toppnum annan mánuðinn í röð Áslaug Arna, Dóri DNA og Frikki Dór í listapartýi Þjóðin virðist tengja við streituna Birta Sólveig fer með hlutverk Línu Langsokks Emilíana og Víkingur Heiðar meðal tólf tilnefndu Listrænn stjórnandi Bolshoj-ballettsins til margra áratuga látinn Ungfrú Ísland með flestar tilnefningar Stendur fyrir auðmannsgleði í Elliðaárdal Eliza Reid efst á bóksölulistanum Opnaði sumarið með sólríkum stæl Eitt merkilegasta verk 21. aldarinnar á Íslandi Blautir búkar og pylsupartí Mæðgin á stóra sviðinu í Feneyjum með íslenskan arkitektúr Sjá meira
Skjaldborg í átjánda sinn: „Ef maður býr á svona stað og vill eitthvað þá verður maður að hafa fyrir því sjálfur“