Einföld og látlaus kveðjustund Sesselja G. Magnúsdóttir skrifar 26. september 2014 10:30 GOOD/BYE “Stígandinn í verkinu var góður en það vantaði meiri dýpt í efnistökin.” Mynd: Rósa Bragadóttir Dans: GOOD/BYE Höfundur og dansari: Snædís Lilja Ingadóttir Leikstjóri: Svandís Dóra Einarsdóttir Tónlist: Ólafur Josephsson Búningahönnun: Agnieszka Baranowska Sýnt í tjarnarbíói 23. september Dansverkið GOOD/BYE eftir Snædísi Lilju Ingadóttur var frumsýnt í Tjarnarbíói þriðjudaginn 23. september síðastliðinn. Aðeins var um þessa einu sýningu að ræða nú en líkur eru á að verkið verði tekið upp aftur þegar snjóa fer að leysa í vor. GOOD/BYE fjallar um eitt einstakt athæfi; það að kveðja, athæfi sem oftast er einfalt og hversdagslegt en getur verið eitt af því óbærilegasta sem nokkur manneskja þarf að upplifa. Snædís setur kveðjuathöfnina fram á einfaldan og látlausan hátt. Lýsingin er tær og búningar og umgjörð í svart/hvítu. Texti sem hún flytur er einnig skýr og einfaldur. Tónlistin, tengd við hljóðbrot úr völdum bíómyndum, var heldur ruglingslegri í framsetningu. Á sama tíma og textinn sem Snædís flutti náði vel til undirritaðrar þá fór textinn úr myndbrotunum nokkuð fyrir ofan garð og neðan. Athyglin var á því sem var á sviðinu og myndtextarnir náðu ekki almennilega að verða hluti af því. Snædís er fallegur dansari og hefur gott vald yfir líkamanum sem miðli til tjáningar. Þetta kom ekki síst fram í upphafi verksins þar sem smáar en markvissar hreyfingar voru endurteknar aftur og aftur og héldu síðan áfram að birtast sem kærkomin kennileiti út verkið. Uppbygging frasa var oft áhugaverð þar sem t.d. á einum stað, í anda Trishu Brown, ein hreyfing óx í gegnum endurtekningu þar til hún varð að heilum frasa sem átti síðan sín tilbrigði og stef sem finna mátti víðar í verkinu. Stígandin í verkinu var góð en það vantaði meiri dýpt í efnistökin. Hin óbærilega þjáning sem fylgir sárum kveðjustundum var til dæmis hvergi sjáanleg þótt vissulega væri aðskilnaðurinn greinilega stundum sár.Niðurstaða: GOOD/BYE er einfalt og skýrt verk og mjög gott til áhorfs. Efnið gaf þó tilefni til átakameiri úrvinnslu. Gagnrýni Mest lesið Sigurjón minnist David Lynch: „Jonni, við verðum að gera eitthvað fyrir Ísland“ Bíó og sjónvarp Heill hljóðheimur Hildar fer afturábak Tónlist Krakkatían: Grænland, galdrakarl og Greppikló Lífið Fötlunin ekki stærsta áfallið heldur veikindin sem fylgdu Lífið „Lífið væri svo miklu leiðinlegra ef ég ætti ekki bróður með Downs“ Lífið Grundvallarmisskilnings gæti um þaksvalir á Íslandi Lífið Einstakur bíll sem erfitt gæti verið að toppa Lífið samstarf Erling og Sigríður selja húsið eftir átján ár Lífið Ragna Sigurðardóttir á von á barni Lífið Troðfullt hús og standandi lófaklapp Menning Fleiri fréttir Illa bruggaðar Guðaveigar Vínartónleika skorti léttleika: Dansararnir stálu senunni Kynferðislega ófullnægður forstjóri finnur sér ungan graðfola Nýársswing með handbremsu Getuleysi á stóra sviðinu Barist um arfinn í Borgó Brostnar væntingar á Frostrósum Jólakötturinn hvæsti á tónleikagesti Bríet olli vonbrigðum Sjá meira
Dans: GOOD/BYE Höfundur og dansari: Snædís Lilja Ingadóttir Leikstjóri: Svandís Dóra Einarsdóttir Tónlist: Ólafur Josephsson Búningahönnun: Agnieszka Baranowska Sýnt í tjarnarbíói 23. september Dansverkið GOOD/BYE eftir Snædísi Lilju Ingadóttur var frumsýnt í Tjarnarbíói þriðjudaginn 23. september síðastliðinn. Aðeins var um þessa einu sýningu að ræða nú en líkur eru á að verkið verði tekið upp aftur þegar snjóa fer að leysa í vor. GOOD/BYE fjallar um eitt einstakt athæfi; það að kveðja, athæfi sem oftast er einfalt og hversdagslegt en getur verið eitt af því óbærilegasta sem nokkur manneskja þarf að upplifa. Snædís setur kveðjuathöfnina fram á einfaldan og látlausan hátt. Lýsingin er tær og búningar og umgjörð í svart/hvítu. Texti sem hún flytur er einnig skýr og einfaldur. Tónlistin, tengd við hljóðbrot úr völdum bíómyndum, var heldur ruglingslegri í framsetningu. Á sama tíma og textinn sem Snædís flutti náði vel til undirritaðrar þá fór textinn úr myndbrotunum nokkuð fyrir ofan garð og neðan. Athyglin var á því sem var á sviðinu og myndtextarnir náðu ekki almennilega að verða hluti af því. Snædís er fallegur dansari og hefur gott vald yfir líkamanum sem miðli til tjáningar. Þetta kom ekki síst fram í upphafi verksins þar sem smáar en markvissar hreyfingar voru endurteknar aftur og aftur og héldu síðan áfram að birtast sem kærkomin kennileiti út verkið. Uppbygging frasa var oft áhugaverð þar sem t.d. á einum stað, í anda Trishu Brown, ein hreyfing óx í gegnum endurtekningu þar til hún varð að heilum frasa sem átti síðan sín tilbrigði og stef sem finna mátti víðar í verkinu. Stígandin í verkinu var góð en það vantaði meiri dýpt í efnistökin. Hin óbærilega þjáning sem fylgir sárum kveðjustundum var til dæmis hvergi sjáanleg þótt vissulega væri aðskilnaðurinn greinilega stundum sár.Niðurstaða: GOOD/BYE er einfalt og skýrt verk og mjög gott til áhorfs. Efnið gaf þó tilefni til átakameiri úrvinnslu.
Gagnrýni Mest lesið Sigurjón minnist David Lynch: „Jonni, við verðum að gera eitthvað fyrir Ísland“ Bíó og sjónvarp Heill hljóðheimur Hildar fer afturábak Tónlist Krakkatían: Grænland, galdrakarl og Greppikló Lífið Fötlunin ekki stærsta áfallið heldur veikindin sem fylgdu Lífið „Lífið væri svo miklu leiðinlegra ef ég ætti ekki bróður með Downs“ Lífið Grundvallarmisskilnings gæti um þaksvalir á Íslandi Lífið Einstakur bíll sem erfitt gæti verið að toppa Lífið samstarf Erling og Sigríður selja húsið eftir átján ár Lífið Ragna Sigurðardóttir á von á barni Lífið Troðfullt hús og standandi lófaklapp Menning Fleiri fréttir Illa bruggaðar Guðaveigar Vínartónleika skorti léttleika: Dansararnir stálu senunni Kynferðislega ófullnægður forstjóri finnur sér ungan graðfola Nýársswing með handbremsu Getuleysi á stóra sviðinu Barist um arfinn í Borgó Brostnar væntingar á Frostrósum Jólakötturinn hvæsti á tónleikagesti Bríet olli vonbrigðum Sjá meira