BMW prófar vetnis-hlaðinn X5 Kristinn Ásgeir Gylfason skrifar 18. júní 2021 07:00 BMW X5 - vetnishlaðinn BMW hefur hafið prófanir á „næstum staðal útgáfu“ af X5 sem er knúinn áfram með rafmangi, unnu úr vetni. Hann verður prófaður í Evrópu í „raunverulegum aðstæðum“ en BMW ætlar að koma FCEV bíl á markað jafnvel á árinu 2025. FCEV stendur fyrir Fuel Cell Electric Vehicle eða eldsneytis-hlaðinn rafbíl, í þeim skilningi að vetnið er notað sem eldsneyti og súrefni notað til að þvinga efnin til að mynda saman rafmagn í gegnum tvö efnahvörf. Það er því óþarfi að hlaða bílinn með rafmagni, heldur eingöngu setja vetni á hann á vetnisstöð sem er svo notað til að framleiða það rafmagn sem hann notar til að knýja sig áfram. Innan úr hinum vetnishlaðna X5. Tæknin er þróuð í samvinnu við Toyota og getur bíllinn varðveitt allt að sex kíló af vetni í einu á tveimur tönkum. í bílnum sem nú er verið að prófa skilar tæknin um 369 hestöflum. Það þýðir að „aksturseiginleikarnir sem einkenna framleiðandann skila sér,“ samkvæmt BMW. „Tæknin er mjög athyglisverður kostur fyrir sjálfbæra aflgjafa, sérstaklega í stærri flokkum ökutækja. Þess vegna er það að gera prófanir á bíl sem er eins nærri raunveruleikanum og gerist með vetnisknúnum aflgjafa mikilvægur áfangi út frá rannsóknar og þróunar sjónarmiðum,“ sagði Frank Weber, stjórnarmaður BMW AG og ábyrgðarmaður verkefnisins. Vistvænir bílar Mest lesið Skrifa ný drög að friðaráætlun Erlent Vill ekki að kjötkaupmaður tali fyrir hverfið allt Innlent Drógu Hildi aftur í land Innlent Felldu háttsettan Hezbollah-liða í sprengjuárás á Beirút Erlent Þrír fluttir með þyrlu en enginn í lífshættu eftir tvo árekstra á Norðvesturlandi Innlent Öllum í Brussel drullusama um hefndaraðgerðir Íslands Innlent Appelsínugular viðvaranir og vegir víða lokaðir Veður Kveikt í Rice Krispies á Borg í Grímsnesi Innlent „Við hjá ZoloIceland leggjum áherslu á spilavíti“ Innlent „Við sjáum að heimamenn eru niðurbrotnir“ Erlent
FCEV stendur fyrir Fuel Cell Electric Vehicle eða eldsneytis-hlaðinn rafbíl, í þeim skilningi að vetnið er notað sem eldsneyti og súrefni notað til að þvinga efnin til að mynda saman rafmagn í gegnum tvö efnahvörf. Það er því óþarfi að hlaða bílinn með rafmagni, heldur eingöngu setja vetni á hann á vetnisstöð sem er svo notað til að framleiða það rafmagn sem hann notar til að knýja sig áfram. Innan úr hinum vetnishlaðna X5. Tæknin er þróuð í samvinnu við Toyota og getur bíllinn varðveitt allt að sex kíló af vetni í einu á tveimur tönkum. í bílnum sem nú er verið að prófa skilar tæknin um 369 hestöflum. Það þýðir að „aksturseiginleikarnir sem einkenna framleiðandann skila sér,“ samkvæmt BMW. „Tæknin er mjög athyglisverður kostur fyrir sjálfbæra aflgjafa, sérstaklega í stærri flokkum ökutækja. Þess vegna er það að gera prófanir á bíl sem er eins nærri raunveruleikanum og gerist með vetnisknúnum aflgjafa mikilvægur áfangi út frá rannsóknar og þróunar sjónarmiðum,“ sagði Frank Weber, stjórnarmaður BMW AG og ábyrgðarmaður verkefnisins.
Vistvænir bílar Mest lesið Skrifa ný drög að friðaráætlun Erlent Vill ekki að kjötkaupmaður tali fyrir hverfið allt Innlent Drógu Hildi aftur í land Innlent Felldu háttsettan Hezbollah-liða í sprengjuárás á Beirút Erlent Þrír fluttir með þyrlu en enginn í lífshættu eftir tvo árekstra á Norðvesturlandi Innlent Öllum í Brussel drullusama um hefndaraðgerðir Íslands Innlent Appelsínugular viðvaranir og vegir víða lokaðir Veður Kveikt í Rice Krispies á Borg í Grímsnesi Innlent „Við hjá ZoloIceland leggjum áherslu á spilavíti“ Innlent „Við sjáum að heimamenn eru niðurbrotnir“ Erlent