Hyundai Nexo er Nýorkubíll ársins að mati GQ Kristinn Ásgeir Gylfason skrifar 8. febrúar 2021 07:01 Hyundai Nexo. Tímaritið GQ í Bretlandi veitti í vikunni Hyundai Nexo verðlaunatitilinn Nýorkubíll ársins 2021 (Alternative Energy Car of the Year) á árlegu verðlaunahátíð sinni í London. Í umsögn dómnefndar er Hyundai hrósað fyrir sína djörfu einstöku þróunarleið sem farin var við hönnun aflgjafa Nexo og sem fáir aðrir framleiðendur hafi fetað við þróun nýrra orkugjafa fyrir samgöngur. Meðfylgjandi er fréttatilkynning frá BL. Frumkvöðulsstarf Hyundai Nexo er rúmgóður fimm manna vetnisknúinn rafbíll sem búinn er efnarafal sem umbreytir vetni af eldsneytistanki bílsins yfir í rafmagn sem bæði er veitt beint inn á rafmótor bílsins og inn á rafhlöðu hans, þaðan sem rafmótorinn fær einnig nauðsynlega orku til stjórnbúnaðar og aksturs. Í umsögn sinni segir dómnefndin Hyundai hafa sýnt fram á að vetni geti mögulega verið „skilvirkari og hagnýtari aflgjafi í bifreiðum“ en aðrir sem meira eru nýttir í dag. Þægileg og hrein tækni Rafmótor Nexo er 120 kW og 163 hestöfl. Rafmótorinn togar allt að 395 Nm og skilar allt að 179 km/klst. hámarkshraða. Hröðun úr kyrrstöðu í 100 km/klst. er 9,2 sekúndur og 7,4 sek. frá 80 km hraða í 100 og er enn enginn vetnisknúinn rafbíll á markaðnum sem skákar afköstum hans í þessum flokki. Eldsneytisrými Nexo fyrir vetni er 156,6 lítrar (6,3 kg) og dregur bíllinn allt að 666 km á tankinum samkvæmt WLTP. Einungis tekur 3-4 mínútur að fylla vetnistankinn og aldrei þarf að stinga bílnum í samband við rafmagn til að hlaða rafhlöðuna. Nexo þolir kaldstart í allt að -30°C og hentar bíllinn því mjög vel á Íslandi. Innra rými Hyundai Nexo. Hátæknivæddur Nexo er sérlega vel búinn öllum helsta þæginda- og öryggisbúnaði Hyundai, þar á meðal margvíslegri ökuaðstoð og er raunar hægt að láta Nexo aka algerlega sjálfur án nokkurrar aðkomu ökumanns eins og Hyundai sýndi fram á skömmu fyrir Vetrarólympíuleikana í PyeongChang 2018 þegar ekin var um 300 km vegalengd á þjóðvegum, hliðarvegum, um hringtorg, jarðgöng og fleira. Sjálfstýring bíla í umferðinni er þó enn hvergi leyfileg af lagatæknilegum ástæðum og er alsjálfvirk tækni bílsins því læst sem stendur. Langt á undan sinni samtíð Nexo, sem kom á markað 2018, er önnur kynslóð Hyundai á vetnisknúnum rafbíl fyrir almennan markað, en bíllinn tók við af sportjepplingnum iX35 sem kom á markað í Evrópu og Asíu árið 2013. Nexo er fáanlegur í átján löndum víða um heim, þar af þrettán Evrópulöndum að Íslandi meðtöldu eins og hægt er að kynna sér nánar á heimasíðu Hyundai á Íslandi. Reynsluakstursbíll til taks Hjá Hyundai í Garðabæ er Nexo til taks fyrir áhugasama sem hafa áhuga á að prófa bílinn og fræðast nánar um tækni hans og þá innviðauppbyggingu sem þegar hefur átt sér stað á suðvesturhorni landsins á vegum Skeljungs. Tímaritið GQ Alþjóðatímaritið GQ var upphaflega stofnað í New York 1931 og fjallaði tímaritið í byrjun aðallega um karlatísku enda hét það í byrjun Gentlemen's Quarterly. Tímaritið, sem kemur út mánaðarlega á viðkomandi tungumáli í 21 landi, hefur í dag mjög víða skírskotun og fjallar nú einnig um bíla, mat, líkamsrækt, ferðalög, íþróttir, tækni og fjölmargt fleira og veitir blaðið árlega verðlaun í hverjum málaflokki Vistvænir bílar Mest lesið Efast um skýringar Snorra á lækkandi fæðingartíðni Innlent Sýkna bæjarins staðfest: „Þetta er spillingarmál“ Innlent „Ekki stoltur af því að hafa verið partur af eitraðri menningu“ Innlent Endanleg fjárlög 2025: Hallinn jókst um 18 milljarða vegna kólnunar Innlent „Þetta er ofboðslega vond tilfinning - mjög vond“ Innlent Fjölskylda komst lífs af fyrir ótrúlega tilviljun Innlent Þinginu til „ævarandi skammar“ að hafa samþykkt búvörulög Innlent Fyrsta skóflustunga tekin þótt enn eigi eftir að hanna brúna Innlent Allir ráðherrar Sjálfstæðisflokksins auk matvælaráðherra voru fjarverandi Innlent Kosningavaktin: Íslendingar ganga að kjörborðinu Innlent
Meðfylgjandi er fréttatilkynning frá BL. Frumkvöðulsstarf Hyundai Nexo er rúmgóður fimm manna vetnisknúinn rafbíll sem búinn er efnarafal sem umbreytir vetni af eldsneytistanki bílsins yfir í rafmagn sem bæði er veitt beint inn á rafmótor bílsins og inn á rafhlöðu hans, þaðan sem rafmótorinn fær einnig nauðsynlega orku til stjórnbúnaðar og aksturs. Í umsögn sinni segir dómnefndin Hyundai hafa sýnt fram á að vetni geti mögulega verið „skilvirkari og hagnýtari aflgjafi í bifreiðum“ en aðrir sem meira eru nýttir í dag. Þægileg og hrein tækni Rafmótor Nexo er 120 kW og 163 hestöfl. Rafmótorinn togar allt að 395 Nm og skilar allt að 179 km/klst. hámarkshraða. Hröðun úr kyrrstöðu í 100 km/klst. er 9,2 sekúndur og 7,4 sek. frá 80 km hraða í 100 og er enn enginn vetnisknúinn rafbíll á markaðnum sem skákar afköstum hans í þessum flokki. Eldsneytisrými Nexo fyrir vetni er 156,6 lítrar (6,3 kg) og dregur bíllinn allt að 666 km á tankinum samkvæmt WLTP. Einungis tekur 3-4 mínútur að fylla vetnistankinn og aldrei þarf að stinga bílnum í samband við rafmagn til að hlaða rafhlöðuna. Nexo þolir kaldstart í allt að -30°C og hentar bíllinn því mjög vel á Íslandi. Innra rými Hyundai Nexo. Hátæknivæddur Nexo er sérlega vel búinn öllum helsta þæginda- og öryggisbúnaði Hyundai, þar á meðal margvíslegri ökuaðstoð og er raunar hægt að láta Nexo aka algerlega sjálfur án nokkurrar aðkomu ökumanns eins og Hyundai sýndi fram á skömmu fyrir Vetrarólympíuleikana í PyeongChang 2018 þegar ekin var um 300 km vegalengd á þjóðvegum, hliðarvegum, um hringtorg, jarðgöng og fleira. Sjálfstýring bíla í umferðinni er þó enn hvergi leyfileg af lagatæknilegum ástæðum og er alsjálfvirk tækni bílsins því læst sem stendur. Langt á undan sinni samtíð Nexo, sem kom á markað 2018, er önnur kynslóð Hyundai á vetnisknúnum rafbíl fyrir almennan markað, en bíllinn tók við af sportjepplingnum iX35 sem kom á markað í Evrópu og Asíu árið 2013. Nexo er fáanlegur í átján löndum víða um heim, þar af þrettán Evrópulöndum að Íslandi meðtöldu eins og hægt er að kynna sér nánar á heimasíðu Hyundai á Íslandi. Reynsluakstursbíll til taks Hjá Hyundai í Garðabæ er Nexo til taks fyrir áhugasama sem hafa áhuga á að prófa bílinn og fræðast nánar um tækni hans og þá innviðauppbyggingu sem þegar hefur átt sér stað á suðvesturhorni landsins á vegum Skeljungs. Tímaritið GQ Alþjóðatímaritið GQ var upphaflega stofnað í New York 1931 og fjallaði tímaritið í byrjun aðallega um karlatísku enda hét það í byrjun Gentlemen's Quarterly. Tímaritið, sem kemur út mánaðarlega á viðkomandi tungumáli í 21 landi, hefur í dag mjög víða skírskotun og fjallar nú einnig um bíla, mat, líkamsrækt, ferðalög, íþróttir, tækni og fjölmargt fleira og veitir blaðið árlega verðlaun í hverjum málaflokki
Vistvænir bílar Mest lesið Efast um skýringar Snorra á lækkandi fæðingartíðni Innlent Sýkna bæjarins staðfest: „Þetta er spillingarmál“ Innlent „Ekki stoltur af því að hafa verið partur af eitraðri menningu“ Innlent Endanleg fjárlög 2025: Hallinn jókst um 18 milljarða vegna kólnunar Innlent „Þetta er ofboðslega vond tilfinning - mjög vond“ Innlent Fjölskylda komst lífs af fyrir ótrúlega tilviljun Innlent Þinginu til „ævarandi skammar“ að hafa samþykkt búvörulög Innlent Fyrsta skóflustunga tekin þótt enn eigi eftir að hanna brúna Innlent Allir ráðherrar Sjálfstæðisflokksins auk matvælaráðherra voru fjarverandi Innlent Kosningavaktin: Íslendingar ganga að kjörborðinu Innlent