Ný kammersveit gefur eldri ekkert eftir Jónas Sen skrifar 11. janúar 2018 10:00 Bjarni Frímann Bjarnason stjórnar æfingu hjá kammersveitinni Elju. Tónlist Kammersveitin Elja Kammertónleikar Kammersveitin Elja flutti verk eftir Schnittke, Telemann og Báru Gísladóttur. Einleikari: Ásta Kristín Pjetursdóttir. Hörpuhorn á annarri hæð Hörpu sunnudaginn 7. janúar Kammersveitin Elja er ný stærð í íslensku tónlistarlífi. Hún er skipuð ungu fólki sem ýmist er enn í námi eða hefur nýlokið því. Ef marka má tónleika sveitarinnar í Hörpu á sunnudaginn, þá gefur hún eldri og reyndari tónlistarhópum landsins ekkert eftir. Tónleikarnir hófust á verki sem bar heitið Otoconia og var eftir Báru Gísladóttur. Það var leikið af tveimur fiðluleikurum, víóluleikara og sellóleikara. Rannsókn í flýti á Google upplýsti að nafn tónsmíðarinnar vísar til kristalla í innra eyra sem eru hluti af jafnvægisskyni mannsins. Hvernig það tengdist tónlistinni sem hér var leikin er ekki alveg ljóst, en hún var a.m.k. athyglisverð. Tónmálið var ómstrítt og afstrakt, en samsvaraði sér ákaflega vel. Leitandi hendingar og hljómar fengu ávallt sannfærandi mótvægi í annars konar hendingum og hljómum, framvindan gekk því alltaf upp. Hún var gædd sterku samræmi sem notalegt var að upplifa. Yfirborðið var vissulega hrjúft og kuldalegt, en það hafði sinn sjarma, rétt eins og góð hryllingssaga. Strengjaleikurinn var hóflega magnaður upp í hljóðkerfi, og ýmsir effektar á borð við bergmál komu við sögu. Þetta var smekklega gert, hið rafræna ýtti undir áhrif strengjaleiksins, lyfti honum upp, undirstrikaði stemninguna. Útkoman var forvitnileg og spennandi. Septet eftir Alfred Schnittke heppnaðist einnig ágætlega, þrátt fyrir að verkið hljómi yfirleitt alltaf betur á upptöku. Það er vegna sembalsins sem er eitt af hljóðfærunum sjö; hin eru fiðla, víóla, selló, flauta og tvær klarínettur. Semballinn, forfaðir píanósins, er svo sannarlega hljómfagur, en hann er ekki raddsterkur. Hér voru aðstæður þó eins og best verður á kosið, tónleikarnir fóru fram í hinu svokallaða Hörpuhorni í opnu rými á annarri hæð, og nálægðin við flytjendur því mjög mikil. Engu að síður var semballinn ansi veikróma, sérstaklega í lokakaflanum, þar sem hann er í veigamiklu hlutverki. Fyrir utan þessa annmarka var flutningurinn á verkinu flottur. Tónlistin er í frjálslegu formi, duttlungafull og kemur stöðugt á óvart. Í takt við það var flutningurinn kraftmikill og þrunginn andstæðum, og oftast prýðilega samtaka. Brandenburgarkonsert nr. 5 eftir Bach var síðastur á efnisskránni, en vegna veikinda féll hann niður og í staðinn fluttur víólukonsert eftir Telemann. Þar var einleikari Ásta Kristín Pjetursdóttir og hún hristi konsertinn fram úr erminni eins og ekkert væri. Túlkunin einkenndist af hugmyndaauðgi, bæði lifandi og tilfinningarík. Tæknilega var leikurinn skýr og öruggur. Leikur kammersveitarinnar var líka vandaður, hún fylgdi einleikaranum af kostgæfni. Heildarmyndin var margbrotin, fókuseruð og skemmtileg.Niðurstaða: Stórgóðir tónleikar með vönduðum hljóðfæraleik og glæsilegri tónlist.Greinin birtist fyrst í Fréttablaðinu 11. janúar. Tónlistargagnrýni Mest lesið Meinta mannætan fékk ófrjósemisaðgerð í afmælisgjöf frá mömmu Lífið Hvað skal gera þegar tilhugsunin er meira sexý en kynlífið? Lífið Skaðlegt geðheilsunni að reyna að geðjast öðrum Menning Sjáðu stikluna: Zellweger, Firth og Grant öll í nýjustu Bridget Jones Lífið Stórstjarna úr tónlistarheiminum í nýrri seríu White Lotus Bíó og sjónvarp Rúrik Gísla í glæsilegu eftirpartýi á Edition Lífið Smekklegt einbýli í hjarta Hafnarfjarðar Lífið „Svona getur þetta reynst smásálarlegt hérna“ Lífið Simon og Garfunkel ná sögulegum sáttum: „Ég grét þegar hann sagði hversu mikið ég hefði sært hann“ Lífið Málaferli og verktakadrama seinkar framkvæmdunum á höllinni í Frakklandi Lífið Fleiri fréttir Ástkona njósnarans skildi eftir sig sjóðheit bréf Efni sem veldur uppköstum, yfirliðum og eilífri æsku The Bikeriders: Hvenær komum við í flugeldaverksmiðjuna!? Kælt niður í byrjun og svo búmm! DIMMA var flott en einhæf Sjá meira
Tónlist Kammersveitin Elja Kammertónleikar Kammersveitin Elja flutti verk eftir Schnittke, Telemann og Báru Gísladóttur. Einleikari: Ásta Kristín Pjetursdóttir. Hörpuhorn á annarri hæð Hörpu sunnudaginn 7. janúar Kammersveitin Elja er ný stærð í íslensku tónlistarlífi. Hún er skipuð ungu fólki sem ýmist er enn í námi eða hefur nýlokið því. Ef marka má tónleika sveitarinnar í Hörpu á sunnudaginn, þá gefur hún eldri og reyndari tónlistarhópum landsins ekkert eftir. Tónleikarnir hófust á verki sem bar heitið Otoconia og var eftir Báru Gísladóttur. Það var leikið af tveimur fiðluleikurum, víóluleikara og sellóleikara. Rannsókn í flýti á Google upplýsti að nafn tónsmíðarinnar vísar til kristalla í innra eyra sem eru hluti af jafnvægisskyni mannsins. Hvernig það tengdist tónlistinni sem hér var leikin er ekki alveg ljóst, en hún var a.m.k. athyglisverð. Tónmálið var ómstrítt og afstrakt, en samsvaraði sér ákaflega vel. Leitandi hendingar og hljómar fengu ávallt sannfærandi mótvægi í annars konar hendingum og hljómum, framvindan gekk því alltaf upp. Hún var gædd sterku samræmi sem notalegt var að upplifa. Yfirborðið var vissulega hrjúft og kuldalegt, en það hafði sinn sjarma, rétt eins og góð hryllingssaga. Strengjaleikurinn var hóflega magnaður upp í hljóðkerfi, og ýmsir effektar á borð við bergmál komu við sögu. Þetta var smekklega gert, hið rafræna ýtti undir áhrif strengjaleiksins, lyfti honum upp, undirstrikaði stemninguna. Útkoman var forvitnileg og spennandi. Septet eftir Alfred Schnittke heppnaðist einnig ágætlega, þrátt fyrir að verkið hljómi yfirleitt alltaf betur á upptöku. Það er vegna sembalsins sem er eitt af hljóðfærunum sjö; hin eru fiðla, víóla, selló, flauta og tvær klarínettur. Semballinn, forfaðir píanósins, er svo sannarlega hljómfagur, en hann er ekki raddsterkur. Hér voru aðstæður þó eins og best verður á kosið, tónleikarnir fóru fram í hinu svokallaða Hörpuhorni í opnu rými á annarri hæð, og nálægðin við flytjendur því mjög mikil. Engu að síður var semballinn ansi veikróma, sérstaklega í lokakaflanum, þar sem hann er í veigamiklu hlutverki. Fyrir utan þessa annmarka var flutningurinn á verkinu flottur. Tónlistin er í frjálslegu formi, duttlungafull og kemur stöðugt á óvart. Í takt við það var flutningurinn kraftmikill og þrunginn andstæðum, og oftast prýðilega samtaka. Brandenburgarkonsert nr. 5 eftir Bach var síðastur á efnisskránni, en vegna veikinda féll hann niður og í staðinn fluttur víólukonsert eftir Telemann. Þar var einleikari Ásta Kristín Pjetursdóttir og hún hristi konsertinn fram úr erminni eins og ekkert væri. Túlkunin einkenndist af hugmyndaauðgi, bæði lifandi og tilfinningarík. Tæknilega var leikurinn skýr og öruggur. Leikur kammersveitarinnar var líka vandaður, hún fylgdi einleikaranum af kostgæfni. Heildarmyndin var margbrotin, fókuseruð og skemmtileg.Niðurstaða: Stórgóðir tónleikar með vönduðum hljóðfæraleik og glæsilegri tónlist.Greinin birtist fyrst í Fréttablaðinu 11. janúar.
Tónlistargagnrýni Mest lesið Meinta mannætan fékk ófrjósemisaðgerð í afmælisgjöf frá mömmu Lífið Hvað skal gera þegar tilhugsunin er meira sexý en kynlífið? Lífið Skaðlegt geðheilsunni að reyna að geðjast öðrum Menning Sjáðu stikluna: Zellweger, Firth og Grant öll í nýjustu Bridget Jones Lífið Stórstjarna úr tónlistarheiminum í nýrri seríu White Lotus Bíó og sjónvarp Rúrik Gísla í glæsilegu eftirpartýi á Edition Lífið Smekklegt einbýli í hjarta Hafnarfjarðar Lífið „Svona getur þetta reynst smásálarlegt hérna“ Lífið Simon og Garfunkel ná sögulegum sáttum: „Ég grét þegar hann sagði hversu mikið ég hefði sært hann“ Lífið Málaferli og verktakadrama seinkar framkvæmdunum á höllinni í Frakklandi Lífið Fleiri fréttir Ástkona njósnarans skildi eftir sig sjóðheit bréf Efni sem veldur uppköstum, yfirliðum og eilífri æsku The Bikeriders: Hvenær komum við í flugeldaverksmiðjuna!? Kælt niður í byrjun og svo búmm! DIMMA var flott en einhæf Sjá meira
Simon og Garfunkel ná sögulegum sáttum: „Ég grét þegar hann sagði hversu mikið ég hefði sært hann“ Lífið
Simon og Garfunkel ná sögulegum sáttum: „Ég grét þegar hann sagði hversu mikið ég hefði sært hann“ Lífið