Bílamarkaðurinn í Indlandi hrynur Finnur Thorlacius skrifar 16. apríl 2013 16:00 Hefur vaxið um 30% á ári undanfarin ár en féll um 22,5% í mars. Gríðarhraður vöxtur bílamarkaðarins í Indlandi síðastliðin 10 ár hrundi með miklu látum síðastliðið ár. Í Indlandi gera menn upp fjárhagsárið um þessar mundir og niðurstaðan er minnkandi sala bíla um 6,7%. Það er þvert á þær væntingar sem bílaframleiðendur höfðu um markaðinn í Indlandi. Salan í mars einum var 22,5% minni en árið áður, svo tala má um mikið hrun. Á síðustu árum hefur markaðurinn vaxið um 30% á ári og undangengin ár hafa bílaframleiðendur veðjað mjög á þenna veldisvaxandi markað og sett gríðarlegt fjármagn í uppbyggingu þar. Það sem stöðvað hefur vöxtinn svo hratt nú eru háir vextir, mikil hækkun eldsneytisverðs og slæmt efnahagsástand. Afleiðingin er troðfullir sýningarsalir af bílum og barátta framleiðendanna um sem mestan afslátt á þeim. Alls ekki kræsileg staða, en stórir framleiðendur eins og Ford og Volkswagen ætla samt ekki að draga sig af markaðnum þar heldur þreyja þorrann því tækifærin eru enn til staðar í svo fjölmennu landi. Víst er þó að framleiðendurnir muni hætta við áframhaldandi fjárfestingar þar í landi og bíða átekta. Mest hrun í bílasölu hefur verið á litlum bílum en jepplingum hefur farnast betur. Í bjartsýniskasti bílaframleiðendanna voru spár um 9 milljón bíla sölu árið 2020 frá 2 milljón bíla sölu nú og fjárfestingar miðuðu við það. Hætt er við að þær spár verði endurskoðaðar. Þeim bílasala sem farnast hefur verst er heimafyrirtækið Tata og hefur sala þeirra fallið um 30% og sala hins ofuródýra Tata Nano bílsins sem sigra átti heiminn algerlega hrunið. Það er eins gott að Tata á Jaguar/Land Rover, sem gengur mjög vel þessa dagana. Mest lesið Stjúpsonur norska krónprinsins aftur handtekinn Erlent Ný brú á Þjórsá talin kosta um fimmtung af verði Ölfusárbrúar Innlent Efast um skýringar Snorra á lækkandi fæðingartíðni Innlent Sýkna bæjarins staðfest: „Þetta er spillingarmál“ Innlent Börn Pelicot biðla til föður síns um að játa brot sín að fullu Erlent „Ekki stoltur af því að hafa verið partur af eitraðri menningu“ Innlent Borgarlínuvagnar þeir einu sem fái að aka Fríkirkju- og Skothúsveg Innlent Hjálpargögnum stolið af tæplega hundrað flutningabifreiðum Erlent Fjölskylda komst lífs af fyrir ótrúlega tilviljun Innlent Sjálfstæðisflokkurinn hafi misnotað aðstöðu sína í aðdraganda kosninga Innlent
Hefur vaxið um 30% á ári undanfarin ár en féll um 22,5% í mars. Gríðarhraður vöxtur bílamarkaðarins í Indlandi síðastliðin 10 ár hrundi með miklu látum síðastliðið ár. Í Indlandi gera menn upp fjárhagsárið um þessar mundir og niðurstaðan er minnkandi sala bíla um 6,7%. Það er þvert á þær væntingar sem bílaframleiðendur höfðu um markaðinn í Indlandi. Salan í mars einum var 22,5% minni en árið áður, svo tala má um mikið hrun. Á síðustu árum hefur markaðurinn vaxið um 30% á ári og undangengin ár hafa bílaframleiðendur veðjað mjög á þenna veldisvaxandi markað og sett gríðarlegt fjármagn í uppbyggingu þar. Það sem stöðvað hefur vöxtinn svo hratt nú eru háir vextir, mikil hækkun eldsneytisverðs og slæmt efnahagsástand. Afleiðingin er troðfullir sýningarsalir af bílum og barátta framleiðendanna um sem mestan afslátt á þeim. Alls ekki kræsileg staða, en stórir framleiðendur eins og Ford og Volkswagen ætla samt ekki að draga sig af markaðnum þar heldur þreyja þorrann því tækifærin eru enn til staðar í svo fjölmennu landi. Víst er þó að framleiðendurnir muni hætta við áframhaldandi fjárfestingar þar í landi og bíða átekta. Mest hrun í bílasölu hefur verið á litlum bílum en jepplingum hefur farnast betur. Í bjartsýniskasti bílaframleiðendanna voru spár um 9 milljón bíla sölu árið 2020 frá 2 milljón bíla sölu nú og fjárfestingar miðuðu við það. Hætt er við að þær spár verði endurskoðaðar. Þeim bílasala sem farnast hefur verst er heimafyrirtækið Tata og hefur sala þeirra fallið um 30% og sala hins ofuródýra Tata Nano bílsins sem sigra átti heiminn algerlega hrunið. Það er eins gott að Tata á Jaguar/Land Rover, sem gengur mjög vel þessa dagana.
Mest lesið Stjúpsonur norska krónprinsins aftur handtekinn Erlent Ný brú á Þjórsá talin kosta um fimmtung af verði Ölfusárbrúar Innlent Efast um skýringar Snorra á lækkandi fæðingartíðni Innlent Sýkna bæjarins staðfest: „Þetta er spillingarmál“ Innlent Börn Pelicot biðla til föður síns um að játa brot sín að fullu Erlent „Ekki stoltur af því að hafa verið partur af eitraðri menningu“ Innlent Borgarlínuvagnar þeir einu sem fái að aka Fríkirkju- og Skothúsveg Innlent Hjálpargögnum stolið af tæplega hundrað flutningabifreiðum Erlent Fjölskylda komst lífs af fyrir ótrúlega tilviljun Innlent Sjálfstæðisflokkurinn hafi misnotað aðstöðu sína í aðdraganda kosninga Innlent