Skíðalyftur fyrir almenningssamgöngur 3. janúar 2013 09:57 Eru skíðalyftur raunhæf samgöngulausn í stórborgum? Af hverju eru skíðalyftur með lokuðum vögnum ekki notaðar fyrir almenningssamgöngur? Þessari spurningu velti hönnuðurinn Michael McDaniel fyrir sér þegar hann hann stakk uppá þeirri samgönguleið fyrir þéttustu byggð bandarísku borgarinnar Austin í Texas. Skíðalyftur hafa ýmsa kosti til verksins. Þær eru hundrað og þrjátíu sinnum ódýrari í byggingu á hvern kílómeter en neðanjarðarlestarkerfi og þær má auðveldlega setja upp þar sem byggð er mjög þétt. Lyfturnar geta annast flutning á 10.000 manns á klukkutíma og get því leyst af hólmi ógrynni strætisvagnaferða og enn fleiri bílferða í einkabílum. Auk þess ganga þær fyrir rafmagni og menga því lítið. Helsta vandmálið við notkun slíkra lyfta tengjast vindi. Það skildi þó aldrei verða að á næstu árum verði skíðalyftur algeng sjón í þéttbyggðum borgum heimsins? Hér fyrir neðan má sjá fyrirlestur McDaniel um málið sem hann flutti á ráðstefnu í San Francisco í nóvember. Mest lesið Lést vegna voðaskots úr haglabyssu Innlent Maður varð fyrir skoti í Árnessýslu Innlent Bíll fór í sjóinn á Ísafirði Innlent Nýtt fíkniefni læðist inn á íslenskan markað Innlent Ökumaðurinn ungur og líðan hans góð „eftir atvikum“ Innlent Svona var haldið upp á fimmtíu ára afmæli kvennafrídagsins Innlent Meinað að taka þátt þar sem hún þurfti að hafa barnið með sér Innlent Nota 130 milljón dala gjöf til að greiða hermönnum laun Erlent Uppþot á félagsfundi Sósíalista: „Þetta var bara kjánalegt og alger óþarfi“ Innlent Rýnt í stöðuna í Úkraínu: Trump stendur loks við stóru orðin Erlent
Af hverju eru skíðalyftur með lokuðum vögnum ekki notaðar fyrir almenningssamgöngur? Þessari spurningu velti hönnuðurinn Michael McDaniel fyrir sér þegar hann hann stakk uppá þeirri samgönguleið fyrir þéttustu byggð bandarísku borgarinnar Austin í Texas. Skíðalyftur hafa ýmsa kosti til verksins. Þær eru hundrað og þrjátíu sinnum ódýrari í byggingu á hvern kílómeter en neðanjarðarlestarkerfi og þær má auðveldlega setja upp þar sem byggð er mjög þétt. Lyfturnar geta annast flutning á 10.000 manns á klukkutíma og get því leyst af hólmi ógrynni strætisvagnaferða og enn fleiri bílferða í einkabílum. Auk þess ganga þær fyrir rafmagni og menga því lítið. Helsta vandmálið við notkun slíkra lyfta tengjast vindi. Það skildi þó aldrei verða að á næstu árum verði skíðalyftur algeng sjón í þéttbyggðum borgum heimsins? Hér fyrir neðan má sjá fyrirlestur McDaniel um málið sem hann flutti á ráðstefnu í San Francisco í nóvember.
Mest lesið Lést vegna voðaskots úr haglabyssu Innlent Maður varð fyrir skoti í Árnessýslu Innlent Bíll fór í sjóinn á Ísafirði Innlent Nýtt fíkniefni læðist inn á íslenskan markað Innlent Ökumaðurinn ungur og líðan hans góð „eftir atvikum“ Innlent Svona var haldið upp á fimmtíu ára afmæli kvennafrídagsins Innlent Meinað að taka þátt þar sem hún þurfti að hafa barnið með sér Innlent Nota 130 milljón dala gjöf til að greiða hermönnum laun Erlent Uppþot á félagsfundi Sósíalista: „Þetta var bara kjánalegt og alger óþarfi“ Innlent Rýnt í stöðuna í Úkraínu: Trump stendur loks við stóru orðin Erlent